Phim ‘Lấy danh nghĩa người nhà’ lộ phân cảnh cài cắm bản đồ ‘đường lưỡi bò’

24/08/2020 19:00
Phim ‘Lấy danh nghĩa người nhà’ lộ phân cảnh cài cắm bản đồ ‘đường lưỡi bò’

Một phân cảnh có hình “đường lưỡi bò” xuất hiện trong bộ phim "Lấy danh nghĩa người nhà" đang khiến cộng động mạng phẫn nộ.

         FPT Play đã cắt bỏ hình ảnh có bản đồ trung Quốc trước khi trình chiếu - Ảnh: Internet  

Lấy danh nghĩa người nhà là một bộ phim Trung Quốc đang nhận được sự yêu mến của nhiều khán giả tại Việt Nam. Phim xoay quanh tình cảm gia đình với những tình tiết nhẹ nhàng, thông điệp ý nghĩa, lời thoại thu hút và dàn diễn viên trẻ bắt mắt. Nhưng gần đây bộ phim liên tục vấp phải những sự chỉ trích nặng nề khi có liên quan đến yếu tố chính trị gây phẫn nộ.

Vào sáng ngày 24.8, một cư dân mạng chia sẻ hình ảnh trong tập 18 của phim Lấy danh nghĩa người nhà, đó là cảnh một nhân vật bước vào thang máy có biển quảng cáo in hình bản đồ Trung Quốc được cho là có ‘đường lưỡi bò’. Ngay sau đó, hình ảnh này lập tức nhận được hàng nghìn bình luận bày tỏ sự tức giận với bộ phim. Hầu hết các ý kiến khán giả Việt đều phản đối bộ phim vì bản đồ Trung Quốc có ‘đường lưỡi bò’ là một hình ảnh nhạy cảm, gây nhiều bức xúc dư luận Việt Nam khi được cài cắm vào các bộ phim của Trung Quốc.

Bên cạnh đó, khán giả cũng yêu cầu FPT, một trong những đơn vị mua bản quyền Lấy danh nghĩa người nhà về chiếu tại Việt Nam phải gỡ bỏ bộ phim cho dù tập 18 trên FPT Play không có cảnh này. Đại diện truyền thông FPT Play, ông Phan Lê Trung Tín đã phản hồi về sự việc này trên truyền thông rằng: “Hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội là bản đồ Trung Quốc, không có đường lưỡi bò, hai dấu chấm đỏ chính là đảo Hải Nam và Đài Loan. Tuy nhiên, để không làm ảnh hưởng cảm xúc của khán giả, với tất cả hình ảnh bản đồ của Trung Quốc, chúng tôi đều kiểm duyệt và cắt bỏ dù những hình ảnh đó không có đường lưỡi bò.

Ông Tín cho biết những hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội đều xuất phát từ các trang xem phim lậu và FPT Play "không chịu trách nhiệm về độ trung thực của ảnh".

Trước đó, phim Lấy danh nghĩa người nhà cũng vấp phải sự chỉ trích kịch kiệt khi khán giả Việt phát hiện bộ ba diễn viên chính Tống Uy Long, Trương Tân Thành và Đàm Tùng Vận ủng hộ ‘đười lưỡi bò’. Theo đó, vào năm 2018, cả ba diễn viên này đều chia sẻ hình ảnh bàn đồ Trung Quốc cùng đường 9 đoạn bao trọn Biển Đông, xâm phạm lợi ích quốc gia Việt Nam. Họ còn nhấn mạnh: “Trung Quốc, một tấc đất cũng không thể thiếu”. Điều này đã tạo nên một phong trào tẩy chay bộ phim vô cùng mạnh mẽ.

Bộ ba diễn viên trẻ trong phim chia sẻ và ủng hộ 'đường lưỡi bò' - Ảnh: Internet

Đây không phải lần lần đầu tiên dư luận phẫn nộ về những hình ảnh có ‘đường lưỡi bò’ được cài cắm trong các sản phẩm văn hoá của Trung Quốc. Vào năm 2019, phim Everest Người tuyết bé nhỏ (tên gốc Abominable) với cảnh phim có đường lưỡi bò đã bị rút khỏi cụm rạp CJ CGV.

