Elvis Presley: Những điều thú vị mới được phát hiện

16/03/2020 13:17
Elvis Presley: Những điều thú vị mới được phát hiện

Cho đến ngày nay, vẫn có thêm nhiều khám phá mới về “ông vua nhạc rock and roll”.

Elvis Presley là một ca sĩ biểu tượng và được nhắc đến trong nhiều thập niên. Ông là ngôi sao nhạc rock sáng tạo, người giành được danh hiệu “vua nhạc rock and roll”. Các bài hát của ông rất đáng nhớ, ví dụ như Heartbreak Hotel, Jailhouse Rock, và Love Me Tender.

Dù có duyên, đó là chưa kể đến ngoại hình đẹp, danh tiếng, giàu có, và tài năng, nhưng cuộc sống không trọn vẹn đối với Elvis. Có những khoảnh khắc trong cuộc đời ông rất tăm tối và đáng lo. Thậm chí là vậy, người ta không thể phủ nhận cuộc đời của Elvis là một trong những cuộc đời thú vị nhất trong lịch sử âm nhạc.

Cho đến ngày nay, vẫn có những phát hiện mới về “ông vua nhạc rock and roll”. Có những điều mà người ta vẫn chưa biết. Khi năm tháng trôi qua, người hâm mộ Elvis sẽ luôn có một di sản để nhìn lại.

Dưới đây là những chuyện về Elvis Presley vừa được đưa ra sánh sáng.

Bí mật của mái tóc sáng bóng

Elvis là một trong những người đàn ông thu hút nhất giữa thế kỷ 20. Một trong những nét ấn tượng của ông nằm ở mái tóc màu đen sáng bóng. Cách để ông giữ mái tóc đen bóng và sáng là dùng xi đánh giày chứ không phải keo vuốt tóc!

Không được yêu mến ngay lúc ban đầu

Khi trở nên nổi tiếng, Elvis được nhiều cô gái chú ý. Họ rất thích ông… và các chàng trai muốn được như ông. Có thể bạn nghĩ rằng chuyện này xảy ra giống như vậy ngay từ ban đầu đối với ông? Không phải vậy.

Trong thời gian đi học, ông rất cô độc. Bất cứ khi nào ông mang đàn ghi ta ra chơi, trẻ con cũng chê ông.

Ai sáng tác các bài hát ngày đó?

Theo định nghĩa, Elvis là một thiên tài âm nhạc, vì chất giọng khỏe, đáng nhớ và cách ông thể hiện tình cảm trong các ca khúc mà ông hát. Điều có thể gây ngạc nhiên cho mọi người nằm ở chỗ ông không viết bài hát nào cả.

Một vài nhạc sĩ làm việc với Elvis là Jerry Leiber và Mike Stoller. Hai nhạc sĩ này sáng tác các ca khúc như Hound DogKing Creole.

Thậm chí vua cũng bị từ chối

Elvis có niềm đam mê âm nhạc và ông biết rõ điều đó. Dù ban đầu ông mắc cỡ, nhưng ông thích hát và chơi ghi ta. Khi 19 tuổi, Elvis đi thử giọng cho nhóm nhạc Phúc âm có tên Songfellows.

Ông bị từ chối vì nhóm nghĩ ông không thể hòa giọng chung. Dù vậy, ông tiếp tục theo đuổi giấc mơ của mình.

Quá nhút nhát để hát

Như đã kể trước đó, Elvis là một đứa trẻ khá nhút nhát khi lớn lên. Năm 12 tuổi, ông có cơ hội hát tại nhà ga địa phương trong một trong những chương trình của nhà ga. Do quá mắc cỡ, Elvis đã từ chối lời mời.

Chắc chắn phải lấy hết can đảm ông mới có thể hát trước công chúng. Người ta rất vui vì ông đã làm điều đó.

Có một Elvis khác?

Một trong những chuyện khủng hoảng tinh thần trong cuộc đời của Elvis nằm ở chỗ ông có người anh song sinh. Jesse Garon Presley được sinh ra khoảng 35 phút trước khi Elvis chào đời, nhưng không may, chết khi sinh.

Nếu người anh còn sống, tuổi thơ của Elvis có thể bớt cô đơn hơn. Người ta chỉ có thể tưởng tượng rằng chuyện gì sẽ xảy ra khi có một Elvis khác trên đời này.

