3 món ăn 'man rợ' nhất trong lịch sử của vua chúa Trung Quốc

30/12/2019 14:06
3 món ăn 'man rợ' nhất trong lịch sử của vua chúa Trung Quốc

Những món ăn này vô cùng đáng sợ. Nó thể hiện sự tàn bạo, độc ác, phi nhân tính khiến nhiều người chỉ nghe kể thôi đã đủ gặp ác mộng khi đêm về.

Món thứ nhất: Lừa tùng xẻo

Con lừa còn sống nguyên bị trói lại.

Tương truyền rằng người phát minh ra món ăn này là một đồ tể không rõ tên, sống dưới thời nhà Tần. Người ta trói con vật lại và để bên cạnh một nồi nước sôi sục. Người mua, nếu chọn 1 phần nào đó trên con lừa thì người ta sẽ nhúng phần đó vào nước xôi và xẻ thịt con vật, mặc cho nó kêu la vì đau đớn và máu chảy ra ướt nền.

Phần thịt lừa được chọn sẽ được dội nước sôi để làm lông.

Nhiều người cảm thấy hãi hùng khi chứng kiến con lừa bị xẻo từng miếng thịt, nhưng cũng không ít kẻ nhẫn tâm khen ngon và ví đây như món thịt tươi ngon nhất mà họ từng được nếm.

Món thứ hai: Óc khỉ

Món óc khỉ trở thành cao lương mỹ vị cho giới sành ăn.

Nhiều người nhất trí rằng món ăn này xuất hiện dưới triều Minh - Thanh. Món này trở nên nổi tiếng thế giới sau khi Từ Hi Thái Hậu dùng nó để đãi các sứ thần nước ngoài. Khi dùng món, người ta dùng 1 chiếc búa gõ mạnh lên đầu con khỉ khiến nó chết ngay rồi sau đó cắt mở hộp sọ để ăn não.

Tuy nhiên, sau đó, món ăn này đã được cải tiến do lấy cảm hứng từ phim Tây Du Ký, người ta coi não khỉ sẽ mang lại năng lực thần kì nếu ăn nó "tươi" hơn nữa.

Con khỉ đáng thương sẽ bị trói cứng đứng thẳng, trên đầu để 1 tấm bảng có khoét lỗ tròn chỉ đủ cho chóp đầu của nó lộ ra ngoài. Khi khách bắt đầu ăn, đầu bếp trực tiếp phạt đi mảnh xương sọ để lộ ra bộ óc khỉ bên trong. Thực khách sẽ dùng muỗng trực tiếp múc não khỉ ăn.

Chưa hết, người ta sẽ rưới dầu nóng và rắc gia vị vào để thực khách quấy đều lên và ăn cho vừa miệng. Mặc kệ con khỉ kêu la thảm thiết cho đến khi lịm đi và rơi vào cái chết trong tột cùng đau đớn.

Những con khỉ vô tội phải chịu cái chết vô cùng đau đớn trên bàn tiệc của con người.

Có thể nói, với cách chết này, con khỉ phải chịu đau đớn gấp ngàn lần so với Tôn Ngộ Không bị Đường Tăng niệm Kim Cô Chú. Thật đáng sợ thần kinh thép của những người ăn món này khi có thể vẫn hưởng thụ "mỹ thực" trong tình cảnh như vậy.

Món thứ ba: Gà hong gió

Sở thích của Lưu Bị đã gián tiếp hình thành nên món gà hong gió - Ảnh minh hoạ.

Món này có xuất xứ từ thời Tam Quốc cách đây hơn 2.000 năm. Tương truyền, lúc đó Tôn Quyền vì muốn hợp với Lưu Bị khử Tào, cho em gái mình là Tôn Thượng Hương gả cho Lưu Bị. Lưu Bị rất thích ăn món gà, Tôn Thượng Hương vì muốn chiều lòng chồng nên đã nghĩ ra nhiều phương thức chế biến gà, trong đó có món gà hong gió này. Qua thời gian, nó dần trở nên phổ biến hơn và được nhiều người ưa chuộng.

Để làm món gà hong gió, nguyên liệu rất đơn giản: một con gà sống, một con dao sắc nhọn, gia vị thảo mộc, một đầu bếp có tay nghề cao với trái tim tàn nhẫn.

Những con gà còn sống sẽ phải chịu cái chết từ từ.

