Hiệp hội xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam giới thiệu diện mạo mới

31/10/2019 17:42
Hiệp hội xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam giới thiệu diện mạo mới

Tại LHP Quốc tế Tokyo lần thứ 32, TS Ngô Phương Lan cho biết, Hiệp hội xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam đang nỗ lực gửi đến bạn bè quốc tế, các nhà làm phim và đối tác nước ngoài thông điệp về môi trường làm phim hợp tác đầy tiềm năng ở Việt Nam và diện mạo mới của điện ảnh Việt Nam qua các bộ phim của các nhà làm phim trẻ.

Tiếp theo thành công của Lễ ra mắt quốc tế của Hiệp hội xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam tại LHP quốc tế Busan lần thứ 24, trong khuôn khổ LHP quốc tế Tokyo lần thứ 32 được diễn ra từ ngày 28.10- 5.11.2019, Hiệp hội xúc tiến điện ảnh Việt Nam tổ chức chương trình giới thiệu môi trường, cơ hội hợp tác sản xuất phim tại Việt Nam.

Tham dự có ông Vũ Hồng Nam - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Nhật bản, Ông Mike Ellis - Chủ tịch Hiệp hội Điện ảnh Hoa kỳ (MPA) khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Ông Yasushi Shina - Phó Chủ tịch của UNIJAPAN (Japan Association International Promotion of the Moving Image), TS Ngô Phương Lan - Chủ tịch hiệp hội.

Ông Vũ Hồng Nam - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Nhật Bản

Chương trình giới thiệu, quảng bá hình ảnh, văn hóa Việt Nam cũng như tiềm năng về hợp tác sản xuất phim - trong đó có những bối cảnh đầy sức hấp dẫn đang chờ được khám phá, có đội ngũ làm phim trẻ nhiệt huyết, có các công ty sản xuất phim sẵn sàng hỗ trợ, hợp tác... Đồng thời, hiệp hội cũng giới thiệu các thủ tục cần thiết và chính sách khi quay phim tại Việt Nam đến các nhà làm phim của Nhật bản và quốc tế. Trên thực tế, nhiều nhà làm phim nước ngoài có thể còn e ngại khi đến quay phim ở Việt Nam do không có đủ thông tin về thủ tục, chi phí, nhân lực, kỹ thuật, hậu cần và tìm kiếm đối tác. Với vai trò như một FILM COMMISSION tại Việt Nam, Hiệp hội sẽ thông tin, tư vấn cho các nhà sản xuất phim quốc tế đồng thời sẵn sàng phối hợp giải quyết các khó khăn và giới thiệu các đối tác tin cậy là các hãng phim của Việt Nam để hợp tác sản xuất phim.

Tại sự kiện, Hiệp hội cũng giới thiệu một số bộ phim hợp tác sản xuất giữa các nhà làm phim Việt Nam và Nhật Bản, các bộ phim của Việt Nam được tuyển chọn trình chiếu tại các Liên hoan phim quốc tế trong thời gian gần đây và những phim mới sắp ra mắt khán giả.

Ông Yasushi Shina - Phó Chủ tịch của UNIJAPAN

Chia sẻ với phóng viên, TS. Ngô Phương Lan- Chủ tịch Hiệp hội tâm sự: “Hiệp hội xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam mới được thành lập cách đây 3 tháng, nhưng với nỗ lực lớn, Hiệp hội đã ra mắt tại 2 Liên hoan phim quốc tế lớn của châu Á là Busan và Tokyo, cố gắng gửi đến bạn bè quốc tế, các nhà làm phim và đối tác nước ngoài thông điệp về môi trường làm phim hợp tác đầy tiềm năng ở Việt Nam và diện mạo mới của điện ảnh Việt Nam qua các bộ phim của các nhà làm phim trẻ. Trong thời gian tới, Hiệp hội sẽ tiếp tục có những hoạt động phong phú hơn ở trong và ngoài nước nhằm xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam trong lĩnh vực hợp tác sản xuất phim, quảng bá điện ảnh Việt Nam, đề xuất những chính sách phù hợp cho hoạt động điện ảnh”.

Tại diễn đàn hội thảo, đạo diễn phim độc lập nổi tiếng Phan Đăng Di chia sẻ: “Nền điện ảnh Việt nam trong 10 năm qua đã có những bước chuyển mạnh mẽ để vươn lên thành một nền điện ảnh quan trọng hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á ở quy mô thị trường, tốc độ phát triển cũng như sức thu hút đối với các nhà đầu tư điện ảnh ở nước ngoài. Tuy vậy, một số điểm nghẽn về chính sách và chất lượng nguồn nhân lực điện ảnh còn yếu là cản trở lớn cho sự phát triển lành mạnh và bền vững của nền điện ảnh Việt nam.

