Đàn ông làm nên việc lớn có ba đặc điểm, một trong những điều đó là: "Đầu hàng!"

08/02/2020 09:00
Đàn ông làm nên việc lớn có ba đặc điểm, một trong những điều đó là: "Đầu hàng!"

Muốn làm nên việc lớn, nên biết che giấu sức mạnh, không ham "cái mác" thông minh, tài giỏi mà người khác gắn lên cho mình, cũng không thèm để ý đến cái "danh tiếng" ngốc nghếch, vô dụng mà người khác nghĩ về mình.

1. Bề ngoài "hồ đồ" nhưng nội tâm sáng suốt

Khi một con sói hung hãn gặp phải đối thủ mạnh, nó sẽ không lập tức thể hiện dáng vẻ hung dữ của mình, mà ngược lại sẽ giả vờ sợ sệt, thậm chí là hoảng loạn. Mục đích là để khiến cho đối thủ mất khả năng phòng bị, đánh lạc hướng đối thủ rồi sau đó tìm cơ hội tấn công một đòn chí mạng.

Giống như loài sói, những người đàn ông làm nên việc lớn "trông bề ngoài như ngốc nghếch", nhưng thực chất họ lại là những người trí tuệ và khiêm tốn nhất.

Trên thực tế, những người thành công thường là những người biết sống điệu thấp mình, không khoe khoang ta đây thông minh nhất.

William Henry Harrison là tổng thống thứ 9 của Hoa Kỳ. Ông ấy sinh ra ở một thị trấn thuộc vùng sâu vùng xa. Khi còn nhỏ, nhìn bề ngoài, Harrison trông như một đứa trẻ ngốc, người khác đều gọi ông ấy là "Thằng ngốc" hoặc "Đồ ngu".

Những người lớn trong thị trấn thường dùng ông ấy để giải trí, làm thú vui hằng ngày. Mà một trong những cách họ thường dùng nhất chính là đưa cho ông chọn hai đồng xu, một đồng mệnh giá 5 xu và đồng còn lại có mệnh giá 1 hào. Kết quả, lần nào Harrison cũng chỉ chọn đồng 5 xu, điều đó chứng tỏ ông ấy thật ngốc.

Sau này, người nhà Harrison mới hỏi ông ấy: "Con à, 1 hào sẽ đổi được đến 2 đồng 5 xu đó, chuyện tính toán đơn giản như vậy mà chẳng lẽ con không biết hay sao?"

"Dạ biết ạ!" Harrison cười đáp: "Nhưng nếu con chọn 1 hào, vậy thì chắc chắn sau này họ sẽ không bao giờ đem tiền đến cho con nữa."

Cũng giống như Harrison, những người trông không thông minh, hoặc thậm chí là ngu ngốc trong mắt những người bình thường. Đôi khi lại chính là một nhân tài đáng giá, họ rất mạnh, lại còn biết dùng cách "ngụy trang" để đánh lừa tất cả đối thủ khác.

Ba đặc điểm để nhận rõ đàn ông làm nên việc lớn. Một trong những điều đó là: Đầu hàng! - Ảnh 1.

2. Tiến mà không lùi - Tuyệt đối không bao giờ làm chuyện ngu ngốc này!

Sói là loài rất thông minh, để sinh tồn, chúng có thể chiến đấu một cách hung hãn, thậm chí liều mạng đến chết. Đồng thời vì để sống còn, chúng cũng có những lúc phải rút lui.

Tất nhiên chúng rút lui cũng vì có mục đích riêng, để tìm dịp phản công, chứ không phải hèn nhát mà tháo chạy.

Có đôi khi, chỉ có lùi một bước mới có thể tiến lên thêm được nhiều bước hơn. Không phải lúc nào cũng hùng dũng, cố chấp xông lên phía trước mới là anh hùng.

Người có trí tuệ là người biết tiến biết lùi đúng lúc. Người đàn ông làm được điều này mới là người có tầm nhìn và làm nên việc lớn.

Cách đây từ rất lâu, có hai người bạn cùng nhau ra ngoài làm việc, họ đi vào một sa mạc.

Mới vào sa mạc chưa được bao lâu, một người trong số họ phát hiện thời tiết bên trong sa mạc đột nhiên trở nên rất xấu, nếu phải đi tiếp sẽ rất nguy hiểm. Vậy nên, anh ta đã khuyên người kia:

"Này cậu, tớ nghĩ lát nữa sắp có bão cát đến đấy, hay là chúng ta quay về đường cũ trước, đợi qua một ngày hãy tiến vào sa mạc lại?"

Người còn lại nghe thế liền cố chấp nói:

"Làm việc thì phải làm cho đến nơi đến chốn, sao có thể bỏ dở giữa chừng được, đã chọn cái gì rồi thì phải dũng cảm mà đi tiếp!"

Vì bất đồng ý kiến, hai người đã chia tay nhau, một người trở về, một người tiếp tục đi qua sa mạc.

Kết quả thì có lẽ bạn đã đoán được rồi, thanh niên cố chấp kia thì bị vùi thây nơi sa mạc, còn chàng trai trẻ quay về thì chọn một ngày đẹp trời khác mà băng qua sa mạc, thuận lợi thành công.

"Làm đến nơi đến chốn" là câu nói ta thường hay nghe nhất. Nhưng đàn ông muốn làm việc lớn, có đôi lúc nên cho bản thân một con đường lui.

Nếu cứ cố chấp, đã biết nguy hiểm vẫn đâm đầu vào, vậy chỉ càng khiến bản thân lâm vào nghịch cảnh, một thân một mình, không ai cứu giúp.

Ba đặc điểm để nhận rõ đàn ông làm nên việc lớn. Một trong những điều đó là: Đầu hàng! - Ảnh 2.

3. Ẩn mình chờ thời trước, sau đó dùng một kích phản công!

Khi một con sói cường hãn muốn leo lên làm sói đầu đàn. Nó sẽ không tự nhiên thách đấu mấy con khác, mà âm thầm giữ thực lực và quan sát sức chiến đấu của những con còn lại.

Khi đã xác định được bản thân có đủ sức mạnh và nắm chắc phần thắng, nó mới quyết đoán khiêu chiến.

Từ xưa đến nay, bất kì người nào làm nên việc lớn cũng vậy, đều biết ẩn nhẫn, sống điệp thấp bản thân trước, sau đó mới chờ thời cơ phản kích.

Bằng cách này, họ không chỉ có thể làm đối phương lơ là, thiếu cảnh giác, mà còn có thể thuận lợi xây dựng thế lực cho riêng mình dưới mắt những kẻ mạnh khác, đợi thời cơ đến liền phản công.

Muốn làm nên việc lớn, nên biết che giấu sức mạnh, không ham "cái mác" thông minh, tài giỏi mà người khác gắn lên cho mình, cũng không thèm để ý đến cái "danh tiếng" ngốc nghếch, vô dụng mà người khác nghĩ về mình.

Thành công không thuộc về suy nghĩ của người khác, mà nằm trong lối tư duy của chính bạn.

Theo Trí Thức Trẻ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024