Anh Minh bán rau rơi nước mắt nói về con gái út: "Ước con bé có thể ở với vợ chồng tôi thật lâu"

18/07/2021 15:30
Anh Minh bán rau rơi nước mắt nói về con gái út: "Ước con bé có thể ở với vợ chồng tôi thật lâu"

Bây giờ mình chẳng dám mong gì cao xa, bởi vì bệnh tật con như vậy, điều mong mỏi duy nhất của mình lúc này là con bé có thể sống được lâu nhất với vợ chồng mình", anh Minh rơm rớm nước mắt khi nói về cô con gái út.

Bất ngờ nổi tiếng "rần rần" trên mạng xã hội với hành động đẹp, với những châm ngôn "chất như nước cất" đi vào lòng người, nhưng ít ai biết, phía sau những sạp rau nghĩa tình xen lẫn mưu sinh với "hàng nghìn lời ca tụng" ấy, anh Phạm Hồng Minh (sinh năm 1983) lại là một "người cha đặc biệt" trong gia đình...

Rơi nước mắt khi nói về gái út

Với vẻ ngoài gai góc, thậm chí thoạt nhìn có thể hơi "dữ dằn" nhưng chẳng ai biết được, người cha ấy cũng có những lúc yếu lòng không thể kìm nén được cảm xúc, nhất là khi được ai đó hỏi đến con gái út của mình.

Anh Minh kết hôn và sinh lần lượt 3 người con. Bé gái lớn năm nay học lớp 9, bé trai thứ hai lên lớp 7 còn cô bé thứ ba mới tròn 15 tháng.

Anh Minh bán rau rơi nước mắt nói về con gái út: Nếu có một điều ước, chỉ ước con bé có thể ở với vợ chồng tôi thật lâu - Ảnh 1.

Gia đình nhỏ của anh Minh - ông chủ sạp rau củ đang "hot rần rần" trên mạng xã hội những giờ qua.

Anh Minh kể về các con: "2 đứa lớn chúng nó ngoan lắm, biết thương bố mẹ vất vả nên từ bé đã tự giác học rồi chơi, phụ bố mẹ những việc vặt trong nhà. Mới đây còn được học sinh giỏi đấy... Nhưng còn bé út thì...".

Nói đến đây, giọng anh Minh trùng xuống: "Con bé không được bình thường như anh chị nó, cháu nó thiệt thòi nhất nhà...".

Anh Minh kể, từ khi biết vợ anh mang thai con thứ 3, anh vô cùng hạnh phúc, bởi anh nghĩ, người ta giàu của thì mình giàu con. Niềm hạnh phúc của 2 vợ chồng cứ hân hoan theo từng ngày con lớn lên trong bụng mẹ. Ấy thế mà... tin dữ ập đến khi cái thai đã được 24 tuần.

Anh Minh bán rau rơi nước mắt nói về con gái út: Nếu có một điều ước, chỉ ước con bé có thể ở với vợ chồng tôi thật lâu - Ảnh 3.

Người đàn ông hào sảng, với vẻ ngoài mạnh mẽ là thế nhưng không tránh khỏi những lần xúc động khi nhắc đến con gái nhỏ.

"Hôm đó bác sĩ gọi vợ chồng mình vào nói con có bất thường. Lúc đó bác sĩ chỉ nói là bất thường thôi, không nói rõ, rồi bác sĩ giới thiệu vợ chồng mình lên BV Từ Dũ để khám kĩ hơn. Nhưng lúc đó, vợ chồng mình vẫn mong con được ra đời, cho dù... Vợ chồng mình xác định sẽ đón nhận con và cố gắng", nói đến đây, anh Minh không kìm nén được cảm xúc.

Thời gian thấm thoắt trôi, cũng đến ngày vợ chồng anh Minh được đón con gái nhỏ Tố Nhi (bé Su) chào đời. Biết con không được như những đứa trẻ khác, nhưng vợ chồng anh Minh vẫn không thôi hy vọng. 2 vợ chồng gửi các con lớn cho ông bà, bồng bế bé Su đi khắp nơi để "cầu cứu" bác sĩ.

