Chuyện tình ngôi sao Hồng Kông Châu Nhuận Phát và cô tiểu thư Singapore: Đám cưới vỏn vẹn 15 USD và cuộc hôn nhân lạ lùng suốt 35 năm

03/05/2021 08:30
Chuyện tình ngôi sao Hồng Kông Châu Nhuận Phát và cô tiểu thư Singapore: Đám cưới vỏn vẹn 15 USD và cuộc hôn nhân lạ lùng suốt 35 năm

Gạt bỏ những phù phiếm, hư vinh nghệ sĩ, Châu Nhuận Phát và Trần Hội Liên đã đến với nhau có cuộc hôn nhân bền vững suốt 35 năm. Bí quyết của họ là "tình yêu từ sự thấu hiểu" và vẻ đẹp nội tâm.

Trong suốt hơn 40 năm hoạt động nghệ thuật, Châu Nhuận Phát được xem là một biểu tượng của điện ảnh Hồng Kông. Và bên cạnh sự nghiệp rực rỡ, Châu Nhuận Phát còn là biểu tượng của bản sắc Hồng Kông thông qua cách sống, sự nỗ lực vươn lên và mối tình bền chặt thủy chung với người phụ nữ mang tên Trần Hội Liên.

Chuyện tình nức nở của ngôi sao Hồng Kông Châu Nhuận Phát và cô tiểu thư Singapore: Đôi đũa lệch’, đám cưới vỏn vẹn 15 USD và cuộc hôn nhân lạ lùng suốt 35 năm - Ảnh 1.

Chàng diễn viên ngôi sao với mối tình "đôi đũa lệch"

Giống như các ngôi sao khác, Châu Nhuận Phát cũng có những mối tình lãng mạn với những bạn diễn nữ quyến rũ. Đó là mối tình đầu với Hoa hậu Ảnh, người đẹp Mâu Khiên Nhân khi đóng chung bộ phim truyền hình Cuồng Triều (1976). Đến năm 1978, chàng diễn viên điển trai lại có mối tình sâu đậm với nữ diễn viên - người đẹp Trần Ngọc Liên. Thế nhưng mối tình của họ lại gặp sự phản đối của mẹ ông. Sau khi tự tử không thành vì mối tình tan vỡ, Châu Nhuận Phát kết hôn vội vàng với người vợ đầu tiên Dư An An và chia tay chóng vánh sau 8 tháng.

Những tưởng trái tim nghệ sĩ đã vốn đa cảm bị tổn thương sẽ khó hồi phục và tin tưởng vào tình yêu đích thực, thế nhưng như một duyên phận của cuộc đời sắp đặt, Châu Nhuận Phát đã gặp được người phụ nữ định mệnh của cuộc đời mình - đó là Trần Hội Liên.

Câu chuyện tình có vẻ như trời định này diễn ra tình cờ vào mùa xuân năm 1984 khi Châu Nhuận Phát có chuyến bay sang Singapore để làm việc. Một người bạn đã giới thiệu với ông về một cô gái Singapore "có vẻ hợp với ông". Cuộc gặp giữa họ diễn ra tại sân bay và Trần Hội Liên lúc đó vừa tốt nghiệp đại học Quản lý Công thương.

Chuyện tình nức nở của ngôi sao Hồng Kông Châu Nhuận Phát và cô tiểu thư Singapore: Đôi đũa lệch’, đám cưới vỏn vẹn 15 USD và cuộc hôn nhân lạ lùng suốt 35 năm - Ảnh 2.

Cô tiểu thư Singapore đã nhận lời mời dùng điểm tâm sáng với ngôi sao Hồng Kông tại sân bay trong trang phục quần short, áo thun, đi dép lê bụi. Chính phong cách mộc mạc này của cô đã khiến cho Châu Nhuận Phát lập tức thấy quý mến cô.

