7 cơ hội việc làm liên quan đến Blockchain được mong chờ trong năm 2020

12/10/2019 10:16
7 cơ hội việc làm liên quan đến Blockchain được mong chờ trong năm 2020

Hiểu biết về Blockchain đang trở thành một trong những kỹ năng "hot" nhất trên thị trường việc làm công nghệ thông tin...

Theo một khảo sát gần đây do Deloitte Insights công bố, 86% số người được hỏi đồng ý rằng Blockchain có khả năng mở rộng và sẽ được nhiều người chấp nhận. Một khảo sát khác của Upwork - mạng tự do lớn nhất thế giới đã xác nhận thêm rằng Blockchain nằm trong số 20 kỹ năng hàng đầu phát triển nhanh nhất.

Có nhiều gã khổng lồ công nghệ đang tìm kiếm các ứng cử viên có chuyên môn về Blockchain, nhưng bạn phải trang bị cho mình những bí quyết riêng để có thể tồn tại trong một ngành công nghiệp tương ứng.

Dưới đây là 7 trong số các kỹ năng về Blockchain được săn lùng nhiều nhất trong năm 2020 tới.

Viết nội dung

Nhu cầu về các Blockchain writers (những người được quyền thêm một block vào Blockchain) đang tăng lên đáng kể, nhưng để có cơ hội việc làm đặc biệt này bạn không phải chỉ nộp đơn xin việc là được, mà cần có kiến thức sâu rộng về Blockchain và quan trọng nhất là tay nghề kỹ thuật tốt để tạo ra các bản sao bài bản về các sản phẩm và dịch vụ có thể truy cập được.

Một số công việc khác của Blockchain writers bao gồm thiết kế trang đích, viết nội dung blog, tin tức và sách trắng. Bạn không cần phải hiểu tất cả các kỹ thuật trong Blockchain để trở thành người viết nội dung tốt, nhưng đối với những người mới bắt đầu ít nhất nên có kiến thức chung và khả năng tìm tòi, nghiên cứu. Mức lương tối thiểu của Blockchain writers là 15-30 USD/giờ.

Phát triển

Một nghiên cứu gần đây ước tính rằng nhu cầu về nhân viên phát triển Blockchain có kỹ năng javascript, C ++, python, viết code và được đào tạo về máy tính đã tăng 115% từ năm 2016 đến 2017. Mọi tổ chức đều cần một nhà phát triển Blockchain lão luyện để tích hợp Blockchain nhằm cải thiện dịch vụ khách hàng, cả khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng.

Trong khi đó, đây là những kỹ năng được các tổ chức, doanh nghiệp tìm kiếm nhiều nhất: chuyên gia về C ++, .NET, MVC, HTML, Visual studio, Microsoft SQL server, AJAX, SOAP, REST, Agile Scrum, Neutral-network và XCOD. Mức lương trung bình mỗi giờ thường là 60-100 USD.

Thiết kế web

Các công ty đang tìm kiếm các nhà thiết kế web có thể tạo ra các thiết kế giao diện người dùng (UI) gây chú ý, hoạt động trên cả ứng dụng di động và web. Nếu bạn là một đấu sĩ trong lĩnh vực này, hãy đánh bóng áo giáp của bạn cho một số đơn hàng. Giá trung bình mỗi giờ thường nằm trong khoảng 30-70 USD.

Giao dịch tiền điện tử

Cũng giống như giao dịch ngoại hối, giao dịch tiền điện tử là một khoản đầu tư rất rủi ro. Để kiếm được lợi nhuận xứng đáng từ việc này, bạn cần được trang bị nhiều thứ hơn là chỉ có kỹ năng kỹ thuật chung. Bạn cần một nền tảng môi giới tiền điện tử đáng tin cậy và minh bạch như CryptoRocket. Nói một cách khác thì Blockchain tạo cơ hội giao dịch thanh khoản hoàn toàn minh bạch ở mọi tổ chức, ngân hàng.

Quản lý cộng đồng tiền điện tử

Người quản lý này đóng một vai trò rất quan trọng trong sự thành công của bất kỳ dự án tiền điện tử nào, đặc biệt là trong việc tạo ra nhận thức và tương tác với các khách hàng tiềm năng.

Sẽ rất khó để một Startup thành công nếu không có sự trợ giúp của người quản lý cộng đồng và với rất nhiều công ty dựa trên tiền điện tử hiện tại và sắp tới, chắc chắn sẽ cần đến dịch vụ của họ. Mức lương trung bình năm có thể dao động từ 55.000 - 120.000 USD.

