Chủ nhân Bếp trên đỉnh đồi tiết lộ những khó khăn của cuộc sống "bỏ phố về quê"

08/11/2020 11:00
Chủ nhân Bếp trên đỉnh đồi tiết lộ những khó khăn của cuộc sống "bỏ phố về quê"

Với Tâm An, cuộc sống ở quê tuy thiếu thốn những tiện nghi, quán xá hay thỉnh thoảng phải gặp côn trùng, thậm chí là rắn nhưng đem rất nhiều niềm vui và hạnh phúc cho cô.

Tâm An - chủ nhân kênh YouTube Bếp trên đỉnh đồi được biết tới với những video luôn gắn bó với thiên nhiên, với màu xanh của bầu trời, với màu xanh của cây lá, núi rừng. Trước khi tới Sa Pa, Tâm An đã từng là một designer làm việc tại Hà Nội, có thu nhập cao, có cuộc sống mà nhiều người ao ước...

Tuy nhiên, chọn làm nông, chọn một cuộc sống "chân đạp đất đầu đội trời" mới chính là cuộc sống mà cô mong ước. Gắn bó với núi rừng Tây Bắc hơn 1 năm, Tâm An trở về quê mình ở Tây Nguyên và đoàn tụ cùng gia đình bởi cô hiểu, đã tới thời điểm mình cần gần gũi với gia đình hơn.

Một trong những việc đầu tiên Tâm An bắt tay vào làm khi cô trở về nhà là cải tạo lại căn nhà cũ. Đó là một căn nhà bằng gỗ nằm giữa nông trại, bao quanh là núi và cánh đồng. Đặc biệt, cô rất chăm chút cho khu vườn xung quanh nhà vì bản thân Tâm An luôn luôn muốn tạo một không gian sống để chính mình cảm thấy hạnh phúc dù cuộc sống ở miền quê thiếu nhiều tiện nghi.

Cuộc sống ở quê, với Tâm An hiện tại: mọi thứ từ chi tiêu, quần áo, mua sắm, mỹ phẩm đều đơn giản hơn, tiết kiệm hơn, phải nắng gió nhiều hơn, làn da cũng ngắm hơn, đốm đốm hơn, việc chân tay nhiều hơn. Nhưng cô rất yêu căn bếp dùng củi để nấu nướng, tự ép dầu từ vừng lạc, tự làm thêm mạch nha để thay thế đường công nghiệp và yêu từng khoảnh khắc nơi cô được sinh ra và lớn lên.

"Căn nhà của mình được cải tạo lại bởi căn nhà gỗ cũ, được hoàn thành sau 2 tháng.

Vì căn nhà nằm giữa nông trại nên mình thiết kế không gian mở, nhiều ánh sáng và nhiều kính, từ nhà nhìn ra có thể nhìn bao quát được xung quanh nông trại.

Căn nhà điểm nhấn là phòng khách với những chiếc vỏ gối được nhuộm chàm với họa tiết thêu thổ cẩm người Hmong trên Sapa.

Khoe nhà gỗ có phòng áp mái xinh xắn view thẳng ra núi rừng, chủ nhân Bếp trên đỉnh đồi tiết lộ những khó khăn của cuộc sống bỏ phố về quê - Ảnh 1.
Khoe nhà gỗ có phòng áp mái xinh xắn view thẳng ra núi rừng, chủ nhân Bếp trên đỉnh đồi tiết lộ những khó khăn của cuộc sống bỏ phố về quê - Ảnh 2.
Khoe nhà gỗ có phòng áp mái xinh xắn view thẳng ra núi rừng, chủ nhân Bếp trên đỉnh đồi tiết lộ những khó khăn của cuộc sống bỏ phố về quê - Ảnh 3.
Khoe nhà gỗ có phòng áp mái xinh xắn view thẳng ra núi rừng, chủ nhân Bếp trên đỉnh đồi tiết lộ những khó khăn của cuộc sống bỏ phố về quê - Ảnh 4.
Khoe nhà gỗ có phòng áp mái xinh xắn view thẳng ra núi rừng, chủ nhân Bếp trên đỉnh đồi tiết lộ những khó khăn của cuộc sống bỏ phố về quê - Ảnh 5.
Khoe nhà gỗ có phòng áp mái xinh xắn view thẳng ra núi rừng, chủ nhân Bếp trên đỉnh đồi tiết lộ những khó khăn của cuộc sống bỏ phố về quê - Ảnh 6.

Chăm sóc căn nhà ở quê rất dễ, hoa quanh nông trại nên ngày nào cũng có hoa tươi để cắm, đặc biệt là hồ sen trắng gần nhà mình, gần như có hoa quanh năm, mình rất thích hoa sen, ở đây rất ít bụi bặm nên việc vệ sinh căn nhà cũng đơn giản hơn rất nhiều.

Thời gian đầu về quê, nông trại của mình nhiều khu chỉ là đất trống.

Mình đã lên kế hoạch cải tạo từng khu trong nông trại, chỗ nào trồng hoa, chỗ nào trồng rau, chỗ nào trồng nông sản...

Và cứ thế cứ cần mẫn mỗi ngày một chút, khu nào rộng để trồng nông sản thì mình thuê thêm người làm.