Cả hai nhanh chóng hẹn hò với nhau, và trong suốt 2 năm sau đó, Châu Nhuận Phát mỗi ngày đều viết bưu thiếp gửi cho cô những quan tâm ấm áp. Trần Hội Liên sau này tiết lộ, thời gian đó, Châu Nhuận Phát mỗi ngày gọi cho bà ba lần, ông còn kể hết những mối quan hệ tình cảm trước với bà, còn dẫn người yêu mới đến phim trường xem ông diễn xuất.

Mặc cho những dè bỉu từ công chúng về vẻ ngoài của Trần Hội Liên, cho rằng không xứng đôi với Châu Nhuận Phát, cả hai vẫn bên nhau bền chặt. Trần Hội Liên còn làm quản lý cho ông vì Châu Nhuận Phát không giỏi về con số và hoạch định.

Chuyện tình nức nở của ngôi sao Hồng Kông Châu Nhuận Phát và cô tiểu thư Singapore: Đôi đũa lệch’, đám cưới vỏn vẹn 15 USD và cuộc hôn nhân lạ lùng suốt 35 năm - Ảnh 3.

"Em phải nhớ điều này, anh yêu em nhưng sẽ không bao giờ cưới em"

Sau những đổ vỡ trong tình cảm, Châu Nhuận Phát dường như không tin vào tình yêu và hôn nhân. Nên mặc dù yêu Trần Hội Liên nhưng ông vẫn nói với bà rằng: "Em phải nhớ điều này, anh yêu em nhưng sẽ không bao giờ cưới em".

Những tưởng câu nói này sẽ chấm dứt đoạn tình cảm giữa hai người nhưng cô tiểu thư khuê các lại có đủ thấu hiểu để tìm ra được vấn đề của bạn trai. Sau này, bà Trần kể lại rằng, lúc đó bà chỉ nghĩ khi yêu và được yêu là vô điều kiện, không cần điều gì nhiều và những chuyện mình chưa hiểu thấu đáo thì đừng mất công buồn về nó. Bà chỉ biết tin cậy con người Châu Nhuận Phát.

Năm 1986, Châu Nhuận Phát sang Mỹ để quay bộ phim Đồng Thoại Mùa Thu. Trong suốt quá trình đó, Trần Hội Liên luôn đồng hành cùng ông, tỉ mỉ chăm sóc người yêu, chia sẻ mọi nỗi lo. Điều đó làm Châu Nhuận Phát thật sự cảm động. Vì vậy, sau một buổi chiều từ phim trường trở về, Châu Nhuận Phát mới nói với Trần Hội Liên: "Tại sao chúng ta không kết hôn nhỉ?"

Mặc dù không đi kèm hoa hồng, tiệc tối lãng mạn trong ánh nến và nhẫn kim cương nhưngTrần Hội Liên biết mình vừa nghe "một quyết định quan trọng nhất cuộc đời của anh ấy". Và thế là, ngày hôm sau, cả hai đến một nhà thờ ở New York và nộp lệ phí 15 USD để trở thành một cặp vợ chồng hợp pháp.

Trong một cuộc phỏng vấn, Châu Nhuận Phát đã nói với báo chí rằng: "Trong làng giải trí, tôi từng có cảm tình với rất nhiều mỹ nữ, từng có những bạn gái xinh đẹp cũng không thiếu những lần lãng mạn… Nhưng tôi dần hiểu ra, điều quan trọng nhất để hai người ở bên nhau là có thể tâm sự mọi điều với nhau và thấu hiểu nhau. Vì vậy người tôi muốn kết hôn cùng là Liên Muội".

Chuyện tình nức nở của ngôi sao Hồng Kông Châu Nhuận Phát và cô tiểu thư Singapore: Đôi đũa lệch’, đám cưới vỏn vẹn 15 USD và cuộc hôn nhân lạ lùng suốt 35 năm - Ảnh 4.

Nắm tay nhau vượt qua bể dâu

Ngoài những dè bỉu từ công chúng, Trần Hội Liên cũng đã cùng Châu Nhuận Phát vượt qua cửa ải lớn nhất và cũng là người phụ nữ quan trọng nhất đời ông - người mẹ. Một trong những nguyên nhân dẫn đến sự đổ vỡ tình cảm của Châu Nhuận Phát, đó là những người phụ nữ trước đây ông yêu đều không được lòng mẹ ông.

