WHO kêu gọi nhóm nhạc Hàn Quốc BTS tham gia chống COVID-19

16/03/2020 16:38
WHO kêu gọi nhóm nhạc Hàn Quốc BTS tham gia chống COVID-19

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus đã kêu gọi nhóm nhạc nổi tiếng của Hàn Quốc BTS tham gia thử thách “SafeHands” (Đôi tay an toàn) để nâng cao nhận thức phòng ngừa dịch COVID-19.

Mới đây ông Tedros Adhanom Ghebreyesus – Tổng giám đốc WHO đăng trên Twitter lời kêu gọi nhóm nhạc BTS cùng tham gia thử thách #SafeHands bằng cách chia sẻ video rửa tay, và kêu gọi ít nhất 3 người khác cùng thực hiện kèm theo thông điệp “Chúng ta có thể chiến thắng #COVID-19 cùng nhau!”.

Ngoài ra WHO còn kếu gọi những nhân vật nổi tiếng thế giới khác như nhà sáng lập Microsoft Bill Gates, nam diễn viên phim hành động Arnold Schwarzenegger, ca sĩ Katty Perry và doanh nhân Julie Gichuru cùng truyền tải thông điệp “SafeHand”.

Nhóm nhạc BTS được Tổng giám đốc WHO mời tham gia "thách thức đôi tay an toàn"

Thách thức “SafeHands” - Đôi tay an toàn là một phần trong các nỗ lực phòng ngừa ngăn chặn sự lây lan của dịch viêm phổi cấp do coronavirus gây ra của WHO. Tổ chức này kêu gọi các nhân vật nổi tiếng thế giới đưa những hình ảnh, video, đoạn nhạc có cảnh rửa tay đúng cách để tạo cảm hứng cho và nâng cao nhận thức trong việc giữ vệ sinh cá nhân nhằm phòng chống COVID-19 hiệu quả

Trước đó, Tổng giám đốc WHO đã đăng tải trên Twitter một video dài 2 phút, minh họa 11 bước rửa tay do tổ chức này khuyến cáo.

Các sao Hàn Quốc tham gia chống COVID-19

Dịch COVID-19 lan rộng khắp thế giới, trong đó Hàn Quốc là trong những điểm nóng với hàng ngàn người lây nhiễm và hàng trăm người tử vong. Trước tình hình này, nhiều nghệ sĩ nổi tiếng Hàn Quốc ủng hộ mạnh mẽ cả công khai và kín đáo về tài chính, trang thiết bị y tế để góp phần ngăn chặn dịch COVID-19.

Ngôi sao truyền hình Huyn Bin đã viết “tâm thư” bằng nhiều thứ tiếng để an ủi và động viên người hâm mộ. Gần đây, truyền thông tiết lộ anh đã quyên góp 200 triệu won (khoảng 168.700 USD) cho tổ chức gây quỹ phúc lợi Hàn Quốc (Community Chest of Korea). Nam diễn viên âm thầm ủng hộ từ ngày 27.2, nhưng đến ngày 3.3 tổ chức này mới thông báo rộng rãi.

Nữ diễn viên Han Hyo-joo đã đóng góp 100 triệu won (khoảng 84.400 USD) cho Hiệp hội Cứu trợ thiên tai quốc gia Hope Bridge (Cầu nối hy vọng). Nam ca sĩ Gray cũng ủng hộ 50 triệu won (khoảng 42.200 USD) cho Hiệp hội với lời nhắn dành cho công chúng trên trang cá nhân Instagram: “Chúng ta hãy cùng nhau vượt qua khó khăn này!”.

Thành viên T.O.P của nhóm nhạc BIGBANG cũng quyên góp 100 triệu won cho Hiệp hội Cứu trợ thiên tai quốc gia Hope Bridge. Một nguồn tin tại Hiệp hội cho biết: “Choi Seung-hyun (tên thật của T.O.P) đã ủng hộ và bày tỏ sự khâm phục sâu sắc với đội ngũ y bác sĩ đã cống hiến và nỗ lực để chiến đấu với dịch bệnh. Anh ấy muốn hỗ trợ bằng mọi khả năng có thể”.

Hiệp hội Cứu trợ thiên tai quốc gia Hope Bridge cũng nhận được 50 triệu won của nữ diễn viên hài Lee Young-ja và 10 triệu won từ cặp đôi nghệ sĩ Hong Hyun-jee và Jason. Nữ diễn viên hài Kim Sook quyên góp 30 triệu won (khoảng 25.300 USD) cho quỹ phúc lợi Miral Welfare Foundation để giúp đỡ trẻ em khuyết tật và người già neo đơn.

