Các rạp chiếu phim Hàn Quốc áp dụng công nghệ 'không tiếp xúc' nhằm tránh COVID-19

12/05/2020 20:30
Các rạp chiếu phim Hàn Quốc áp dụng công nghệ 'không tiếp xúc' nhằm tránh COVID-19

Việc không tiếp xúc gần là cần thiết trong bối cảnh 'bình thường mới' hiện nay tại nhiều quốc gia. Hiểu được điều đó, các hệ thống rạp chiếu phim hàng đầu của Hàn Quốc đã áp dụng công nghệ không tiếp xúc mới nhằm lôi kéo khán giả đến rạp.

      Ảnh: CJ  

Năm 2019, Hàn Quốc là thị trường điện ảnh lớn thứ 5 trên thế giới sau Mỹ, Trung Quốc, Nhật và Anh. Việc bùng phát của COVID-19 vào tháng 2 năm nay đã khiến ngành công nghiệp điện ảnh xứ sở kim chi rơi vào trạng thái đóng băng và doanh thu giảm thảm hại. May mắn là công tác kiểm soát dịch của chính phủ Hàn Quốc đã thành công và các rạp chiếu phim cuối cùng đã mở lại vào 3.5. Tuy nhiên, do không có phim mới nên hầu hết đều chiếu các bộ phim cũ.

Đứng đầu phòng vé tuần rồi là Rainy Day in New York của đạo diễn Woody Allen với 344.000 USD từ 46.700 phòng chiếu. Trolls World Tour đứng ở vị trí thứ 2 với 126.000 USD. Vậy là sau 2 tuần công chiếu, phim hoạt hình này của hãng Universal đã thu được 750.000 USD. Theo Hollywood Reporter, doanh thu phòng vé tuần này của Hàn Quốc chỉ bằng 5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngoại trừ việc không có phim mới, người dân hiện nay cũng rất e ngại đến những nơi đông người vì sợ tiếp xúc gần sẽ dẫn đến việc lây lan COVID-19. Chính vì thế, các công nghệ không tiếp xúc đang được triển khai nhằm giúp người tiêu dùng cảm thấy an tâm hơn.

CJ-CGV – hệ thống rạp lớn nhất Hàn Quốc – đã biến chi nhánh của mình tại Yeouido thành mô hình rạp chiếu phim “không tiếp xúc” vào tháng 4 và có ý định sẽ nhân rộng công nghệ này.

Cụ thể, công ty này đã thay thế các nhân viên bằng người máy thông minh. Chúng sẽ đảm nhận hầu hết công việc trong rạp từ bán vé cho đến bảo đảm an ninh. Chưa hết, các ki-ốt tự động và ứng dụng dịch vụ di động cũng được đưa vào sử dụng triệt để. Quầy bán đồ ăn nhẹ được thay thế bằng các hộp lấy hàng có điều khiển bằng đèn LED, cung cấp các mặt hàng thực phẩm được đặt hàng thông qua ứng dụng CGV.

Oh Dae-sik - người đứng đầu nhóm công nghệ của CJ-CGV - cho biết: “Trong bối cảnh ‘bình thường mới’, nhu cầu không tiếp xúc với người tại rạp của khán giả tăng mạnh. Chúng tôi sẽ theo dõi phản hồi từ khán giả và nhân viên điều hành, xem xét mở rộng hệ thống rạp chiếu phim không tiếp xúc rộng rãi. Điều này ​​sẽ nâng cao mức độ thuận tiện cho khách hàng cũng như hiệu quả hoạt động của rạp chiếu phim”.

Lotte Cinema cũng đã áp dụng các dịch vụ không tiếp xúc ở 22 trong số 130 rạp chiếu phim của mình vào cuối tháng Tư. Khán giả có thể đặt trước, nhận vé và đặt mua đồ ăn nhẹ trên các ki-ốt thông minh với hệ thống nhận dạng giọng nói. Để mua vé cho các bộ phim không được phép cho các nhóm tuổi nhất định, khán giả cần quét thẻ ID của họ.

Mai Thảo


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

'Lật mặt 7': Dung dị nhẹ nhàng, tràn đầy xúc động

Phim "Lật mặt 7: Một điều ước" của đạo diễn Lý Hải đã để lại cho người xem nhiều cảm xúc nhẹ nhàng dung dị nhưng đầy xúc động.

