Hà Phương hé lộ trên báo Mỹ về công việc từ thiện và tình hình người Việt giữa mùa dịch

16/03/2020 13:23
Hà Phương hé lộ trên báo Mỹ về công việc từ thiện và tình hình người Việt giữa mùa dịch

Nữ ca sĩ Hà Phương vừa có những chia sẻ cảm động về công tác thiện nguyện giúp đỡ trẻ em, đặc biệt là bé gái mắc bệnh Down tại chùa Diệu Giác. Đồng thời, nữ ca sĩ cũng cho biết thêm về cuộc sống đáng lo ngại của người châu Á tại Mỹ giữa dịch COVID-19.

Mới đây, tờ báo nổi tiếng nước Mỹ The Hollywood Times đã có bài báo gây chú khi nhắc đến Hà Phương, hoạt động thiện nguyện của cô cũng như cô bé bệnh Down tại ngôi chùa mà nữ tỷ phú giúp đỡ. Bài báo nhắc đến lần về thăm gia đình và công tác từ thiện của Hà Phương trong dịp Tết Nguyên đán vừa rồi. Cụ thể, bà xã tỉ phú người Việt giàu nhất tại Mỹ thu hút truyền thông phương tây khi dẫn hàng trăm trẻ em chùa Diệu Giác đi ăn uống, vui chơi để các em có mùa Tết đủ đầy như bao bạn nhỏ khác. Theo Hà Phương, những đứa trẻ ở chùa đều rất ngoan ngoãn, lễ phép nhưng ấn tượng với cô nhất là em bé tên Duyên - bé gái được Hà Phương hỗ trợ từ nhỏ.

Hà Phương chia sẻ sở dĩ cô quý mến bé Duyên vì lần nào Hà Phương gặp bé, bé cũng nắm tay và muốn cô ngồi gần. Bà xã tỉ phú Chính Chu tâm sự: “Bé Duyên không may mắc bệnh Down, bị cha mẹ bỏ rơi, sống dựa vào tình thương của các sư cô chùa Diệu Giác. Hà Phương gặp bé vài lần nhưng đủ để chứng kiến cô bé khôn lớn ra sao. Còn nhớ lần đầu gặp, Duyên còn chưa biết đi, nhưng đến năm nay thì em đã 12 tuổi và là đứa trẻ vô cùng lạc quan, dễ mến".

Trong những chuyến từ thiện ở Việt Nam, Hà Phương cho biết nhiều lúc nhìn thấy các bé mồ côi múa hát vô tư, cô lại nhớ đến khoảng thời gian lúc nhỏ cũng từng sinh hoạt, ca hát như thế. Bên cạnh đó, Hà Phương cũng bộc bạch từ khi làm mẹ, cô biết trẻ em rất cần tình thương từ các bậc phụ huynh vì thế cô muốn làm điều gì đó để sưởi ấm cho những đứa bé mồ côi tại chùa.

Nhiều người thường hỏi Hà Phương vì sao tích cực với các hoạt động thiện nguyện? Người đẹp cho biết lúc nhỏ Hà Phương từng bị bạo bệnh và gia đình khi đó còn khó khăn không đủ trả tiền viện phí nên cô đã tự hứa với lòng sau này sẽ giúp đỡ những người có hoàn cảnh bất hạnh. Với Hà Phương, việc san sẻ, quan tâm những đứa trẻ mồ côi không chỉ nằm ở chuyện chu cấp vật chất mà còn nuôi dưỡng cả mặt tinh thần, điển hình nhất là tình yêu thương. Vợ tỷ phú người Việt giàu nhất tại Mỹ còn thẳng thắn đưa ra quan điểm : Đối với cô ấy, làm từ thiện là nên trao cần câu, không cho con cá.

Song song với công tác từ thiện, Hà Phương vẫn có nhiều dự định, kế hoạch cho riêng mình mà phần lớn là xoay quanh âm nhạc, điện ảnh và làm đẹp. Hà Phương là gương mặt nổi tiếng với kiều bào người Việt tại Mỹ khi cô thường xuất hiện trên báo quốc tế và được quan tâm về hoạt động nghệ thuật. Đồng thời cô cũng chinh phục khán giả qua bộ phim đầy ý nghĩa “Finding Julia” do chính mình viết kịch bản. Riêng dự định về âm nhạc, làm đẹp khác, cô muốn giữ bí mật nhằm mang đến bất ngờ cho những ai đã yêu thương và dõi theo ủng hộ cô.