Trong bối cảnh đó chúng tôi hy vọng rằng, sự ra đời của Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam , với mục đích liên kết các nhà làm phim trong nước, quốc tế, phát triển nội lực điện ảnh Việt, quảng bá thương hiệu điện ảnh Việt Nam, đào tạo nguồn nhân lực điện ảnh sẽ kịp thời góp phần giải quyết hiệu quả những điểm yếu này... Là một nhà làm phim, một người yêu điện ảnh và yêu đất nước Việt Nam tôi kính chúc Hiệp hội sẽ nhanh chóng phát triển, gia tăng ảnh hưởng và thực sự trở thành cầu nối giữa các nhà làm phim trong nước và quốc tế, giữa nền điện ảnh Việt Namvà điện ảnh toàn cầu”.

         
Hiệp hội xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam được thành lập theo quyết định số 483/QĐ-BNV ngày 11 tháng 6 năm 2019 của Bộ Nội vụ. Hiệp hội tập hợp, phát huy năng lực sáng tạo của các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân là những nhà làm phim nổi tiếng ở Việt Nam nhằm mục đích làm ra nhiều bộ phim có chất lượng nội dung và nghệ thuật tốt, mang đậm tính nhân văn và bản sắc văn hóa dân tộc.

Dạ Thảo - Ảnh: Cục điện ảnh


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

'Lật mặt 7': Dung dị nhẹ nhàng, tràn đầy xúc động

Phim "Lật mặt 7: Một điều ước" của đạo diễn Lý Hải đã để lại cho người xem nhiều cảm xúc nhẹ nhàng dung dị nhưng đầy xúc động.
2

Điện ảnh Việt và câu chuyện chuyển đổi số

Điện ảnh Việt Nam có lịch sử đến 70 năm, nhưng đến nay việc tìm kiếm dữ liệu về các bộ phim vẫn còn khó khăn vì chưa được chuyển đổi số.

Rachel Weisz hóa thân thành Elizabeth Taylor trong phim tiểu sử mới

Cuộc đời đầy thăng trầm của Elizabeth Taylor sẽ được tái hiện trên màn ảnh rộng.

HBO chính thức công bố phần tiền truyện của 'Game of Thrones'

Sau nhiều tháng cân nhắc, HBO đã quyết định chọn câu chuyện về gia tộc Targeryen làm chất liệu chính cho phần ăn theo của “Game of Thrones”.

Những bộ phim kinh dị ‘độc-lạ’ đáng xem trong mùa Halloween

Nếu là ‘fan trung thành’ của thể loại phim kinh dị, và đã quá quen với những tên tuổi lớn như John Carpenter, Dario Argento, Alfred Hitchcock hay Val Lewton, có lẽ bạn sẽ muốn thưởng thức thứ gì đó mới mẻ hơn trong mùa lễ Halloween năm nay.

‘Once upon a time in Hollywood’ trở lại rạp với những cảnh quay mới

Bộ phim của đạo diễn Quentin Tarantino vừa được trở lại sau khi thêm 10 phút với 4 cảnh quay mới.

‘Joker’ cán mốc phim nhãn R ăn khách nhất mọi thời đại

Joker đã chính thức soán ngôi của Deadpool 2 để trở thành bộ phim nhãn R ăn khách nhất mọi thời đại.

Kẻ ấu dâm trong phim ‘Hope’ sắp mãn hạn tù và sẽ sống gần nhà nạn nhân

Đài SBS vừa công bố khuôn mặt ở thời điểm hiện tại của gã ấu dâm trong phim ''Hope'' – Jo Doo Soon. Hắn sẽ ra tù vào năm 2020 và được cho là sống cách nhà nạn nhân chưa đầy 1km.

JVevermind bất ngờ tái xuất sau thời gian im ắng

Sau thời gian im ắng, JVevermind hé lộ sản phẩm comeback – phim ngắn Không dấu chân người.

‘Once Upon a Time in Hollywood’ không cần chiếu ở Trung Quốc vẫn có thể thắng lớn

Trước thông tin Once Upon a Time in Hollywood bị cấm chiếu tại Trung Quốc do bôi nhọ hình ảnh của Lý Tiểu Long, đạo diễn Quentin Tarantino lập tức khẳng định sẽ không chỉnh sửa bộ phim của mình.

Bước sang tuổi 35, tôi nhận ra: Những thứ đắt giá nhất đều miễn phí

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 07/05/2024 10:00
Khi còn trẻ, chúng ta nghĩ mọi lợi ích đều gắn liền với tiền bạc nhưng thực ra, những thứ quý giá nhất trên thế giới thường miễn phí.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Tôi đã tự do'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 07/05/2024 09:00
Tôi đã bị lừa dối suốt mười ba năm qua. Cả thế giới đều biết tôi cần một luật sư mới, và cuối cùng tôi cũng nhận ra điều đó. Đã tới lúc tôi giành lại quyền kiểm soát đời mình.

