Ca sĩ chuyển giới Lê Thiện Hiếu: "Nổi tiếng sau một đêm, khiến tôi sợ hãi"

04/02/2021 11:30
Ca sĩ chuyển giới Lê Thiện Hiếu: "Nổi tiếng sau một đêm, khiến tôi sợ hãi"

Lúc ấy tôi cảm thấy quá sức, rất áp lực. Áp lực đến nỗi, cứ nghĩ ra đường mặc gì liền ở nhà luôn. Tôi cũng sợ ra đường bị mọi người nhận ra mình…", tác giả ca khúc "Ông bà anh" trải lòng.

"Bố không muốn tôi cạo đầu trắng hếu, ăn mặc như con trai"

Lê Thiện Hiếu (tên khai sinh là Lê Phương Thảo) là gương mặt được chú ý nhất chương trình Sing My Song mùa đầu tiên. Ca khúc "Ông bà anh" được anh thể hiện trong chương trình năm đó gây sốt trên mạng xã hội và đến nay vẫn được công chúng yêu mến.

Chia sẻ trong chương trình Lời tự sự, Lê Thiện Hiếu tiết lộ, anh phát hiện ra giới tính thật từ bé: "Từ lúc sinh ra, tôi đã thích mặc quần áo con trai, cắt tóc con trai, thích chơi siêu nhân, không thích chơi đồ hàng".

Ca sĩ chuyển giới Lê Thiện Hiếu: Nổi tiếng sau một đêm, khiến tôi sợ hãi - 1

Ca sĩ- nhạc sĩ chuyển giới Lê Thiện Hiếu chia sẻ về những áp lực, nỗi sợ hãi khi được nhiều người biết đến chỉ sau một đêm chương trình Sing My Song phát sóng. (Ảnh chụp màn hình)

Theo Lê Thiện Hiếu, những ngày anh đi hát ở Thái Nguyên, khán giả cũng thắc mắc nhiều về giới tính của anh: "Tôi hát ở trên sân khấu, ở dưới khán giả cứ bảo: "gái hay trai, trai hay gái?" Một hai lần đầu nghe thấy, tôi cảm thấy khó chịu. Sau nghe nhiều, tôi cũng quen. Khi đó, ngoại hình tôi là tomboy, giọng nói vẫn thánh thót…"

Anh cũng chia sẻ thêm, thời điểm mẹ anh qua đời, anh cắt tóc ngắn cũng khiến bố người thân lo ngại: "Tôi và bố thời điểm đó hay chiến tranh lạnh, không cùng tiếng nói. Bố muốn tôi theo quy chuẩn xã hội, không muốn con mình cạo đầu trắng hếu, ăn mặc như con trai. Phải mất rất nhiều thời gian, cho đến khi tôi tham gia thi Sing My Song và "Ông bà anh" lên sóng thì mọi người mới bớt khoảng 80% cảm xúc tiêu cực trước đây".

Nam ca sĩ sinh năm 1995 quyết định sống thật với chính mình từ năm 2015: "Năm đó, tôi tiêm mũi hormone đầu tiên. Hành trình thay đổi giới tính của tôi đã được 5 năm, và tiến trình này diễn ra cả đời. Tôi hài lòng với bản thân mình ở thời điểm hiện tại".

Sau khi chuyển giới, giọng hát của Lê Thiện Hiếu không còn trong trẻo như trước, khó kiểm soát hơn: "Tôi như nàng tiên cá, bỏ đi giọng hát để có đôi chân, còn tôi đổi giọng hát để có thân thể khác".

"Sự nổi tiếng đến quá nhanh, khiến tôi sợ, bị áp lực"

Khi tham gia cuộc thi Sing My Song năm 2016, câu chuyện của của Hiếu được chia sẻ rộng rãi, được khán giả ủng hộ. Nhận được sự quan tâm quá lớn cũng khiến anh sợ. "Lúc ấy, tôi cảm thấy mình nói gì cũng khiến nhiều người suy nghĩ và làm theo nên tôi ngại chia sẻ, ngại thể hiện quan điểm. Thời điểm đó nhạy cảm và tế nhị với tôi. Mọi cái thật khó để thực hiện đúng với mong muốn của mình.

