Chiến thắng của ‘Game of Thrones’ tại Emmy 2019 gây tranh cãi

23/09/2019 15:39
Chiến thắng của ‘Game of Thrones’ tại Emmy 2019 gây tranh cãi

Tại lễ trao giải Primetime Emmy 2019, Game of Thrones đã chiến thắng hạng mục quan trọng nhất là “Loạt phim chính kịch xuất sắc nhất”. Tuy nhiên, việc này gây nhiều tranh cãi do Game of Thrones mùa 8 bị nhận xét là “tệ nhất” trong tất cả các mùa.

Game of Thrones đã nhận tổng cộng 32 đề cử - một kỷ lục - tại giải Emmy 2019 (bao gồm 18 đề cử tại Creative Arts Awards và 14 đề cử tại Primetime Emmy Awards). Trước đó, Game of Thrones đã thắng 10 trong số 18 đề cử tại Creative Arts Awards và được dự báo sẽ tiếp tục càn quét trong đêm trao giải quan trọng Primetime Emmy. Đáng tiếc, sự thật là nó thua nhiều hơn thắng.

Tại Primetime Emmy Awards 2019 vừa diễn ra cách đây vài giờ tại thành phố Los Angeles, Game of Thrones chỉ có thể mang về 2 tượng vàng trước sự ngạc nhiên của hàng triệu người theo dõi qua màn ảnh nhỏ.

Peter Dinklage lên nhận giải

Trong đó, Peter Dinklage với vai Tyrion Lannister đã thắng hạng mục “Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất thể loại phim truyền hình chính kịch”. Đây là lần thứ 4 anh chiến thắng ở cùng hạng mục cho Game of Thrones. Thể hiện xuất sắc của Peter bất chấp việc nhân vật Tyrion bị “biên kịch hãm hại” vẫn được khán giả và giới chuyên môn đón nhận, xem như điểm sáng hiếm hoi của mùa 8.

Điều gây ngạc nhiên nhất chính là hạng mục “Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất thể loại phim truyền hình chính kịch”, Julia Garner trong phim Ozark đã đánh bại 4 nữ diễn viên của Game of Thrones (Sophie Turner, Maisei Williams, Gwendoline Christie, Lena Heady) và Fiona Shaw của Killing Eve để bước lên bục vinh quang. Đáng tiếc cho Lena Heady khi cô chưa từng nhận tượng vàng cho Game of Thrones dù nhân vật nữ hoàng Cersei Lannister được đánh giá là “tuyệt vời” trong những mùa trước.

Julia Garner diện thiết kế của Công Trí tại Emmy 2019

Tại hạng mục “Đạo diễn”, Game of Thrones với 3 tập lọt vào danh sách đề cử đã thua tập Reparations của Ozark (Jason Batman). Nói theo cách khác, không có bất kỳ tượng vàng nào được trao riêng cho cặp đôi nhà sản xuất David Benioff và D. B. Weiss.

Kit Harrington (vai Jon Snow) thất bại trước Billy Porter (phim Pose). Trong khi đó, việc Emilia Clarke (vai Mẹ Rồng) thua về tay Jodie Comer (phim Killing Eve) khiến nhiều người tiếc nuối. Bởi vì Emilia không chỉ diễn xuất sắc trong mùa 8 mà cô còn là linh hồn của cả loạt phim.

Tất cả điều này đã giúp Peter Dinklage trở thành diễn viên duy nhất của Game of Thrones từng chiến thắng giải Emmy.

Trong những giây phút cuối cùng của lễ trao giải, Game of Thrones đã được xướng tên cho hạng mục “Phim truyền hình thể loại chính kịch hay nhất, đánh bại Better Call Saul, Bodyguard, Killing Eve, Ozark, Pose, SuccessionThis Is Us.

Theo Forbes, đây chính là màn tri ân của Emmy dành tặng cho “Loạt phim truyền hình đình đám nhất mọi thời đại”. Nói theo cách khác, nó giống như giải “Thành tựu trọn đời” vậy, vì đã giúp củng cố sức ảnh hưởng của truyền hình đối với khán giả trong thời đại kỹ thuật số hiện nay. Game of Thrones có thể đã kết thúc nhưng sức ảnh hưởng của nó vẫn tiếp tục với những phần phim ăn theo dự kiến lên sóng vào năm sau.

