Chuyện tình cổ tích giữa hoàng tử Harry và cô gái thường dân đã qua một lần đò

20/10/2018 18:42
Chuyện tình cổ tích giữa hoàng tử Harry và cô gái thường dân đã qua một lần đò

Xuất thân từ hai hoàn cảnh khác nhau, Harry, 33 tuổi, và Meghan Markle, 36 tuổi, yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên. Đám cưới của cặp đôi sẽ diễn ra vào tháng 5.2018 tại Cung điện Windsor.

Dù vấp phải một làn sóng phản đối nho nhỏ song Hoàng tử Harry vẫn kiên nhẫn tìm cách bảo vệ người thương, còn Meghan cho rằng mình chính là "cô gái may mắn nhất thế giới".

Nhắc đến Hoàng gia Anh, người ta không chỉ nghĩ ngay đến sự quyền lực, giàu có, sang trọng cùng truyền thống lâu đời mà còn nhớ đến những câu chuyện tình yêu bất hủ viết nên bởi chính các thành viên mang dòng dõi quý tộc này. Điển hình nhất trong số đó là chuyện tình cổ tích cùng cuộc hôn nhân hạnh phúc của Hoàng tử William và Công nương xuất thân "thường dân" Kate Middleton.

Nối gót anh trai, Hoàng tử Harry - người được coi là hoàng thân quốc thích quyến rũ nhất nước Anh - cũng khiến cả vạn người trầm trồ khi công khai mối quan hệ với một cô gái thường dân tên Meghan Markle. Điều đặc biệt hơn cả đó là Meghan lớn hơn Hoàng tử Harry 3 tuổi và còn từng "qua một lần đò".

Reuters cho biết, Thái tử Charles xác nhận con trai ông và Meghan Markle đã chính thức đính hôn từ đầu tháng 11.2017. Được biết, Hoàng tử Anh đã tự thiết kế chiếc nhẫn đính hôn gắn ba viên kim cương dành cho hôn thê của mình.

Thông cáo của văn phòng Thái tử Charles viết: "Hoàng tử Harry đã thông báo với Nữ hoàng Elizabeth II và các thành viên Hoàng gia. Hoàng tử Harry cũng đã nhận được nhiều lời chúc phúc từ gia đình Meghan".

Cũng theo Reuters, Nữ hoàng Elizabeth đã chấp thuận cuộc hôn nhân của Hoàng tử Harry một tuần sau khi bà kỷ niệm 70 năm ngày cưới với Hoàng thân Philip. Người anh trai, Hoàng tử William cũng đã chúc phúc cho cặp đôi.

Điều này cho thấy Hoàng gia Anh đang dần thay đổi, bởi trước đó từng có người phải từ bỏ ngôi vị hoặc từ bỏ tình yêu với một người đã từng ly dị.

Meghan hơn tuổi, xuất thân thường dân

Thông tin về chuyện tình của Hoàng tử Harry và ngôi sao phim truyền hình nổi tiếng Mỹ bắt đầu rộ lên từ cuối tháng 10. Câu chuyện của họ càng gây chú ý khi cô gái khiến cho người thứ 5 trong danh sách thừa kế ngai vàng Anh yêu mê đắm đã trải qua một cuộc hôn nhân và nhiều hơn anh 3 tuổi.

Meghan Markle, sinh ngày 4.8.1981, từng kết hôn với Trevor Engelson, chủ một công ty sản xuất vào năm 2011. Tuy nhiên, họ đã ly dị vào năm 2013.

Harry và Meghan từng bị phản đối vì lý do nữa là Meghan "không xứng" với một vị Hoàng tử Anh bởi cô mang dòng máu đa chủng tộc và có xuất thân thường dân. Cô là người Mỹ gốc Phi, có cha là sự pha trộn giữa hai dòng máu Hà Lan và Ireland.

Mới đây, Harry phải công bố một kiến nghị dài tới truyền thông, trong đó anh yêu cầu các phóng viên, nhiếp ảnh gia tôn trọng sự riêng tư của bạn gái. Harry cũng bày tỏ anh thấy rất "lo lắng" và "thất vọng sâu sắc khi không thể đứng ra bảo vệ" người yêu.

Tình yêu sét đánh

Được một người bạn giới thiệu, Harry và Meghan gặp nhau hồi tháng 7.2016. Chàng trai 33 tuổi thừa nhận anh chưa từng nghe hoặc biết đến cái tên Meghan Markle cho đến khi gặp mặt.

Mối tình lãng mạn kéo dài 16 tháng của họ đã nở rộ. Harry từng cho biết mình đã rơi vào lưới tình của cô gái xinh đẹp này quá nhanh. Vài tuần sau đó, Harry đã thuyết phục được Meghan tới Botswana cắm trại dưới những vì sao.

