Ca sĩ Thủy Tiên: Nói thẳng ra cái nhà mình ở, xe mình đi, áo mình mặc… đều từ công chúng

Tiểu Vũ23/05/2021 09:00
Ca sĩ Thủy Tiên: Nói thẳng ra cái nhà mình ở, xe mình đi, áo mình mặc… đều từ công chúng

Ca sĩ Thủy Tiên thẳng thắn thừa nhận :"Cái nhà mình ở, cái xe mình đi, cái áo mình mặc... đều từ công chúng cả".

Xuất phát từ chia sẻ của đạo diễn Bùi Quốc Bảo về mối quan hệ giữa nghệ sĩ và khán giả, dẫn đến cuộc tranh cãi gần như không có điểm dừng xung quanh câu chuyện "khán giả có nuôi nghệ sĩ không?".

Theo quan điểm của đạo diễn Bùi Quốc Bảo thì nghệ sĩ cũng là một thành phần trong xã hội, họ lao động tự nuôi mình, không có chuyện "khán giả nuôi nghệ sĩ”. Ý kiến của đạo diễn này đã nhận được nhiều luồng ý kiến khác trái chiều trong dư luận.

Cuộc tranh luận không chỉ diễn ra giữa nghệ sĩ và khán giả mà còn kéo theo những trận “nội chiến” giữa khán giả và khán giả. Phía nội bộ của giới nghệ sĩ cũng cũng chia thành hai chiến tuyến tranh luận sôi nổi trên mạng xã hội.

Nếu như Bùi Quốc Bảo, MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên, nhạc sĩ Nguyễn Quang, các ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Duy Mạnh, Vy Oanh cùng "chung chiến tuyến" bảo vệ quan điểm “khán giả không nuôi nghệ sĩ” thì ở chiều ngược lại, các ca sĩ Nguyên Vũ, Thủy Tiên, Thanh Lam, Trịnh Tuấn Vỹ, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung ra sức chứng minh “khán giả nuôi nghệ sĩ” là một thực tế không thể phủ nhận.

154058698_283412033151497_2811948897118627342_n.jpg
Ca sĩ Thủy Tiên - Ảnh: FB Thủy Tiên

Trong số các nghệ sĩ theo quan điểm “khán giả nuôi nghệ sĩ”, ca sĩ Thủy Tiên là người lên tiếng chậm nhất. Tuy nhiên quan điểm của một nghệ sĩ có hơn 10 triệu lượt theo dõi trên Facebook đã tạo nên một hiệu ứng mạnh mẽ của người hâm mộ với hàng ngàn bình luận ủng hộ.

Chiều 22.5, trong một chia sẻ trên trang cá nhân, nữ ca sĩ Thủy Tiên viết:  “Nói thẳng ra là cái nhà mình ở, cái xe mình đi, cái áo mình mặc, mình có thể lo cho gia đình và có thể dư dả hơn để lo được cho người kém may mắn hơn nữa, tất cả là nhờ vào sự yêu thương của công chúng cả.

Thế giới 7 tỉ người, mà người ta chọn theo dõi mình, yêu quý mình, thậm chí chỉ là bảo vệ, kêu gọi ủng hộ mình từng cái view cái like, cái share sản phẩm âm nhạc hay quảng cáo để mình có thêm tiền làm điều mong muốn... đó là ơn nghĩa.

Cha mẹ có công sinh thành nuôi dưỡng mình nên người, nhưng chỉ có sự yêu thương và nuôi dưỡng bằng cả vật chất và tình cảm của công chúng mới sinh thành ra sự nổi tiếng của mình trên đời... Cho nên địa vị, tiếng tăm, nghề nghiệp này không hề nói quá là của khán giả cho, chứ chả tự nhiên mà có”.