Ca sĩ chuyển giới Lê Thiện Hiếu: Nổi tiếng sau một đêm, khiến tôi sợ hãi - 2
Lê Thiện Hiếu "nổi như cồn" sau khi thể hiện ca khúc "Ông bà anh" do chính mình sáng tác tại Sing My Song năm 2016. (Ảnh: TL)

Khi tôi công khai giới tính cho mọi người biết, được mọi người chấp nhận, thừa nhận sự hiện diện của mình, không bị ai ném đá. Điều thứ hai, khiến tôi cảm thấy hãnh diện là một người thuộc cộng đồng, được nói lên sự hiện diện của mình. Điều thứ ba lại khiến em lo lắng, đó là những điều mình nói ra sợ bị ảnh hưởng xấu", anh chia sẻ.

Chỉ sau một đêm chương trình phát sóng, Lê Thiện Hiếu trở nên nổi tiếng. "Tôi phải tắt điện thoại đi, không dám mở lên vì trên mạng xã hội, youtube… nổ thông tin. Những hình ảnh, clip trước khi tôi chuyển giới cũng bị lấy lại chia sẻ trên mạng.

Khi đó, tôi không kiểm soát được và có cảm giác bị choáng ngợp. Mọi thứ đến nhanh, gấp quá, tôi chưa sẵn sàng chuẩn bị tâm lý.

Tôi không biết nói với ai vì cũng không biết bắt đầu từ đâu. Mọi người trong gia đình chỉ gọi điện hỏi thăm có ổn không? Tôi vẫn nói: "Con ổn, không sao" nhưng thực ra, cuộc sống của tôi đang bị đảo lộn.

Chính xác là từ đêm hôm đó, đến bây giờ là cuộc sống của tôi không giống như trước đó nữa. Bạn bè ở Thái Nguyên cũng… rơi rụng gần hết…", anh nói.

Tác giả ca khúc "Ông bà anh" cho biết, thời gian đó, bản thân vừa phải theo đuổi niềm đam mê ca hát, vừa thích nghi với môi trường mới, vừa làm quen với sự nổi tiếng… nên anh cảm giác rất áp lực. "Lúc ấy tôi cảm thấy quá sức, rất áp lực. Từ cái chuyện đi ra đường mặc gì cho đẹp nữa. Áp lực đến nỗi, cứ nghĩ ra đường mặc gì liền ở nhà luôn. Tôi cũng sợ ra đường bị mọi người nhận ra mình nữa. Vì mọi thứ đến quá nhanh, tôi chưa kịp làm quen sự nổi tiếng. Tôi ngại và tự ti lắm".

 Nam ca sĩ chuyển giới thấy thoải mái bên bạn gái hơn tuổi

Lê Thiện Hiếu cho biết "Ông bà anh" là ca khúc bước ngoặt trong sự nghiệp sáng tác của mình. "Đây là bài hát giúp tôi bước ra ánh sáng, bước lên sân khấu lớn, bước lên kênh truyền hình quốc gia và được tất cả mọi người biết tới. Bài hát là bước ngoặt cuộc đời tôi".

Ca sĩ chuyển giới Lê Thiện Hiếu: Nổi tiếng sau một đêm, khiến tôi sợ hãi - 3

Lê Thiện Hiếu và bạn gái hơn tuổi, Tia Hải Châu đã gắn bó được hơn 3 năm. (Ảnh: TL)

Sau "Ông bà anh", anh có sáng tác ca khúc "Tội gì phải cưới" và "Xứng đôi cưới thôi"… tuy nhiên không lan tỏa mạnh mẽ như ca khúc "Ông bà anh".

"Cá nhân tôi đánh giá, "Tội gì phải cưới", "Xứng đôi cưới thôi" không lớn được như "Ông bà anh". Ca khúc "Ông bà anh" được cộng hưởng rất nhiều thứ. Thứ nhất là ra mắt ở mùa đầu tiên, trên sóng VTV3 và thứ ba là câu chuyện về bản thân mình ở thời điểm đó. 3 yếu tố cộng hưởng đã tạo nên "cú nổ". Nếu muốn có cú nổ thứ hai, thì ít nhất có 3 yếu tố như thế nữa. Bây giờ tôi cứ tự làm, tự ra sản phẩm thì làm sao được như vậy".

Cũng tại chương trình, Lê Thiện Hiếu tiết lộ, anh và bạn gái Tia Hải Châu đã gắn bó được hơn 3 năm: "Chúng tôi rất vô tư với nhau, thoải mái bộc lộ phần con nít nhất của mình ra với đối phương. Tôi thấy vui!"

