Chúng ta đang theo đuổi cảm xúc mà tiền có thể mang lại, chứ không phải theo đuổi đồng tiền.

Quin11/05/2023 12:15
Chúng ta đang theo đuổi cảm xúc mà tiền có thể mang lại, chứ không phải theo đuổi đồng tiền.

Nếu có một cách để bạn đạt được tự do về tài chính, điều đó thật tốt. Nhưng chưa chắc đã đủ, bởi vì sự giàu có về tiền bạc không đảm bảo bạn là người giàu có đích thực.

Ai cũng có thể kiếm tiền, nhưng để có hạnh phúc thì không phải ai cũng làm được. Ví dụ, nếu bạn khai thác sức mạnh của lãi kép, bám trụ thị trường trong thời gian dài, đa dạng hóa đầu tư một cách khôn ngoan và giữ các khoản phí và thuế của bạn ở mức thấp nhất, thì khả năng đạt được tự do tài chính hoàn toàn của bạn là rất cao. 

Nhưng bạn cũng nghe hoặc cũng thấy, nhiều người đã ấp ủ giấc mơ trở thành triệu phú hoặc tỷ phú suốt hàng chục năm, nhưng khi ước mơ đó trở thành sự thật, họ lại ngỡ ngàng: "Có vậy thôi sao? Đây là tất cả sao?".

Hãy nhớ là tiền không thay đổi con người. Nó chỉ phóng đại bản chất của họ: nếu bạn có thật nhiều tiền và bạn xấu tính, vậy thì bạn sẽ càng trở nên xấu tính hơn; nếu bạn có nhiều tiền và bạn rộng lượng, bạn càng muốn cho đi nhiều hơn. Nếu bạn không hạnh phúc, bạn không thể có một cuộc sống tuyệt vời, bất kể ví tiền của bạn dày như thế nào.

"Khi mơ về sự giàu có, người ta không mơ về việc có hàng đống giấy in hình các vị tổng thống đã khuất. Điều chúng ta thật sự muốn là cảm nhận được những cảm xúc mà chúng ta liên hệ với tiền – ví dụ như cảm giác tự do, an toàn, thoải mái mà ta tin tiền có thể mang lại, hoặc niềm vui đến từ việc chia sẻ sự giàu có của mình với người khác. Nói cách khác, chúng ta đang theo đuổi những cảm xúc mà tiền có thể mang lại, chứ không phải theo đuổi đồng tiền.

Nếu được sử dụng đúng cách, tiền có thể làm phong phú cuộc sống của bạn và những người xung quanh. Nhưng sự giàu có đích thực không chỉ dừng lại ở tiền bạc. Sự giàu có đích thực là giàu về cảm xúc, tâm lý và tâm hồn. Nếu bạn có tự do về tài chính nhưng vẫn khốn khổ về mặt cảm xúc, làm sao đó lại là chiến thắng được?"

Bạn có biết đoạn trích dẫn trên từ đâu không? Chính là những lời của Anthony Robbins – tác giả viết cuốn sách "Đầu tư thông minh" – dạy về cách đầu tư tiền để đạt đến tự do tài chính. Thật bất ngờ khi nghe một người dạy về đầu tư tài chính lại đi nói điều này phải không?

Tác giả cũng cho biết thêm: "Sẽ thật thiếu sót vì đã viết cả một quyển sách chỉ cho bạn cách đạt được sự giàu có về mặt tài chính trong khi không chia sẻ với bạn bí quyết đạt được sự giàu có về mặt cảm xúc. May mắn là bạn không cần phải chọn một trong hai! Mà bạn có thể chọn cả hai: giàu có về cả tài chính và cảm xúc, đó mới chính là phần thưởng hậu hĩnh sau cùng!".

Thật là tuyệt vời khi được nghe những lời như này. Rõ ràng, tác giả không chăm chăm vào việc thúc đẩy chúng ta kiếm tiền, tác giả còn muốn chúng ta hiểu rõ giá trị của đồng tiền và sử dụng đồng tiền đúng cách để nó phục vụ cuộc sống và hạnh phúc của chúng ta. Như vậy, kết quả của thương vụ đầu tư không chỉ là sinh lời tiền mà còn sinh lời hạnh phúc. Có như vậy chúng ta mới đạt được sự viên mãn trong cuộc sống.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 20/04/2024