Theo ca sĩ Thủy Tiên về mối quan hệ nghệ sĩ - khán giả thì mỗi người đều có một quan điểm riêng, nhưng từ những trải nghiệm thực tế cho thấy vai trò của khán giả đối với sự thành công của nghệ sĩ là rất lớn. Thủy Tiên chứng minh: “Mình từng thấy rất nhiều người tài giỏi hơn mình, xinh đẹp hơn mình, giàu có hơn mình, nhưng dù đầu tư bao nhiêu sản phẩm, bỏ tiền bạc công sức bao nhiêu cũng không ai quan tâm. Không có sự ủng hộ nuôi dưỡng ủng hộ bằng vật chất lẫn tinh thần của công chúng thì không thể tồn tại được”, Thủy Tiên viết.

Thủy Tiên chia sẻ rằng cô viết những điều này để "góp một tiếng nói bày tỏ sự biết ơn và trân trọng của mình đối với khán giả, những người đã luôn bên cạnh mình nâng đỡ mình vượt qua bao nhiêu lần khó khăn sóng gió trong suốt sự nghiệp này”.

Ca sĩ Nguyên Vũ: Tôi có nhà có xe là nhờ khán giả

Thứ nhất , Vũ nói lời biết ơn với công chúng vì thật sự mọi người đã dành tặng cho Vũ sự ái mộ và sự nổi tiếng thì có gì sai mà sợ.

Thứ hai, Vũ viết “chính sự yêu thương của khán giả đã nuôi dưỡng cái tên Nguyên Vũ từng ngày từng giờ”. Nuôi ở đây nghĩa là về mặt tình cảm về mặt tinh thần thì có gì mà tự hạ thấp danh dự? Khán giả không yêu thương, trân trọng mình thì họ đâu việc gì tốn công sức, thời gian, tiền của để quan tâm theo dõi người nghệ sĩ đó.

103619837_111836723905060_4279508238232743698_n.jpg
Ca sĩ Nguyên Vũ - Ảnh: FB Nguyên Vũ  

Thứ ba, đúng là nhờ có khán giả nên Vũ có cả nhà hàng khách sạn, làm chủ cà phê , làm chủ bar club... đó thì sao?

Công chúng tin tưởng yêu thương ủng hộ thì Vũ tri ân và mang ơn, sao lại nói Vũ bợ đỡ khán giả? Làm người thì phải biết ơn những gì người khác đã giúp mình chứ.

Ừ mà Vũ nịnh nọt bợ đỡ khán giả của Vũ vậy đó có ảnh hưởng tới ai không ? Có vi phạm pháp luật không ? Còn nếu ai đó cảm thấy Vũ làm vậy mất mặt hay tự hạ thấp danh dự người nghệ sĩ thì kệ Vũ không quan tâm nhé.

Thứ tư, trên đời ai cũng lao động cực khổ vất vả mới kiếm được đồng tiền, phần đông khán giả của Vũ là người lao động, là những bà con khắp nơi, khắp các vùng quê. Suốt bao nhiêu năm qua, nhờ từng đồng tiền của họ đổ mồ hôi sôi nước mắt, sẵn sàng nhín ra mua từng tấm vé ngồi nghe Vũ hát, ủng hộ Vũ từng cái đĩa CD, để Vũ có được những bộ quần áo đẹp, đi xe hơi, ở nhà tươm tất. Cá nhân Vũ thấy mình chịu ơn khán giả”.

(Trích chia sẻ của ca sĩ Nguyên Vũ trên trang cá nhân vào trưa 22.5)


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch sử Việt: Lặng lẽ mà bền bỉ

Từ góc nhìn của một tác giả trẻ, sân khấu về sử Việt có nhiều hy vọng tồn tại trong bối cảnh khó khăn chung.

Nữ diễn viên Thân Thúy Hà bà mẹ đơn thân 'bí ẩn nhất showbiz' với cách dạy con đáng ngưỡng mộ

Bà mẹ này từng chia sẻ 1 tình huống tréo ngoe khi bị con trai hỏi về bao cao su trong lúc 2 mẹ con đang xem TV.

