Nghệ sĩ piano Lý Vân Địch bị 'phong sát' ngay sau bê bối mua dâm

23/10/2021 21:00
Nghệ sĩ piano Lý Vân Địch bị 'phong sát' ngay sau bê bối mua dâm

Ngay sau khi tin tức nghệ sĩ piano nổi tiếng của Trung Quốc - Lý Vân Địch bị bắt vì mua dâm nổ ra, Hiệp hội Nhạc sĩ Trung Quốc đã ra thông báo hủy bỏ tư cách thành viên của anh.

Theo trang 163, hàng loạt cơ quan quản lý văn hóa nghệ thuật Trung Quốc đã nhanh chóng có động thái "phong sát" Lý Vân Địch ngay sau khi truyền thông Trung Quốc xác nhận nam nghệ sĩ bị cảnh sát bắt quả tang mua dâm chính là Lý Vân Địch.

Nghệ sĩ tài năng Lý Vân Địch bị phong sát ngay sau bê bối mua dâm - 1

Nghệ sĩ piano nổi tiếng của Trung Quốc - Lý Vân Địch đã bị Hiệp hội Nhạc sĩ Trung Quốc hủy bỏ tư cách thành viên sau bê bối bị bắt quả tang mua dâm. 

Hiệp hội Công nghiệp biểu diễn Trung Quốc cũng ra văn bản kêu gọi tẩy chay nam nghệ sĩ Lý Vân Địch, cũng như yêu cầu các chương trình không được mời Lý Vân Địch làm việc. Trong khi đó, Hiệp hội Nhạc sĩ Trung Quốc tuyên bố tư cách thành viên của "thiên tài piano" Trung Quốc chính thức bị hủy bỏ.

Trước khi dính bê bối mua dâm, Lý Vân Địch được đồng nghiệp trong giới kính nể bởi tài năng còn khán giả hâm mộ bởi sự thân thiện và phong thái lịch lãm.

Sinh năm 1982, Lý Vân Địch là nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng người Trung Quốc. Anh là thí sinh trẻ tuổi nhất từng giành chức quán quân tại Cuộc thi piano quốc tế Frédéric Chopin khi mới 18 tuổi. Lý Vân Địch cũng là giám khảo trẻ nhất của cuộc thi này ở tuổi 33 vào năm 2015.

Nghệ sĩ tài năng Lý Vân Địch bị phong sát ngay sau bê bối mua dâm - 2

Sự nghiệp rực rỡ của nam nghệ sĩ 39 tuổi đang đứng trước nguy cơ gặp nhiều khó khăn

Phần tiểu sử và thông tin về Lý Vân Địch trên các phương tiện truyền thông Trung Quốc cũng được nhanh chóng chỉnh sửa. Trong đó, những thông tin liên quan tới Lý Vân Địch tại các sự kiện lớn đều đã biến mất.

Ngôi trường nhạc viện mà Lý Vân Địch đang làm công tác giảng dạy cũng xóa toàn bộ thông tin về anh. Bên cạnh đó, phòng làm việc của nam nghệ sĩ 8X cũng đã bị gỡ bảng từ đêm 21/10.

Đặc biệt, show truyền hình Brother Overcoming Thorns (Anh trai vượt mọi chông gai) của đài truyền hình Hồ Nam (Trung Quốc) cũng nhanh chóng thực hiện biên tập lại các cảnh quay có Lý Vân Địch.

Hiện, toàn bộ video và hình ảnh liên quan đến Lý Vân Địch tại chương trình đều đã bị làm mờ hoặc xóa bỏ dù phía nhà sản xuất của chương trình chưa lên tiếng về vụ việc của Lý Vân Địch.

Nghệ sĩ tài năng Lý Vân Địch bị phong sát ngay sau bê bối mua dâm - 3

Lý Vân Địch chưa lên tiếng về vụ việc. 

Đến hết ngày 22/10, Lý Vân Địch chưa lên tiếng phản hồi về vụ việc. Sự im lặng của nam nghệ sĩ khiến khán giả Trung Quốc càng thêm thất vọng.

Trên mạng xã hội Trung Quốc, vụ việc của Lý Vân Địch đang nằm trong top bình luận và tìm kiếm. Nhiều khán giả tỏ ra tiếc nuối cho tài năng của Lý Vân Địch, trong khi một số khác bày tỏ thái độ ủng hộ với sự mạnh tay của giới chức Trung Quốc nhằm hành động dẹp bỏ những nghệ sĩ vi phạm pháp luật.