Tuy nhiên trước tình hình dịch bệnh corona đang lây lan nhanh tại nhiều nước, bao gồm Mỹ, Hà Phương chia sẻ việc giữ gìn sức khoẻ hiện được cô đặt lên hàng đầu. Người đẹp nói: “Bây giờ đi đâu mọi người cũng đều nói về dịch bệnh COVID-19. Người châu Á bên Mỹ hoang mang hơn người bản xứ và nạn kỳ thị đang diễn ra vì người Mỹ không phân biệt được người châu Á nhưng là người nước nào.

Đúng lý ra trường học của các con Hà Phương sẽ nghỉ Xuân bắt đầu vào thứ sáu tuần này nhưng không những ở trường của con mình mà tất cả các trường private school ở New York đều cho học sinh nghỉ sớm. Đồng thời họ đang sợ các gia đình sẽ đi du lịch và khi trở về Mỹ không may mang mầm bệnh về.”

Hiện vác-xin ngừa COVID-19 chưa có, kinh tế đang đi xuống trầm trọng, bà xã tỷ phủ bày tỏ lo ngại việc làm của nhiều người dân và sẽ dẫn đến mất nhà cửa như lúc kinh tế suy thoái năm 2008. Hà Phương nhấn mạnh: “Không ai muốn bị mất việc, mất nhà vì thế khi đọc nhiều tin về coronavirus, mọi người hãy cố gắng bình tĩnh để tránh làm cho câu chuyện trở nên mạnh mẽ nhé".

Thanh Di


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.
2

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

Elvis Presley: Những điều thú vị mới được phát hiện

Cho đến ngày nay, vẫn có thêm nhiều khám phá mới về “ông vua nhạc rock and roll”.

COVID-19: Cô gái Việt đeo khẩu trang có phong cách thời trang ấn tượng lên báo nước ngoài

Mới đây Dailymail đăng tải hình ảnh những “fashionista” có phong cách thời trang ấn tượng với khẩu trang phòng chống dịch COVID-19, trong đó có một cô gái Việt.

Hoa hậu Cao Thuỳ Dương tái xuất sau 5 năm vắng bóng

Cao Thùy Dương được biết đến từ khi đại diện Việt Nam tham dự Miss International 2008 và đoạt giải 'Hoa hậu được yêu thích nhất'. Sau cuộc thi, Cao Thùy Dương chủ yếu đóng phim, thỉnh thoảng trình diễn thời trang. Khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Cao Thuỳ Dương đột ngột mất hút khỏi showbiz từ cuối năm 2014, để lại sự khó hiểu trong lòng đồng nghiệp và người hâm mộ.

Đông Nhi - Ông Cao Thắng bị chỉ trích keo kiệt vì ủng hộ 50 triệu, Tuấn Hưng lên tiếng bênh vực

Mới đây, Tuấn Hưng đã dành một chia sẻ dài để bênh vực vợ chồng khi vợ chồng Đông Nhi khi họ nhận những phản hồi trái chiều từ dư luận.

Nguyễn Phi Hùng tri ân những 'thiên thần áo trắng' đang chống dịch COVID-19

Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng thực hiện MV “Bao la những trái tim hồng” để ghi ơn đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế đang chống chọi với đại dịch COVID-19.

'Bond Girl nóng bỏng' Olga Kurylenko dương tính với COVID-19

Mới đây, nữ diễn viên Olga Kurylenko thông báo việc cô dương tính với COVID-19 trên trang cá nhân khiến nhiều người quan tâm.

Hollywood rơi vào khủng hoảng trầm trọng vì COVID-19

Ngay sau tuyên bố tình trạng khẩn cấp chống COVID-19 của Tổng thống Donald Trump, Hollywood đang đứng trước cuộc khủng hoảng chưa từng có tiền lệ.

Nhà văn Phương Phương - Nhật ký Vũ Hán: Viết trong ngày rồng ngẩng đầu

Góc nhìn mới của nhà văn Trung Quốc Phương Phương về những phận người.

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 25/04/2024