9 quy tắc sống giúp bạn mạnh mẽ hơn từng ngày từ cuốn sách 'Hãy chọn một cách sống'

Nguyễn Phương14/08/2022 09:00
9 quy tắc sống giúp bạn mạnh mẽ hơn từng ngày từ cuốn sách 'Hãy chọn một cách sống'

Chắc chắn là không thể thực hành tất cả những quy tắc trên cùng một lúc, nhưng tại sao không chọn 3 hoặc 5 quy tắc và bắt đầu thử... Chẳng bao lâu những quy tắc đó sẽ trở thành thói quen hạnh phúc của bạn.

1.

Đếm những phước lành của bạn. Một khi bạn nhận ra bạn có giá trị to lớn thế nào, những nụ cười sẽ tự nở, mặt trời sẽ chói chang trở lại, âm nhạc sẽ vang lên và cuối cùng, bạn sẽ có thể bước tiếp tới cuộc sống mà Chúa dành cho bạn... với ân sủng, sức mạnh, lòng can đảm và sự tự tin.

2.

Từ hôm nay và mãi mãi về sau, hãy làm nhiều hơn những gì bạn được trả. Hãy làm cho bản thân trở thành một người có giá trị và cuối cùng bạn sẽ là mảnh ghép không thể thiếu trong công việc của mọi người. Bởi vì bạn xứng đáng được vậy!

3.

Bất cứ khi nào bạn mắc lỗi sai hoặc bị cuộc đời quật ngã, đừng mãi sống trong quá khứ đó. Những sai lầm chính là cách mà cuộc đời này dạy bạn. Không ai có thể mãi mãi thành công cả. Mỗi khi sai lầm xảy ra, hãy nhớ rằng chúng chỉ là một phần trong sự trưởng thành của bạn.

4.

Luôn tự thưởng sau những giờ lao động làm việc một cách tốt nhất quanh gia đình bạn. Hãy nuôi dưỡng tình yêu thương một cách kĩ lưỡng và nhớ rằng con cái của bạn cần một người làm gương chứ không phải một người để chỉ trích chúng. Và ngay cả khi bạn thất bại trước tất cả mọi người, chỉ cần bạn có một gia đình ngập tràn yêu thương, bạn cũng đã thành công rồi.

5.

Hãy để mọi hành vi của mình nói lên giá trị của mình, nhưng đừng để mình bị rơi vào chiếc bẫy của thói kiêu căng lạc lối và thói tự cao tự đại, chúng sẽ khiến bạn rơi vào ngõ cụt. Lần tới khi bạn sắp sửa khoác lác khoe khoang, bạn hãy tự nhắc nhở mình bằng cách thọc tay vào chậu nước, khi bạn rút tay ra bạn sẽ thấy bạn chẳng thay đổi được điều gì cả.

6.

Mỗi ngày trôi qua đều là một món quà từ Thiên Chúa, và vì bạn đang sống trong một thế giới không mấy công bằng nên bạn không bao giờ được cho phép những đau thương, trở ngại của hiện tại trở thành rào cản cho tương lai. Bạn không bao giờ có thể giành chiến thắng nếu luôn luôn khoác lên mình chiếc áo choàng xấu xí mang tên “tủi thân” và những tiếng than vãn chua chát chắc chắn sẽ dọa sợ tất cả những cơ hội muốn tiếp cận bạn.

7.

Hãy sống như thể là lần cuối cùng. Nhớ rằng, “ngày mai” chỉ tồn tại trong từ điển của những kẻ ngốc. Hãy quên đi những thất bại của ngày hôm nay và đừng để những gì sẽ xảy ra vào ngày mai. Hãy sống cho hiện tại, như thể là tận thế. Hãy biến mỗi ngày đều trở thành ngày tuyệt vời nhất.

8.

Từ hôm nay, hãy đối xử với tất cả những người bạn gặp, bạn bè hay kẻ thù, người thân yêu hay người lạ, như thể họ sắp qua đời. Hãy rộng rãi với mỗi người, hãy dành tất cả sự quan tâm và ân cần, sự hiểu biết và tình yêu thương mà bạn có và làm những gì mọi người muốn mà đừng nghĩ đến bất kỳ phần thưởng nào. Bởi vì cuộc đời này chỉ diễn ra một lần thôi.

9.

Hạnh phúc ở trong chính bản thân bạn. Đừng lãng phí thời gian và nỗ lực để tìm kiếm niềm vui ở thế giới bên ngoài. Hãy nhớ rằng hạnh phúc có được chỉ khi bạn cho đi. Giang vòng tay. Chia sẻ. Mỉm cười. Ôm. Hạnh phúc là một loại nước hoa, bạn không thể rót tràn lên những người khác mà không làm vương lại vài giọt trên chính con người mình.

Nếu có một điều mà bạn nhất định phải nhớ trong cuộc đời này, thì đó chính là: luôn luôn có một cách sống tốt hơn, chỉ là bạn chưa từng lựa chọn nó mà thôi.

Og Mandino (1923 – 1996) là một trong những tác giả sách “self-help” thành công nhất trong lịch sử. Sách của ông đã truyền cảm hứng cho hàng triệu người, giúp họ thay đổi cuộc sống. Các tác phẩm của ông chứa đựng sự thông thái, nguồn cảm hứng và tình yêu thương, đã bán được hơn 50 triệu bản và được chuyển ngữ sang 25 thứ tiếng trên thế giới. Trong đó, một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất là “Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới”.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 28/03/2024