Cách bạn nhìn nhận, quyết định điều bạn sẽ làm để thay đổi thực tại

10/02/2020 15:42
Cách bạn nhìn nhận, quyết định điều bạn sẽ làm để thay đổi thực tại

Bài học cuộc sống đôi khi đơn giản đến bất ngờ. Ai cũng nói được nhưng thực hiện đến cùng mới khó.

Tất cả chúng ta, ai ai cũng mong muốn có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Và phải khẳng định rằng, dù nó đang tốt hay xấu thì bạn cũng hoàn toàn có thể tác động được.

Nếu bạn đang thấy mình sống một cuộc đời không như mong muốn, nó chẳng nói gì được về bản thân bạn mà nó có nghĩa là cách bạn suy nghĩ đang không hợp lý. Ý thức quyết định hành động, cách bạn nhìn nhận cuộc sống sẽ quyết định những điều bạn sẽ làm để thay đổi thực tại. Và cuộc sống chính là một bản kết quả các hành động của bạn mà thôi.

Vì vậy nếu bạn muốn thay đổi cuộc sống của mình thì quan trọng nhất và sâu xa nhất là thay đổi cách bạn nhìn cuộc sống. Nếu bạn còn đang băn khoăn cần bắt đầu từ đâu thì đây là những lời khuyên dành cho bạn:

Tập trung vào những việc bạn muốn (không phải những điều không muốn) – “Mong là tôi không bị bệnh”, “Mong là không thất nghiệp” hay “Cầu xin cô ấy đừng rời bỏ tôi” là những suy nghĩ tiêu cực bạn cần loại bỏ khỏi tâm trí ngay từ bây giờ. Hãy tập trung vào những thứ bạn muốn đạt được, chúng sẽ giúp định hình tâm trí để dần dần có những hành động cải thiện cuộc sống.

Bắt tay vào làm – Không có gì có thể hoàn thành nếu bạn chỉ ngồi đó và suy nghĩ, mong đợi. Bạn cần hành động ngay khi có ý tưởng. Ví như bạn muốn ngồi thiền, ý nghĩa của việc này chính là không làm gì trong vài phút, thì bạn cũng phải làm đi.

 Cuộc sống là kết quả các hành động: Cách bạn nhìn nhận quyết định điều bạn sẽ làm để thay đổi thực tại - Ảnh 1.

Thể hiện sự chủ động – Đừng thụ động chờ người khác làm xong hay hướng dẫn thì mới bắt tay vào làm. Khi có bất kỳ tranh cãi hay xung đột nào ở công ty, hãy lên tiếng chứ đừng ngồi ngoài cuộc tranh luận, vì suy cho cùng bạn cũng là một phần của tập thể. Bất kể đó là gì, hãy là người đầu tiên thực hiện, đề xuất ý tưởng, thực hiện những phép thử mới… Đừng là người làm theo. Hãy là người khởi tạo.

Đi ngược số đông – Ngay khi bạn có ý tưởng mới, hãy nhớ là chúng cũng phải được thực hiện một cách đặc biệt, với phong cách của riêng bạn. Là một người đi ngược số đông không dễ. Bạn có thể chỉ đơn giản trở thành một người lãnh đạo, một người dẫn đoàn vì những hành động cuối cùng để thực hiện ý tưởng lại không có tính đột phá, khác biệt. Các nghệ sĩ, người làm sáng tạo là đối tượng dễ bị rơi vào cái bẫy này nhất. Họ nghĩ họ là người khởi tạo sự cá biệt nhưng thực chất lại chỉ là người làm theo.

Thể hiện – Chúng ta đều phải công nhận cuộc sống này có nhiều khó khăn và đôi khi chúng ta chỉ muốn trốn tránh tất cả để cho tâm trí và cơ thể yên ổn. Nhưng để có một cuộc sống tốt hơn, bạn không thể cứ mãi trốn tránh. Bạn cần tập cách đối diện và xuất hiện, thể hiện trong mọi hoàn cảnh: dù khi mưa nắng, đối diện với người xấu người tốt, áp lực, lời khen hay sự chỉ trích…

Từ bỏ những thứ không đem lại hiệu quả (nhưng đừng bỏ cuộc) – Bạn rõ ràng không thể đập bỏ bức tường bê tông với một cây búa nhỏ. Cuộc sống cũng như vậy, có những thứ bạn cần phải bỏ xuống khi nhận thấy nó không đem lại hiệu quả cho mục tiêu đang hướng tới, mặc kệ lời người khác nói gì. Nhưng bỏ xuống không có nghĩa là từ bỏ, bạn vẫn cần tìm cách khác để đạt được kết quả mong đợi. Ví dụ như với bức tường kia, hãy tìm một cây búa tạ.

Giữ sức khỏe – Không người bạn đồng hành nào tốt hơn một sức khỏe tốt. Hãy luôn mạnh khỏe, luôn ở trong trạng thái tinh thần tốt nhất để sẵn sàng chấp nhận bất kỳ thử thách nào mà cuộc sống mang lại.

Nghỉ ngơi thường xuyên – Bạn không thể sử dụng 100% nặng lượng mọi lúc. Để có thể luôn mạnh khỏe để chiến đấu với cuộc sống, bạn cũng cần có thời gian nghỉ ngơi hợp lý để hồi phục năng lượng. Hãy đảm bảo luôn có chiến lược đúng đắn về thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn trong ngày, trong tháng và những kỳ nghỉ trong năm bạn nhé.

Bỏ qua những đối tượng bi quan – Sẽ luôn có những người ngăn cản bạn hành động, luôn đưa ra những ý kiến tiêu cực và cái nhìn không mấy sáng sủa về tương lai. Họ có thể là bất cứ ai, thậm chí là bạn bè, gia đình, vợ/chồng bạn. Hãy biết chọn lọc ý kiến, bỏ qua chúng một cách chủ động. Một người bi quan không nhất thiết là một người xấu, nhưng đôi khi nó kéo bạn xuống rất sâu.

