Bí ẩn ông trùm JAV Nhật Bản: Sản xuất hàng chục nghìn phim nhưng chưa xem bộ nào

25/01/2022 23:00
Bí ẩn ông trùm JAV Nhật Bản: Sản xuất hàng chục nghìn phim nhưng chưa xem bộ nào

Trong suốt 3 thập kỷ làm phim "người lớn", vị tỷ phú chưa đặt chân đến phim trường quá 2 lần. Ông chỉ coi đây là sản phẩm để bán với giá cao hơn giá thành sản xuất và marketing.

Keishi Kameyama là một trong những tỷ phú nổi tiếng nhất ở Nhật Bản, không chỉ vì khối tài sản của ông mà còn vì lĩnh vực kinh doanh mà ông tham gia. Ông được mệnh danh là "ông trùm" ngành công nghiệp JAV.

Cuối cùng, sau nhiều năm bị ngân hàng không cho vay tiền và đóng băng các giao dịch kinh doanh, người đàn ông này cũng được đón nhận và thậm chí được coi là hình mẫu trong giới doanh nhân ở đất nước mặt trời mọc.

Đế chế DMM.com bắt đầu từ mảng phim "người lớn" của ông giờ đây đã phát triển thành một tập hợp khổng lồ các doanh nghiệp khác nhau. Nhờ đó, ông trở thành một trong những người giàu có nhất Nhật Bản.

Bí ẩn ông trùm JAV Nhật Bản: Sản xuất hàng chục nghìn phim nhưng chưa xem bộ nào, mới đến phim trường đúng 2 lần, chỉ coi đây là sản phẩm để bán! - Ảnh 1.

Từ ông trùm phim khiêu dâm đến tỷ phú hàng đầu Nhật Bản

Keishi sinh ra trong một gia đình bình thường. Cha mẹ ông mở quán rượu, nơi các nữ bồi bàn được khách trả thêm tiền để ngồi lại lâu hơn. Vì lớn lên trong môi trường đó, ông cho biết mình không định kiến với những phụ nữ như vậy.

Sau này, Keishi học kế toán nhưng bỏ dở. Ông từng làm một số việc lương cao, thậm chí, có lúc còn làm vũ công bán khỏa thân ở một câu lạc bộ đồng tính nam. Năm 30 tuổi, ông làm chủ một cửa hàng cho thuê băng đĩa phim nhưng vì cạnh tranh tăng mạnh, ông quyết định sản xuất phim thay vì cho thuê như trước.

Lĩnh vực mà ông lựa chọn là phim "người lớn" bởi phim này luôn có lượng khách hàng ổn định. Xưởng sản xuất được Keishi mở trong một siêu thị bỏ hoang. Tại đây, ông dùng hàng nghìn đầu ghi hình để sao chép phim từ băng gốc xuyên ngày đêm.

Tiếp đến, ông đến các cửa hàng để thuyết phục họ bán phim của mình bằng lời đề nghị "bán được bao nhiêu thì trả cho tôi bấy nhiêu". Nhờ làm ăn "có tâm" nên các bộ phim do ông sản xuất nhanh chóng được người xem đón nhận.

Chưa dừng lại ở đó, ông còn tặng cho các chủ cửa hàng chiếc máy tính tiền để đổi lấy dữ liệu bán hàng. Nó đã giúp ông theo dõi được sở thích của người mua băng đĩa phim "người lớn" và đưa ra phương án sản xuất phù hợp.

Vì là người có đầu óc kinh doanh sáng tạo và không ngại thử sức với những hình thức mới, năm 1998, Keishi quyết định phát triển thị trường trực tuyến. Thời điểm đó, chỉ có 1/5 hộ gia đình ở Nhật có kết nối Internet.

Trái ngọt từ ngành công nghiệp phim "người lớn"

Năm 1998, DMM tung ra dịch vụ phát trực tuyến trên web đầu tiên của Nhật Bản và trở thành nhà sản xuất phim "người lớn" lớn nhất. Trong 1 thập kỷ, hơn 1 triệu người dùng Internet đã trả tiền để xem các bộ phim của DMM. Từ đó, Kameyama bắt đầu tìm kiếm các lĩnh vực kinh doanh khác để tận dụng lượng khách hàng chủ yếu là nam giới của mình.

