TP.HCM tưng bừng khai hội Tết Việt – Tet Festival 2020

06/01/2020 12:09
TP.HCM tưng bừng khai hội Tết Việt – Tet Festival 2020

Lễ hội Tết Việt –Tet Festival 2020 tại TP.HCM đã chính thức khai mạc vào tối qua (4.1.2020) với sự tham gia của hàng ngàn người dân và du khách.

Lễ hội Tết Việt – Tet Festival 2020 do Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam, lần đầu tiên tổ chức tại TP.HCM. Lễ khai mạc đã chính thức diễn ra vào tối 4.1, đến dự có lãnh đạo TP.HCM, đại diện Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch, Tổng cục Du lịch Việt Nam cùng đông đảo người dân TP.HCM và du khách.

Ông Tạ Quang Đông - Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL đánh trống khai hội

Trước lễ khai mạc, nhiều hoạt động văn hóa mang tính truyền thống như hát dân ca, múa lân, các trò chơi dân gian ngày tết cũng đã diễn ra sôi nổi từ 13 giờ thu hút sự chú ý của du khách trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm và thưởng thức các món ăn ba miền tại khu ẩm thực.

Ông Nguyễn Thiện Nhân - Bí thư Thành ủy TP.HCM dự lễ hội

Tet Festival 2020 có 5 nhóm hoạt động chính gồm Lễ Tết, Ăn Tết, Chơi Tết, Xem Tết và Chợ Tết. Đặc biệt, lễ hội sẽ chú trọng đến việc tổ chức các chương dành cho lứa tuổi thiếu niên nhi đồng. Các em nhỏ đến với Tet Festival 2020 sẽ được trải nghiệm không khí tết cổ truyền của dân tộc như lễ dâng hương đầu năm, lễ cúng giao thừa và những câu chuyện về truyền thuyết Lang Liêu, sự tích bánh chưng bánh dầy, phong tục trồng cây nêu ngày tết…Các hình thức nói trên sẽ được chuyển tải thông qua hoạt động triển lãm, sân khấu hóa, trò chơi dân gian xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.

Tiết mục văn nghệ đặc sắc tại lễ khai mạc

Với phần "Xem Tết", du khách sẽ được khám phá không gian tết trong gia đình người Việt qua các ngôi nhà cổ trưng bày mâm lễ ngày tết trên bàn thờ cúng tổ tiên ông bà. Tại đây, khán giả có thể thưởng thức các hoạt động nghệ thuật truyền thống của người Việt như múa lân, biểu diễn nhạc cụ dân tộc như đàn đá, đàn t'rưng, sáo trúc...

Khách mời đến dự lễ khai mạc và tham quan lễ hội

Đối với hoạt động “Ăn Tết”, lễ hội sẽ giúp du khách trải nghiệm những món ăn mang hương vị tết, với hàng trăm món ăn truyền thống của Việt Nam tại các gian hàng ẩm thực mang nét đặc trưng của 3 miền Trung - Nam - Bắc. Khu vực ẩm thực có các gian hàng cao lầu, cơm gà Hội An (Little Hội An); xôi cá rô đồng, xôi kê đặc trưng ẩm thực Nam Định; món ăn Nam Bộ có bún thịt nướng chả giò, bánh xèo, chạo tôm - bánh hỏi, bánh ít trần tôm thịt; Ẩm thực Miền Trung đặc sắc với gian hàng các loại bánh Huế như bánh bèo, bún bò; Ẩm thực Tây Nguyên có cơm lam, thịt rừng nướng…

Chuyên gia ẩm thực Hồ Đắc Thiếu Anh bên mâm cỗ ngày tết

Ngoài ra, lễ hội có hàng trăm gian hàng theo hình thức phiên chợ ngày tết trưng bày đặc sản khắp các vùng miền của cả nước để phục vụ nhu cầu mua sắm của công chúng, chuẩn bị tết cho gia đình.

Ông Lê Tân - Tổng thư ký Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam, Tổng đạo diễn chương trình, chia sẻ Tet Festival 2020 nhằm khơi dậy tình yêu văn hóa và niềm tự hào đất nước trong giới trẻ. Nếu các bé, các thanh niên hoặc người nước ngoài tham gia lễ hội cảm thụ được sự thú vị qua các trải nghiệm, hiểu biết và yêu thích những hoạt động truyền thống gia đình của ngày lễ tết thì đó chính là sự thành công mà chương trình hướng đến.

