'Song Lang' được chiếu tại tuần phim Queer quốc tế Hà Nội

18/11/2019 09:39
'Song Lang' được chiếu tại tuần phim Queer quốc tế Hà Nội

Tuần phim Queer Quốc tế Hà Nội là một sự kiện thường niên được mong chờ trong cộng đồng LGBTQ (đồng tính, song tính, chuyển giới và khác).

Ngày hôm nay (18.11), lễ khai mạc “Tuần phim Queer Quốc tế Hà Nội” (Hanoi International Queer Film Week) lần thứ 3 với chủ đề “Hãy yêu nhau đi!” sẽ diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Pháp L'Espace (địa chỉ: 24 - 26 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Đây là một trong những sự kiện thường niên được mong chờ nhất của cộng đồng LGBTQ trong vài năm qua.

Nối tiếp thành công của “Hành trình tự hào 2017” và “Xoay tự hào 2018”, Tuần phim Queer Quốc tế Hà Nội tiếp tục nhiệm vụ lan tỏa sự đa dạng trong cuộc sống với chủ đề “Hãy yêu nhau đi” và mang tới cho khán giả 33 bộ phim queer thương mại lẫn độc lập đến từ Việt Nam và quốc tế thông qua 14 buổi chiếu từ ngày 18 đến 26.11.

Tuần phim Queer Quốc tế Hà Nội là chuỗi sự kiện chiếu phim queer đầu tiên và duy nhất được cấp phép tại Việt Nam, nhằm giới thiệu những tác phẩm chỉn chu, đầy tính nhân văn về cộng đồng người tính dục thiểu số (cộng đồng queer). Ngoài ra, những người tham gia sự kiện còn có cơ hội giao lưu và chia sẻ với các nhà làm phim thông qua những buổi thảo luận thân mật.

Đặc biệt, các thắc mắc về đề tài queer cũng sẽ được giải đáp tận tình, từ đó đem tới cho khán giả cái nhìn chân thực hơn về cộng đồng queer, góp phần lan tỏa những thông điệp tích cực và thúc đẩy sự thay đổi nhận thức xã hội về đề tài LGBTQ.

Trên các phương tiện truyền thông đại chúng hiện nay, “queer” là một đề tài khá phổ biến, nhưng phần lớn lại thiếu sự đa dạng trong cách thể hiện và tạo dựng nhân vật dẫn đến ảnh hưởng tiêu cực đến cái nhìn của xã hội về họ. Trong khi đó, có rất nhiều bộ phim được thực hiện chỉn chu và tử tế nhưng lại không có cơ hội đến được với khán giả.

Chủ đề “Hãy yêu nhau đi" bắt nguồn từ tên một bài hát của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Chi tiết chương trình của Tuần phim Queer Quốc tế Hà Nội 2019

Chia sẻ với báo điện tử Một Thế Giới, anh Bảo Châu - đại diện ban tổ chức - cho biết: “Phong trào LGBT ở Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ trong những năm qua. Nhiều người Việt, chủ yếu ở các thành phố lớn, hiện đã có cái nhìn trung lập về tình dục, tính dục và người queer. Đó là một tín hiệu đáng mừng, thế nhưng những nhà hoạt động cộng đồng và tổ chức phi chính phủ về người queer ở Việt Nam với xã hội nói chung vẫn còn thiếu sự kết nối. Cùng với đó, sự kết nối giữa những nhà làm phim và cộng đồng queer vẫn còn rất yếu, dẫn đến những cái nhìn thiếu tính đa dạng về người queer trong xã hội và sự thiếu kết nối ở trong bản thân chính cộng đồng”.

“Chúng tôi hiểu rõ tình hình cộng thêm nhận thấy rằng: điện ảnh vốn là một diễn ngôn mạnh mẽ trong vận động thay đổi xã hội và là một phương thức dễ dàng tiếp cận cho phong trào ở những thành phố lớn và đang vận động nhanh chóng và năng động như Hà Nội. Chính vì thế, chúng tôi muốn trở thành cầu nối giữa những nhà hoạt động quyền LGBTQ, nhà làm phim, và công chúng. Chúng tôi tin rằng phim ảnh không chỉ là một phương tiện giải trí mà còn là một diễn ngôn có tính trình hiện cao, và độ tác động rất mạnh mẽ tới khán giả”, anh nói thêm.