Sao nhí ‘Thế giới hôn nhân’ bị chỉ trích vì văng tục, hút thuốc khi chưa đủ tuổi vị thành niên

Jung Joon Won và Jeon Jin Seo, hai diễn viên vị thành niên trong phim 19+ "Thế giới hôn nhân", bị khán giả phát hiện văng tục, uống rượu và hút thuốc.

5 bộ phim buồn về hôn nhân

Những câu chuyện buồn có thật đã được phản ánh sinh động trong những bộ phim dưới đây.

5 phim có cảnh đẹp mê hồn, sau khi xem xong ai cũng muốn đi đến

Thời đại công nghệ điện tử lên ngôi, nhiều bộ phim Hollywood được quay chủ yếu trong studio với phông xanh và sử dụng kĩ xảo hình ảnh thay vì dùng những địa điểm có thật ngoài đời. Vì vậy mà những bộ phim với bối cảnh thật ngoài đời luôn được cine fan "săn đón" và nhiều nơi đã trở thành các địa điểm du lịch nổi tiếng.

Tom Cruise sẽ lên vũ trụ để quay phim cùng NASA

Tom Cruise sẽ tham gia dự án mới của NASA trong một bộ phim phiêu lưu hành động được quay trên vũ trụ. Thông tin trên đã được đại diện của NASA tiết lộ.

Trào lưu xem phim ngoài trời thịnh hành trở lại

Việc các rạp chiếu phim trong nhà phải đóng cửa do lệnh phong tỏa đã vô tình khiến ngành dịch vụ chiếu phim ngoài trời tưởng chừng như bị quên lãng bỗng nhiên thu hút khách trở lại.

10 phim nóng bỏng và kỳ lạ nhất về những giáo phái tình dục

Hệ thống đức tin nửa vời, cùng một ‘người lãnh đạo’ với quá khứ gây tranh cãi. ‘Công thức’ nội dung quen thuộc ở dòng phim truyền hình và điện ảnh xoay quanh đề tài hội nhóm tôn giáo càng trở nên cuốn hút hơn khi thêm vào những cảnh nóng ấn tượng.

Phim tài liệu ‘Being Me: Diana’ hé lộ góc khuất cuộc đời Công nương Diana

Bộ phim tài liệu sắp chiếu trên Netflix hé lộ đã 4 lần Công nương Diana tìm đến cái chết, những chi tiết được cho là có thể sẽ khiến anh em Hoàng tử William và Harry buồn giận.

Doanh thu phòng vé khu vực châu Á-Thái Bình Dương giảm thê thảm bởi COVID-19

Trong khu vực này, Trung Quốc là thị trường bị thua lỗ nhiều nhất bởi là nơi xuất phát đại dịch.

Người đàn bà trong tôi - Hồi ký thoát khỏi “lâu đài" của công chúa nhạc pop Britney Spears

Từ sách - Phim - Minh Hằng - 02/05/2024 09:00
 “Britney Spears - Người đàn bà trong tôi" chính là nguồn động viên và khích lệ cho mỗi người phụ nữ trên con đường của mình, để có thể sống một cuộc sống tự do đích thực.

Khách sạn cổ 129 năm tuổi ở miền Tây, gắn liền với chuyện tình của công tử Nam bộ và nữ nhà văn Pháp

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 02/05/2024 08:00
Ngoài kiến trúc độc đáo, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê còn thu hút sự quan tâm của du khách bởi câu chuyện tình buồn của chính chủ nhà và nữ nhà văn người Pháp.

AGILE

Blog GS John VU - GS John Vu - 01/05/2024 12:00
Câu hỏi: Ý kiến của thầy về lập trình AGILE (mau lẹ) là gì? Tôi có một tổ muốn thực hiện nó, nhưng họ gần như là theo cách tiếp cận “viết mã & cho chạy”.

Bức thư trong buổi họp phụ huynh - Người yêu thương bạn nhất nhưng không bày tỏ

Truyền cảm hứng - PV - 01/05/2024 11:00
Bố không hay thể hiện tình cảm với con như mẹ, nhưng đằng sau sự im lặng dõi theo đó là cả một bầu trời yêu thương.