Mai Thảo


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Phim cổ trang Anh quốc ‘Downton Abbey’ đánh bại Brad Pitt và thống trị phòng vé Bắc Mỹ

Mặc dù phải “đấu” với Brad Pitt và Sylvester Stallone trên chính sân nhà của họ, ‘Downton Abbey’ với dàn diễn viên gạo cội của Anh đã đại thắng trên đất Mỹ.

5 bộ phim đặc sắc về thế giới thời trang tại Fashion Week 2019

5 bộ phim tài liệu đặc sắc của đạo diễn nổi tiếng Loïc Prigent về thế giới thời trang hứa hẹn đem lại cho người xem những trải nghiệm đặc sắc cũng như những góc nhìn mới hơn, chân thực hơn về làng model thế giới.

Phim về vũ nữ thoát y có Jennifer Lopez bị cấm chiếu ở Malaysia vì nội dung tục tĩu

Một bộ phim về vũ nữ thoát y với sự tham gia của nữ ca sĩ Jennifer Lopez đã bị cấm chiếu ở Malaysia vì "nội dung tục tĩu quá mức".

Trailer đầu tiên của 'Thất sơn tâm linh' khiến khán giả tò mò

Tối 19.9, trailer đầu tiên bộ phim 'Thiên linh cái' đã đổi tên thành Thất sơn tâm linh, được tung ra và khiến khán giả tò mò do bộ phim không chỉ mang màu sắc kinh dị mà còn có yếu tố trinh thám.

'Ad Astra' - Hành trình đầy kịch tính tới rìa Thái dương hệ của Brad Pitt

Sau Once Upon a Time in Hollywood, Brad Pitt lần nữa tỏa sáng trên màn ảnh rộng với vai phi hành gia Roy McBridge trong ''Ad Astra''

Elton John sáng tác nhạc cho phiên bản nhạc kịch của phim 'The Devil Wears Prada'

Sau 13 năm, bộ phim ''The Devil Wears Prada'' trở lại nhưng với hình thức nhạc kịch và chưa rõ liệu Meryl Streep có tham gia hay không.

12 phiên bản đời thực của các nhân vật hoạt hình Disney kinh điển mà ít người biết

Những nhân vật hoạt hình nổi tiếng được các em nhỏ yêu thích một thời lại được lấy cảm hứng từ những nhân vật có thật.

‘Thiên linh cái’ vượt qua kiểm duyệt, phải đổi tên để được ra rạp

Để vượt qua vòng kiểm duyệt phim gắt gao, Thiên linh cái phải đổi tên thành Thất Sơn tâm linh và chính thức khởi chiếu từ ngày 9.10.2019.

Thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/04/2024 12:00
Để thành công trong kinh doanh, bạn phải biết khách hàng của mình muốn gì, và cung cấp cho họ điều họ muốn, sau rốt tất cả các khách hàng sẽ trả tiền cho bạn về việc kinh doanh này. Cũng có thể nói cùng điều như vậy với việc quản lí.

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Thư giãn - Kim Linh - 26/04/2024 11:00
Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì hơn 18 triệu đồng kèm lá thư ở hiệu sách

Truyền cảm hứng - Minh Nhật - 26/04/2024 10:00
Có những câu chuyện tưởng chừng đã là quá khứ nhưng vẫn day dứt cho đến hiện tại và mãi mãi sau này.

Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/04/2024 09:00
Tôi cũng thấy rất phấn khích trong thời gian đầu biểu diễn tại sân khấu Las Vegas. Người hâm mộ đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều năng lượng. Tôi đã có những màn thể hiện đáng nhớ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khúc mắc với cha mẹ sẽ ảnh hưởng lên sự nghiệp của bạn

Từ sách - Phim - Quìn - 26/04/2024 08:00
Cụ thể thì những khúc mắc chưa được hoá giải giữa bạn và cha mẹ có thể ảnh hưởng ra sao lên sự nghiệp và con đường thành công của bạn?

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 26/04/2024