Cách mạng - Emmanuel Macron

07/08/2018 10:25
Cách mạng - Emmanuel Macron

Ngày 14-5-2017, một người đàn ông mới 39 tuổi tuyên thệ trước điện Elysée trong buổi lễ nhậm chức Tổng thống Pháp. Đó chính là Emmanuel Macron, tổng thống thứ 25 và cũng là tổng thống trẻ nhất của nước Pháp từ trước đến nay.

Cuộc đời riêng và sự nghiệp chính trị của Macron kể từ khi ông nổi lên từ cuộc chạy đua vào chức tổng thống đã trở thành tâm điểm của giới truyền thông. Xuất thân từ tỉnh lẻ, gia đình căn bản theo nghề y, không hề có truyền thống chính trị, cưới một người vợ là cô giáo của ông và hơn ông 24 tuổi, đã có 3 con riêng. Đam mê văn chương từ nhỏ, lớn lên theo học triết rồi lại chuyển hướng sang ngành hành chính công. Thế rồi đột ngột từ bỏ lĩnh vực hành chính công để theo đuổi một sự nghiệp rất thành công trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Sau đó tham gia vào chính phủ của Tổng thống François Hollande, làm Phó Tổng Thư ký Văn phòng Tổng thống rồi Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Công nghiệp và Kỹ thuật số.

Tháng 4-2016, Macron bỗng nhiên quyết định từ chức bộ trưởng và thành lập phong trào Tiến bước! (En Marche!), một đảng chính trị mà theo ông là theo đường lối ôn hòa, không phải cánh tả cũng không phải cánh hữu. Sau một cuộc chạy đua tranh cử ngoạn mục, ông đã đánh bại ứng viên cực hữu Marine Le Pen, bước lên tột đỉnh vinh quang trong lĩnh vực chính trị: Trở thành chủ nhân của điện Elysée.

 

 

 

 

 

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024