Theo nam ca sĩ, anh và bạn gái hơn tuổi gặp nhau từ Sing My Song mùa đầu tiên, khi đó Tia Hải Châu thuộc đội của Lê Minh Sơn. "Khi đó, cả tôi và cô ấy đều đã có người yêu. Sau đó, tại một bữa nhậu khác, khi cả hai đều đã chia tay người yêu, chúng tôi mới bắt đầu tìm hiểu nhau…", anh kể.

Nguyễn Hằng

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận

TPHCM: Nhiều vở kịch chuẩn bị ra rạp mùa Tết

Phục vụ nhu cầu của khán giả trong dịp Xuân Tân Sửu, các sân khấu kịch tại TPHCM có nhiều vở kịch Tết đã và đang được chuẩn bị chỉn chu để ra rạp.

Phố ông đồ Nhà văn hóa Thanh Niên năm nay có gì vui?

Phố ông đồ tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM so với mọi năm bớt nhộn nhịp hơn do tình hình dịch COVID-19 có diễn biến phức tạp khó lường.

Hoài Linh - "Ông hoàng" nhiều ẩn số: "Hột xoàn đong bằng lon", dựng công trình trăm tỷ, thú chơi tầm đại gia và siêu kín tiếng về gia đình

Dù là một danh hài đắt show bậc nhất ở Việt Nam, nhưng Hoài Linh vẫn là một cái tên ẩn chứa nhiều bí mật.

Bạc Liêu dừng Chợ quê ngày Tết - sự kiện thường thu hút hàng ngàn người

Do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 và để đảm bảo công tác phòng chống dịch, ngày 2.2, Sở Văn hóa Thông tin, Thể thao và Du lịch tỉnh Bạc Liêu đã có văn bản chỉ đạo dừng Chợ quê ngày Tết Tân Sửu 2021 và các hoạt động trưng bày, triển lãm sách báo, tạp chí xuân Tân Sửu 2021.

Nữ diễn viên xinh đẹp tố rocker 'quái dị' lạm dụng tình dục nhiều năm

Nổi tiếng thế giới với phong cách quái dị, nam rocker Marilyn Manson vừa bị tình cũ là nữ diễn viên Evan Rachel Wood cáo buộc lạm dụng tình dục cô nhiều năm.

Khách đồng loạt hủy tour tết, Hiệp hội Du lịch TP.HCM kiến nghị hỗ trợ

Ngày 1.2, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM Nguyễn Thị Khánh đã có công văn gửi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch kiến nghị chính sách hỗ trợ doanh nghiệp khi khách đồng loạt hủy tour Tết vì bùng phát dịch COVID-19.

'Tin thì linh, không tin cũng linh': Tiếng cười sảng khoái trong ngày Tết

"Tin thì linh, không tin cũng linh” là vở diễn không đi sâu vào những triết lý nhân sinh mà chỉ đề cập đến vấn đề đơn giản trong cuộc sống vợ chồng. Qua đó vở diễn gửi đi thông điệp nhẹ nhàng lồng ghép trong tiếng cười trong những ngày đầu xuân.

Ca sĩ Minh Vương bị cách ly hết mùa Tết vì đi diễn ở Hải Dương

Nam ca sĩ Minh Vương (M4U) vừa chia sẻ một bài viết dài về việc bất ngờ phải đi cách ly khi trở về từ tâm dịch Hải Dương.

CMMI 1 tới 3

Blog GS John VU - GS John Vu - 11/05/2024 12:00
Hỏi: Công ti chúng tôi là công ti CMMI mức 1 nhưng cấp quản lí đã quyết định mua qui trình phần mềm từ một tổ chức đã được thẩm định ở mức 3 và huấn luyện cho tất cả mọi người tuân theo qui trình đó.

5 app chỉnh ảnh hot nhất năm 2024, rất cần cho mùa du lịch

Kỹ năng - Diệp Anh - 11/05/2024 11:00
Muốn có những bức ảnh "nghìn like" trên mạng xã hội, đừng bỏ qua những app chỉnh ảnh cực đẹp này nhé.

Tỷ phú Vương Quân Kim Chủ tịch công ty xây dựng giả làm thợ xây đến công trường xếp gạch

Phong cách sống - Thu Lê - 11/05/2024 10:00
Ông trùm kinh doanh đã có một trải nghiệm vô cùng thú vị và đáng nhớ trong 3 ngày làm thợ xây và sống như người nghèo.