Hoạt động đón khách tại cổng công viên Lê Văn Tám

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết nguyện vọng của thành phố là tổ chức được một lễ hội lớn về Tết cổ truyền nhằm thu hút sự tham gia của du khách quốc tế, nhưng đồng thời phải đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc để trong một tương lai xa hơn, Tet Festival tại TP.HCM đủ hấp dẫn trở thành một trong những điểm đến yêu thích của bạn bè quốc tết trong dịp Tết cổ truyền của người Việt Nam.

Tet Festival 2020 được tổ chức trong 3 ngày từ 3 đến 5.1.2020 tại công viên Lê Văn Tám (TP.HCM). Chương trình mở cửa tự do cho mọi đối tượng đến tham gia từ 10 giờ sáng đến 21 giờ trong ngày. BTC dự kiến sẽ đón khoảng hơn 40.000 lượt khách trong suốt thời gian diễn ra lễ hội.

Một số hình ảnh tại Lễ hội Tết Việt 2020:

Ông Tạ Quang Đông - Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL đánh trống khai hội, tặng hoa cho các thành viên BTC

Clip: Các chuyên gia nói về Tết Việt:

Tiểu Vũ (thực hiện)


Gửi bình luận
(0) Bình luận

NSƯT Hữu Quốc và câu chuyện nhân văn về tình yêu đồng tính

NSƯT Hữu Quốc là "người của cải lương" nhưng kể từ khi thử thách mình trong lĩnh vực thoại kịch, anh đã để lại một dấu ấn đặc biệt. Tía ơi, con lấy chồng là một vở kịch do anh viết và dựng vừa ra mắt tại sân khấu 5B Võ Văn Tần một lần nữa đưa khán giả qua nhiều cung bậc cảm xúc.

Big Bang chính thức trở lại sau hàng loạt scandal

Đây là hoạt động đầu tiên của Big Bang sau khi các thành viên xuất ngũ và có sự thay đổi về đội hình.

Phương Thanh tết này lấy chồng?

Tuy nhiên, dây chỉ là MV phim ca nhạc hài mà nữ ca sĩ thực hiện để chào tết Canh Tý 2020 sẽ được ra mắt trong những ngày tới

Nhớ những cuộc chuyện trò đầy tiếng cười với Nguyễn Chánh Tín

Mặc dù nổi danh là một diễn viên với bộ phim kinh điển Ván bài lật ngửa nhưng cố NSƯT Nguyễn Chánh Tín xuất thân là một ca sĩ. Sinh thời, có rất nhiều bài hát gắn liền với tên ông. Những ngày Duyên dáng Việt Nam đầu tiên, Nguyễn Chánh Tín là một trong những ca sĩ góp mặt

Siêu mẫu Nga đính hôn với con trai tỉ phú giàu thứ 3 thế giới

Một đám cưới thượng lưu khác được mong chờ trong năm 2020.

Nghệ sĩ hài Trung ruồi cưới vợ là diễn viên múa

Tối 5.1.2020, diễn viên Trung ruồi tổ chức đám cưới cùng bạn gái Ngọc Hà tại Hà Nội. Trước đó, cặp đôi cũng làm đám cưới tại Yên Bái.

Cuộc thi 'Miss Global Her Beauty' không phép bị Sở VHTT lập biên bản

Ngày 5.1, tại tầng 2 toà nhà Crowne Plaza (Số 36 Lê Đức Thọ - Nam Từ Liêm, Hà Nội) diễn ra cuộc thi hoa hậu “chui” mang tên “Miss Global Her Beauty” cùng với sự tham gia của nhiều người nổi tiếng như Ốc Thanh Vân, Minh Quân Idol, siêu mẫu Thuý Vi… Tuy nhiên, theo ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội cho biết thì đây là cuộc thi “chui”.

Thời trang thảm đỏ Quả Cầu Vàng 2020: Sặc sỡ và cá tính

Từ Brad Pitt, Leonardo DiCaprio cho đến Jennifer Aniston và Taylor Swift, thảm đỏ Quả Cầu Vàng chẳng hề kém cạnh Oscars.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Sư tử và ba con bò

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 16/05/2024 08:00
Truyện ngụ ngôn về ba chú bò và sư tử của Aesop mang lại một bài học sâu sắc về sức mạnh của đoàn kết và hậu quả của sự chia rẽ.

OpenAI giới thiệu GPT-4o xử lý được cả giọng nói và hình ảnh cho người dùng miễn phí

Kỹ năng - Nguyễn Hải - 15/05/2024 13:00
Theo OpenAI, mô hình AI mới có thể xử lý xuyên suốt cả giọng nói, hình ảnh và văn bản theo thời gian thực.