Mẹ là người có tầm ảnh hưởng lớn nhất đến cuộc đời ông, là người đã quá khổ cực để nuôi ông khôn lớn nên ông không bao giờ muốn để mẹ phiền lòng. Thời còn yêu Trần Ngọc Liên, ông từng nói thẳng với cô rằng: "Anh chỉ có thể cho em 15% trái tim mình, vì 85% còn lại anh dành cho mẹ anh". Tuy nhiên, khác với những người phụ nữ trước đó, với sự thông minh và khéo léo của mình, Trần Hội Liên đã dần chinh phục được mẹ chồng.

Cuộc hôn nhân dường như sẽ viên mãn hơn nếu có sự xuất hiện của một đứa trẻ. Năm 1991, Trần Hội Liên mang thai và khi đến gần ngày dự sinh, thai nhi bị dây rốn quấn cổ mà chết. Mặc dù trước đó Châu Nhuận Phát đã rất hạnh phúc tự tay chuẩn bị phòng cho đứa con sắp chào đời và chăm sóc vợ chu đáo nhưng ông đã nén nỗi đau thương để vực dậy tinh thần cho vợ.

Sợ rằng vợ sẽ gặp bất trắc nếu cố gắng sinh con lần nữa, ông đã đưa ra quyết định không có con nữa. Đối với người Á Đông, tư tưởng này của Châu Nhuận Phát là tiến bộ. Trên phương diện người chồng, ông đã đặt vị trí của vợ cao hơn tất thảy. Phải chăng đó là lý do mà vợ ông đã luôn đồng tâm với ông trong mọi quyết định, kể cả khi ông nguyện hiến hết số tài sản trị giá 714 triệu đô cho các tổ chức từ thiện?

Trong một bài phỏng vấn, Châu Nhuận Phát cũng từng chia sẻ về vợ mình: "Vợ tôi như một tấm gương, nhìn vào cô ấy, tôi có thể thấy chính mình. Kết hôn hơn ba mươi năm qua, ít khi nào chúng tôi xa nhau. Thường nhật, nếu không đóng phim, tôi thích ở nhà bên cô ấy. Tôi nói ít còn vợ thì nói nhiều hơn một chút. Có lúc tôi thấy mệt vì cô ấy nói cả ngày. Nhưng nếu không nghe thấy giọng của vợ, tôi sẽ cảm thấy thiếu điều gì rất quan trọng".

Chuyện tình nức nở của ngôi sao Hồng Kông Châu Nhuận Phát và cô tiểu thư Singapore: Đôi đũa lệch’, đám cưới vỏn vẹn 15 USD và cuộc hôn nhân lạ lùng suốt 35 năm - Ảnh 5.

Cuốn sách “Châu Nhuận Phát - Đại hiệp Hồng Kông” tiết lộ câu chuyện tình yêu đáng ngưỡng một của ngôi sao huyền thoại này.

Dù rất bình dị trong đời sống, có thể đi phương tiện công cộng, mặc chiếc áo chỉ 2 USD, hay đi chợ mua rau nhưng thế giới nội tâm của Châu Nhuận Phát không hề đơn giản và chứa đựng nhiều nỗi đau tinh thần. Tuy nhiên, bằng tình yêu lớn lao của mình, bà Trần Hội Liên đã để cho ông được sống đúng với con người thật của mình, yêu ông bởi chính bản thân ông chứ không phải là một "ngôi sao với lấp lánh ánh sáng".

Giống như lời ca khúc Bến Thương Hải trong bộ phim huyền thoại cùng tên mà Châu Nhuận Phát từng tham gia: "Trong cơn sóng lớn kia thì vui - buồn, thành - bại đều khó phân biệt…" thế nhưng gạt bỏ những phù phiếm, hư vinh nghệ sĩ, họ đã đến với nhau và yêu con người thật của nhau, đó chính là bí quyết của mối hôn nhân bền vững tới 35 năm của một bản sắc Hồng Kông - Châu Nhuận Phát.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024