Tịch tịnh - Tâm an một chút thưởng trà

Từ sách - Phim - Quìn - 07/05/2024 08:00
Nhiều người thắc mắc thói quen thưởng trà của ai đó. Họ nghĩ thưởng trà là cách thể hiện sự cao quý. Rằng chỉ có những ai không vướng bận cơm áo gạo tiền mới đủ bình tĩnh phí hoài thời gian đến vậy.

CMMI-5

Blog GS John VU - GS John Vu - 06/05/2024 12:00
Hỏi: Tại sao một số tổ chức rất thành công trong cải tiến phần mềm và số khác lại không thành công? Chúng ta có thể học cái gì từ những bài học này?

Điện ảnh Việt và câu chuyện chuyển đổi số

Điện ảnh - Hoàng Lê - 06/05/2024 11:00
Điện ảnh Việt Nam có lịch sử đến 70 năm, nhưng đến nay việc tìm kiếm dữ liệu về các bộ phim vẫn còn khó khăn vì chưa được chuyển đổi số.

Từng là “chị đại Bến Thượng Hải”, bà lão 70 tuổi ra tù, 10 năm sau trở thành triệu phú

Truyền cảm hứng - Minh Hằng - 06/05/2024 10:00
Ngồi tù gần 20 năm, chồng phản bội, con gái đột ngột qua đời, bà lão 70 tuổi quyết tâm khởi nghiệp và trở thành doanh nhân huyền thoại ở Trung Quốc.

Người đàn bà trong tôi - Sự cô đơn của người đàn bà bên trong Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 06/05/2024 09:00
Britney Spears là cái tên từng được cả thế giới tung hô, cũng từng nhận về biết bao lời chỉ trích, chê cười. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự nhìn vào sâu bên trong, để thấy rằng, cô cũng chỉ là một cá thể cô đơn và khao khát sự yêu thương?

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 06/05/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

CMMI-4

Blog GS John VU - GS John Vu - 05/05/2024 12:00
Hỏi: Chúng tôi đang tìm những người có kĩ năng kĩ thuật nào đó cần cho cán bộ của dự án phần mềm lớn. Những kĩ năng nào được cần tới để thành công và tìm chúng ở đâu?

Học ngay 5 mẹo gây ấn tượng mạnh trong 1/10 giây đầu tiên

Kỹ năng - Nguyễn Phượng - 05/05/2024 11:00
Trong 7 giây đầu tiên, người khác đã có đến 11 nhận xét về bạn từ làn da, gương mặt, trang phục, mái tóc, ánh nhìn, cử chỉ, giọng nói, cách chào hỏi…

Đời người có 2 thời điểm quan trọng nhất: Tuổi 30 và tuổi 50, giàu - nghèo không giấu được!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 05/05/2024 10:00
Những người “nở sớm” và “nở muộn” thuộc về 20% ưu tú. Những người chỉ cúi đầu làm việc chăm chỉ cả đời thuộc về 80% người bình thường.

Người đàn bà trong tôi - Britnay Spears: "Tôi lừa dối cả thế giới khi nói mình vẫn ổn"

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 05/05/2024 09:00
“Cô Spears? Cô có thể thoải mái nói chuyện với tôi.” Tiếng nói đó vang lên trong điện thoại. Tôi đang ở trong phòng khách. Đó là một buổi chiều mùa hè rất bình thường ở Los Angeles.

Mọi thứ đều có thể thay đổi - Biết cách lắng nghe

Từ sách - Phim - Quìn - 05/05/2024 08:00
Trong bán hàng, khéo ăn nói là một yếu tố quan trọng. Tuy vậy, có một yếu tố khác quan trọng hơn nhưng thường bị đánh giá thấp, đó là lắng nghe.

CMMI-3

Blog GS John VU - GS John Vu - 04/05/2024 12:00
Câu hỏi: Thầy coi cải tiến qui trình là hoạt động gia tăng giá trị hay gánh nặng phụ thêm vào lịch biểu đã rất bận rộn rồi?

Ai đã "phát minh" ra stress: Tác nhân của 80% bệnh tật trên đời, bao gồm cả ung thư?

Thư giãn - Thanh Long - CFB - 04/05/2024 11:00
Người ta nói đùa rằng, trước khi Isaac Newton phát minh ra lực hấp dẫn, những quả táo đã không rơi xuống đất, còn con người thì có thể bay.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 07/05/2024