Siêu phẩm ‘Tenet’ có màn ra mắt đầy ấn tượng

31/08/2020 22:00
Siêu phẩm ‘Tenet’ có màn ra mắt đầy ấn tượng

Bộ phim "Tenet" của đạo diễn Christopher Nolan đã ra mắt tại thị trường quốc tế vào cuối tuần trước và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả.

      Tenet ra mắt đạt kết quả ngoài sức mong đợi của nhà sản xuất - Ảnh: Internet  

Bom tấn khoa học viễn tưởng Tenet được coi là bộ phim khởi động cho ngành công nghiệp điện ảnh sau một thời gian dài ảm đạm vì dịch bệnh COVID-19. Bộ phim đã có màn ra mắt gây ấn tượng tại một số thị trường châu Âu, như tại Anh thu về 7,1 triệu USD, Pháp 6,7 triệu USD, Hàn Quốc 5,1 triệu USD và Đức 4,2 triệu USD. Cuối tuần này, Tenet sẽ rap rạp tại Mỹ, Nga và Trung Quốc.

Chủ tịch hãng Warner Bros Toby Emmerich cho biết: “Chúng tôi đang có một màn khởi đầu tuyệt vời trên trường quốc tế và có một kết quả không thể hài lòng hơn. Đạo diễn Christopher Nolan một lần nữa đã mang đến một bộ phim hành động xứng đáng với danh tiếng của anh ấy và chúng tôi rất vui khán giả trên toàn thế giới đã có cơ hội được thưởng thức bộ phim này”.

Bộ phim được đầu tư hơn 200 triệu USD từ hãng Warner Bros, với sự tham gia của dàn diễn viên đình đám như Robert Pattinson, John Davis Washington, Elizabeth Debicki. Mang đậm tình tiết của dòng phim điệp viên với thuyết đảo nghịch thời gian, đạo diễn Christopher Nolan đã nhấn mạnh với câu thoại: “Đừng cố hiểu, hãy cảm nhận”. Bối cảnh phim được đầu tư hoành tráng, chân thật nhờ nguyên tắc hạn chế kỹ xảo của đạo diễn đã gây ấn tượng mạnh tới khán giả, nhất là với những ai là fan của vị đạo diễn quái kiệt này.

Bộ đôi diễn viên Robert Pattison, John Davis Washington - Ảnh: Internet

Với danh thu bán vé vào cuối tuần ngoài sức mong đợi, Tenet dường như là một dấu hiệu đầy hứa hẹn cho khả năng vực dậy của ngành công nghiệp điện ảnh trong thời kỳ khủng hoảng vì dịch bệnh. Các nhà phân tích đưa ra nhận định Tenet sẽ đạt được doanh thu lớn ở thị trường Trung Quốc sau khi phần lớn các rạp chiếu phim tại đất nước này đã được mở cửa trở lại. Hiện tại các bộ phim như The Eight Hundred Love You Forever cũng đang thu được doanh số bán vé đáng kể tại các rạp chiếu Trung Quốc.

Ngay cả khi bị hạn chế về số ghế trong mỗi suất chiếu, Warner Bros cho biết Tenet đã mang về những cột mốc doanh thu đáng kể cho đạo diễn Christopher Nolan khi bộ phim đã có màn ra mắt lớn nhất trong sự nghiệp của vị đạo diễn tại 9 thị trường nhỏ hơn, trong đó có Hà Lan, Ukraine và Hungary. Tại Ả Rập Saudi, bộ phim đã thu về 1,47 triệu USD từ 131 rạp chiếu.

Không có gì đáng nhạc nhiên khi khán giả đều muốn thưởng thức Tenet ở chất lượng tốt nhất có thể. Định dạng Imax và các định dạng cao cấp khác chiếm hơn một phần tư doanh thu bán vé tại một số thị trường, bộ phim đã thu về 5 triệu USD chỉ từ định dạng Imax.

Chủ tịch Imax Entertainment Megan Colligan cho biết: “Mọi người đã rất nóng lòng được quay trở lại rạp chiếu. Những kết quả nói lên điều đó”. Bên cạnh đó, Colligan chỉ ra rằng về lượng vé Imax của Tenet có doanh thu cao hơn so với DunkrikInterstellar.