Năm 2009, ông mua lại một công ty môi giới chứng khoán trực tuyến và đầu tư gần 100 triệu USD để biến nó thành nền tảng dành cho các nhà đầu tư cá nhân giao dịch ngoại tệ phổ biến nhất ở Nhật. DMM được coi là một "Las Vegas" ảo, phục vụ hai trong số những nhu cầu cơ bản nhất của con người là tình dục và tiền bạc. Tiếp đó, ông mở rộng sang những dự án kinh doanh thân thiện với gia đình hơn như trò chơi điện tử hay thanh toán điện tử.

Bí ẩn ông trùm JAV Nhật Bản: Sản xuất hàng chục nghìn phim nhưng chưa xem bộ nào, mới đến phim trường đúng 2 lần, chỉ coi đây là sản phẩm để bán! - Ảnh 2.

Văn phòng làm việc tại trụ sở chính của DMM (Ảnh: Internet).

Tính đến năm 2017, DMM bán khoảng một nửa số phim "người lớn" ở Nhật mỗi năm, giá trị ước tính là 1 tỷ USD. Một điều đặc biệt ở Keishi là trong suốt 3 thập kỷ làm phim "người lớn", ông chưa đặt chân đến phim trường quá 2 lần và cũng không xem phim do công ty mình sản xuất. Đối với ông, đây chỉ là sản phẩm để bán với giá cao hơn giá thành sản xuất và marketing.

Vị tỷ phú chia sẻ: "Tôi không kinh doanh phim ‘người lớn’ vì ‘đam mê’ xem chúng. Với tôi, đây chỉ đơn giản là một trải nghiệm và khi kiếm được tiền, tôi muốn lấn sân sang những lĩnh vực mới khác".

Vị tỷ phú kín tiếng, giản dị

Nhật Bản từ lâu đã có cái nhìn khá thoáng về lĩnh vực phim người lớn. Có lẽ vì thế mà một ông trùm ngành "nhạy cảm" như Keishi được công chúng đón nhận nhiệt tình.

Sau khi có buổi nói chuyện tại Đại học Keio, Keishi được tạp chí hàng tuần nổi tiếng ở Nhật thuê viết bài cho trang web của họ, đưa ra lời khuyên tình cảm và nuôi dạy con cái.

Vài tháng sau, công ty của ông được bình chọn là 1 trong 100 nhà tuyển dụng hàng đầu của Nhật Bản, vượt cả IBM và Gooogle trong khảo sát với đối tượng sinh viên chưa tốt nghiệp của tờ Nikkei.

Tuy thành công với ngành công nghiệp phim khiêu dâm nhưng doanh nhân 61 tuổi không dừng lại ở đó mà mở rộng sang nhiều lĩnh vực khác nhau, từ game, trường dạy tiếng Anh trực tuyến, giao dịch tiền tệ đến trang trại năng lượng mặt trời.

Theo thống kế, đến năm 2016, phim "người lớn" chỉ chiếm chưa đầy 1/3 trong tổng doanh thu 1,7 tỷ USD của tập đoàn. Theo Bloomberg, trong một hồ sơ tài chính lần đầu tiết lộ năm 2017, Keishi sở hữu khối tài sản 3,5 tỷ USD.

Ông là người vô cùng kín tiếng nên có rất ít thông tin về đời tư của ông. Một số nguồn tin chỉ khai thác được rằng vị tỷ phú đã kết hôn và có 2 người con. Dù giàu có, ông vẫn duy trì lối sống giản dị, đạp xe đi làm mỗi ngày. Khi xuất hiện trên báo chí, ông luôn yêu cầu che mặt bằng một hình hoạt hình để bảo vệ quyền riêng tư.

Nguồn: IBT, BB

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024