Chia sẻ của vlogger Giang Ơi gây xôn xao: Là người trẻ, nên chọn trải nghiệm hay kinh nghiệm?

20/07/2019 14:49
Chia sẻ của vlogger Giang Ơi gây xôn xao: Là người trẻ, nên chọn trải nghiệm hay kinh nghiệm?

Trong khi bạn ngồi chơi, luôn có một ai đó vẫn đang miệt mài nỗ lực.

Không ít người trong chúng ta luôn có những hình mẫu lý tưởng để học hỏi hay thậm chí, sống theo cách của họ. Điều này không có gì sai cả nhưng đôi khi, sự bắt chước thái quá khiến cho chúng ta ảo tưởng về cách sống của họ đúng "chuẩn" 100%. Không hề, tất cả những gì bạn thấy chỉ là "bề nổi của tảng băng chìm". Cuộc sống của bạn nên là những trải nghiệm riêng của bạn chứ không phải của bất kì ai.

Lấy chủ đề "Là một người trẻ, nên chọn cuộc sống trải nghiệm hay ưu tiên tích lũy kinh nghiệm?" để bàn luận, vlogger Giang Ơi muốn đưa ra những ý kiến khách quan nhất để giúp người trẻ không "lầm đường lạc lối" trong sự mơ hồ của bản thân nữa. Là một người trẻ đạt nhiều thành tựu, cũng là người đã lập gia đình nên những chia sẻ của vlogger Giang Ơi đã tạo nên sự đồng cảm ở độc giả. Bài viết hiện nhận được hơn 11 nghìn lượt thích và chia sẻ từ CĐM.

"Một điều đã được tranh luận rất lâu nhưng chưa bao giờ cũ, và cũng không có câu trả lời nào có thể "freesize vừa tất cả". Mỗi người được sinh ra trên đời dù ở bất cứ hình hài, hoàn cảnh nào cũng có một điểm chung là một quỹ thời gian hữu hạn trên đời. Vì thế, ai cũng đều phải tự đi tìm câu trả lời cho mình. 

Đối với mình, tuổi trẻ là quãng thời gian tuyệt vời nhất để tập trung tích luỹ kinh nghiệm, tìm ra con đường mình muốn đi, xây dựng sự nghiệp, học hỏi kiến thức để có cho mình một nền tảng vững chắc không chỉ về tài chính mà còn là kinh nghiệm sống. Khi bạn có một cái nghề, may mắn hơn là cái nghề bạn yêu thích, từ đó bạn sẽ có những người bạn trong nghề. Đây là những điều quý giá mà công việc có thể mang lại cho bạn.

Chia sẻ của vlogger Giang Ơi gây xôn xao CĐM: Là một người trẻ, nên chọn cuộc sống trải nghiệm hay ưu tiên tích lũy kinh nghiệm? - Ảnh 1.

Đương nhiên hãy dành thời gian đi đây đi đó thăm thú, tập thể dục, chăm sóc da, ngủ đủ giấc, tuy nhiên muốn có được thành công bạn không thể sống quá "thả lỏng". Sống cân bằng và có niềm vui rất khác với việc thích thì nghỉ, chán thì bỏ, cảm thấy sao thì làm như vậy. 

Đôi khi, hay rất nhiều khi, chúng ta cần có kỷ luật. 

Đôi khi chúng ta cần làm việc muộn. 

Đôi khi chúng ta phải tiếp tục đẩy tạ khi tay đã đau. 

Đôi khi chúng ta phải giảm ăn đồ ngọt. 

Đôi khi chúng ta cần dậy sớm dù mắt còn díu lại. 

Đôi khi chúng ta cần phải vượt qua những điều khó chịu như thế.

Người ta thường gắn khái niệm "làm việc nhiều" với sự nhàm chán, "cả ngày nhốt mình trong bốn bức tường" nhưng mình thì nghĩ ngược lại. Người trẻ cần phải vượt qua nhiều công việc mình không thích để tìm được niềm vui trong những việc mình thích. Hiếm ai tìm được công việc đúng dành cho mình từ khi mới ra trường. 

Nhưng trải qua những "công việc áp lực" ấy, những "bà sếp khó tính" ấy, chúng ta sẽ dần hiểu chúng ta là ai, trở nên cứng cỏi hơn, và quan trọng nhất là chúng ta hiểu cái giá của việc có được công việc mình yêu thích. Mấy khi có cái gì tốt mà đến tự nhiên, bạn cần phải trải qua những ngày mưa để yêu hơn những ngày nắng.

Chia sẻ của vlogger Giang Ơi gây xôn xao CĐM: Là một người trẻ, nên chọn cuộc sống trải nghiệm hay ưu tiên tích lũy kinh nghiệm? - Ảnh 2.

Đôi khi những gì bạn thấy trên mạng xã hội làm cho bạn lầm tưởng rằng cuộc sống có thể tràn ngập niềm vui, sự thành công đến dễ dàng mà chẳng cần nhọc nhằn cố gắng. Trừ một số ít những bạn sinh ra trong nhung lụa và dễ dàng có được những điều mà cha mẹ họ đã trả giá thay cho họ, còn lại thì những điều có vẻ như dễ dàng mà bạn thấy trên mạng đều chẳng dễ dàng chút nào. 

Họ chỉ cho bạn xem các huân chương sáng bóng, những chuyến đi sang trọng, những đường cong hoàn hảo, nhưng bạn đâu có thấy những đêm họ miệt mài làm việc, những buổi tập dài, những giọt mồ hôi.

Nếu bạn sống ở một thành phố lớn - nơi của ánh sáng, của nhọc nhằn, của những bon chen, bạn sẽ cảm nhận được điều này. Hãy tắt đèn và nhìn vào thành phố ban đêm, nhìn những ánh đèn xe vun vút, những ánh điện phía trong biết bao cửa sổ. 

Trong khi bạn ngồi chơi, luôn có một ai đó vẫn đang miệt mài nỗ lực."

Theo Trí Thức Trẻ

Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024