Lôtô show ước mơ phục vụ du khách quốc tế

06/09/2019 14:20
Lôtô show ước mơ phục vụ du khách quốc tế

Sân khấu phục vụ cho du khách nước ngoài luôn được xem là hoạt động mang tính lợi ích kép.

Cái lợi thứ nhất là giúp cho du khách có địa điểm giải trí khi đặt chân đến Việt Nam. Cái lợi thứ hai là giúp nghệ sĩ có đất dụng võ tung hoành tài năng. Nhiều nghệ sĩ rất tâm đắc với loại hình này nhưng đến nay chỉ mới vở kịch xiếc À Ố show là thành công đặc biệt. Sân khấu múa rối nước Rồng Vàng cũng hoạt động nhộn nhịp.

Trong khi đó, lô tô show của Sài Gòn Tân Thời diễn ra tại sân khấu Rubbik vào ba ngày cuối tuần thu hút được lượng khán giả đông đảo. Thế nhưng còn vài vướng mắc để có thể biến sân chơi này thành nơi phục vụ du khách.

Mỗi đêm diễn thu hút hơn 500 khán giả

Trước đây, nghệ thuật lô tô chỉ phục vụ ở các tỉnh lẻ. Người hát lô tô sống cuộc đời rày đây mai đó từ làng quê này, qua thị tứ khác. Nói một cách nào đó hát lô tô chỉ có chỗ đứng ở những vùng thiếu thốn loại hình giải trí. Lô tô không có cơ hội chen chân vào đời sống nghệ thuật tại đô thị.

Thế nhưng nghệ sĩ hát lô tô có nét hấp dẫn riêng biệt. Chỉ đơn giản là trò chơi bốc số và kêu số, vậy mà người hát lô tô biết cách lồng ghép vào những câu hát vần điệu vui nhộn, nhịp nhàng tạo nên không khí vui tươi. Chính không khí lễ hội náo nhiệt này mà nơi nào có đoàn lô tô xuất hiện thì thu hút đông đảo khán giả đến tham dự.

Kể từ sau show truyền hình - lô tô show gánh hát ngàn hoa, lô tô đã xuất hiện ngay tại trung tâm Sài Gòn. Sài Gòn Tân Thời đã thuê một không gian rất lớn tại sân khấu Rubbik nằm trong khuôn viên Sở thú để phục vụ khán giả.

Thật bất ngờ lô tô show lập tức hấp dẫn khán giả thành thị. Mỗi đêm diễn từ thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật, nơi này phục vụ khoảng từ 500 khán giả trở lên. Một con số thèm muốn của tất ca các loại hình sân khấu đang tồn tại. Khán giả đến đây không cần mua vé vào cổng. cứ mỗi một vòng xổ số, ai thích thì mua một tấm vé 10.000 đồng để dò số. Nếu trúng sẽ nhận thưởng một gấu bông. Giải đặc biệt là một chiếc tivi. Có người đến mua chỉ một vé vẫn có thể xem diễn viên ca diễn từ đầu đến cuối. Nhưng cũng có người vòng nào cũng mua vé để được hoà mình vào cuộc vui. Bất kỳ ai có mặt trong đêm hội lô tô đều cảm giác thoải mái, vui vẻ trước sự duyên dáng của các diễn viên.

Không được công nhận là loại hình nghệ thuật

Lô tô hấp dẫn đến mức Sài Gòn Tân Thời được mời đi lưu diễn tại Đài Loan. Vào tháng 9.2019 sẽ lưu diễn tại Úc. Vào các đêm diễn tại sân khấu Rubbik, xen lẫn trong khán giả Việt, có nhiều khán giả là người nước ngoài.

Khi được hỏi vì sao không quảng bá để thu hút du khách nước ngoài, một đối tượng khán giả giàu tiềm năng, bà bầu Lộ Lộ của Sài Gòn Tân Thời cho biết: “Nhà nước cấp phép cho chúng tôi hoạt động định kỳ nhưng lô tô chưa được công nhận là loại hình nghệ thuật. Điều này khiến cho các công ty du lịch không dám ký hợp đồng đưa khách đến xem. Họ chờ lô tô có sự công nhận mới đưa khách tới để tránh những rắc rối, phiền phức về mặt pháp lý có thể xảy ra. Bản thân đoàn lô tô cũng không có động thái thu hút du khách vì không có hành lang pháp lý hướng dẫn cái gì được làm và cái gì không”.

Nhiều người lý giải rằng lô tô chưa được xét công nhận là nghệ thuật vì loại hình này mang tính cờ bạc. Trong mắt nhiều người diễn viên lô tô là những người văn hoá thấp, gây cười bằng những trò lố lăng rẻ tiền. Tuy nhiên, những gì mà đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời đang chứng minh cho thấy rằng người diễn viên hát lô tô ý thức được việc cần phải làm thay đổi định kiến về lô tô.