Anh Minh bán rau rơi nước mắt nói về con gái út: Nếu có một điều ước, chỉ ước con bé có thể ở với vợ chồng tôi thật lâu - Ảnh 4.

Anh Minh đã cùng con gái đi khắp các bệnh viện lớn nhỏ để "cầu cứu" về bệnh tình của con, những mong có một phép màu...

Đi khắp các bệnh viện, thậm chí ngược ra cả Hà Nội khám, nhưng cuối cùng kết luận của bác sĩ đã khiến anh Minh và vợ như ngã quỵ: "Đi khắp nơi, cuối cùng các bác sĩ ở những bệnh viện ấy có chung một kết quả, bé Su bị tim, tim người ta có 4 vách ngăn thì con gái mình không có ngăn nào.

Con bé còn bị biến đổi nhiễm sắc thể (dẫn đến hội chứng Down) nên tôi càng quặn thắt tim gan khi nghĩ đến con bé. Vậy là sự hy vọng nhầm lẫn của các bác sĩ là hoàn toàn không có. Mình phải chấp nhận!".

Kể từ ngày bé con ra đời, sẵn bệnh tật lại ăn uống kém, thấy con gầy yếu vợ chồng anh Minh càng xót xa hơn.

Anh Minh bán rau rơi nước mắt nói về con gái út: Nếu có một điều ước, chỉ ước con bé có thể ở với vợ chồng tôi thật lâu - Ảnh 5.

Nhìn con gái bé bỏng chịu thiệt thòi từ khi còn trong bụng mẹ, anh Minh đã nhiều lần chực trào nước mắt.

Anh tâm sự: "Tới bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM, các bác sĩ nói tình trạng của con mình nặng lắm, cần mổ sớm, không thể để lâu được. Trên đường về, mình ngồi trong xe mà nước mắt cứ tuôn trào. Vì mình không biết sẽ phải lựa chọn ra sao, tỉ lệ thành công sau mổ rất thấp. Mình nghĩ nếu mổ ngay mà ca phẫu thuật thất bại thì bé sẽ rời xa mình sớm, còn không phẫu thuật thì bé có thể sống với mình thêm vài năm. Mình rối bời.

Có thời gian, hầu như đêm nào mình cũng thức tới gần sáng rồi đi lấy hàng, không thể ngủ được... Và mình nghĩ sẽ đưa bé đi khắp nơi, miễn ở đâu nói con gái mình còn cơ hội"...

Hành trình làm cha lắm gian truân, nhưng cũng thật hạnh phúc

"Nếu ai đó hỏi mình, làm cha có vất vả không, thì câu trả lời là có chứ, nhưng chăm sóc một em bé thiệt thòi còn vất vả hơn nhiều. Gian nan đấy, nhưng hạnh phúc vô cùng", anh Minh trải lòng.

Anh Minh bán rau rơi nước mắt nói về con gái út: Nếu có một điều ước, chỉ ước con bé có thể ở với vợ chồng tôi thật lâu - Ảnh 6.

Tất cả những gì có thể làm cho con, anh Minh đều không nề hà, từng miếng ăn, giấc ngủ

Anh Minh bán rau rơi nước mắt nói về con gái út: Nếu có một điều ước, chỉ ước con bé có thể ở với vợ chồng tôi thật lâu - Ảnh 7.

"Chăm sóc con vất vả nhưng hạnh phúc vô cùng".

2 vợ chồng bận rộn quán xá với sạp rau tấp nập là thế, nhưng đều "tự thân vận động", chăm sóc con cái. Thời gian đầu, có sự trợ giúp của ông bà để chăm bé Su, nhưng sau đó, anh cùng vợ tự tay chăm con gái vì không muốn con tủi thân, thiệt thòi hơn nữa.

Khoảnh khắc anh Minh đút từng thìa cháo cho con gái út"Su tội lắm, bé nhỏ nhất nhà, thiệt thòi nhất nhà. Mình thương con bé lắm. Nên bây giờ, cứ ai vô tình hỏi về nó, là mình không kìm được xúc động. Con bé yếu ớt nên cho ăn cũng khó, ngủ cũng khó. Nhưng rất tình cảm và theo ba", anh Minh kể.

