Bí quyết sống tỉnh thức trong 8 ngày - Trở thành nhà khoa học và tạo ra 'vitamin tỉnh thức'

Quin17/07/2023 08:00
Bí quyết sống tỉnh thức trong 8 ngày - Trở thành nhà khoa học và tạo ra 'vitamin tỉnh thức'

Muốn tử tế với chính mình, hãy bắt tay trở thành nhà khoa học tự tạo ra "vitamin Tỉnh Thức" cho bản thân.

Khi nhắc đến vitamin, chúng ta thường nghĩ đến sự hấp thụ trực tiếp hay gián tiếp nhằm phục vụ cho quá trình trao đổi chất. Tuy nhiên, có một loại vitamin mà con người hoàn toàn có thể sản sinh chỉ với việc ngồi yên một chỗ. Nó cho phép mình trở thành một nhà khoa học độc quyền trong vòng 8 ngày. 

Bàn tới đây, bạn có thể nghĩ rằng tôi đang phóng đại mọi thứ. Sự thật chỉ ra, cách ta nhìn nhận thế giới hân hoan ra sao sẽ giúp ích cho tiến trình trao đổi chất. Bởi khi đó, ta vượt qua mọi bó buộc về vật chất lẫn ý thức, tìm đến “vùng trời của cái không” thông qua lăng kính tỉnh thức

Có thể thấy, Tỉnh Thức được ví như 1 loại vitamin bổ sung sự an nhiên, tự tại vào trong cơ thể, giúp ta luyện tập cách nói “không” với chính mình, rằng ta đang cần được dừng chân nghỉ ngơi trước những đỉnh núi của cuộc sống. Đó là chấp nhận cái được – cái chưa được diễn ra trước mắt, hay còn là quá trình tầm soát để truy vết những lỗ hỏng bên ngoài lẫn bên trong đang ở mức báo động thế nào.

Với Bí quyết sống tỉnh thức trong 8 ngày, tác giả Kathirasan đã tự trở thành 1 nhà khoa học và tạo ra vitamin Tỉnh Thức với các bước cơ bản như sau.

Ngày 1 – Chế độ tự động (tập thói quen hiếu kì về chính mình).

Ngày 2 – Không có người-đang-làm (hướng dẫn cách “quét” cơ thể toàn diện).

Ngày 3 – Chứng kiến và nhận biết (kiên trì lắng nghe điều cơ thể muốn nói).

Ngày 4 – Đây không phải một bài thực hành (chú tâm vào thực tại đang diễn ra).

Ngày 5 – Khả năng ứng phó (truy vấn trong chánh niệm).

Ngày 6 – Ý nghĩa của cuộc sống (tự nhận biết bản thân).

Ngày 7 – Chào đón mọi trải nghiệm (chuyển động trong chánh niệm).

Ngày 8 – Lòng từ bi và sự tử tế (thiền tâm từ và từ bi với chính mình).

Sau hành trình 8 ngày nghiên cứu chế tạo, chúng ta sẽ có được sản phẩm là những vitamin Tỉnh Thức có công dụng chữa lành vết thương trong tâm hồn. Đồng thời, chúng phát huy tính sản sinh niềm vui, sự lạc quan theo cấp số nhân.

Trước khi đóng lại quyển sách, Kathirasan đã đề một bài thơ bắt đầu từ việc “cầu mong tôi được vạn sự tốt lành”, từ đó mở rộng biên độ trái tim để “cầu mong mọi người được vạn sự tốt lành” (giống như tôi), rồi kết thúc bằng lời nhắn nhủ “cầu mong tôi không ghét bỏ bất kỳ ai”. Nói một cách đơn giản, trước khi muốn thương yêu người khác, ta phải biết yêu lấy bản thân mình. Đối đãi tử tế với thế giới cũng chính là tử tế với chính mình. Và muốn tử tế với chính mình, hãy bắt tay trở thành nhà khoa học tự tạo ra vitamin Tỉnh Thức độc quyền cho bản thân.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024