Như vậy, Lý Vân Địch là nghệ sĩ lớn tiếp theo của Trung Quốc phải chịu bão "phong sát" của giới chức nước này do vi phạm pháp luật trong năm 2021. Trước đó, làng giải trí Hoa ngữ chứng kiến một cuộc thanh lọc mạnh mẽ của giới chức Trung Quốc với một loạt tên tuổi đình đám như Trịnh Sảng, Ngô Diệc Phàm, Hoắc Tôn, Trương Triết Hạn… vì bê bối đời tư, vi phạm pháp luật.

Lý Vân Địch không phải là nghệ sĩ đầu tiên của Trung Quốc bị bắt và xử phạt vì mua bán dâm. Năm 2014, đạo diễn Vương Toàn An - chồng cũ của "mỹ nhân ngư" Trương Vũ Kỳ, đã gây chấn động làng giải trí Hoa ngữ khi bị bắt quả tang mua bán dâm.

Vương Toàn An từng được ca ngợi là đạo diễn tài danh điện ảnh Trung Quốc. Thế nhưng đang ở đỉnh cao của danh vọng, vị đạo diễn gây sốc khi vướng vào bê bối bán dâm và đánh mất sự nghiệp.

Sau vụ việc, Vương Toàn An bị khai trừ khỏi Hội Đạo diễn điện ảnh Trung Quốc. Bộ phim mà Vương Toàn An đang ráo riết chuẩn bị thực hiện thời điểm đó cũng không thể triển khai. Không lâu sau đó, vợ chồng anh xác nhận ly hôn chỉ sau hơn một năm chung sống.

5 năm sau bê bối mua dâm, đạo diễn Vương Toàn An sống kín tiếng, tài khoản cá nhân luôn để ở chế độ riêng tư và ít khi đăng tải.

Mi Vân

Theo Ifeng/QQ

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Gian truân nghề người mẫu

Người mẫu phương Tây đã đưa ra những thông tin chấn động về việc bị tấn công tình dục, bị ép sử dụng chất gây nghiện để giảm cân. Người mẫu Châu Á thì sao? Công việc của họ có "dễ thở" không?

Trần Hoàng Ái Nhi trình diễn áo dài nặng 30kg tại Miss Intercontinental 2021

Sau khi đến Ai Cập, Ái Nhi đã có màn xuất hiện ấn tượng tại cuộc thi Miss Intercontinental 2021.

Tiếc nhớ Trần Cảnh Đôn – Nghệ sĩ tài hoa

Sáng sớm nay, cái tin đạo diễn Trần Cảnh Đôn đã ra đi khiến giới nghệ sĩ TP.HCM và cộng đồng mạng hết sức bàng hoàng...

Học trò của Đặng Thái Sơn lặp lại chiến thắng của thầy tại giải Chopin 18

Nghệ sĩ dương cầm người Canada - Bruce Xiaoyu Liu (24 tuổi) đã vừa giành chiến thắng cao nhất tại cuộc thi piano quốc tế Frederic Chopin lần thứ 18 tổ chức ở Warsaw, Ba Lan.

Đạo diễn Trần Cảnh Đôn qua đời

Đạo diễn Trần Cảnh Đôn đột ngột qua đời vào đêm 21.10, hưởng thọ 62 tuổi.

Bí mật động trời, các bữa tiệc đen tối sau sàn diễn nội y Victoria's Secret

Đằng sau những sàn diễn thời trang rực rỡ, những lời tung hô, những siêu mẫu đẹp như búp bê Barbie của một thương hiệu nội y nổi tiếng, Victoria's Secret từng chứa nhiều bí mật đen tối ít ai biết.

Đại dịch COVID-19 khiến người ta dành thời gian nghe nhạc nhiều hơn

Một cuộc khảo sát được công bố ngày 21.10 cho thấy người yêu âm nhạc trên toàn cầu đang dành nhiều thời gian hơn để nghe các bài hát mà họ yêu thích, trung bình khoảng 18,4 giờ/tuần.

Diễn viên da màu Zendaya trở thành 'Biểu tượng thời trang Mỹ' 2021

Nữ diễn viên Zendaya đã trở thành "Biểu tượng thời trang" 2021 – một giải thưởng do Hiệp hội nhà thiết kế Mỹ trao tặng.

Sứ mệnh của xuất bản!

Văn hóa - Theo ZNews - 19/05/2024 12:00
Bối cảnh kỷ nguyên số đặt ra nhiều thách thức nhưng đồng thời cũng là cơ hội để các nhà xuất bản tiếp cận với cách làm mới, khai phá những tiềm năng sáng tạo dựa trên công nghệ.

Mối nguy cho xã hội khi AI biết cách lừa dối con người

Thư giãn - Sơn Vân - 19/05/2024 11:00
Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cải thiện năng suất làm việc và học tập bằng cách giúp chúng ta lập trình, viết và tổng hợp lượng dữ liệu khổng lồ. Giờ đây, nó cũng có thể đánh lừa chúng ta.