Anh Minh bán rau rơi nước mắt nói về con gái út: Nếu có một điều ước, chỉ ước con bé có thể ở với vợ chồng tôi thật lâu - Ảnh 8.

Cứ rảnh rỗi, anh Minh lại chơi đùa cùng cô con gái nhỏ, anh muốn bù đắp cho con tất cả sự thiệt thòi...

Anh Minh thường rời nhà vào 2h sáng để đi lấy hàng, trở về nhà vào 7h sáng và bắt đầu chăm sóc, chơi đùa cùng con cái. Cứ 14h chiều, anh lại sấp ngửa với sạp rau để kịp nguồn cung cho người dân nơi đây.

Anh Minh bán rau rơi nước mắt nói về con gái út: Nếu có một điều ước, chỉ ước con bé có thể ở với vợ chồng tôi thật lâu - Ảnh 9.

Chuỗi thời gian ngủ nghỉ của anh vừa "lệch múi giờ", vừa chẳng nhiều nhặn là bao, nhưng với anh, được ở nhà, được gần gũi, chơi đùa cùng các con là những điều anh hạnh phúc nhất: "Mình thường sắp xếp công việc để chơi cùng con, đặc biệt là con út, để con bé không tủi thân, không thấy thiệt thòi. Chăm sóc con bé dù vất vả, nhưng từ lúc sinh ra, chưa bao giờ mình cáu với con. Chỉ muốn bù đắp cho con tất cả sự thiệt thòi", anh Minh tâm sự.

Được bên con là điều ước lớn lao nhất

Được biết, bé Su đã thực hiện đợt mổ tim theo chỉ định của bác sĩ, may mắn ca mổ bước đầu thành công.

Hiện tại sức khỏe của bé Su đã dần ổn định, dù vẫn phải tái khám định kì theo lịch hẹn. 2-3 tuần/lần, hoặc 1-2 tháng/lần. Thời gian này, do dịch bệnh đang diễn biến phức tạp nên đợt khám lại cho bé Su lần này, anh Minh vẫn chưa thực hiện được.

Nói về mong ước của mình, anh thật thà bộc bạch: "Bệnh của con như thế, mình biết nên chẳng dám ước mơ gì nhiều, mình chỉ mong ước con bé có thể sống được lâu nhất với vợ chồng mình"...

Anh Minh bán rau rơi nước mắt nói về con gái út: Nếu có một điều ước, chỉ ước con bé có thể ở với vợ chồng tôi thật lâu - Ảnh 10.

Anh Minh chia sẻ, sẽ xăm hình con gái lên vai vào thời gian gần nhất...

Trải qua những thăng trầm trong cuộc sống, anh Minh nhắn nhủ với mọi người: "Hãy tận hưởng những điều nhỏ nhặt, rồi một ngày nào đó, bạn có thể nhìn lại và nhận ra chúng là những điều lớn lao".

Chia sẻ về những hình xăm trên cơ thể, thoạt nhìn có vẻ "hổ báo" là vậy, nhưng lại khác hoàn toàn với tính cách nhân hậu, bao dung và dễ xúc động của mình, anh Minh kể: "Hình xăm trên cơ thể mình là nghệ thuật và tín ngưỡng. Mình thích xăm hình nghệ thuật. Mình dự định sẽ xăm hình con gái út của mình lên vai nữa".

Nhiều năm qua, anh Phạm Hồng Minh (sinh năm 1983) đã rất quen mặt với người dân phường Bình Đa, TP Biên Hoà, Đồng Nai bởi mở ra sạp rau bán thì ít, tặng cho người khó khăn thì nhiều.

Khi các đợt dịch Covid-19 bùng phát tại địa phương, anh Minh càng tăng cường tặng rau cho mọi người, đặc biệt là những người lao động nghèo, hoàn cảnh khó khăn. Mỗi khi nhập rau về từ chợ đầu mối, anh bày rất nhiều tại sạp hàng và viết tấm bảng mời mọi người đến nhận.

Những lời nhắn gửi dễ thương mà anh viết như "Hôm nay hơi mệt, mua nhiều giùm chứ đừng hỏi", "Bán rau muống đột biến giá 5 tỷ đồng ", "8-3, tặng mỗi em một trái bầu"... nhận được sự thích thú, quý mến của nhiều người dân.