Khoe nhà gỗ có phòng áp mái xinh xắn view thẳng ra núi rừng, chủ nhân Bếp trên đỉnh đồi tiết lộ những khó khăn của cuộc sống bỏ phố về quê - Ảnh 7.
Khoe nhà gỗ có phòng áp mái xinh xắn view thẳng ra núi rừng, chủ nhân Bếp trên đỉnh đồi tiết lộ những khó khăn của cuộc sống bỏ phố về quê - Ảnh 8.
Khoe nhà gỗ có phòng áp mái xinh xắn view thẳng ra núi rừng, chủ nhân Bếp trên đỉnh đồi tiết lộ những khó khăn của cuộc sống bỏ phố về quê - Ảnh 9.
Khoe nhà gỗ có phòng áp mái xinh xắn view thẳng ra núi rừng, chủ nhân Bếp trên đỉnh đồi tiết lộ những khó khăn của cuộc sống bỏ phố về quê - Ảnh 10.
Khoe nhà gỗ có phòng áp mái xinh xắn view thẳng ra núi rừng, chủ nhân Bếp trên đỉnh đồi tiết lộ những khó khăn của cuộc sống bỏ phố về quê - Ảnh 11.
Khoe nhà gỗ có phòng áp mái xinh xắn view thẳng ra núi rừng, chủ nhân Bếp trên đỉnh đồi tiết lộ những khó khăn của cuộc sống bỏ phố về quê - Ảnh 12.
Khoe nhà gỗ có phòng áp mái xinh xắn view thẳng ra núi rừng, chủ nhân Bếp trên đỉnh đồi tiết lộ những khó khăn của cuộc sống bỏ phố về quê - Ảnh 13.
Khoe nhà gỗ có phòng áp mái xinh xắn view thẳng ra núi rừng, chủ nhân Bếp trên đỉnh đồi tiết lộ những khó khăn của cuộc sống bỏ phố về quê - Ảnh 14.
Khoe nhà gỗ có phòng áp mái xinh xắn view thẳng ra núi rừng, chủ nhân Bếp trên đỉnh đồi tiết lộ những khó khăn của cuộc sống bỏ phố về quê - Ảnh 15.

Nông trại của mình hoàn toàn không sử dụng hóa chất, phân bón hóa học, thuốc diệt cỏ... nên công việc dường như gấp đôi. Nhưng đổi lại mình có những loại rau và nông sản rất sạch để phục vụ cuộc sống của mình.

Nên việc mọi người ở quê thấy mình đi gom phân trâu ngoài đường về ủ làm phân bón cũng là chuyện thường tình. Ngoài ra đến mùa gặt lúa, rơm ngoài đồng rất nhiều mình sẽ gom để giữ ẩm cho đất và để ủ nấm rơm ăn quanh năm.

Xung quanh còn rất nhiều những món quà của thiên nhiên mà mình có thể tận dụng.

Cuộc sống ở quê tất nhiên sẽ thiếu những tiện nghi, quán xá. Nhưng nếu thật sự bằng lòng với cuộc sống như vậy thì có rất nhiều niềm vui tốt hơn.

Ngoài ra phải đối mặt với rất nhiều côn trùng, thỉnh thoảng khu vườn cũng có rất nhiều rắn, có lần rắn đã từng bò vào bếp nhà mình, hoặc đang làm cỏ vườn thì gặp rắn nằm cuộn mình trong cỏ.

Những cơn bão lớn, mưa lớn sẽ làm hư hại rất nhiều rau củ và cảnh quan. Sau bão sẽ lại là những ngày cải tạo vất vả. Nên nếu hỏi khó khăn nhất cho cuộc sống rời phố về quê là gì? Mình nghĩ rằng: Đó chính là ý chí, là bền bỉ. Và không thể thiếu sự cần cù..."

Khoe nhà gỗ có phòng áp mái xinh xắn view thẳng ra núi rừng, chủ nhân Bếp trên đỉnh đồi tiết lộ những khó khăn của cuộc sống bỏ phố về quê - Ảnh 16.
Khoe nhà gỗ có phòng áp mái xinh xắn view thẳng ra núi rừng, chủ nhân Bếp trên đỉnh đồi tiết lộ những khó khăn của cuộc sống bỏ phố về quê - Ảnh 17.
Khoe nhà gỗ có phòng áp mái xinh xắn view thẳng ra núi rừng, chủ nhân Bếp trên đỉnh đồi tiết lộ những khó khăn của cuộc sống bỏ phố về quê - Ảnh 18.
Khoe nhà gỗ có phòng áp mái xinh xắn view thẳng ra núi rừng, chủ nhân Bếp trên đỉnh đồi tiết lộ những khó khăn của cuộc sống bỏ phố về quê - Ảnh 19.
Khoe nhà gỗ có phòng áp mái xinh xắn view thẳng ra núi rừng, chủ nhân Bếp trên đỉnh đồi tiết lộ những khó khăn của cuộc sống bỏ phố về quê - Ảnh 20.
Khoe nhà gỗ có phòng áp mái xinh xắn view thẳng ra núi rừng, chủ nhân Bếp trên đỉnh đồi tiết lộ những khó khăn của cuộc sống bỏ phố về quê - Ảnh 21.
Khoe nhà gỗ có phòng áp mái xinh xắn view thẳng ra núi rừng, chủ nhân Bếp trên đỉnh đồi tiết lộ những khó khăn của cuộc sống bỏ phố về quê - Ảnh 22.
Khoe nhà gỗ có phòng áp mái xinh xắn view thẳng ra núi rừng, chủ nhân Bếp trên đỉnh đồi tiết lộ những khó khăn của cuộc sống bỏ phố về quê - Ảnh 23.

Theo Trí Thức Trẻ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024