Suýt bị bắt khi nhảy múa

Khi Elvis nhảy múa, đối với những người điều hành đài truyền hình, bài nhảy bị xem là quá lố. Nó khiến các cô gái cuồng loạn và các động tác nhảy múa đem đến cho ông cái tên, Elvis the Pelvis (Elvis lắc hông). Năm 1956, một vị quan tòa chuyên giải quyết các vụ việc liên quan đến trẻ vị thành niên Marion Gooding đã tham dự một chương trình ca nhạc ở Florida.

Khi Elvis bắt đầu những động tác nhảy múa khêu gợi, Marion đe dọa bắt ông.

Đi nghĩa vụ

Ở đỉnh cao của danh tiếng, Elvis tạm ngưng một thời gian ngắn để đăng ký nghĩa vụ quân sự trong 2 năm. Ông tham gia quân đội Hoa Kỳ và nhận quân hàm trung sĩ. Không may, bi kịch xảy ra khi ông nhập ngũ. Mẹ ông mất khi ông chuẩn bị đóng quân ở một căn cứ ở Đức.

Tìm thấy tình yêu của cuộc đời

Có những điều tốt đẹp đã đến với cuộc đời của ngôi sao ca hát trong khi ông đóng quân ở Tây Đức. Chính ở đó ông đã gặp Priscilla Beaulieu. Sau khi gặp nhau, họ gần như không thể tách rời.

Dù 2 năm sống không âm nhạc, quãng thời gian của Elvis ở Đức là một trong những giai đoạn quan trọng nhất trong cuộc đời ông.

Nếu mối quan hệ xảy ra…

Chuyện tình của Elvis và Priscilla là huyền thoại. Ngày đó, mối quan hệ của họ có thể không vướng phải vấn đề gì. Tuy nhiên, nếu họ gắn bó với nhau vào thời điểm này, thì lại gặp rắc rối vì cô còn quá trẻ khi họ tìm hiểu nhau.

Họ kết hôn khi Priscilla mới 21 tuổi. Priscilla Beaulieu còn được biết đến với cái tên Priscilla Presley.

Hy vọng nhận được xe máy

Trước khi trò chơi điện tử và máy tính là những thứ quan trọng đối với trẻ con, các cậu bé như Elvis muốn nhận được những món quà thực tế hơn trong ngày sinh nhật của mình. Nhân dịp sinh nhật lần thứ 11, ông muốn nhận được quà sinh nhật là một khẩu súng trường hoặc một chiếc xe máy. Thay vào đó, ông được tặng một cây đàn ghi ta.

Elvis nhiều lần chụp hình với các loại xe máy, cuối cùng anh cũng toại nguyện với mong ước thời thơ ấu của mình.

Hôn nhân không bền lâu

Con gái Lisa Marie là kết quả của cuộc hôn nhân giữa Elvis và Priscilla. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân không bền lâu. Chắc chắn, nhiều cô gái ghen tị với Priscilla và vui mừng vì chuyện họ chia tay, nhưng Priscilla cố gắng đi tìm chính mình.

Cô nói với tờ USA Today, “Tôi bỏ anh vì… tôi muốn khám phá thế giới. Tôi thật sự không hiểu tôi là ai”.
Dù ly hôn, họ vẫn yêu nhau và ùng hộ nhau cho đến khi Elvis mất.

Xóa sổ bệnh dịch kinh khủng

Nếu một ngôi sao quảng cáo cho một loại thức uống hoặc sản phẩm nào đó, người hâm mộ có thể đổ xô đi mua những thứ đó. Bệnh bại liệt là một căn bệnh được quan tâm và đã chữa trị được, nhưng không nhiều người tiêm vắc xin.

Elvis tạo dáng chụp hình trong khi tiêm vắc xin. Vì đóng góp của ông, chẩn đoán bại liệt giảm đáng kể.

Chưng diện để tặng chữ ký

Elvis là một chàng trai hư vào giữa thế kỷ 20 và cụm từ, “chàng trai hư”, có thể là một cách nói giảm. Tổng thống Richard Nixon đã trao cho ông huy hiệu cảnh sát và sự tinh nghịch của ông bắt đầu lộ diện.

Đôi khi, ông sẽ ăn mặc như một viên cảnh sát và buộc phụ nữ dừng lại, chỉ để ký tên tặng họ.