Á hậu Kim Duyên, người đẹp nối tiếp Khánh Vân thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới

Á hậu Kim Duyên - người đẹp nối tiếp Khánh Vân, đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2021 sở hữu nhan sắc và kinh nghiệm không hề kém cạnh.

Kênh Timmy TV ẩn nội dung mê tín, rùng rợn, đăng video xin lỗi khán giả

Trước phản ứng dữ dội từ khán giả và sự vào cuộc của cơ quan chức năng, kênh YouTube Timmy TV đã có động thái ẩn các video có nội dung độc hại, rùng rợn đồng thời đăng tải video xin lỗi.

4 tác phẩm của 3 danh họa Việt lên sàn đấu giá Hồng Kông vào 24.5 tới

Vào tối 24.5 tới đây, cuộc đấu giá "20th and 21st Century Art Evening Sale" của Christie Hồng Kông thu hút sự quan tâm của giới sưu tầm hội họa tại Việt Nam, bởi có tới 4 tác phẩm của 3 danh họa Việt có mặt.

Bức ảnh đánh lừa thị giác 'gây sốt' và khiến dân mạng tranh cãi

Một bức ảnh chụp hoàn toàn tự nhiên đã "gây sốt" và khiến nhiều cư dân mạng tranh cãi vì trông giống như một hình ảnh đã được chỉnh sửa bằng phần mềm đồ họa.

TAND TP.HCM sắp xử vụ tranh chấp tác phẩm ‘Gánh mẹ’

Vụ tranh chấp bản quyền tác phẩm "Gánh mẹ" giữa ông Trương Minh Nhật và nhạc sĩ Quách Beem sắp được TAND TP.HCM mang ra xét xử.

Angelina Jolie trong bộ ảnh bị ong bâu kín người, kêu gọi bảo tồn loài ong bản địa

Trong bộ ảnh hợp tác cùng National Geographic, Angelina Jolie bị ong bâu kín người. Cô kêu gọi bảo tồn các loài ong bản địa nhân kỷ niệm ngày Ong thế giới (20.5)

Tranh cãi 'khán giả nuôi nghệ sĩ': Không được nói 'không cần khán giả'!

Nghệ sĩ có quyền buồn bực, trách móc, nhưng tuyệt đối không được nói câu "không cần khán giả" vì câu đó xúc phạm những khán giả không sai và đang yêu quý mình", nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung nói.

Làm thế nào để áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống?

Kỹ năng - TĐ - 30/04/2024 12:00
Dưới đây là những lời khuyên như một cách để tự thử nghiệm áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống của mình, từ đó có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ca sĩ Bùi Anh Tuấn ‘Vẽ lại bức tranh của mẹ’

Thư giãn - Tiểu Vũ - 30/04/2024 11:00
Sau nhiều năm vắng bóng, ca sĩ Bùi Anh Tuấn đã trở lại với ca khúc “Vẽ lại bức tranh” trong OST “Lật mặt 7” của Lý Hải.

Trước 40 tuổi, làm 4 điều này càng sớm càng tốt để tương lai ổn định, thảnh thơi!

Suy ngẫm - Minh Nguyệt - 30/04/2024 10:00
Chỉ khi bạn đã làm việc chăm chỉ trong nửa đầu cuộc đời, bạn mới có thể tận hưởng một cuộc sống thoải mái trong nửa sau của cuộc đời.

Cuộc đời hai mặt bí ẩn của nhà tình báo huyền thoại Phạm Xuân Ẩn

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 30/04/2024 09:00
Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thập kỷ nhưng đến nay, cái tên Phạm Xuân Ẩn vẫn còn gây nhiều tò mò, không chỉ với người Việt Nam, mà còn đối với nhiều chính khách lẫn báo chí thế giới, đặc biệt là báo chí Mỹ.

Minh chứng thiên đường - Thiên đường chữa lành cho những trái tim tổn thương

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 30/04/2024 08:00
“Minh chứng thiên đường” là những ghi chép của Eden Alexander về giai đoạn “cận tử”. Quyển sách đã được cả thế giới đón nhận nồng nhiệt bởi sự mới lạ, cuốn hút và hướng chúng ta đến cảm xúc an lạc.