Ra rạp tại Việt Nam vào ngày 28.8 vừa rồi, Tenet cũng là bom tấn Hollywood nhận được quan tâm đặc biệt từ khán giả. Không chỉ thống lĩnh phòng vé Việt, phim còn thiết lập hàng loạt kỷ lục doanh thu mới dù hiện nay có tới 1/5 số rạp phim cả nước đang phải đóng cửa vì dịch bệnh. Tenet là bộ phim hiếm hoi có suất chiếu dày đặc trong tuần qua, thu hút hơn 100 nghìn lượt khán giả tới rạp, giành vị trí số 1 doanh thu cuối tuần vừa qua với doanh thu khoảng 10 tỉ đồng.

Đan Thùy


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

'Lật mặt 7': Dung dị nhẹ nhàng, tràn đầy xúc động

Phim "Lật mặt 7: Một điều ước" của đạo diễn Lý Hải đã để lại cho người xem nhiều cảm xúc nhẹ nhàng dung dị nhưng đầy xúc động.

Diễn viên siêu anh hùng Chadwick Boseman vừa qua đời vì ung thư: Chiến binh ngoài đời thực

Không chỉ là anh hùng trên phim, nam tài tử Chadwick Boseman còn là chiến binh thầm lặng trong cuộc chiến xóa bỏ phân biệt màu da.

Phim tài liệu về những ngày cuối đời của tài tử Robin Williams gây xúc động

Những nỗi đau, sự bất ổn cũng như những đấu tranh với bệnh tật của tài tự gạo cội Robin Williams trong những năm tháng cuối đời sẽ được khắc hoạ trong bộ phim tài liệu sắp ra mắt.

Sao bom tấn ‘Black Panther’ Chadwick Boseman qua đời: Đóng hàng loạt phim khi mắc ung thư

Nam diễn viên Chadwick Boseman đã qua đời hôm qua ở tuổi 43 vì bệnh ung thư.

Siêu phẩm ‘The King’s Man’ hoãn ngày phát hành sang năm 2021

Phần tiền truyện của loạt phim điệp viên Kingsman đã bị lùi ngày phát hành trong bối cảnh các rạp chiếu ở California và New York vẫn đang bị đóng cửa do dịch COVID-19.

Bất chấp dịch bệnh, Liên hoan phim Berlin sẽ diễn ra vào năm 2021

Theo kế hoạch, Liên hoan phim (LHP) Berlin lần thứ 71 sẽ diễn ra vào tháng 2.2021 cho dù dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn ra phức tạp tại Đức.

Phim ‘Lấy danh nghĩa người nhà’ lộ phân cảnh cài cắm bản đồ ‘đường lưỡi bò’

Một phân cảnh có hình “đường lưỡi bò” xuất hiện trong bộ phim "Lấy danh nghĩa người nhà" đang khiến cộng động mạng phẫn nộ.

Chưa công chiếu chính thức, phim ‘Tenet’ đã gây tranh cãi

Mặc dù chưa chính thức ra rạp nhưng bom tấn "Tenet" đã nhận nhiều bình luận trái chiều từ những cây bút phê bình phim.

CMMI-1

Blog GS John VU - GS John Vu - 02/05/2024 12:00
Hỏi: Tổ chức của tôi muốn bắt đầu chương trình cải tiến qui trình bằng cách dùng CMMI làm khuôn khổ.

Người cha vĩ đại của showbiz Việt: Bán nhà, bỏ việc vì con khiến nhiều người phải nể phục, rơi lệ

Truyền cảm hứng - Li La - 02/05/2024 11:00
Để con có được cuộc sống bình thường như hiện tại, nghệ sĩ Quốc Tuấn không chỉ bán nhà mà còn phải vượt qua nhiều giai đoạn đau khổ, tuyệt vọng.

9 điều tưởng ngược đời nhưng lại là chân lý, ai hiểu mới biết cách sống không thiệt thòi

Suy ngẫm - Trung Hạ - 02/05/2024 10:00
Đọc 9 điều dưới đây, bạn ngộ ra được bao nhiêu đạo lý?

Người đàn bà trong tôi - Hồi ký thoát khỏi “lâu đài" của công chúa nhạc pop Britney Spears

Từ sách - Phim - Minh Hằng - 02/05/2024 09:00
 “Britney Spears - Người đàn bà trong tôi" chính là nguồn động viên và khích lệ cho mỗi người phụ nữ trên con đường của mình, để có thể sống một cuộc sống tự do đích thực.