Khác với cách làm gà thông thường, gà nếu để hong gió sẽ không được làm lông. Thay vào đó, nó sẽ bị mổ phanh khi còn đang sống, lôi toàn bộ ruột, gan, phèo, phổi lòng mề... trong tích tắc. Tiếp theo, người đầu bếp ngay lập tức xát muối, thảo mộc vào trong ruột gà, chà xát sao cho bụng gà thấm đẫm gia vị.

Quá trình tẩm ướp kết thúc, con gà sẽ bị treo ngược trước gió cho đến khi khô lại và... lên đĩa.

Cho đến ngày hôm nay, món ăn này vẫn còn khá phổ biến ở một số khu vực tại Trung Quốc, đặc biệt là Tây Tạng.

Theo ĐS&PL


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Triển lãm “Gốm và Màu” sáng tạo trên lùng binh, mang đầy cảm xúc về vùng đất Quảng Nam

Hơn 60 tác phẩm hội họa và gốm của họa sĩ 3 miền đang được triển lãm tại công viên Đất nung Thanh Hà trong thời gian từ đây đến 14.1.2020. Những tác phẩm này là kết quả của một tuần sáng tác miệt mài cùng Gốm và Màu của các hoạ sĩ, nghệ nhân điêu khắc tại làng gốm.

Triển lãm 'Tỏa 3': Lạc bước trong hành trình cảm xúc

Những ai tới “Tỏa 3” sẽ trải qua vô vàn cung bậc cảm xúc, từ những phút lặng lẽ trước sự đổi thay của cuộc sống tới giằng xé giữa sự sống-cái chết, hay đơn giản là những câu nói không đầu không cuối, rất đời thường nhưng đầy suy tư.

Ca sĩ Elvis Phương bị em gái tố ‘thiếu trách nhiệm trong tang lễ của mẹ’

Nữ ca sĩ Kiều Nga vừa lên tiếng tố cáo anh trai là ca sĩ Evis Phương “không xứng đáng hát bài Bông hồng cái áo” vì thiếu trách nhiệm trong tang lễ của mẹ.

Tranh vẽ HLV Park Hang Seo lên sàn đấu giá

Bức tranh Người thầy của tôi vẽ ông Park Hang Seo - HLV trưởng đội tuyển Việt Nam đã thu về 500 triệu đồng tại buổi đấu giá diễn ra ở Hà Nội. Toàn bộ số tiền bán tranh sẽ được làm từ thiện.

Nghệ sĩ Nam - Bắc cùng xuất hiện trong chương trình cuối năm thay thế Táo quân

Chương trình Gặp nhau cuối năm, thay thế Táo Quân 2020, có sự góp mặt của nghệ sĩ Chí Trung, Tự Long, Quang Thắng, Xuân Hinh, MC Thanh Bạch và cả người đẹp Lý Nhã Kỳ.

Việc chia lợi nhuận làm cho ca sĩ K-pop và công ty quản lý ngày càng căng thẳng

Sân khấu K-pop tràn ngập các cuộc tranh chấp pháp lý.

Sao Việt phản ứng vụ Văn Mai Hương bị tung clip khỏa thân

Nhiều nghệ sĩ như Trấn Thành, Dương Triệu Vũ, Trúc Nhân, Pha Lê… đã lên tiếng phản ứng với chiêu trò phát tán clip ghi từ camera an ninh về hình ảnh nhạy cảm của nữ ca sĩ Văn Mai Hương.

Em gái huyền thoại âm nhạc George Michael chết đúng ngày 3 năm anh qua đời

Melanie Panayiotou - em gái của huyền thoại âm nhạc George Michael được tìm thấy trong tình trạng đã tử vong ngay trong đêm Giáng sinh, sau đúng 3 năm ngày mất của anh trai.

CMMI-13

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/05/2024 12:00
Hỏi: Tôi tin chúng ta nên học từ các công ti khác đã từng làm cải tiến qui trình. Họ có công bố các bài học rút ra của họ không?

Kính đa chiều - Nhà báo Cù Mai Công tiết lộ điều thú vị của địa danh Vùng Ông Tạ

Truyền hình - PV - 17/05/2024 11:08
Trong tập 87 Kính Đa Chiều, nhà báo Cù Mai Công có những chia sẻ thú vị về tên gọi địa danh Vùng Ông Tạ cũng như những nét văn hóa, tính cách của người dân nơi đây.

Mối tình của cô hầu phòng Việt với tỷ phú Mỹ: Có con trai nhưng giữ im lặng, 2 năm sau bất ngờ nhận 2.000 tỷ tiền thừa kế

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 17/05/2024 10:00
Mang thai nhưng không dám nói, chuyện tình của cô hầu phòng Nguyễn Thị Bé và tỷ phú Mỹ Larry Hillblom cứ thế đi vào quên lãng cho đến khi một sự kiện bất ngờ xảy ra, làm thay đổi toàn bộ cuộc đời của cô và cậu con trai bé bỏng.