Trước khi hẹn hò với Meghan, một Harry hào hoa thường xuyên vướng vào tin đồn tình cảm với nhiều người đẹp trên thế giới. Anh từng có mối quan hệ lâu dài với Chelsy Davy – con gái của doanh nhân Charles Davy người Zimbabwe – nhưng không được Hoàng gia Anh đồng ý vì bối ảnh phức tạp.

Đến với Meghan, Harry luôn tỏ ra nghiêm túc. Anh đưa bạn gái đi dự lễ cưới của một người bạn thân thiết với Hoàng gia Anh và sớm đưa cô về ra mắt chị dâu Kate Middleton.

Kể từ thời điểm công khai chuyện tình yêu, Hoàng tử Harry và Meghan Markle không bày tỏ tình cảm rầm rộ, phô trương. Họ chỉ lặng lẽ cùng trải qua những điều giản dị như biết bao cặp đôi khác, và một vài lần đã bị công chúng bắt găp. Vào dịp Giáng sinh năm 2016, cặp tình nhân nổi tiếng cùng đưa nhau đi mua cây thông Noel. Lễ Tình nhân, Hoàng tử nước Anh và bạn gái nắm tay nhau đi bộ. Cả hai sau đó cùng đi vào rạp hát thưởng thức một vở kịch. Đầu năm 2017, cả hai đã tới Tromso, Na Uy, để tận hưởng khoảng thời gian riêng tư, cùng xem biểu diễn cá voi, ngắm hoàng hôn dưới tuyết.

Dù chưa chính thức kết hôn nhưng câu chuyện tình yêu giữa Hoàng tử Harry và nữ diễn viên gợi cảm được kỳ vọng sẽ có một "happy ending". Nếu điều đó thành hiện thực, đây chắc chắn sẽ là một chuyện tình cổ tích tiếp theo được báo chí thế giới ca ngợi. Trái ngược với thân phận cao quý của Hoàng tử Harry, Meghan Markle cũng xuất thân thường dân như Công nước Kate Middleton.

Tuy nhiên điểm chung giữa Meghan và "chị dâu tương lai" đó là cả hai đều xinh đẹp, tài năng. Nữ diễn viên người Mỹ mang trong mình dòng máu đa chủng tộc khi có mẹ là người Mỹ gốc Phi còn cha là con lai Hà Lan và Ireland. Cha cô chính là Thomas W. Markle - nhà đạo diễn hình ảnh từng đoạt giải Emmy. Không dựa hơi cha để được nổi tiếng, tài năng của Meghan đã được công nhận và biết đến qua vai diễn trong bộ phim hình sự "Suits" của màn ảnh nhỏ Mỹ.

Theo đánh giá của các chuyên gia nghiên cứu về Hoàng gia Anh, sau khi kết hôn với Harry, Meghan sẽ không mang danh hiệu công nương, mà sẽ được gọi là nữ công tước, theo danh hiệu mà Nữ hoàng có thể phong tặng chồng cô làm quà cưới. Anh trai của Harry - hoàng tử William - được nữ hoàng phong công tước Cambridge, và vợ anh - cô gái thường dân Kate Middleton - được gọi là nữ công tước Cambridge, thay vì danh hiệu công nương.

Harry có thể được phong công tước Sussex, tước hiệu đã bỏ trống từ năm 1843

Lam An (tổng hợp)


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Sau cả ngày làm việc mệt mỏi, sao bạn vẫn cố gắng thức đêm lướt điện thoại?

Có một cái tên rất kêu cho hiệu ứng tâm lý này. Các nhà khoa học gọi nó là "Trì hoãn giấc ngủ để trả thù". Nhưng rốt cuộc thì bạn đang trả thù điều gì?
2

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.
3

Sài Gòn sống và yêu: Người lưu giữ âm thanh cũ

Ở Sài Gòn – TP.HCM, hơn 4 thập kỷ qua, có một người phụ nữ đã tiếp thêm sức sống, gìn giữ “những chất âm ngày cũ” giữa Sài Gòn sôi động, hào hoa; bằng nghề mua bán và sửa chữa máy cassette.
4

Trải nghiệm 9 tháng không dùng smartphone của cô gái Gen Z để cai nghiện điện thoại

Ella Jones (cô gái 23 tuổi sống ở Belfast, thủ đô Bắc Ireland) kể về trải nghiệm 9 tháng không dùng smartphone để cai nghiện điện thoại.

Hé lộ nhà khoa học nữ đoạt giải Nobel Vật lý 2018

Tiến sĩ Donna Strickland tại ĐH Waterloo, Canada, mới đây trở thành người phụ nữ đầu tiên giành được giải Nobel Vật lý kể từ năm 1963.