 Cuộc sống là kết quả các hành động: Cách bạn nhìn nhận quyết định điều bạn sẽ làm để thay đổi thực tại - Ảnh 2.

Nhắc nhở bản thân về những gì bạn thực sự muốn – Chúng ta thực sự là những sinh vật rất hay quên. Bạn có thể miệt mài làm việc, cống hiến vì một điều gì đó rồi một sớm mai thức dậy, bạn chợt hỏi chính mình “Tôi phải làm gì với cuộc đời mình đây”. Bởi thế, bạn cần luôn nhắc nhở bản thân về ý nghĩa của cuộc sống tốt đẹp đối với chính bản thân, những điều quan trọng phải giữ, những việc nhất định phải làm… để không đi sai hướng và không hoang mang một sớm mai thức dậy.

Nhịp sống kinh tế


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.
2

Nhà báo Lại Văn Sâm: Ai đó nói 'Thanh xuân như một cơn mưa rào' là hoàn toàn sai

Ai đó nói rằng 'Thanh xuân như một cơn mưa rào' hoàn toàn sai. Nó không phải 'ào' cái rồi tạnh mà sẽ trải dài từ thời niên thiếu của chúng ta cho tới tận về sau này, đến khi chúng ta từ giã hẳn cõi đời", nhà báo Lại Văn Sâm chia sẻ.
3

Câu chuyện về một nhà sinh vật học được phong là ‘Chiến binh Trái đất’

Khi Constantino (Tino) Aucca Chutas nghe được một người dân Andean địa phương nói về việc sông băng tan chảy và những cánh rừng đang biến mất, ông biết mình phải hành động.
4

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Sau 21 năm hôn nhân, vợ đưa ra 1 đề nghị khiến chồng bất ngờ nhưng rồi biết ơn cả đời

Sau khi tôi bấm số gọi, đầu dây bên kia vang lên một tiếng nói quen thuộc khiến tôi sững sờ, nhất thời chưa kịp phản ứng.

5 đặc điểm chứng tỏ bản lĩnh chỉ tìm thấy ở người thành công

Thành công xây dựng bằng tiền tài sớm muộn cũng có ngày sụp đổ, chỉ có bản lĩnh mới là nền móng vững chắc và lâu dài nhất.

Dành cho độ tuổi 20-29: 10 thứ "vô bổ" khiến bạn lãng phí cả thanh xuân

Chắc chỉ có ở độ tuổi 20-29, chúng ta mới có thể đặt chữ "chênh vênh" trước con số nào cũng hợp lý. Vậy làm sao để bớt chênh vênh?

Trưởng thành là khi bạn nhận ra: Có một loại hạnh phúc là được về nhà ăn cơm

Loại hạnh phúc này có thể chiếu sáng cho con đường tương lai của bạn, có thể vực bạn dậy mỗi khi vấp ngã và trở về an toàn.

Trò chuyện với 10 CEO, tôi nhận ra lý do tại sao có nhiều người mãi vẫn chưa thành công

Giá trị con người bạn chỉ tăng lên khi bạn giàu có. Khi bạn "theo đuổi" người giàu, dù chưa đuổi kịp đi nữa, tầm nhìn và phạm vi cuộc sống của bạn cũng sẽ khác hơn nhiều so với quá khứ.

Thư gửi con gái: Trong công việc, muốn 'tranh' đừng dùng mối quan hệ; trong tình yêu, muốn 'gắn' đừng hạn chế tự do của đối phương

Nắm bắt mọi cơ hội để cải thiện bản thân, đối diện với cuộc đời đầy giông bão nhưng không chùn bước. Vượt qua khó khăn là trách nhiệm của con, còn tin tưởng vào thực lực của con là trách nhiệm của bố.

Đàn ông làm nên việc lớn có ba đặc điểm, một trong những điều đó là: "Đầu hàng!"

Muốn làm nên việc lớn, nên biết che giấu sức mạnh, không ham "cái mác" thông minh, tài giỏi mà người khác gắn lên cho mình, cũng không thèm để ý đến cái "danh tiếng" ngốc nghếch, vô dụng mà người khác nghĩ về mình.

10 thói quen được những người cực kỳ thành công chia sẻ giúp thay đổi cuộc đời bạn

Suy nghĩ, lời nói, hành động và thói quen ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và công việc của bạn. Thường xuyên thực hiện những thói quen tốt sẽ giúp bạn đạt nhiều thành công trong cuộc sống.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Từ sách - Phim - FN - 27/03/2024 09:00
Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong: Đứa trẻ tổn thương sẽ trở thành người lớn đau khổ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 27/03/2024 08:00
Nếu không được chữa lành, phần tổn thương sẽ luôn chực chờ để bộc lộ ra, thay bạn nắm quyền kiểm soát và liên tục đưa ra những quyết định bốc đồng mà sau này phần người lớn có trách nhiệm phải giải quyết hậu quả.

Là thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/03/2024 12:00
Là thầy giáo là một chọn lựa và tất cả chúng ta đều làm chọn lựa đó khi chúng ta quyết định theo đuổi nghề này.

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Giải trí - Tiểu Vũ - 26/03/2024 11:00
Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.

Cô Văn Thùy Dương dặn dò con gái chuyện làm vợ làm dâu

Suy ngẫm - Bảo Châu - 26/03/2024 10:00
Con gái cưng đi lấy chồng, cô Văn Thuỳ Dương viết tâm thư dặn dò con gái, gửi con rể và thông gia khiến nhiều người xúc động.

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/03/2024 09:00
Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 29/03/2024