Hãy chọn một cách sống - 15 nguyên tắc giúp bạn có cuộc sống tốt hơn

29/01/2021 08:30
Hãy chọn một cách sống - 15 nguyên tắc giúp bạn có cuộc sống tốt hơn

Có thể có những ngôn từ vô cùng phù hợp với hoàn cảnh của ta, mà nếu ta có thể thật sự nghe và hiểu được chúng sẽ bổ ích cho cuộc đời ta hơn cả ban mai hay mùa xuân, và giúp mở ra những hướng đi mới cho mọi vấn đề.

 Hãy tham khảo 15 nguyên tắc dưới để chọn một cách sống phù hợp với bản thân bạn

QUY TẮC THỨ NHẤT

Hãy đếm những phước lành của bạn. Một khi bạn nhận ra bạn giá trị thế nào và đang có những gì thì nụ cười sẽ trở lại, mặt trời sẽ ló dạng, tiếng nhạc sẽ vang lên, và cuối cùng bạn sẽ có thể hướng tới cuộc sống mà Thiên Chúa dành cho bạn… với ân sủng, sức mạnh, sự can đảm và tự tin.

QUY TẮC THỨ HAI

Hôm nay, và mỗi ngày, hãy cống hiến nhiều hơn những gì bạn được yêu cầu. Khi học được bí mật của việc cho đi nhiều hơn nhận lại trong tất cả những việc mình làm thì xem như bạn đã đạt được một nửa chiến thắng. Hãy làm cho bản thân bạn thật giá trị đối với công việc đến nỗi không ai có thể thay thế bạn. Hãy tận dụng những đặc quyền của mình để tiến xa hơn và tận hưởng những thành quả bạn nhận được. Bạn xứng đáng với chúng!

QUY TẮC THỨ BA

Bất cứ khi nào bạn phạm sai lầm hoặc bị đời giáng cho một cú, đừng ngoái nhìn lại quá lâu. Sai lầm là một cách mà đời dạy bạn. Khả năng bạn đối mặt với những sai lầm không thường xuyên gắn liền với khả năng tiếp cận mục tiêu của bạn. Không ai luôn thắng cả, và khi thất bại xảy ra, nó chỉ là một phần trong quá trình trưởng thành. Hãy thoát khỏi những sai lầm. Làm sao bạn biết đâu là giới hạn của mình nếu như không gặp thất bại vài lần? Đừng bao giờ bỏ cuộc. Sẽ đến lượt bạn thôi.

QUY TẮC THỨ TƯ

Hãy luôn tự khen thưởng bản thân sau ngày dài lao động cực nhọc theo cách tốt nhất, ở bên gia đình bạn. Chăm chỉ nuôi dưỡng tình yêu của họ, nên nhớ rằng con của bạn cần các hình mẫu chứ không phải là các nhà phê bình, và bạn sẽ tiến bộ nhanh hơn khi bạn liên tục phấn đấu để cho các con bạn thấy mặt tốt nhất của bạn. Ngay cả khi bạn đã thất bại trong mắt của cả thế giới, nếu bạn có một gia đình yêu thương thì bạn cũng đã thành công.

QUY TẮC THỨ NĂM

Hãy dùng những suy nghĩ đẹp đẽ để xây đắp ngày hôm nay. Đừng băn khoăn về những khuyết điểm làm bạn e dè vì điều đó có thể ngăn cản sự tiến bộ của bạn. Hãy thường xuyên nhắc nhở bản thân rằng, bạn là một tạo vật của Đấng Tạo Hóa và có sức mạnh để đạt được ước mơ bằng cách nâng tầm những suy nghĩ của mình. Bạn có thể bay khi bạn quyết rằng bạn làm được. Đừng bao giờ lưu tâm đến thất bại. Hãy để trái tim dẫn lối đời bạn. Hãy cười lên!