Hãy khởi nghiệp với tinh thần của một chiến binh

Ngày 16 -17.10, chương trình “Hành trình Từ trái tim – Hành trình Lập chí vĩ đại – Khởi nghiệp kiến quốc cho 30 triệu thanh niên Việt do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng đã đến với Trường CĐ Phát thanh Truyền hình II và Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM (Huflit) trong sự đón chào của hàng trăm sinh viên.

Phát động cuộc thi 'Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp'

Bộ GD-ĐT vừa thông báo tổ chức cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” năm 2018 (SWIS-2018) trên toàn quốc.

Từ nô lệ tình dục tới người đoạt giải Nobel Hòa bình

Nadia Murad, người đồng chiến thắng giải Nobel Hòa bình 2018, là một nhà hoạt động nhân quyền Yazidi và từng là nô lệ tình dục chạy thoát khỏi bàn tay của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Iraq.

Cô gái sinh 1985 trở thành cơ trưởng trẻ nhất Việt Nam

Nữ cơ trưởng tên Lê Thị Bích Hồng sinh 1985 và là một trong những cơ trưởng trẻ nhất mang quốc tịch Việt Nam. Trước khi được tiến cử vào vị trí cơ trưởng, cô từng đảm nhiệm vị trí cơ phó của hãng Jestar Pacific.

Hãy cho đi ngay khi bạn có thể

Liz Woodward là người phục vụ tại một quán ăn ở tiểu bang New Jersey, cô không bao giờ nghĩ rằng việc trả tiền cho bữa ăn sáng của hai người lính cứu hỏa đã dẫn đến sự ra đời của một quỹ từ thiện truyền cảm hứng đến vậy.

Hé lộ nhà khoa học nữ đoạt giải Nobel Vật lý 2018

Tiến sĩ Donna Strickland tại ĐH Waterloo, Canada, mới đây trở thành người phụ nữ đầu tiên giành được giải Nobel Vật lý kể từ năm 1963.

Du học Kỳ 3: Nạn nhân của giáo dục truyền thống khi ghi nhớ được khuyến khích

Trong nhiều thế kỉ, sinh viên châu Á được dạy phải thụ động và tuân theo kỉ luật trong lớp cho nên nhiều người gặp khó khăn khi học ở nước ngoài, theo phương pháp “học chủ động” (Active Learning).

Ra mắt sách nói Người đàn bà trong tôi, hồi ký của Britney Spears

Từ sách - Phim - Diễm Mi - 20/04/2024 13:00
Chiều 19/4, trong khuôn khổ Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại TPHCM, First News phối hợp cùng Ứng dụng sách nói Fonos ra mắt cuốn tự truyện Người đàn bà trong tôi (tựa gốc: The Woman in Me) của ca sĩ Britney Spears.

Cơ hội tốt nghiệp

Blog GS John VU - GS John Vu - 20/04/2024 12:00
Một người bạn hỏi tôi về việc làm cho con mình sẽ tốt nghiệp vào tháng bẩy. Anh ấy muốn biết tôi tìm khả năng gì khi tôi thuê người vào làm việc cho công ti tôi.

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Giải trí - Tô Văn - 20/04/2024 11:00
Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

5 lời khuyên Bill Gates dành cho sinh viên

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - CFB - 20/04/2024 10:00
Vị tỷ phú nổi tiếng đã có những chia sẻ sâu sắc tới mọi người, đặc biệt là giới trẻ.

‘Người đàn bà trong tôi’ - Cuốn hồi ký đau lòng và chấn động của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 09:00
“Người đàn bà trong tôi” không chỉ là cuốn tự truyện của một ngôi sao, mà hơn hết, nó còn là câu chuyện cảm động về hành trình tìm lại tự do của một con người. Ở đó, ta thấy một phiên bản Britney Spears khác - chân thực và đau lòng đằng sau ánh đèn rực rỡ.

Người đàn bà trong tôi - Cuộc đời sau ánh hào quang của Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 08:30
Trong cuốn hồi ký “Người đàn bà trong tôi” (tựa gốc: The Woman in Me), Britney Spears đã phơi bày toàn cảnh về cuộc đời mình dưới góc nhìn của người trong cuộc.

Đủ duyên ta lại tương phùng - Thương nhau đâu phải để buồn

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 20/04/2024 08:00
Nhân duyên là thứ kì lạ nhất trên đời. Nhân duyên khiến chúng ta vui nhưng cũng nhân duyên đó có khi lại khiến ta buồn dai dẳng suốt nhiều năm. Vì sao thương một người lại khổ đến vậy?

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 20/04/2024