Cá sấu sống trong ngôi đền hơn 70 năm chưa từng tấn công người

08/12/2021 19:30
Cá sấu sống trong ngôi đền hơn 70 năm chưa từng tấn công người

Con cá sấu sống trong ngôi đền nhỏ ở phía bắc Ấn Độ trở nên nổi tiếng sau khi được các hãng truyền thông đưa tin. Được biết, con vật đã sống ở đây hơn 70 năm và "ăn chay".

Ngôi đền Sri Ananthapura ở Kasaragod phía bắc Ấn Độ hiện đang là nhà của một con cá sấu ăn chay có tên Babiya. Được biết, con vật đã sống ở đây suốt hơn 70 năm.

Năm ngoái, hình ảnh một con cá sấu cỡ lớn sống bên trong đền được các hãng truyền thông đưa tin khiến ngôi đền Hindu giáo này trở nên nổi tiếng và thu hút khách du lịch.

Cá sấu ăn chay chưa từng tấn công người, sống trong đền hơn 70 năm - 1
Cá sấu ăn chay, sống trong ngôi đền hơn 70 năm qua (Ảnh: Odd).

Thực ra, con vật vốn sống trong chiếc ao nhỏ trong khuôn viên và rất ít khi bò vào trong đền. Hàng ngày, nó được các sư thầy mang đồ ăn tới. Tất cả đều là đồ chay. Theo vị sư thầy đại diện đền Sri Ananthapura, cá sấu Babiya ăn hai bữa một ngày. Nó chỉ ăn thức ăn chín, hết khoảng 1 kg gạo và không ăn thịt. Chế độ ăn chay này được duy trì hơn 70 năm qua.

Cá sấu "ăn chay" chưa từng tấn công người, sống trong đền hơn 70 năm

Theo tờ Indian Express, Babiya vốn thuộc loài cá sấu Mugger, hay còn gọi là cá sấu đầm lầy. Không ai thực sự biết con vật đến ngôi đền từ khi nào và bằng cách nào. Nhưng do thời gian quá lâu khiến mọi người đều coi đây là một phần của đền. Thậm chí, các nhà sư còn coi loài bò sát này là một thực thể linh thiêng.

Đáng ngạc nhiên hơn, sinh vật này chưa từng tấn công người hay các động vật trong ao. Điều này hoàn toàn trái ngược với chế độ ăn của loài cá sấu Mugger thường thấy.

Cá sấu ăn chay chưa từng tấn công người, sống trong đền hơn 70 năm - 2
Nơi ở chủ yếu của nó tại ao nhỏ trong khuôn viên đền chứ rất ít khi bò vào bên trong (Ảnh: Odd).

Ông Anirban Chaudhuri, chuyên gia về cá sấu, nhận định: "Chế độ ăn tự nhiên của loài cá sấu Mugger chủ yếu là cá. Chúng còn ăn những động vật có vú khác như hươu, nai, lợn rừng. Nếu có thể lựa chọn, một con cá sấu sẽ ăn theo chế độ tự nhiên của nó. Nhiều khả năng, con cá sấu này vẫn ăn cá trong ao nhưng bổ sung thêm cơm ngày hai bữa mà thôi".

Một điều thú vị khác về Babiya được các sư thầy kể lại, trong hơn 70 năm sống trong đền, con vật chưa từng tấn công bất cứ người nào. Năm ngoái, nó từng bò vào đền và sư thầy Chandraprakash Nambisan yêu cầu con vật quay lại ao. Babiya dường như lắng tai nghe và đã quay lại nơi ưa thích của nó.

Cá sấu ăn chay chưa từng tấn công người, sống trong đền hơn 70 năm - 3

Một góc khuôn viên đền Sri Ananthapura.

Kể từ đó tới nay, đền Sri Ananthapadmanabha Swamy nổi tiếng khi trở thành "ngôi nhà" của cá sấu ăn chay vô hại. Nhiều du khách thập phương từ những nơi xa lặn lội tới đây chỉ để tận mắt chứng kiến.

Huy Hoàng

Theo Odd

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Top 10 cao thủ võ hiệp Kim Dung: Không có tên Dương Quá, số 1 gây nhiều tranh cãi

Vì sao cao thủ đứng đầu lại khiến nhiều người nghi ngờ thực lực?
2

Câu nói "Núi cao có đường chở khách, sông sâu có người lái đò" trong Tây Du Ký nghĩa là gì?

81 kiếp nạn của thầy trò Đường Tăng đều đúc kết trong 4 câu nói kinh điển.
3

Có gì đặc biệt trong video "hút" 1,4 tỷ lượt xem sau 24 giờ đăng Youtube?

Một đoạn video ngắn đã đạt được hơn 1,4 tỷ lượt xem chỉ sau 24 giờ được đăng lên Youtube. Đoạn video này có gì đặc biệt mà lại thu hút lượt xem "kinh khủng" đến như vậy?
4

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Hoa hậu Hòa bình Quốc tế Thùy Tiên mặc lại váy đêm đăng quang tham dự sự kiện

Ngày 7/12, Hoa hậu Hòa bình Thế giới Nguyễn Thúc Thùy Tiên cùng ba Á hậu của cuộc thi đã tham dự buổi phỏng vấn trên truyền hình Thái Lan.

Clip Đỗ Thị Hà và dàn người đẹp đi catwalk thu hút lượt xem "khủng"

Clip Đỗ Thị Hà và dàn người đẹp dự thi hoa hậu thế giới 2021 sải bước sành điệu như trình diễn thời trang thu hút hàng trăm nghìn lượt xem và nhiều bình luận trên mạng xã hội.