Phim về cuộc đời sắp sửa ra mắt

Sau khi chờ đợi quá lâu sau khi Elvis qua đời, bộ phim miêu tả về cuộc đời ông vua nhạc rock and roll sẽ được ra mắt vào năm 2021. Diễn viên Austin Butler tham gia các phim truyền hình như Zoey 101 Switched at Birth sẽ thủ vai huyền thoại biểu tượng, cùng với Tom Hanks trong vai đại tá Tom Parker và Olivia DeLonge trong vai Priscilla.

Mê Linh (theo Metro, Daily Mail, People)


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch sử Việt: Lặng lẽ mà bền bỉ

Từ góc nhìn của một tác giả trẻ, sân khấu về sử Việt có nhiều hy vọng tồn tại trong bối cảnh khó khăn chung.

COVID-19: Cô gái Việt đeo khẩu trang có phong cách thời trang ấn tượng lên báo nước ngoài

Mới đây Dailymail đăng tải hình ảnh những “fashionista” có phong cách thời trang ấn tượng với khẩu trang phòng chống dịch COVID-19, trong đó có một cô gái Việt.

Hoa hậu Cao Thuỳ Dương tái xuất sau 5 năm vắng bóng

Cao Thùy Dương được biết đến từ khi đại diện Việt Nam tham dự Miss International 2008 và đoạt giải 'Hoa hậu được yêu thích nhất'. Sau cuộc thi, Cao Thùy Dương chủ yếu đóng phim, thỉnh thoảng trình diễn thời trang. Khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Cao Thuỳ Dương đột ngột mất hút khỏi showbiz từ cuối năm 2014, để lại sự khó hiểu trong lòng đồng nghiệp và người hâm mộ.

Đông Nhi - Ông Cao Thắng bị chỉ trích keo kiệt vì ủng hộ 50 triệu, Tuấn Hưng lên tiếng bênh vực

Mới đây, Tuấn Hưng đã dành một chia sẻ dài để bênh vực vợ chồng khi vợ chồng Đông Nhi khi họ nhận những phản hồi trái chiều từ dư luận.

Nguyễn Phi Hùng tri ân những 'thiên thần áo trắng' đang chống dịch COVID-19

Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng thực hiện MV “Bao la những trái tim hồng” để ghi ơn đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế đang chống chọi với đại dịch COVID-19.

'Bond Girl nóng bỏng' Olga Kurylenko dương tính với COVID-19

Mới đây, nữ diễn viên Olga Kurylenko thông báo việc cô dương tính với COVID-19 trên trang cá nhân khiến nhiều người quan tâm.

Hollywood rơi vào khủng hoảng trầm trọng vì COVID-19

Ngay sau tuyên bố tình trạng khẩn cấp chống COVID-19 của Tổng thống Donald Trump, Hollywood đang đứng trước cuộc khủng hoảng chưa từng có tiền lệ.

Nhà văn Phương Phương - Nhật ký Vũ Hán: Viết trong ngày rồng ngẩng đầu

Góc nhìn mới của nhà văn Trung Quốc Phương Phương về những phận người.

Quận 1 tạm ngưng hoạt động vũ trường, quán bar để chống COVID-19

Quận 1 TP.HCM vừa ra thông báo tạm ngưng hoạt động vũ trường, karaoke, quán bar cho đến khi hết dịch COVID-19.

CMMI-3

Blog GS John VU - GS John Vu - 04/05/2024 12:00
Câu hỏi: Thầy coi cải tiến qui trình là hoạt động gia tăng giá trị hay gánh nặng phụ thêm vào lịch biểu đã rất bận rộn rồi?

Ai đã "phát minh" ra stress: Tác nhân của 80% bệnh tật trên đời, bao gồm cả ung thư?

Thư giãn - Thanh Long - CFB - 04/05/2024 11:00
Người ta nói đùa rằng, trước khi Isaac Newton phát minh ra lực hấp dẫn, những quả táo đã không rơi xuống đất, còn con người thì có thể bay.

Người lương thiện thường trưởng thành muộn, và là bị kẻ xấu ép phải trưởng thành!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 04/05/2024 10:00
Thực tế luôn tàn khốc, quá tốt bụng sẽ dễ bị lợi dụng, quá hào phóng sau cùng cũng sẽ chỉ tự làm tổn thương chính mình

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: “Trả tự do cho Britney!”

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 04/05/2024 09:00
Tháng 10/2008, Thẩm phán Reva Goetz quyết định thay đổi lệnh giám hộ từ tạm thời thành vô thời hạn sau khi Britney có nhiều biểu hiện bất ổn tâm lý. Ông Jamie Spears được quyền thay con gái ra mọi quyết định về cuộc sống của cô.