Mai Thảo


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Trấn Thành và đông đảo nghệ sĩ vui hết cỡ trong đám cưới con gái danh hài Trung Dân

Tối 17.1, nghệ sĩ hài Trung Dân đã tổ chức tiệc cưới cho con gái lớn Thảo Nguyên và chú rể James Paker. Dù là ngày cuối tuần kẹt show diễn nhưng nhiều nghệ sĩ vẫn đến chia vui cùng anh.

Việt Trinh mừng tuổi mới bằng việc giúp 200 người nghèo mổ mắt

Ngày 16.11, Việt Trinh đến bệnh viện Nguyễn Trãi TP HCM, trao số tiền 200 triệu đồng cho các bệnh nhân.

Mai Phương Thúy khoe vòng 1 gợi cảm sau giảm cân

Hình ảnh mới nhất được Mai Phương Thúy đăng tải đã làm bạn bè đồng nghiệp ngạc nhiên vì độ táo bạo.

Nữ diễn viên Erika Sawajiri thừa nhận nghiện ma túy trong một thời gian dài

Nữ diễn viên Erika Sawajiri đã bị bắt hôm thứ bảy (16.11) vì bị nghi ngờ tàng trữ ma túy tổng hợp MDMA tại nhà riêng ở Tokyo. Erika Sawajiri thừa nhận sử dụng MDMA, các loại thuốc bất hợp pháp khác.

Nhật Kim Anh bị chồng cũ tố bịa chuyện, yêu cầu không lôi con trai vào chuyện thị phi

Cách đây không lâu, chồng cũ của Nhật Kim Anh - Ngô Bửu Lộc đã có bài chia sẻ rất dài trên trang cá nhân để chia sẻ về những ồn ào gần đây.

Cuộc chiến giữa Taylor Swift với hãng đĩa cũ: Ai chiến thắng?

Về mặt pháp lý, Taylor Swift rõ ràng đang yếu thế thế nhưng tại sao nữ ca sĩ này lại khơi màu cho một cuộc đấu khẩu um xùm đến như vậy?

5 kiểu phòng tắm ấn tượng của sao nổi tiếng

Dù là bồn tắm nằm hay phòng tắm đứng thì những phòng tắm của các ngôi sao nổi tiếng như Rochelle Humes, Angelina Jolie, Kendall Jenner hay Eva Longor… đều toát lên vẻ sang trọng và ấn tượng.

Nữ diễn viên 'Một lít nước mắt' bị bắt khẩn cấp vì tàng trữ chất cấm

Sáng Thứ 7 ngày 16.11, các hãng tin Nhật Bản như Kyodo News cho biết nữ diễn viên Nhật Bản Erika Sawajiri đã bị cảnh sát bắt vì tàng trữ ma tuý tổng hợp.

55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công - Giao tiếp bằng mắt giúp trẻ tự tin hơn

Trong quyển sách “55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công”, tác giả Ron Clark - người đạt giải thưởng “Giáo viên xuất sắc toàn nước Mỹ” đã gợi ý việc khuyến khích giao tiếp bằng mắt sẽ giúp các con trở nên tự tin hơn trong cuộc sống.

CMMI-12

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/05/2024 12:00
Hỏi: Khách hàng của chúng tôi rất đòi hỏi, họ thường không biết điều họ muốn nhưng đối xử với người phát triển của chúng tôi rất tệ. Làm sao chúng tôi có thể cải tiến sự thoả mãn của khách hàng khi chúng tôi thậm chí không biết các trông đợi của họ?

GPT-4o khiến ChatGPT trở nên giống con người hơn và các đối thủ của OpenAI tụt lại phía sau

Thư giãn - Sơn Vân - 16/05/2024 11:00
GPT-4o, mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới của OpenAI, giúp ChatGPT trở nên giống con người hơn và khiến các đối thủ phải lo lắng.

Vợ chồng giáo sư bị con trai từ mặt, biết lý do khán giả quay lại ủng hộ người con

Suy ngẫm - Thu Lê - 16/05/2024 10:00
Cậu con trai duy nhất đã chủ động cắt đứt liên lạc với cha mẹ ngay sau khi tốt nghiệp đại học và đi làm.