Mục đích của dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 29/04/2024 12:00
Phần lớn các kĩ sư phần mềm đều muốn dự án của mình thành công. Một phương pháp tôi dạy cho họ là xác định mục đích ưu tiên ở ngay lúc bắt đầu dự án và liên tục kiểm điểm sự tiến triển theo mục đích này trong thời gian điều hành dự án.

TP.HCM: Hơn 400 cây xanh sắp bị đốn hạ làm tuyến Metro số 2 gây tiếc nuối

Suy ngẫm - Lương Ý - 29/04/2024 12:00
Việc nhiều cây lớn có tán rộng mà người dân TP.HCM xem như "báu vật xanh" sẽ bị chặt hạ để làm tuyến Metro số 2 gây nhiều tiếc nuối.

Podcast: Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - FN - 29/04/2024 11:00
Tôi quyết định phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ. Tôi ra tòa vào năm 2014 và bày tỏ lo ngại về thói nghiện rượu cùng cách hành xử thất thường của cha tôi, yêu cầu tòa cho ông ấy kiểm tra chất kích thích.

Cuộc sống có 4 sự lãng phí mà hầu như ai cũng mắc phải

Suy ngẫm - Trung Hạ - 29/04/2024 10:00
Sự lãng phí lớn nhất của cuộc đời: Lo lắng, than thân trách phận, đổ lỗi và so sánh!

Sài Gòn một thuở - “Dân Ông Tạ đó!” tập 1: Sẽ thấy yêu thêm Sài Gòn

Tủ sách - FN - 29/04/2024 09:00
Sài Gòn từ thuở sơ khai vốn là vùng đất mà dân tứ xứ khắp nơi quy tụ về. Mỗi nhóm người đến đây lại đem theo văn hóa, giọng nói của họ và biến Sài Gòn thành một khu vườn muôn màu muôn vẻ.

'Ông Ba Quốc' Đặng Trần Đức: Nhà tình báo bí ẩn với những “điệp vụ siêu hạng” 

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 29/04/2024 08:00
“Ông tướng tình báo bí ẩn và những điệp vụ siêu hạng” sẽ khiến bạn không thể rời mắt với những câu chuyện tình báo hấp dẫn và ly kỳ của ông Ba Quốc trong những năm tháng chiến tranh diễn ra ác liệt.

Kịch sử Việt: Lặng lẽ mà bền bỉ

Giải trí - Nguyễn Huy - 28/04/2024 12:00
Từ góc nhìn của một tác giả trẻ, sân khấu về sử Việt có nhiều hy vọng tồn tại trong bối cảnh khó khăn chung.

"Vua tiếng Việt" trẻ nhất: 17 tuổi ẵm giải thưởng 320 triệu đồng

Thư giãn - Ninh Phương - 28/04/2024 11:00
Nam thí sinh đã vượt qua 4 vòng thi khó khăn để đạt danh hiệu cao nhất chương trình.

Tỷ phú Lý Gia Thành: Tuân thủ 6 nguyên tắc kinh doanh để thành công

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/04/2024 10:00
Nhờ những nguyên tắc bất di bất dịch đã giúp ông sở hữu khối tài sản kếch xù, dành được sự tôn trọng, tín nhiệm của mọi người.

Người đàn bà trong tôi - Hành trình đau đớn giành lại quyền kiểm soát của Britney Spears

Từ sách - Phim - Thu An - 28/04/2024 09:00
Không phải ai cũng đủ dũng cảm để kể về mình và những bi kịch gia đình, trong đó có cả những sai lầm, thiếu sót của bản thân. Và không ai cũng đủ dũng khí, sự điềm tĩnh để kể về cha của mình như cái cách mà Spears đã kể trong “Người đàn bà trong tôi”.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 01/05/2024