Ghép đôi thần tốc - Hotgirl tìm bạn trai điệu đà, thích trang điểm

"Em rất thích bạn nam nào chú ý vẻ bề ngoài, hơi điệu đà, "bánh bèo" một tí. Bạn nam nào ra đường đánh kem nền, kẻ lông mày là em yêu luôn", Hồng Hạnh nói.

Hình ảnh Mặt trời rõ nét nhờ ghép 150.000 ảnh chụp

Nhiếp ảnh gia thiên văn Andrew McCarthey đã ghép 150.000 bức ảnh riêng lẻ về Mặt trời để tạo ra một hình ảnh khổng lồ và siêu rõ nét về ngôi sao lớn nhất trong hệ mặt trời của chúng ta.

Chú mèo tập thể hình

Đoạn clip được ghi hình bên trong một phòng tập thể hình ở Tế Ninh, Trung Quốc. Đoạn clip đã được chính người chủ của chú mèo đăng tải lên mạng xã hội mới đây.

Những bức ảnh mưu sinh trên cánh đồng hoa súng miền Tây Nam Bộ

Khi mùa nước nổi tràn về trên khắp những cánh đồng miền Tây Nam Bộ cũng là lúc người dân bắt đầu tất bật với cuộc sống mưu sinh.

Ca khúc Giáng sinh All I Want For Christmas Is You của Mariah Carey đạt chứng nhận Kim cương

Mới đây, ca khúc "All I Want for Christmas Is You" của nữ ca sĩ Mariah Carey đã chính thức đạt chứng nhận Kim Cương. Đây cũng là ca khúc mùa lễ đầu tiên đạt chứng nhận này.

Siêu thử thách - Vũ Cát Tường khâm phục cậu bé 8 tuổi phân biệt 100 giai điệu Quốc ca

Đó là cậu bé 8 tuổi Thái Huỳnh Chí Kiên. Lúc nhỏ, Chí Kiên thường xuyên xem bóng đá cùng gia đình nên bé tự nhớ quốc ca, quốc kỳ của nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.

Thầy giáo "Tây" đi bộ từ Hà Nội vào TPHCM gây quỹ 1 tỷ đồng cho trẻ nghèo

Truyền cảm hứng - Nguyễn Vy - DT - 22/04/2024 11:00
Bàn chân tứa máu, bầm dập, nhiều lần suýt mất mạng vì tai nạn khi đi bộ hơn 2.000 km từ Hà Nội vào TPHCM nhưng hai thầy giáo người nước ngoài đã hoàn thành hành trình, gây quỹ được gần 1 tỷ đồng.

Quan điểm ‘ngang ngược’ của người Do Thái về làm giàu: Cứ ‘bay lên’ trước, điều chỉnh tâm thái sau!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 22/04/2024 10:00
Làm sai, tiền sẽ chảy đi nơi khác; làm đúng, tiền sẽ chảy vào túi. Đơn giản là vậy, nhưng khôg phải ai cũng kiên trì và quyết liệt hành động như người Do Thái.

Sát-na này là thiên thu - 8 hiểu biết để yêu thương không đau khổ

Từ sách - Phim - TĐ - 22/04/2024 09:00
Khi ta bắt đầu thương yêu một ai đó, hãy yêu thương như một người có trí tuệ, yêu theo cách người có trí, như thế sẽ chỉ có hạnh phúc chứ chẳng có khổ đau.

Từ bỏ - Tiêu chí khai tử giúp bạn nhận biết khi nào nên cất bước ra đi

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 22/04/2024 08:00
Trong cuốn sách "Từ bỏ", tác giả Annie Duke cho biết ưu điểm của tiêu chí khai tử là bạn luôn có cơ hội thiết lập nó bất cứ lúc nào khi đã bắt đầu một hành trình.

Tác giả Trung Nghĩa: ‘Đọc sách cũng như yêu’

Từ sách - Phim - Tiểu Vũ - 21/04/2024 12:00
Đọc sách cũng như yêu” là tác phẩm của nhà văn, nhà báo, Đại sứ văn hóa đọc Trung Nghĩa ra mắt nhân sự kiện Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại TP.HCM.

43 tuổi vẫn cô độc, người phụ nữ nhận bạn thân làm con nuôi

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 21/04/2024 11:00
Nhận nuôi một người lớn rất đơn giản, cô sẽ không cần chứng minh năng lực tài chính, môi trường nuôi dạy trẻ...mà vẫn có người chăm sóc khi về già.

Hóa ra "phong thủy" đẹp nhất của một người chính là 1 thứ này

Suy ngẫm - Trung Hạ - 21/04/2024 10:00
Hoa nở, bướm sẽ bay tới; nếu bạn ưu tú thì cuộc đời sẽ không bạc bãi.

Bộ sách 'Đủ duyên ta lại tương phùng' - Hạnh phúc, chỉ cần quay về ta sẽ thấy

Từ sách - Phim - Thu An - 21/04/2024 09:00
Nếu bạn đang trên hành trình tìm kiếm hạnh phúc; muốn thoát khỏi khổ đau, bế tắc; muốn sống một cuộc đời bình an, đầy trí tuệ, hãy đọc bộ ba cuốn sách “Đủ duyên ta lại tương phùng”, “Sát-na này là thiên thu”, “Tịch tịnh” của Đại đức Thích Đồng Tâm.

Lời tiên tri Celestine - tấm bản đồ cho hành trình tỉnh thức

Từ sách - Phim - Mi Mi - 21/04/2024 08:00
“Lời Tiên Tri Celestine: Hành Trình Thức Tỉnh Tâm Linh Nhân Loại” có thể xem vừa là cuốn tiểu thuyết phiêu lưu ly kỳ, vừa là cuốn sách tâm linh hấp dẫn khai phá về khía cạnh “ẩn” của cuộc sống, của con người.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 24/04/2024