55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công - Giao tiếp bằng mắt giúp trẻ tự tin hơn

Từ sách - Phim - Mỹ Hòa - 16/05/2024 09:00
Trong quyển sách “55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công”, tác giả Ron Clark - người đạt giải thưởng “Giáo viên xuất sắc toàn nước Mỹ” đã gợi ý việc khuyến khích giao tiếp bằng mắt sẽ giúp các con trở nên tự tin hơn trong cuộc sống.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Sư tử và ba con bò

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 16/05/2024 08:00
Truyện ngụ ngôn về ba chú bò và sư tử của Aesop mang lại một bài học sâu sắc về sức mạnh của đoàn kết và hậu quả của sự chia rẽ.

OpenAI giới thiệu GPT-4o xử lý được cả giọng nói và hình ảnh cho người dùng miễn phí

Kỹ năng - Nguyễn Hải - 15/05/2024 13:00
Theo OpenAI, mô hình AI mới có thể xử lý xuyên suốt cả giọng nói, hình ảnh và văn bản theo thời gian thực.

CMMI-11

Blog GS John VU - GS John Vu - 15/05/2024 12:00
Hỏi: Khác biệt giữa tổ chức phần mềm tốt nhất và tồi nhất là gì? Chúng ta có dữ liệu nào không?

GPT-4o có khả năng nói chuyện và trả lời theo thời gian thực như phim khoa học viễn tưởng

Thư giãn - Sơn Vân - 15/05/2024 11:00
Rạng sáng hôm 14.5 (giờ Việt Nam), OpenAI thông báo phát hành mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới mang tên GPT-4o, có khả năng trò chuyện bằng giọng nói thực tế và tương tác qua văn bản lẫn hình ảnh.

Giới trẻ đua nhau 'chữa lành' với chatbot AI

Phong cách sống - Anh Việt - 15/05/2024 10:00
Thanh thiếu niên đang cởi mở với chatbot AI như một cách để khám phá tình bạn. Nhưng đôi khi, lời khuyên của AI có thể đi quá xa

Tài chính cho mọi người - Lý giải vì sao bạn cần ghi chép chi tiêu mỗi ngày

Từ sách - Phim - MỸ HÒA - 15/05/2024 09:00
Nếu bạn đang tìm cách kiểm soát và quản lý chi tiêu của mình thì cuốn sách về quản lý tài chính cá nhân “Tài chính cho mọi người” sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng và những bài học giá trị từ việc ghi chép chi tiêu mỗi ngày.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Con gấu và hai người đi đường 

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 15/05/2024 08:00
“Hai người đàn ông đang đi cùng nhau thì bỗng nhiên có một con gấu xuất hiện trên đường. Một người nhanh chóng trèo lên một cái cây và cố giấu mình trong những nhánh cây rậm rạp.

CMMI-10

Blog GS John VU - GS John Vu - 14/05/2024 12:00
Hỏi: Xin thầy nói thêm cho tôi về khuôn khổ CMMI. Nó là gì và làm sao nó được coi là chuẩn để đo chất lượng?

Bạn muốn hẹn hò - Người đàn ông Phú Yên muốn kết đôi ngay với cô giáo U60

Truyền hình - Lam Phương - 14/05/2024 11:00
Hồng Sơn liên tục khiến Ngọc Dung và hai MC tỏ ra bất ngờ trước sự lãng mạn, hài hước của mình.

Người sống hạnh phúc đều không dính vào 10 chuyện ngốc nghếch này

Suy ngẫm - Trung Hạ - 14/05/2024 10:00
Không ai có thể quay về quá khứ để bắt đầu lại, nhưng mọi người đều có thể làm lại từ đầu ngay bây giờ và tạo dựng tương lai mới. Nhưng trước khi có thể thực hiện sự thay đổi này, bạn phải buông bỏ những thứ đang cản trở và vô nghĩa.

Thánh kinh marketing

Tủ sách - FN - 14/05/2024 09:00
Bí thuật chốt đơn dân sale cần biết. Tiến sĩ Yaniv Zaid mang đến cho cho bạn mười quy tắc vàng trong marketing, thương thuyết và bán hàng, những điều bạn cần phải biết trong thế kỷ 21.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 17/05/2024