QUY TẮC THỨ SÁU

Hãy luôn để hành động của bạn lên tiếng cho bạn, nhưng nó phải được bảo vệ khỏi cái bẫy khủng khiếp của sự sĩ diện và tự cao, những thứ có thể cản trở hành trình của bạn. Lần tới, nếu bạn bị cám dỗ muốn khoe khoang, chỉ cần đấm một đấm vào thùng nước đầy, và khi bạn di chuyển cái thùng, cái lỗ trong thùng sẽ cho bạn biết chính xác tầm quan trọng của bạn.

QUY TẮC THỨ BẢY

Mỗi ngày là một món quà đặc biệt từ Đấng Tạo Hóa, và trong khi cuộc sống có thể không phải lúc nào cũng công bằng, bạn không bao giờ được cho phép các cơn đau, trở ngại và khuyết tật của một thời điểm đầu độc thái độ hay những kế hoạch cho bản thân và tương lai của bạn. Bạn không bao giờ có thể chiến thắng khi bạn khoác lên chiếc áo choàng xấu xí của sự tự thương hại, và âm thanh chua xót của sự rên rỉ chắc chắn sẽ xua đuổi cơ hội thành công. Đừng bao giờ lập lại. Có một cách tốt hơn.

QUY TẮC THỨ TÁM

Từ giờ trở đi, bạn đừng lãng phí thời gian quý báu vào những điều vô bổ, không quan trọng để rồi không có thời gian đón nhận thử thách thực sự khi nó đến. Điều này áp dụng cho cả công việc lẫn vui chơi. Một ngày chỉ để sống sót thì không đáng được nhớ đến. Bạn không ở đây để phân tán thời gian quý báu của bạn trong khi bạn có khả năng hoàn thành rất nhiều công việc chỉ bằng một thay đổi nhỏ trong thói quen của bạn. Không bận rộn nữa. Không còn lẩn tránh thành công nữa. Hãy dành thời gian và không gian để phát triển. Bây giờ! Ngay bây giờ! Không phải ngày mai!

QUY TẮC THỨ CHÍN

Hãy sống trọn ngày hôm nay như thể nó là ngày cuối cùng của bạn. Hãy nhớ rằng bạn sẽ chỉ tìm thấy “ngày mai” trên lịch của kẻ ngốc nghếch. Hãy quên đi những thất bại của ngày hôm qua, và bỏ qua những vấn đề của ngày mai. Đây chính là nó. Ngày tận thế. Tất cả những gì bạn có. Hãy biến nó thành ngày tốt nhất trong năm của bạn. Những lời lẽ sầu thảm nhất bạn từng thốt lên là “Nếu tôi costheer sống lại cuộc đời mình…”. Hãy quơ lấy gậy baton ngay bây giờ. Chạy với nó. Đây là ngày của bạn!

QUY TẮC THỨ MƯỜI

Bắt đầu từ ngày hôm nay, hãy đối xử với tất cả những người bạn gặp như thể họ sẽ mất lúc nửa đêm, dù đó là bạn bè hay kẻ thù, người thân hay người lạ. Hãy mở lòng với từng người, dù người đó có bình thường đến thế nào đi nữa, dù người đó có bình thường đến thế nào đi nữa, mang đến cho họ tất cả sự quan tâm, lòng tốt, sự hiểu biết và tình yêu mà bạn có thể có, và hãy làm điều ấy mà không màng đến phần thưởng. Làm như vậy, cuộc sống của bạn sẽ thay đổi hoàn toàn.

QUY TẮC THỨ MƯỜI MỘT

Hãy cười vào bản thân và cười vào cuộc đời. Không phải kiểu cười nhạo hay rên rỉ thương hại, mà là như một biện pháp khắc phục, một liều thuốc thần kỳ để giảm đau, chữa trầm cảm hoặc giúp bạn sửa chữa tình cảnh thảm hại ở một thời điểm nào đó. Hãy trút bỏ căng thẳng, buồn phiền, lo lắng bằng một tràng cười vào sự bất đắc chí, từ đó giải phóng tâm trí của bạn để bạn có thể suy nghĩ sáng suốt về những giải pháp chắc chắn sẽ tìm đến với bạn. Đừng bao giờ quá nghiêm khắc với bản thân.