Không phải lười biếng, đây mới là điều khiến nhiều người nghèo khó cả đời

Suy ngẫm - Huyền Giang - 01/05/2024 10:00
Có 3 thói quen quan trọng dễ khiến bạn trở nên nghèo khó nhưng bạn không hề hay biết. Nếu muốn có cuộc sống giàu sang, khá giả, bạn cần thay đổi ngay hôm nay.

Người đàn bà trong tôi - Sự thật đằng sau tấm ảnh cạo trọc đầu của Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 01/05/2024 09:00
Chúng ta vẫn thường biết về Britney Spears với hình ảnh một ngôi sao trượt dốc, trở nên điên loạn và bị kiểm soát suốt nhiều năm, nhưng có lẽ ít người biết đằng sau những phản ứng bốc đồng của cô trong quá khứ là những nỗi đau giấu kín suốt nhiều năm.

Chân dung những điệp viên hoàn hảo

Tủ sách - Minh Đức - 01/05/2024 08:00
Vì tính chất bí mật của hoạt động tình báo mà các nhà tình báo Việt Nam ngay cả khi đã hoàn thành nhiệm vụ và về hưu thì phần lớn họ vẫn chọn một cuộc sống hết sức thầm lặng, thậm chí không muốn tiết lộ bất cứ điều gì về nghiệp vụ của mình.

Làm thế nào để áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống?

Kỹ năng - TĐ - 30/04/2024 12:00
Dưới đây là những lời khuyên như một cách để tự thử nghiệm áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống của mình, từ đó có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ca sĩ Bùi Anh Tuấn ‘Vẽ lại bức tranh của mẹ’

Thư giãn - Tiểu Vũ - 30/04/2024 11:00
Sau nhiều năm vắng bóng, ca sĩ Bùi Anh Tuấn đã trở lại với ca khúc “Vẽ lại bức tranh” trong OST “Lật mặt 7” của Lý Hải.

Trước 40 tuổi, làm 4 điều này càng sớm càng tốt để tương lai ổn định, thảnh thơi!

Suy ngẫm - Minh Nguyệt - 30/04/2024 10:00
Chỉ khi bạn đã làm việc chăm chỉ trong nửa đầu cuộc đời, bạn mới có thể tận hưởng một cuộc sống thoải mái trong nửa sau của cuộc đời.

Cuộc đời hai mặt bí ẩn của nhà tình báo huyền thoại Phạm Xuân Ẩn

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 30/04/2024 09:00
Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thập kỷ nhưng đến nay, cái tên Phạm Xuân Ẩn vẫn còn gây nhiều tò mò, không chỉ với người Việt Nam, mà còn đối với nhiều chính khách lẫn báo chí thế giới, đặc biệt là báo chí Mỹ.

Minh chứng thiên đường - Thiên đường chữa lành cho những trái tim tổn thương

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 30/04/2024 08:00
“Minh chứng thiên đường” là những ghi chép của Eden Alexander về giai đoạn “cận tử”. Quyển sách đã được cả thế giới đón nhận nồng nhiệt bởi sự mới lạ, cuốn hút và hướng chúng ta đến cảm xúc an lạc.

Mục đích của dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 29/04/2024 12:00
Phần lớn các kĩ sư phần mềm đều muốn dự án của mình thành công. Một phương pháp tôi dạy cho họ là xác định mục đích ưu tiên ở ngay lúc bắt đầu dự án và liên tục kiểm điểm sự tiến triển theo mục đích này trong thời gian điều hành dự án.

TP.HCM: Hơn 400 cây xanh sắp bị đốn hạ làm tuyến Metro số 2 gây tiếc nuối

Suy ngẫm - Lương Ý - 29/04/2024 12:00
Việc nhiều cây lớn có tán rộng mà người dân TP.HCM xem như "báu vật xanh" sẽ bị chặt hạ để làm tuyến Metro số 2 gây nhiều tiếc nuối.

Podcast: Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - FN - 29/04/2024 11:00
Tôi quyết định phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ. Tôi ra tòa vào năm 2014 và bày tỏ lo ngại về thói nghiện rượu cùng cách hành xử thất thường của cha tôi, yêu cầu tòa cho ông ấy kiểm tra chất kích thích.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 02/05/2024