Cho và nhận - 5 sự thật về sự cho đi sẽ thay đổi hoàn toàn cách bạn tương tác với người khác

Quin18/05/2023 08:00
Cho và nhận - 5 sự thật về sự cho đi sẽ thay đổi hoàn toàn cách bạn tương tác với người khác

Trong thế giới không ngừng vận động với tốc độ nhanh chóng như ngày nay, thành công không chỉ phụ thuộc vào những yếu tố trên mà nó ngày càng phụ thuộc vào cách chúng ta tương tác với nhau.

“Nếu đối xử với một người theo bản chất vốn có của anh ta, chúng ta sẽ khiến anh ta trở nên tồi tệ hơn. Nhưng khi bạn nhìn nhận một người như thể anh ta đã đạt đến phần tiềm năng tốt đẹp của bản thân, thì chúng ta đang khiến anh ta dần đạt đến điều đó”. 

“Sự thật là những người luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người đến mức quên luôn bản thân mình là những người ít thành công nhất. Nhưng với cùng một định hướng như thế, kèm theo một vài điều chỉnh nhỏ, họ vẫn có thể trở thành người thành công nhất”. 

 “Hầu hết mọi người đều cho rằng sự ưu tiên lợi ích bản thân và ưu tiên lợi ích của người khác là hai động lực dẫn đến các kết cục đối lập nhau. Tuy nhiên, đây thực chất là hai động lực hoàn toàn độc lập với nhau và một người có thể đồng sở hữu cả hai”.  

 “Đối với những người chỉ coi trọng lợi ích bản thân, thành công là một cuộc chiến thắng - thua một chiều. Nhưng trong thế giới của những người hết lòng vì người khác, tất cả mọi người được hưởng lợi nhiều hơn, dẫn đến thành công chung sẽ lớn hơn”.

 “Sự cho đi có tính lan truyền. Hành động cho đi một khi được thực hiện bằng lòng chân thành và sự kiên trì sẽ trở thành một hình mẫu và khiến những người cùng nhóm thay đổi nguyên tắc cho - nhận của mình”. 

 “Cho và Nhận”: Cuốn sách này sẽ thay đổi hoàn toàn cách bạn tương tác với mọi người xung quanh. Dưới ngòi bút phân tích của Adam Grant, sự tử tế không còn là lời hô hào sáo rỗng, giáo điều hay ngây thơ. Tác giả lý giải cách hành động cho đi dẫn lối


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 19/04/2024