Sau gần một năm nổi tiếng, ông chủ sạp rau lại một lần nữa trở thành tâm điểm chú ý khi hình ảnh cùng phát ngôn "chất lừ" được dân mạng lan truyền với nội dung: "Kiếm tiền cả đời chứ đâu nhất thiết phải lúc này" khi bị bạn bè chửi là "ngu" vì không tăng giá giữa mùa dịch.

Nhưng với anh Minh, thời điểm dịch bệnh, kinh tế khó khăn, đối với người bình thường đã vậy, với người lao động nghèo thì còn khó khăn gấp bội, nên anh không "kinh doanh", dù chỉ là mớ rau hay quả trứng. Anh bán hàng với giá hợp lý và giúp người bằng cả trái tim mình!

Những hình ảnh đẹp về người đàn ông xăm trổ đầy mình nhưng lại có tấm lòng nhân hậu và ấm áp sau khi được lan truyền đã nhận về bão like cùng cơn mưa lời khen của rất nhiều người dùng mạng.

Nhịp sống Việt


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Không tranh thủ hốt bạc giữa mùa dịch, 'anh xăm trổ' bán rau giá rẻ có màn đáp trả khiến ai cũng nể

Sau khi thấy một tiểu thương ở Đồng Nai bán rau và trứng giá rẻ giữa mùa dịch mà không tranh thủ đầu cơ tăng giá kiếm lời, một người bạn đã nhắn tin đến mắng vì người ta bán bình thường cũng đã kiếm 5 - 10 triệu/ngày.

Cặp đôi 'chồng cú vợ tiên': Từ hôn lễ bị dư luận buông lời cay nghiệt đến cuộc sống hiện tại đẹp như mơ

Từng bị dư luận đàm tiêu, buông lời cay nghiệt, cặp đôi "chồng cú vợ tiên" đã chứng minh cho cả thế giới biết rằng, vẻ ngoài xấu đẹp không phải là điều làm nên hạnh phúc!

Uniqlo giữ sáng đèn biển hiệu để giúp xua đi bóng tối, vay nợ ngân hàng để đảm bảo việc làm cho nhân viên sau thiên tai

Doanh nghiệp này chỉ mất 5 tháng để phục hồi doanh số trở lại như thời trước sóng thần. Rõ ràng tiền thì có thể kiếm lại, nhưng niềm tin đã mất thì không dễ xây dựng lại.

Bật cười với lịch trình của các 'chủ tịch' tự phong trên mạng xã hội

Thuê xe, mượn quần áo, mượn túi xách, thậm chí mượn luôn cả lời văn để quảng cáo về mô hình kinh doanh đa cấp, tiền ảo là cách mà nhiều "chủ tịch" tự phong đang làm trên mạng xã hội.

CEO định nghĩa về làm giàu: "Chúng tôi không hề có ý định muốn kiếm tiền, chúng tôi chỉ muốn thay đổi thế giới”

Niềm an ủi lớn nhất mà cuộc sống dành cho một người đó là, chỉ cần bạn nỗ lực, bạn sẽ có được những thành quả bất ngờ.

Ho-opponopono - Bí mật hạnh phúc và tràn trề năng lượng của người Hawaii cổ

Những lời chỉ dạy từ các bậc trưởng lão người Hawaii của "quần đảo cầu vồng" vang vọng ngày càng lớn trong tâm trí của chúng ta - vốn đã mệt mỏi vì cuộc truy tìm ý nghĩa cuộc sống.

Đời người: Cầu gì? Tranh gì? Giận gì? Sầu gì? - Câu trả lời thông tuệ nhất là...

Sống cho tốt hiện tại, trân trọng phong cảnh trước mắt, mới là chuyện mà chúng ta nên làm nhất.

Người hay lo lắng sẽ không thể bình yên, có 3 chuyện đừng để ý, vận may tự tới

James Bryce từng nói: “Điều khiến con người ta phiền não nhất chính là suy nghĩ quá nhiều.”

'Từ bỏ' để thành công

Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 17/04/2024 10:00
Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 20/04/2024