Từ bỏ - Trên con đường dẫn đến thành công, đôi khi từ bỏ quan trọng hơn nỗ lực

Từ sách - Phim - Minh Tú - 04/05/2024 08:00
Bạn thường sẽ nghĩ để thành công, bạn phải nỗ lực hết mình và kiên trì với mục tiêu mà bản thân đã lựa chọn. Cuộc đời này giống như một đường đua marathon và việc của bạn chỉ đơn giản là chạy cho đến đích.

CMMI-2

Blog GS John VU - GS John Vu - 03/05/2024 12:00
Trên 70% tổ chức được đánh giá dùng CMMI  đều thất bại khi thực hiện kế hoạch hành động cải tiến. Tại sao nhiều cải tiến qui trình lại thất bại thế?

Vụ án tấn công phụ nữ trung niên rúng động, hàng ngàn phụ huynh giật mình xem lại cách nuôi dạy con

Phong cách sống - Hiểu Đan - 03/05/2024 11:00
Phức hợp Oedipus bị biến dạng có thể khủng khiếp đến mức nào? Bạn sẽ nhận ra sau khi đọc câu chuyện thương tâm này.

Đặng Lê Nguyên Vũ: Nghĩ gì, chuẩn bị gì sẽ quyết định tương lai của bạn

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 03/05/2024 10:00
"Anh rất mong các em đặt cho mình câu hỏi lớn. Đương nhiên anh biết là các em còn những cái lo trước mắt nhưng hãy nhìn xa hơn, đặt câu hỏi lớn hơn thì những vấn đề trước mắt sẽ được giải quyết trong khoảnh khắc nào em cũng không hề biết".

Người đàn bà trong tôi – Không phải lúc nào tôi cũng là cô thiếu nữ tuổi mười bảy

Từ sách - Phim - Quìn - 03/05/2024 09:00
Người ta nói đúng: khi bạn có con, không ai có thể giúp bạn chuẩn bị điều gì. Đó là một phép màu. Bạn đang tạo ra một cơ thể khác.

Tài chính cho mọi người - Mách bạn 4 cách quản lý rủi ro trong cuộc sống.

Từ sách - Phim - Quìn - 03/05/2024 08:00
Rủi ro là điều không thể tránh khỏi trong cuộc sống hằng ngày. Vậy làm thế nào để giảm thiểu tác động của những tình huống không mong muốn, cũng như đảm bảo sự ổn định và thành công của mình là vấn đề được nhiều người quan tâm.

CMMI-1

Blog GS John VU - GS John Vu - 02/05/2024 12:00
Hỏi: Tổ chức của tôi muốn bắt đầu chương trình cải tiến qui trình bằng cách dùng CMMI làm khuôn khổ.

Người cha vĩ đại của showbiz Việt: Bán nhà, bỏ việc vì con khiến nhiều người phải nể phục, rơi lệ

Truyền cảm hứng - Li La - 02/05/2024 11:00
Để con có được cuộc sống bình thường như hiện tại, nghệ sĩ Quốc Tuấn không chỉ bán nhà mà còn phải vượt qua nhiều giai đoạn đau khổ, tuyệt vọng.

9 điều tưởng ngược đời nhưng lại là chân lý, ai hiểu mới biết cách sống không thiệt thòi

Suy ngẫm - Trung Hạ - 02/05/2024 10:00
Đọc 9 điều dưới đây, bạn ngộ ra được bao nhiêu đạo lý?

Người đàn bà trong tôi - Hồi ký thoát khỏi “lâu đài" của công chúa nhạc pop Britney Spears

Từ sách - Phim - Minh Hằng - 02/05/2024 09:00
 “Britney Spears - Người đàn bà trong tôi" chính là nguồn động viên và khích lệ cho mỗi người phụ nữ trên con đường của mình, để có thể sống một cuộc sống tự do đích thực.

Khách sạn cổ 129 năm tuổi ở miền Tây, gắn liền với chuyện tình của công tử Nam bộ và nữ nhà văn Pháp

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 02/05/2024 08:00
Ngoài kiến trúc độc đáo, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê còn thu hút sự quan tâm của du khách bởi câu chuyện tình buồn của chính chủ nhà và nữ nhà văn người Pháp.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Chủ nhật, 05/05/2024