CMMI-11

Blog GS John VU - GS John Vu - 15/05/2024 12:00
Hỏi: Khác biệt giữa tổ chức phần mềm tốt nhất và tồi nhất là gì? Chúng ta có dữ liệu nào không?

GPT-4o có khả năng nói chuyện và trả lời theo thời gian thực như phim khoa học viễn tưởng

Thư giãn - Sơn Vân - 15/05/2024 11:00
Rạng sáng hôm 14.5 (giờ Việt Nam), OpenAI thông báo phát hành mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới mang tên GPT-4o, có khả năng trò chuyện bằng giọng nói thực tế và tương tác qua văn bản lẫn hình ảnh.

Giới trẻ đua nhau 'chữa lành' với chatbot AI

Phong cách sống - Anh Việt - 15/05/2024 10:00
Thanh thiếu niên đang cởi mở với chatbot AI như một cách để khám phá tình bạn. Nhưng đôi khi, lời khuyên của AI có thể đi quá xa

Tài chính cho mọi người - Lý giải vì sao bạn cần ghi chép chi tiêu mỗi ngày

Từ sách - Phim - MỸ HÒA - 15/05/2024 09:00
Nếu bạn đang tìm cách kiểm soát và quản lý chi tiêu của mình thì cuốn sách về quản lý tài chính cá nhân “Tài chính cho mọi người” sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng và những bài học giá trị từ việc ghi chép chi tiêu mỗi ngày.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Con gấu và hai người đi đường 

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 15/05/2024 08:00
“Hai người đàn ông đang đi cùng nhau thì bỗng nhiên có một con gấu xuất hiện trên đường. Một người nhanh chóng trèo lên một cái cây và cố giấu mình trong những nhánh cây rậm rạp.

CMMI-10

Blog GS John VU - GS John Vu - 14/05/2024 12:00
Hỏi: Xin thầy nói thêm cho tôi về khuôn khổ CMMI. Nó là gì và làm sao nó được coi là chuẩn để đo chất lượng?

Bạn muốn hẹn hò - Người đàn ông Phú Yên muốn kết đôi ngay với cô giáo U60

Truyền hình - Lam Phương - 14/05/2024 11:00
Hồng Sơn liên tục khiến Ngọc Dung và hai MC tỏ ra bất ngờ trước sự lãng mạn, hài hước của mình.

Người sống hạnh phúc đều không dính vào 10 chuyện ngốc nghếch này

Suy ngẫm - Trung Hạ - 14/05/2024 10:00
Không ai có thể quay về quá khứ để bắt đầu lại, nhưng mọi người đều có thể làm lại từ đầu ngay bây giờ và tạo dựng tương lai mới. Nhưng trước khi có thể thực hiện sự thay đổi này, bạn phải buông bỏ những thứ đang cản trở và vô nghĩa.

Thánh kinh marketing

Tủ sách - FN - 14/05/2024 09:00
Bí thuật chốt đơn dân sale cần biết. Tiến sĩ Yaniv Zaid mang đến cho cho bạn mười quy tắc vàng trong marketing, thương thuyết và bán hàng, những điều bạn cần phải biết trong thế kỷ 21.

Từ bỏ - Đừng chờ đến lúc hoàn cảnh buộc bạn phải tìm kế hoạch B

Từ sách - Phim - Thảo Thảo - 14/05/2024 08:00
Chúng ta phải không ngừng khám phá, nhất là vì đôi khi kế hoạch B hóa ra còn có thể tốt hơn điều mà ta đang theo đuổi.

Cải tiến theo CMMI

Blog GS John VU - GS John Vu - 13/05/2024 12:00
Để cải tiến qui trình bằng việc dùng CMMI: Bạn cần định nghĩa qui trình để thu thập dữ liệu đo ở mức dự án, mức tổ chức (DTT) và gióng thẳng chúng với việc kinh doanh của DTT (Mục đích & Mục tiêu).

Thái hậu Triệu Cơ 'đòi' lấy trứng gà trống, cậu bé 12 tuổi đáp một câu khiến bà ngỡ ngàng

Thư giãn - Trang Ly - 13/05/2024 11:00
Màn đối đáp của Thái hậu Triệu Cơ (mẹ đẻ Tần Thủy Hoàng) và cậu bé 12 tuổi khiến ai nấy đều kinh ngạc.

Thân làm đàn ông, kiếm sống là chuyện lớn, sĩ diện là chuyện nhỏ

Suy ngẫm - Diệu Đan - 13/05/2024 10:00
Những người thay đổi được vận mệnh của bản thân thường làm những việc nên làm khi đang ở trong hoàn cảnh nghèo khó.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 16/05/2024