Không muốn trả tiền cho ChatGPT, đây sẽ là chatbot AI miễn phí hàng đầu cho bạn

Kỹ năng - Nguyễn Hải - 19/05/2024 10:00
So với phiên bản ChatGPT miễn phí dựa trên mô hình GPT-3.5, chatbot Claude 3 mang đến cho người dùng nhiều tiện ích vượt trội hơn hẳn.

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Làm sao bạn biết mình đang được chữa lành?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 19/05/2024 09:00
Trong quá trình chữa lành, bạn sẽ trải qua nhiều giai đoạn khác nhau, nhưng một khi bạn cảm thấy bản thân không còn bị kích động về mặt cảm xúc bởi những tình huống cụ thể, đứa trẻ tổn thương của bạn đang được chữa lành.

CMMI-14

Blog GS John VU - GS John Vu - 18/05/2024 12:00
Nguồn của rủi ro phần mềm là gì? Tại sao mọi người không thích nói về nó?

Hướng dẫn sử dụng ChatGPT-4o, chatbot AI thế hệ mới thông minh hơn

Kỹ năng - Quang Huy - 18/05/2024 11:00
Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách thức sử dụng phiên bản miễn phí của ChatGPT với mô hình ngôn ngữ lớn GPT-4o thế hệ mới nhất, với nhiều sự cải tiến về trí thông minh.

Cuộc thi "ngồi đờ đẫn" tại Hàn Quốc khiến nhiều người cười ra nước mắt, suốt 10 năm vẫn gây sốt vì một lý do

Thư giãn - Thanh Tâm - 18/05/2024 10:00
"Tôi cần một chút thời gian để nghỉ ngơi" là khẩu hiệu được cuộc thi này trưng phía bên ngoài khu vực thi đấu.

Tử tế đáng giá bao nhiêu - Học cách lắng nghe

Từ sách - Phim - Quìn - 18/05/2024 09:00
Ai cũng có lúc phạm phải sai lầm là thay vì thật sự lắng nghe, thì chỉ ngồi nghe và chờ người khác nói xong để đến lượt mình nói.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Chó, gà trống và cáo

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 18/05/2024 08:00
Bài học từ câu chuyện này là sự quan trọng của sự bình tĩnh và sự tỉnh táo khi đối mặt với nguy hiểm.

CMMI-13

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/05/2024 12:00
Hỏi: Tôi tin chúng ta nên học từ các công ti khác đã từng làm cải tiến qui trình. Họ có công bố các bài học rút ra của họ không?

Kính đa chiều - Nhà báo Cù Mai Công tiết lộ điều thú vị của địa danh Vùng Ông Tạ

Truyền hình - PV - 17/05/2024 11:08
Trong tập 87 Kính Đa Chiều, nhà báo Cù Mai Công có những chia sẻ thú vị về tên gọi địa danh Vùng Ông Tạ cũng như những nét văn hóa, tính cách của người dân nơi đây.

Mối tình của cô hầu phòng Việt với tỷ phú Mỹ: Có con trai nhưng giữ im lặng, 2 năm sau bất ngờ nhận 2.000 tỷ tiền thừa kế

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 17/05/2024 10:00
Mang thai nhưng không dám nói, chuyện tình của cô hầu phòng Nguyễn Thị Bé và tỷ phú Mỹ Larry Hillblom cứ thế đi vào quên lãng cho đến khi một sự kiện bất ngờ xảy ra, làm thay đổi toàn bộ cuộc đời của cô và cậu con trai bé bỏng.

Thánh kinh marketing - Bí quyết marketing sáng tạo trong thời đại công nghệ số

Từ sách - Phim - FN - 17/05/2024 09:00
Trong “Thánh kinh marketing”, Yaniv Zaid – cha đẻ cuốn sách “Nghệ thuật bán hàng của người Do Thái” nổi tiếng – đã chắt lọc mười bí quyết marketing hữu ích mà bạn cần phải biết trong thế kỷ 21.

Người đàn bà trong tôi - Điều gì đã mang Britney Spears đến với âm nhạc?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 17/05/2024 08:00
Với Britney Spears, âm nhạc là lưỡi gươm của sức mạnh, là lá chắn bảo vệ tâm hồn, và là giấc mơ mà cô ao ước thuở bé.

CMMI-12

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/05/2024 12:00
Hỏi: Khách hàng của chúng tôi rất đòi hỏi, họ thường không biết điều họ muốn nhưng đối xử với người phát triển của chúng tôi rất tệ. Làm sao chúng tôi có thể cải tiến sự thoả mãn của khách hàng khi chúng tôi thậm chí không biết các trông đợi của họ?
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Chủ nhật, 19/05/2024