Đan Thùy


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

'Lật mặt 7': Dung dị nhẹ nhàng, tràn đầy xúc động

Phim "Lật mặt 7: Một điều ước" của đạo diễn Lý Hải đã để lại cho người xem nhiều cảm xúc nhẹ nhàng dung dị nhưng đầy xúc động.
2

Điện ảnh Việt và câu chuyện chuyển đổi số

Điện ảnh Việt Nam có lịch sử đến 70 năm, nhưng đến nay việc tìm kiếm dữ liệu về các bộ phim vẫn còn khó khăn vì chưa được chuyển đổi số.

Chưa công chiếu chính thức, phim ‘Tenet’ đã gây tranh cãi

Mặc dù chưa chính thức ra rạp nhưng bom tấn "Tenet" đã nhận nhiều bình luận trái chiều từ những cây bút phê bình phim.

Paris Hilton lần đầu tiết lộ quá khứ bị bạo hành

Trong bộ phim tài liệu về cuộc đời mình, Paris Hilton lần đầu công khai về những đau đớn từng phải chịu đựng trong thời gian học tại trường cấp ba.

Ngôi sao Hollywood Ben Cross đột ngột qua đời ở tuổi 72

Nam diễn viên nổi tiếng, Ben Cross nổi tiếng qua những vai diễn chính trong phim "Chariots of Fire" và "Star Trek" đã qua đời vào ngày 18.8.2020.

Sau scandal liên quan đến diễn viên Nguyễn Trọng Hưng, phim và MV ‘Đi qua mùa Hạ’ bỗng sốt trở lại

Dù đã phát sóng cách đây 3 năm, nhưng bộ phim "Đi qua mùa Hạ" bỗng gây sốt trở lại và được dân mạng lùng sục sau scandal liên quan đến diễn viên Nguyễn Trọng Hưng.

Tài tử The Rock được trả lương cao nhất Hollywood

Nam diễn viên The Rock mới đây đã vinh dự được nhận danh hiệu nam diễn viên được trả lương cao nhất thế giới năm thứ hai liên tiếp.

Phim ‘Tiệc trăng máu’ hoãn chiếu vì dịch COVID-19

Bộ phim Việt được nhiều khán giả mong đợi nhất năm nay của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã không ra rạp theo đúng kế hoạch ban đầu.

Bom tấn ‘Deliver us from evil’ khuấy đảo phòng vé

Chỉ sau 1 ngày sau khi vượt mốc 1 triệu lượt xem, "Deliver us from evil" lại tiếp tục lập thành tích đáng nể.

Chuyển qua chiếu mạng, poster ‘Mulan’ bị chủ rạp phim Pháp đập nát

Mới đây, Mulan lại tiếp tục nhận phải những phản ứng dữ dội từ một chủ rạp phim tại Pháp sau khi Disney quyết định phát hành trực tuyến bộ phim bom tấn này.

CMMI-6

Blog GS John VU - GS John Vu - 07/05/2024 12:00
Hỏi: Là một tổ chức phần mềm, chúng tôi biết cách phát triển phần mềm và tin rằng chúng tôi ở mức cao trên thang CMMI, nhưng chính người dùng của chúng tôi mới cần giúp đỡ. Họ không biết điều mình cần và cứ thay đổi yêu cầu của mình mọi lúc.

Vụ ‘Mèo Béo’ 21 tuổi tự tử vì tình: Trên đời này, sinh mạng là quý giá nhất

Phong cách sống - Ngọc Tú - 07/05/2024 11:00
Trước khi biết yêu một ai đó, hãy học cách tự ôm lấy mình, thấu hiểu chính mình. Mong bạn đủ kiên cường, hít một hơi thật sâu trước biến cố, có dũng khí bước về phía trước, dù chỉ là thêm một bước.

