Bỏ buổi phỏng vấn xin việc, hôm sau người đàn ông nghèo được các nhà tuyển dụng săn đón ráo riết

25/08/2021 07:30
Bỏ buổi phỏng vấn xin việc, hôm sau người đàn ông nghèo được các nhà tuyển dụng săn đón ráo riết

Hành động của người đàn ông đã nhận được sự tán dương lớn từ cộng đồng mạng.

Aaron Tucker, 32 tuổi, cho biết, anh đã rời khỏi nhà ở Bridgeport, để đến chỗ phỏng vấn bằng xe buýt, chỉ với chưa đến 2 đô la (khoảng 45,000đ) trong tay.

Hôm đó anh đi phỏng vấn tại một nhà hàng ở Stamford. Anh chia sẻ rằng, do bản thân đã từng có tiền án tiền sự và từng bị giam trong suốt 22 tháng, nên hành trình xin việc của anh rất khó khăn. Nên Tucker đã rất háo hức đến buổi phỏng vấn này. Tuy nhiên, anh đã không thể đến đúng giờ.

Sau khi đánh một giấc trên xe buýt, Tucker nhìn thấy một chiếc xe bị lật ngửa ngay trước mũi chiếc xe buýt. Không ngần ngại, anh rời khỏi chỗ ngồi và tìm cách giúp đỡ.

"Khi đó tôi đã đề nghị tài xế dừng xe để đợi, trong khi tôi ra kiểm tra tình hình", Tucker chia sẻ. Nhưng tài xế xe buýt đã không đồng ý, và bỏ anh lại.

Biết rằng mình sẽ bỏ lỡ buổi phỏng vấn xin việc quý giá, nhưng Tucker vẫn không do dự, và quyết tâm giúp chiếc xe gặp tai nạn bằng được. Anh chạy đến chiếc xe và đưa được người lái xe ra ngoài an toàn.

Thậm chí, sau khi nhận thấy nạn nhân bị thương ở đầu, Tucker còn lấy chiếc áo mà anh đã kì công chuẩn bị cho buổi phỏng vấn, để cầm máu và băng bó cho người đó.

"Nạn nhân khi đó không giữ được tỉnh táo, và tôi đã cố gắng giữ anh ấy mở mắt", Tucker nói. Sau đó, đã có thêm hai người đến trợ giúp và gọi cứu thương. Người lái xe sau đó đã qua cơn nguy kịch.

 Bỏ buổi phỏng vấn xin việc để làm điều sau đây, hôm sau người đàn ông nghèo được các nhà tuyển dụng săn đón ráo riết - Ảnh 1.

Hành động của Tucker đã nhận được rất nhiều lời khen từ người dân xung quanh cũng như cộng đồng mạng, gọi anh là một anh hùng. Đáp lại, Tucker chỉ khiêm tốn trả lời: "Đơn giản là tôi chỉ có mặt đúng lúc đúng chỗ mà thôi. Công việc có thể có nhiều, nhưng mạng sống thì chỉ một".

 Bỏ buổi phỏng vấn xin việc để làm điều sau đây, hôm sau người đàn ông nghèo được các nhà tuyển dụng săn đón ráo riết - Ảnh 2.

Tucker cùng cậu con trai

Nhưng hành động của anh đã được thưởng xứng đáng. Chỉ trong vài ngày, một quỹ cộng đồng đã quyên góp cho gia đình anh số tiền lên đến 50,000 đô (khoảng hơn 1 tỷ đồng). Hơn thế nữa, anh cũng đã được tận 3 công ty khác nhau mời về làm việc.

"Giờ tôi có thể sống cùng với con trai được rồi", Tucker cho biết.

Pháp luật & bạn đọc


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024