Thánh kinh marketing - Bí quyết marketing sáng tạo trong thời đại công nghệ số

Từ sách - Phim - FN - 17/05/2024 09:00
Trong “Thánh kinh marketing”, Yaniv Zaid – cha đẻ cuốn sách “Nghệ thuật bán hàng của người Do Thái” nổi tiếng – đã chắt lọc mười bí quyết marketing hữu ích mà bạn cần phải biết trong thế kỷ 21.

Người đàn bà trong tôi - Điều gì đã mang Britney Spears đến với âm nhạc?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 17/05/2024 08:00
Với Britney Spears, âm nhạc là lưỡi gươm của sức mạnh, là lá chắn bảo vệ tâm hồn, và là giấc mơ mà cô ao ước thuở bé.

CMMI-12

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/05/2024 12:00
Hỏi: Khách hàng của chúng tôi rất đòi hỏi, họ thường không biết điều họ muốn nhưng đối xử với người phát triển của chúng tôi rất tệ. Làm sao chúng tôi có thể cải tiến sự thoả mãn của khách hàng khi chúng tôi thậm chí không biết các trông đợi của họ?

GPT-4o khiến ChatGPT trở nên giống con người hơn và các đối thủ của OpenAI tụt lại phía sau

Thư giãn - Sơn Vân - 16/05/2024 11:00
GPT-4o, mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới của OpenAI, giúp ChatGPT trở nên giống con người hơn và khiến các đối thủ phải lo lắng.

Vợ chồng giáo sư bị con trai từ mặt, biết lý do khán giả quay lại ủng hộ người con

Suy ngẫm - Thu Lê - 16/05/2024 10:00
Cậu con trai duy nhất đã chủ động cắt đứt liên lạc với cha mẹ ngay sau khi tốt nghiệp đại học và đi làm.

55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công - Giao tiếp bằng mắt giúp trẻ tự tin hơn

Từ sách - Phim - Mỹ Hòa - 16/05/2024 09:00
Trong quyển sách “55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công”, tác giả Ron Clark - người đạt giải thưởng “Giáo viên xuất sắc toàn nước Mỹ” đã gợi ý việc khuyến khích giao tiếp bằng mắt sẽ giúp các con trở nên tự tin hơn trong cuộc sống.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Sư tử và ba con bò

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 16/05/2024 08:00
Truyện ngụ ngôn về ba chú bò và sư tử của Aesop mang lại một bài học sâu sắc về sức mạnh của đoàn kết và hậu quả của sự chia rẽ.

OpenAI giới thiệu GPT-4o xử lý được cả giọng nói và hình ảnh cho người dùng miễn phí

Kỹ năng - Nguyễn Hải - 15/05/2024 13:00
Theo OpenAI, mô hình AI mới có thể xử lý xuyên suốt cả giọng nói, hình ảnh và văn bản theo thời gian thực.

CMMI-11

Blog GS John VU - GS John Vu - 15/05/2024 12:00
Hỏi: Khác biệt giữa tổ chức phần mềm tốt nhất và tồi nhất là gì? Chúng ta có dữ liệu nào không?

GPT-4o có khả năng nói chuyện và trả lời theo thời gian thực như phim khoa học viễn tưởng

Thư giãn - Sơn Vân - 15/05/2024 11:00
Rạng sáng hôm 14.5 (giờ Việt Nam), OpenAI thông báo phát hành mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới mang tên GPT-4o, có khả năng trò chuyện bằng giọng nói thực tế và tương tác qua văn bản lẫn hình ảnh.

Giới trẻ đua nhau 'chữa lành' với chatbot AI

Phong cách sống - Anh Việt - 15/05/2024 10:00
Thanh thiếu niên đang cởi mở với chatbot AI như một cách để khám phá tình bạn. Nhưng đôi khi, lời khuyên của AI có thể đi quá xa

Tài chính cho mọi người - Lý giải vì sao bạn cần ghi chép chi tiêu mỗi ngày

Từ sách - Phim - MỸ HÒA - 15/05/2024 09:00
Nếu bạn đang tìm cách kiểm soát và quản lý chi tiêu của mình thì cuốn sách về quản lý tài chính cá nhân “Tài chính cho mọi người” sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng và những bài học giá trị từ việc ghi chép chi tiêu mỗi ngày.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 18/05/2024