Nữ diễn viên Han Ji-min đã trao tặng 3.000 bộ quần áo bảo hộ trị giá 100 triệu won cho các nhân viên y tế ở thành phố Daegu. Nam diễn viên Ma Dong-seok cũng quyên góp 100 triệu won cho tổ chức gây quỹ phúc lợi Hàn Quốc ở thành phố Daegu.

Thành viên nhóm Gugudan Kim Se-jeong đã quyên góp 10 triệu won cho Hiệp hội Cứu trợ thiên tai quốc gia Hope Bridge. Thành viên nhóm 2PM Chansung cũng ủng hộ 50 triệu won cho Hiệp hội.

Cặp đôi diễn viên Kim Moo-yeol and Yoon Seung-ah đã quyên góp cho quỹ Beautiful Donation và Bệnh viện Đại học Công giáo Daegu mỗi nơi 10 triệu won. Nam ca sĩ Crush ủng hộ 20 triệu won (khoảng 16.900 USD) cho tổ chức gây quỹ phúc lợi Hàn Quốc (Community Chest of Korea). Go A-ra đóng góp 100 triệu won cho tổ chức phi chính phủ Láng giềng tốt (Good Neighbors).

Nghe bài hát Ghen cô vy phiên bản tiếng Anh (Washing Hand Song) do nhóm nhạc The Good Morning Nags của Mỹ thực hiện

Tiểu Vũ


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Thủy Tiên - Công Vinh: Những chặng đường nhân ái

Vợ chồng Thủy Tiên – Công Vinh không chỉ là cặp “trai tài gái sắc” mà họ còn được công chúng nhắc đến như một tấm gương về lòng nhân ái với cộng đồng xã hội thông qua những hoạt động thiện nguyện mà họ đã thực hiện trong những năm gần đây.

Hà Phương hé lộ trên báo Mỹ về công việc từ thiện và tình hình người Việt giữa mùa dịch

Nữ ca sĩ Hà Phương vừa có những chia sẻ cảm động về công tác thiện nguyện giúp đỡ trẻ em, đặc biệt là bé gái mắc bệnh Down tại chùa Diệu Giác. Đồng thời, nữ ca sĩ cũng cho biết thêm về cuộc sống đáng lo ngại của người châu Á tại Mỹ giữa dịch COVID-19.

Elvis Presley: Những điều thú vị mới được phát hiện

Cho đến ngày nay, vẫn có thêm nhiều khám phá mới về “ông vua nhạc rock and roll”.

COVID-19: Cô gái Việt đeo khẩu trang có phong cách thời trang ấn tượng lên báo nước ngoài

Mới đây Dailymail đăng tải hình ảnh những “fashionista” có phong cách thời trang ấn tượng với khẩu trang phòng chống dịch COVID-19, trong đó có một cô gái Việt.

Hoa hậu Cao Thuỳ Dương tái xuất sau 5 năm vắng bóng

Cao Thùy Dương được biết đến từ khi đại diện Việt Nam tham dự Miss International 2008 và đoạt giải 'Hoa hậu được yêu thích nhất'. Sau cuộc thi, Cao Thùy Dương chủ yếu đóng phim, thỉnh thoảng trình diễn thời trang. Khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Cao Thuỳ Dương đột ngột mất hút khỏi showbiz từ cuối năm 2014, để lại sự khó hiểu trong lòng đồng nghiệp và người hâm mộ.

Đông Nhi - Ông Cao Thắng bị chỉ trích keo kiệt vì ủng hộ 50 triệu, Tuấn Hưng lên tiếng bênh vực

Mới đây, Tuấn Hưng đã dành một chia sẻ dài để bênh vực vợ chồng khi vợ chồng Đông Nhi khi họ nhận những phản hồi trái chiều từ dư luận.

Nguyễn Phi Hùng tri ân những 'thiên thần áo trắng' đang chống dịch COVID-19

Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng thực hiện MV “Bao la những trái tim hồng” để ghi ơn đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế đang chống chọi với đại dịch COVID-19.

'Bond Girl nóng bỏng' Olga Kurylenko dương tính với COVID-19

Mới đây, nữ diễn viên Olga Kurylenko thông báo việc cô dương tính với COVID-19 trên trang cá nhân khiến nhiều người quan tâm.

CCMI-16

Blog GS John VU - GS John VU - 21/05/2024 12:00
Hỏi: Làm sao người lập trình có thể cải tiến kĩ năng để là người giỏi nhất? Thầy có lời khuyên nào không?

5 mỹ nhân sở hữu võ công tuyệt đỉnh của Kim Dung

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 21/05/2024 11:00
Thế giới kiếm hiệp của nhà văn Kim Dung có không ít mỹ nhân không chỉ sở hữu dung mạo tuyệt trần mà còn có võ công vô cùng thâm hậu.

