Bí quyết từ nhà sư độc thân khuyên để hôn nhân hạnh phúc

30/11/2018 08:00
Bí quyết từ nhà sư độc thân khuyên để hôn nhân hạnh phúc

Bạn có bao giờ tự hỏi vì sao có rất nhiều hôn lễ được cha xứ hoặc được nhà sư chủ trì, trong khi những người chủ trì đó lại độc thân? Bản thân tôi đã từng đứng ra làm lễ cưới cho rất nhiều người.

Có một lần, tôi tổ chức đám cưới cho phật tử và được đăng hình trên tạp chí Hello!, phiên bản của Malaysia.

Trong lễ cưới, tôi phải đưa ra cho cặp vợ chồng son đang chìm đắm trong tình yêu vài lời khuyên thiết thực. Tôi làm việc đó vì không muốn sau này đôi vợ chồng đó sẽ làm phiền tôi vì những rắc rối trong hôn nhân. Thế là trong buổi lễ tôi đã kể cho họ nghe “bí quyết” để sống hạnh phúc trong hôn nhân để sau này họ cho tôi được yên thân. Như vậy thì tôi hạnh phúc mà họ cũng hạnh phúc, đôi bên đều có lợi.

Vậy bí quyết để hôn nhân được hạnh phúc là gì?

Bí quyết để hôn nhân được hạnh phúc là gì? - ảnh Facebook Hung Nguyen 

Ngay khi đôi vợ chồng vừa trao nhẫn cưới cho nhau, tôi nhìn vào mắt cô dâu và nói: – Giờ con đã là một phụ nữ có chồng. Kể từ giờ phút này, con không bao giờ được nghĩ đến bản thân mình nữa. – Cô gái lập tức gật đầu và mỉm cười dịu dàng.

Sau đó tôi nhìn chú rể và nói: – Giờ con đã là một người đàn ông có vợ. Con cũng không được nghĩ đến bản thân mình nữa. – Tôi không hiểu có phải đây là thói quen của nam giới hay không, bởi vì các chú rể thường dừng lại vài giây trước khi nói “Vâng ạ”.

Vẫn nhìn chú rể, tôi nói tiếp: – Và kể từ giây phút này, con không bao giờ được nghĩ đến vợ của mình nữa. – Rồi tôi lập tức quay sang cô dâu và nói: – Con cũng không được phép nghĩ đến chồng của mình nữa.

Tôi rất thích nhìn những gương mặt lúng túng của các đôi vợ chồng mới cưới khi nghe những gì tôi khuyên. Không cần phải suy diễn gì, bạn hẳn nhiên đã dễ dàng nhận ra được điều họ đang nghĩ trong đầu: “Cái ông thầy tu khùng điên này muốn gì đây chứ!??”.

Làm cho người khác bị lúng túng là một phương pháp giảng dạy rất hiệu quả. Một khi đối tượng muốn tìm ra đáp án thì bạn sẽ dễ dàng hướng dẫn cho họ qua câu trả lời vì họ rất chú tâm.

Giờ con đã là một phụ nữ có chồng. Kể từ giờ phút này, con không bao giờ được nghĩ đến bản thân mình nữa.Giờ con đã là một người đàn ông có vợ. Con cũng không được nghĩ đến bản thân mình nữa - ảnh Facebook Hung Nguyen 

Bấy giờ tôi mới giải thích:

– Một khi đã lập gia đình, mỗi người không nên nghĩ đến bản thân nữa vì nếu không, sẽ chẳng bên nào đóng góp vào cuộc hôn nhân của mình. Và mỗi người cũng không nên chỉ nghĩ đến người bạn đời của mình, vì như thế thì mỗi bên sẽ chỉ biết cho đi, cho đi và cho đi vào người kia, cho đến khi không còn gì để cho vào cuộc hôn nhân nữa. Thay vào đó, một khi đã lập gia đình, cả hai chỉ nên nghĩ đến chúng ta. Có vậy, cả hai mới đích thực là ở trong cùng một cuộc hôn nhân.

Cặp vợ chồng quay sang nhìn nhau và mỉm cười. Họ đã hiểu vấn đề ngay lập tức. Hôn nhân tức là “chúng ta” chứ không phải chỉ riêng “anh” hay chỉ riêng “em”.

Để chắc chắn họ đã hiểu “bí quyết” ấy, tôi bèn hỏi:

– Thế thì mọi vấn đề phát sinh trong hôn nhân là của ai?

Họ đồng thanh đáp: “Của chúng con ạ!”

– Tốt lắm! – Tôi mỉm cười đáp.

Trong hôn nhân, nếu có một vấn đề nảy sinh và bạn nghĩ rằng đó là vấn đề của người bạn đời, bạn sẽ không tham gia để tìm ra giải pháp. Còn nếu bạn nghĩ đó là vấn đề của riêng bạn, bạn sẽ bỏ qua một nửa của giải pháp. Nhưng nếu mọi khó khăn đều được coi là vấn đề “của chúng ta”, các bạn sẽ cùng nhau tìm ra giải pháp và chính điều đó sẽ tạo ra một cuộc hôn nhân hạnh phúc, đầm ấm.

Trích Buông bỏ buồn buông


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 25/04/2024