Cụ thể hơn, việc kêu số và dò số không phải để ăn tiền mang tính cờ bạc mà người trúng số chỉ nhận quà. Các diễn viên hát lô tô không được phép nói tục chửi thề trong lúc diễn, ăn mặc kín đáo lịch sự, không được sống phóng túng tại nơi làm việc... Chính sự thay đổi này giúp cho hình ảnh các diễn viên hát lô tô tại Sài Gòn Tân Thời được cho là văn minh hơn. Nhờ vậy mà lô tô được mời diễn ở nhiều hoạt động khác nhau từ gameshow, talkshow truyền hình đến các sự kiện nghệ thuật lẫn thương mại. Từ những điều kể trên, liệu lô tô có được xem xét là loại hình nghệ thuật giải trí để trở thành một sân khấu phục vụ cho du khách?!

Nguyễn Huy


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Hoa hậu Phương Khánh được bưu điện Malaysia phát hành tem để tôn vinh

Sau đêm chung kết Miss Earth India 2019, Hoa hậu Trái đất Phương Khánh đã nhanh chóng di chuyển sang Malaysia để tiếp tục đồng hành cùng tổ chức trong hành trình “Road to Miss Earth 2019”.

Nghệ sĩ Mạc Can ngất xỉu giữa đường, nhập viên nguy cấp

Mới đây, đạo diễn Nguyễn Phương Điền đã nhờ mọi người thông báo và tìm người nhà nghệ sĩ Mạc Can bởi ông bị tai nạn đang nằm viên khá nguy cấp

Walter Chandoha - một nhiếp ảnh gia chụp hơn 90.000 tấm hình về mèo

Từ lâu, trước khi mèo thống trị internet, anh sinh viên ngành tiếp thị Walter Chandoha đã trở thành người tiên phong trong nghệ thuật nhiếp ảnh về mèo.

Bệnh ung thư phổi của Mai Phương bất ngờ trở nặng, phải nhập viện trở lại điều trị

Thông tin về tình hình sức khoẻ của Mai Phương đã được bạn thân là Ốc Thanh Vân chính thức chia sẻ khi cho biết bệnh tình diễn viên Mai Phương trở nặng, phải nhập viện tích cực điều trị

Trần Tiểu Vy khoe sắc cùng 4 Hoa hậu Đông Nam Á

Tối 4.9, lễ khai mạc chương trình nghệ thuật Hương sắc Việt Nam - chào mừng Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM ITE đã diễn ra với sự tham gia của các ca sĩ như Lệ Quyên, Khánh Ngọc, Võ Hạ Trâm… và sự xuất hiện của 5 hoa hậu đến từ các quốc gia Đông Nam Á.

Phác họa nàng Ê-va từ góc nhìn văn hóa nghệ thuật: định kiến sắc dục và tội lỗi

Ê-va, người phụ nữ đầu tiên được mô tả trong Kinh thánh, cũng là người đầu tiên hứng chịu hàng loạt thành kiến xã hội.

Á hậu, nghệ sĩ ba lê Kim Sa-rang trải lòng về những thách thức trong cuộc sống

Từ nghệ sĩ múa ba lê cho đến Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Hàn Quốc 2017 cho đến nữ diễn viên, Kim Sa-rang không bao giờ từ bỏ chuyện thách thức bản thân. Cô thành công khi tham gia cả ba lĩnh vực mang tính cạnh tranh cao trong suốt thời gian qua.

Thu Minh và NS Hải Phong phản ứng gay gắt phim 'Ngôi nhà bươm bướm' vi phạm bản quyền

Vụ việc bắt đầu nóng lên khi cả ba nghệ sĩ Thu Minh, Nguyễn Hải Phong tuyên bố “sẽ không bỏ qua” cho hành vi sử dụng trái phép tác phẩm âm nhạc của NSX phim “Ngôi nhà bươm bướm”.

Mối tình chóng vánh của cô hầu phòng Việt với tỷ phú Mỹ: Có con trai nhưng giữ im lặng, 2 năm sau bất ngờ nhận 2.000 tỷ tiền thừa kế nhưng đôi bên đã ‘âm dương cách biệt’

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 17/05/2024 10:00
Mang thai nhưng không dám nói, chuyện tình của cô hầu phòng Nguyễn Thị Bé và tỷ phú Mỹ Larry Hillblom cứ thế đi vào quên lãng cho đến khi một sự kiện bất ngờ xảy ra, làm thay đổi toàn bộ cuộc đời của cô và cậu con trai bé bỏng.