Từ bỏ - Ngừng theo đuổi những điều không còn xứng đáng để kinh doanh hiệu quả hơn

Từ sách - Phim - Minh Tú - 11/05/2024 09:00
Mỗi cá nhân hay doanh nghiệp đều cần có căn tính của mình vì nó giúp củng cố bản sắc và tạo nên sự khác biệt. Tuy nhiên, nếu cứ mắc kẹt hoặc bảo vệ căn tính một cách cực đoan thì sẽ dẫn đến thất bại.

Tuyển tập Những câu chuyện hay nhất của Aesop - 58 truyện ngụ ngôn bất hủ

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 11/05/2024 08:00
Nói đến truyện ngụ ngôn thì không thể không nhắc đến Aesop, người viết truyện ngụ ngôn nổi tiếng của Hy Lạp cổ đại. Ông đã để lại cho nhân loại một kho tàng truyện ngụ ngôn đồ sộ cả về số lượng lẫn giá trị.

CMMI-9

Blog GS John VU - GS John Vu - 10/05/2024 12:00
Hỏi: Tại sao chúng tôi cần tập trung vào cải tiến phần mềm, điều là chức năng “hỗ trợ” khi doanh nghiệp của chúng tôi là chế tạo?

Vợ chồng son - Nữ giám đốc tài giỏi nên duyên với cậu bạn học từng không thích

Truyền hình - Lam Phương - 10/05/2024 11:00
Ngay khi nhìn thấy chồng, Neylan Ngoan cảm thấy cậu bạn này khác xa với gu của mình.

Trào lưu sống 'không cảm xúc' ngày càng lan rộng ở giới trẻ Trung Quốc

Phong cách sống - Bằng Lăng - 10/05/2024 10:00
Ngày càng nhiều người trẻ Trung Quốc lựa chọn cách sống thờ ơ với những thăng trầm trong cuộc sống, một xu hướng mới đang rất phổ biến tại nước này.

Khám phá ngôn ngữ tư duy - Chìa khóa khai mở tiềm năng bản thân

Từ sách - Phim - T.N.L - 10/05/2024 09:00
Cuốn sách "Khám phá ngôn ngữ tư duy" hướng dẫn chi tiết về lập trình ngôn ngữ tư duy, một công cụ giúp chúng ta thay đổi cách suy nghĩ và hành động, từ đó đạt được mục tiêu và thành công trong cuộc sống.

Viết nhật ký, bước đầu tiên giúp bạn nắm vững Bí quyết đơn giản hóa cuộc sống

Từ sách - Phim - Quìn - 10/05/2024 08:00
Những bí mật để thực hiện việc viết nhật ký, giúp bạn đơn giản hóa cuộc sống một cách hiệu quả

CMMI-8

Blog GS John VU - GS John Vu - 09/05/2024 12:00
Hỏi: Chúng tôi đã đọc nhiều sách về cải tiến và chúng đều là sách rất hay nhưng khi chúng tôi bắt đầu thực hiện cải tiến trong tổ chức của mình, mọi sự cứ rời ra. Thầy có gợi ý gì không?

9 đạo lý mà ai xuất chúng cũng đều hiểu

Suy ngẫm - Trung Hạ - 09/05/2024 11:00
Cuộc sống là chuyến thực hành, đau khổ sẽ khiến bạn lớn khôn, thất bại giúp bạn mạnh mẽ hơn. Người trưởng thành thật sự đều thấm nhuần 9 đạo lý này.

Mất cân bằng giới tính, tiền sính lễ quá cao... 31 triệu đàn ông Trung Quốc khó tìm hạnh phúc

Phong cách sống - Nguồn: NYT - 09/05/2024 10:00
Nhiều gia đình Trung Quốc hiện nay tiêu hết tiền bạc đến mức phá sản chỉ để tìm bạn gái cho con trai mình.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Nỗi sợ cũng đáng thương

Từ sách - Phim - Quìn - 09/05/2024 09:00
Khi chúng ta nghĩ mình ổn nhất, tươi cười cùng mạng xã hội, cùng chiếc điện thoại, cùng các trò game... hóa ra lại là lúc chứng sợ cô đơn đang ở gần ta nhất.

Người đàn bà trong tôi - Nhân quyền của đàn bà

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 09/05/2024 08:00
Đàn bà có nhân quyền không? Câu trả lời dĩ nhiên là có. Chúng ta tin có nhân quyền, có sự công bằng và có bình đẳng giới. Vậy mà ở nơi được mệnh danh là xứ cờ hoa, một người đàn bà - một siêu sao bị tước đoạt đi tất cả nhân quyền hơn một thập kỷ.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 11/05/2024