Bước sang tuổi 35, tôi nhận ra: Những thứ đắt giá nhất đều miễn phí

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 07/05/2024 10:00
Khi còn trẻ, chúng ta nghĩ mọi lợi ích đều gắn liền với tiền bạc nhưng thực ra, những thứ quý giá nhất trên thế giới thường miễn phí.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Tôi đã tự do'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 07/05/2024 09:00
Tôi đã bị lừa dối suốt mười ba năm qua. Cả thế giới đều biết tôi cần một luật sư mới, và cuối cùng tôi cũng nhận ra điều đó. Đã tới lúc tôi giành lại quyền kiểm soát đời mình.

Tịch tịnh - Tâm an một chút thưởng trà

Từ sách - Phim - Quìn - 07/05/2024 08:00
Nhiều người thắc mắc thói quen thưởng trà của ai đó. Họ nghĩ thưởng trà là cách thể hiện sự cao quý. Rằng chỉ có những ai không vướng bận cơm áo gạo tiền mới đủ bình tĩnh phí hoài thời gian đến vậy.

CMMI-5

Blog GS John VU - GS John Vu - 06/05/2024 12:00
Hỏi: Tại sao một số tổ chức rất thành công trong cải tiến phần mềm và số khác lại không thành công? Chúng ta có thể học cái gì từ những bài học này?

Điện ảnh Việt và câu chuyện chuyển đổi số

Điện ảnh - Hoàng Lê - 06/05/2024 11:00
Điện ảnh Việt Nam có lịch sử đến 70 năm, nhưng đến nay việc tìm kiếm dữ liệu về các bộ phim vẫn còn khó khăn vì chưa được chuyển đổi số.

Từng là “chị đại Bến Thượng Hải”, bà lão 70 tuổi ra tù, 10 năm sau trở thành triệu phú

Truyền cảm hứng - Minh Hằng - 06/05/2024 10:00
Ngồi tù gần 20 năm, chồng phản bội, con gái đột ngột qua đời, bà lão 70 tuổi quyết tâm khởi nghiệp và trở thành doanh nhân huyền thoại ở Trung Quốc.

Người đàn bà trong tôi - Sự cô đơn của người đàn bà bên trong Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 06/05/2024 09:00
Britney Spears là cái tên từng được cả thế giới tung hô, cũng từng nhận về biết bao lời chỉ trích, chê cười. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự nhìn vào sâu bên trong, để thấy rằng, cô cũng chỉ là một cá thể cô đơn và khao khát sự yêu thương?

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 06/05/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

CMMI-4

Blog GS John VU - GS John Vu - 05/05/2024 12:00
Hỏi: Chúng tôi đang tìm những người có kĩ năng kĩ thuật nào đó cần cho cán bộ của dự án phần mềm lớn. Những kĩ năng nào được cần tới để thành công và tìm chúng ở đâu?

Học ngay 5 mẹo gây ấn tượng mạnh trong 1/10 giây đầu tiên

Kỹ năng - Nguyễn Phượng - 05/05/2024 11:00
Trong 7 giây đầu tiên, người khác đã có đến 11 nhận xét về bạn từ làn da, gương mặt, trang phục, mái tóc, ánh nhìn, cử chỉ, giọng nói, cách chào hỏi…

Đời người có 2 thời điểm quan trọng nhất: Tuổi 30 và tuổi 50, giàu - nghèo không giấu được!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 05/05/2024 10:00
Những người “nở sớm” và “nở muộn” thuộc về 20% ưu tú. Những người chỉ cúi đầu làm việc chăm chỉ cả đời thuộc về 80% người bình thường.

Người đàn bà trong tôi - Britnay Spears: "Tôi lừa dối cả thế giới khi nói mình vẫn ổn"

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 05/05/2024 09:00
“Cô Spears? Cô có thể thoải mái nói chuyện với tôi.” Tiếng nói đó vang lên trong điện thoại. Tôi đang ở trong phòng khách. Đó là một buổi chiều mùa hè rất bình thường ở Los Angeles.

Mọi thứ đều có thể thay đổi - Biết cách lắng nghe

Từ sách - Phim - Quìn - 05/05/2024 08:00
Trong bán hàng, khéo ăn nói là một yếu tố quan trọng. Tuy vậy, có một yếu tố khác quan trọng hơn nhưng thường bị đánh giá thấp, đó là lắng nghe.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 08/05/2024