Khách sạn cổ 129 năm tuổi ở miền Tây, gắn liền với chuyện tình của công tử Nam bộ và nữ nhà văn Pháp

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 02/05/2024 08:00
Ngoài kiến trúc độc đáo, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê còn thu hút sự quan tâm của du khách bởi câu chuyện tình buồn của chính chủ nhà và nữ nhà văn người Pháp.

AGILE

Blog GS John VU - GS John Vu - 01/05/2024 12:00
Câu hỏi: Ý kiến của thầy về lập trình AGILE (mau lẹ) là gì? Tôi có một tổ muốn thực hiện nó, nhưng họ gần như là theo cách tiếp cận “viết mã & cho chạy”.

Bức thư trong buổi họp phụ huynh - Người yêu thương bạn nhất nhưng không bày tỏ

Truyền cảm hứng - PV - 01/05/2024 11:00
Bố không hay thể hiện tình cảm với con như mẹ, nhưng đằng sau sự im lặng dõi theo đó là cả một bầu trời yêu thương.

Không phải lười biếng, đây mới là điều khiến nhiều người nghèo khó cả đời

Suy ngẫm - Huyền Giang - 01/05/2024 10:00
Có 3 thói quen quan trọng dễ khiến bạn trở nên nghèo khó nhưng bạn không hề hay biết. Nếu muốn có cuộc sống giàu sang, khá giả, bạn cần thay đổi ngay hôm nay.

Người đàn bà trong tôi - Sự thật đằng sau tấm ảnh cạo trọc đầu của Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 01/05/2024 09:00
Chúng ta vẫn thường biết về Britney Spears với hình ảnh một ngôi sao trượt dốc, trở nên điên loạn và bị kiểm soát suốt nhiều năm, nhưng có lẽ ít người biết đằng sau những phản ứng bốc đồng của cô trong quá khứ là những nỗi đau giấu kín suốt nhiều năm.

Chân dung những điệp viên hoàn hảo

Tủ sách - Minh Đức - 01/05/2024 08:00
Vì tính chất bí mật của hoạt động tình báo mà các nhà tình báo Việt Nam ngay cả khi đã hoàn thành nhiệm vụ và về hưu thì phần lớn họ vẫn chọn một cuộc sống hết sức thầm lặng, thậm chí không muốn tiết lộ bất cứ điều gì về nghiệp vụ của mình.

Làm thế nào để áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống?

Kỹ năng - TĐ - 30/04/2024 12:00
Dưới đây là những lời khuyên như một cách để tự thử nghiệm áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống của mình, từ đó có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ca sĩ Bùi Anh Tuấn ‘Vẽ lại bức tranh của mẹ’

Thư giãn - Tiểu Vũ - 30/04/2024 11:00
Sau nhiều năm vắng bóng, ca sĩ Bùi Anh Tuấn đã trở lại với ca khúc “Vẽ lại bức tranh” trong OST “Lật mặt 7” của Lý Hải.

Trước 40 tuổi, làm 4 điều này càng sớm càng tốt để tương lai ổn định, thảnh thơi!

Suy ngẫm - Minh Nguyệt - 30/04/2024 10:00
Chỉ khi bạn đã làm việc chăm chỉ trong nửa đầu cuộc đời, bạn mới có thể tận hưởng một cuộc sống thoải mái trong nửa sau của cuộc đời.

Cuộc đời hai mặt bí ẩn của nhà tình báo huyền thoại Phạm Xuân Ẩn

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 30/04/2024 09:00
Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thập kỷ nhưng đến nay, cái tên Phạm Xuân Ẩn vẫn còn gây nhiều tò mò, không chỉ với người Việt Nam, mà còn đối với nhiều chính khách lẫn báo chí thế giới, đặc biệt là báo chí Mỹ.

Minh chứng thiên đường - Thiên đường chữa lành cho những trái tim tổn thương

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 30/04/2024 08:00
“Minh chứng thiên đường” là những ghi chép của Eden Alexander về giai đoạn “cận tử”. Quyển sách đã được cả thế giới đón nhận nồng nhiệt bởi sự mới lạ, cuốn hút và hướng chúng ta đến cảm xúc an lạc.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 02/05/2024