QUY TẮC THỨ MƯỜI HAI

Đừng bao giờ bỏ bê những điều nhỏ nhặt. Đừng bao giờ hà tiện việc nỗ lực thêm một chút, dành thời gian thêm một chút, đừng hà tiện những lời cảm ơn hay lời khen nhẹ nhàng, những điều tốt nhất mà bạn có thể làm. Chuyện người khác nghĩ gì không quan trọng, mà quan trọng hàng đầu là điều bạn nghĩ về bản thân mình. Bạn không bao giờ có thể làm tốt nhất - trong khi việc làm tốt luôn nên là dấu ấn của bạn - nếu bạn còn đang đốt cháy giai đoạn và trốn tránh trách nhiệm. Bạn đặc biệt. Hãy thể hiện nó. Đừng bao giờ bỏ bê những điều nhỏ nhặt.

QUY TẮC THỨ MƯỜI BA

Hãy đón chào mỗi buổi sáng bằng một nụ cười. Nhìn ngày mới như là một món quà đặc biệt khác từ Đấng Sáng Thế, một cơ hội vàng khác để hoàn thành những gì bạn không thể hoàn thành hôm qua. Hãy là người tự khởi. Hãy để giờ đầu tiên trong ngày đặt nền tảng cho thành công và hành động tích cực chắc chắn sẽ lặp lại suốt cả ngày. Ngày hôm nay sẽ không bao giờ xảy ra nữa. Đừng lãng phí nó với một khởi đầu sai lầm hoặc chẳng bắt tay vào việc gì cả. Bạn sinh ra không phải để thất bại.

QUY TẮC THỨ MƯỜI BỐN

Bạn sẽ đạt được ước mơ lớn của mình, vì vậy mỗi ngày một lần, hãy đặt ra mục tiêu cho mỗi ngày - đừng đặt ra những dự án quá dài hơi và quá khó, mà chỉ là những việc nho nhỏ sẽ giúp bạn từng bước hướng đến cầu vồng. Hãy viết các mục tiêu của mình ra, nhưng chỉ ghi ra một danh sách có hạn thôi để không phải kéo lê những việc chưa hoàn thành của hôm nay sang ngày hôm sau. Nhớ rằng bạn không thể xây nên một kim tự tháp chỉ trong hai mươi bốn giờ. Hãy kiên nhẫn. Đừng bao giờ để cho ngày hôm nay trở nên quá hỗn loạn đến nỗi bạn quên mất mục tiêu quan trọng nhất của mình - làm hết sức có thể, tận hưởng ngày hôm nay và hài lòng với những gì đã làm được.

QUY TẮC THỨ MƯỜI LĂM

Đừng bao giờ cho phép bất cứ ai tưới ướt con đường dạo mát của bạn, bởi vì làm thế có nghĩa là ném lên nó một bức màn sầu thảm và thất bại suốt cả ngày. Hãy nhớ rằng không có tài năng, không có hy sinh, không có bộ não và không có nhân vật nào được có mặt trong việc dò xét lỗi lầm. Không thứ gì từ bên ngoài có bất kỳ quyền hành nào hơn bạn, trừ khi bạn cho phép nó. Thời gian của bạn quá quý giá, không thể phung phí chỉ để chiến đấu với những kẻ quỵ lụy sự hận thù, ghen tuông và đố kỵ. Hãy bảo vệ cuộc đời mong manh của bạn cho cẩn thận. Chỉ có Chúa mới tạo nên được một bông, nhưng bất kỳ đứa trẻ ngu xuẩn nào cũng có thể xé nó ra thành từng mảnh.

Trích lược từ cuốn sách Hãy chọn một cách sống do First News phát hành. Trạm Đọc chia sẻ với bạn mã ưu đãi “ 8935086853719” khi đặt mua cuốn sách tại https://bom.to/hay-chon-mot-cach-song-a-better-way-to-live, có giá trị đến ngày 3-2-2021

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 2, 18/03/2024