Thế hệ Gen Z thích bỏ việc ồn ào ở Trung Quốc

Phong cách sống - Thư An - 21/05/2024 10:00
Nhiều người trẻ thuộc Gen Z (sinh năm 1997-2012) ở đất nước tỷ dân đang dành một năm không làm việc để đi du lịch và khám phá niềm đam mê thực sự của mình.

80 danh ngôn của Victor Hugo sẽ truyền cảm hứng cho bạn

Suy ngẫm - TĐ - 21/05/2024 09:00
Cho dù bạn đang tìm kiếm những câu nói về tình yêu, cuộc sống, tôn giáo hay hơn thế nữa, những câu nói sau của Victor Hugo sẽ truyền cảm hứng cho bạn.

Người đàn bà trong tôi - Hành trình trưởng thành đầy chông gai của Britney Spears

Từ sách - Phim - Quìn - 21/05/2024 08:00
Britney Spears, cô gái tuổi teen tỏa sáng với ca khúc “...Baby one more time” giờ đây đã trở thành một người phụ nữ từng trải với không ít scandal. Một hành trình trưởng thành quá đỗi chông gai, mà không phải ai cũng có thể hình dung được.

CMMI-15

Blog GS John VU - GS John Vu - 20/05/2024 12:00
Hỏi: Tổ chức của chúng tôi muốn tiến hành việc đánh giá để xác định chúng tôi ở đâu trong mức trưởng thành CMMI. Các bước và vấn đề là gì?

Công ty công nghệ Việt thuê người 'lừa thử' cả nghìn nhân viên: 50% sập bẫy

Kỹ năng - Bảo Bảo - 20/05/2024 11:00
"Chúng tôi thiết kế một email, website giống của một hãng hàng không, gửi nhân viên công ty của khách hàng với nội dung: Nếu đăng ký trước ngày lễ giảm 30% giá vé", đại diện FPT IS chia sẻ lại câu chuyện đào tạo "lừa đảo chủ động".

Hôn nhân tình bạn, không tình dục ngày càng phổ biến trong giới trẻ

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 20/05/2024 10:00
Từ bạn bè trở thành vợ chồng hợp pháp, nhiều cặp đôi trẻ ở Nhật Bản đang đón nhận cuộc hôn nhân không có tình yêu lẫn tình dục.

Chuyến xe buýt đổi đời - 10 quy tắc giúp bạn xây dựng nguồn năng lượng tích cực

Tủ sách - FN - 20/05/2024 09:00
Từ kinh nghiệm của bản thân cũng như những người xung quanh, tác giả Jon Gordon đã tìm ra mười quy tắc giúp mọi người xây dựng nguồn năng lượng tích cực.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Con ngựa và con lừa thồ hàng

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 20/05/2024 08:00
Lúc này Ngựa mới hiểu và hối hận rằng nếu Ngựa đã sẵn lòng giúp đỡ con Lừa từ đầu, cả hai có thể vượt qua khó khăn một cách dễ dàng hơn và không có ai phải chịu tổn thất.

Sứ mệnh của xuất bản!

Văn hóa - Theo ZNews - 19/05/2024 12:00
Bối cảnh kỷ nguyên số đặt ra nhiều thách thức nhưng đồng thời cũng là cơ hội để các nhà xuất bản tiếp cận với cách làm mới, khai phá những tiềm năng sáng tạo dựa trên công nghệ.

Mối nguy cho xã hội khi AI biết cách lừa dối con người

Thư giãn - Sơn Vân - 19/05/2024 11:00
Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cải thiện năng suất làm việc và học tập bằng cách giúp chúng ta lập trình, viết và tổng hợp lượng dữ liệu khổng lồ. Giờ đây, nó cũng có thể đánh lừa chúng ta.

Không muốn trả tiền cho ChatGPT, đây sẽ là chatbot AI miễn phí hàng đầu cho bạn

Kỹ năng - Nguyễn Hải - 19/05/2024 10:00
So với phiên bản ChatGPT miễn phí dựa trên mô hình GPT-3.5, chatbot Claude 3 mang đến cho người dùng nhiều tiện ích vượt trội hơn hẳn.

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Làm sao bạn biết mình đang được chữa lành?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 19/05/2024 09:00
Trong quá trình chữa lành, bạn sẽ trải qua nhiều giai đoạn khác nhau, nhưng một khi bạn cảm thấy bản thân không còn bị kích động về mặt cảm xúc bởi những tình huống cụ thể, đứa trẻ tổn thương của bạn đang được chữa lành.

CMMI-14

Blog GS John VU - GS John Vu - 18/05/2024 12:00
Nguồn của rủi ro phần mềm là gì? Tại sao mọi người không thích nói về nó?
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 22/05/2024