Thánh kinh marketing - Bí quyết marketing sáng tạo trong thời đại công nghệ số

Từ sách - Phim - FN - 17/05/2024 09:00
Trong “Thánh kinh marketing”, Yaniv Zaid – cha đẻ cuốn sách “Nghệ thuật bán hàng của người Do Thái” nổi tiếng – đã chắt lọc mười bí quyết marketing hữu ích mà bạn cần phải biết trong thế kỷ 21.

Người đàn bà trong tôi - Điều gì đã mang Britney Spears đến với âm nhạc?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 17/05/2024 08:00
Với Britney Spears, âm nhạc là lưỡi gươm của sức mạnh, là lá chắn bảo vệ tâm hồn, và là giấc mơ mà cô ao ước thuở bé.

CMMI-12

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/05/2024 12:00
Hỏi: Khách hàng của chúng tôi rất đòi hỏi, họ thường không biết điều họ muốn nhưng đối xử với người phát triển của chúng tôi rất tệ. Làm sao chúng tôi có thể cải tiến sự thoả mãn của khách hàng khi chúng tôi thậm chí không biết các trông đợi của họ?

GPT-4o khiến ChatGPT trở nên giống con người hơn và các đối thủ của OpenAI tụt lại phía sau

Thư giãn - Sơn Vân - 16/05/2024 11:00
GPT-4o, mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới của OpenAI, giúp ChatGPT trở nên giống con người hơn và khiến các đối thủ phải lo lắng.

Vợ chồng giáo sư bị con trai từ mặt, biết lý do khán giả quay lại ủng hộ người con

Suy ngẫm - Thu Lê - 16/05/2024 10:00
Cậu con trai duy nhất đã chủ động cắt đứt liên lạc với cha mẹ ngay sau khi tốt nghiệp đại học và đi làm.

55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công - Giao tiếp bằng mắt giúp trẻ tự tin hơn

Từ sách - Phim - Mỹ Hòa - 16/05/2024 09:00
Trong quyển sách “55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công”, tác giả Ron Clark - người đạt giải thưởng “Giáo viên xuất sắc toàn nước Mỹ” đã gợi ý việc khuyến khích giao tiếp bằng mắt sẽ giúp các con trở nên tự tin hơn trong cuộc sống.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Sư tử và ba con bò

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 16/05/2024 08:00
Truyện ngụ ngôn về ba chú bò và sư tử của Aesop mang lại một bài học sâu sắc về sức mạnh của đoàn kết và hậu quả của sự chia rẽ.

OpenAI giới thiệu GPT-4o xử lý được cả giọng nói và hình ảnh cho người dùng miễn phí

Kỹ năng - Nguyễn Hải - 15/05/2024 13:00
Theo OpenAI, mô hình AI mới có thể xử lý xuyên suốt cả giọng nói, hình ảnh và văn bản theo thời gian thực.

CMMI-11

Blog GS John VU - GS John Vu - 15/05/2024 12:00
Hỏi: Khác biệt giữa tổ chức phần mềm tốt nhất và tồi nhất là gì? Chúng ta có dữ liệu nào không?

GPT-4o có khả năng nói chuyện và trả lời theo thời gian thực như phim khoa học viễn tưởng

Thư giãn - Sơn Vân - 15/05/2024 11:00
Rạng sáng hôm 14.5 (giờ Việt Nam), OpenAI thông báo phát hành mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới mang tên GPT-4o, có khả năng trò chuyện bằng giọng nói thực tế và tương tác qua văn bản lẫn hình ảnh.

Giới trẻ đua nhau 'chữa lành' với chatbot AI

Phong cách sống - Anh Việt - 15/05/2024 10:00
Thanh thiếu niên đang cởi mở với chatbot AI như một cách để khám phá tình bạn. Nhưng đôi khi, lời khuyên của AI có thể đi quá xa

Tài chính cho mọi người - Lý giải vì sao bạn cần ghi chép chi tiêu mỗi ngày

Từ sách - Phim - MỸ HÒA - 15/05/2024 09:00
Nếu bạn đang tìm cách kiểm soát và quản lý chi tiêu của mình thì cuốn sách về quản lý tài chính cá nhân “Tài chính cho mọi người” sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng và những bài học giá trị từ việc ghi chép chi tiêu mỗi ngày.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Con gấu và hai người đi đường 

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 15/05/2024 08:00
“Hai người đàn ông đang đi cùng nhau thì bỗng nhiên có một con gấu xuất hiện trên đường. Một người nhanh chóng trèo lên một cái cây và cố giấu mình trong những nhánh cây rậm rạp.

CMMI-10

Blog GS John VU - GS John Vu - 14/05/2024 12:00
Hỏi: Xin thầy nói thêm cho tôi về khuôn khổ CMMI. Nó là gì và làm sao nó được coi là chuẩn để đo chất lượng?
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 17/05/2024