Kỹ sư

Với tốc độ tích hợp Blockchain ngày càng tăng, nhiều công ty đang tìm kiếm các kỹ sư có kỹ năng phát hiện nhu cầu công nghệ của công ty và tạo ra một ứng dụng trên Blockchain để giải quyết chúng. Để dễ dàng được tuyển dụng, bạn cần có trình độ kỹ năng cao về Java, Ripple, Hyperleger Fabric, Solidity, Oracle Identity, Bitcoin và quản lý cơ sở dữ liệu. Mức lương trung bình hàng năm có thể dao động trong khoảng 60.500 - 81.000 USD.

Tư vấn pháp lý

Với mức độ không chắc chắn rất cao xung quanh ngành công nghiệp Blockchain thì... chắc chắn là các doanh nghiệp cần có các chuyên gia tư vấn pháp lý để có thể cung cấp lời khuyên về cấu trúc khung pháp lý cho ICO, STO, TGE; và các dự án phát triển khác cũng đang được xem xét kỹ lưỡng hơn.

Để được tuyển dụng, bạn không cần phải là một chuyên gia công nghệ nhưng bạn phải có bằng cấp, giấy phép và kiến thức cơ bản về Blockchain để bảo vệ các công ty khỏi mọi vấn đề về pháp lý. Mức lương trung bình hàng năm là từ 80.000 - 150.000 USD.

Phương Trang (theo Entrepreneur)


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.
2

Nhà báo Lại Văn Sâm: Ai đó nói 'Thanh xuân như một cơn mưa rào' là hoàn toàn sai

Ai đó nói rằng 'Thanh xuân như một cơn mưa rào' hoàn toàn sai. Nó không phải 'ào' cái rồi tạnh mà sẽ trải dài từ thời niên thiếu của chúng ta cho tới tận về sau này, đến khi chúng ta từ giã hẳn cõi đời", nhà báo Lại Văn Sâm chia sẻ.
3

Câu chuyện về một nhà sinh vật học được phong là ‘Chiến binh Trái đất’

Khi Constantino (Tino) Aucca Chutas nghe được một người dân Andean địa phương nói về việc sông băng tan chảy và những cánh rừng đang biến mất, ông biết mình phải hành động.
4

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Học cách phối trang phục đa sắc như các mỹ nhân V-biz

Với những trang phục mang màu sắc rực rỡ, bắt mắt, các người đẹp hàng đầu V-biz mang đến vẻ ngoài cuốn hút với cách kết hợp màu sắc khéo léo cùng layer tinh tế.

Khi con bạn có thói bắt nạt

Ở trẻ, thói bắt nạt hoặc ăn hiếp trẻ khác là sự phô trương thanh thế, mạnh quyền lực, khẳng định vị trí số một của trẻ trước bạn bè của chúng.

'Tinh thần thép' của nữ sinh viên xương thủy tinh từng 20 lần bó bột

“Tuổi thơ của Minh Vân gắn liền với bệnh viện nhiều hơn ở nhà, những dải băng trắng bó bột kín chân tay, hết ngày này qua tháng khác. Trung bình cứ 3, 4 tháng lại một lần nhập viện vì gãy tay, gãy chân, chỗ này xương chưa lành lại đến xương chỗ khác gãy, có khi còn gãy lại 2, 3 lần một vị trí”.

Có khoảnh khắc nào bạn chỉ muốn vứt bỏ tất cả chạy ngay về nhà sà vào lòng cha mẹ

Nếu có một nơi bình yên nhất trên thế gian này, nơi đó sẽ chẳng phải đâu khác ngoài gia đình.

Những người hùng từ thiện - Tỷ phú nước Ấn: "Leo lên Everest thì không nhưng hiến thận thì tôi có thể!"

Tại Ấn Độ, có 200.000 người cần được ghép thận mới mỗi năm nhưng số người hiến tặng chỉ là 7.500. Doanh nhân Kochouseph Chittilappilly đã không ngại hiến một quả thận cho người lạ và đang nỗ lực “dành phần đời còn lại để làm những điều lớn lao hơn.”

Ánh sáng Trà My ở trại giam

"Mỗi người sống trên đời không có ai hoàn hảo. Ai cũng có khuyết điểm cần khắc phục, nhưng ai cũng có những giá trị riêng mình để cống hiến cho cuộc đời bằng sự tử tế...". Trà My lọt thỏm trong chiếc ghế tựa, chọn từng từ khó nhọc nói ra...

Dạy con cách giao tiếp xã hội

Ở trẻ nhỏ, giao tiếp xã hội là một phần của sự phát triển, thể hiện sự trưởng thành cũng như hình thành tính cách của trẻ, và có nhiều giai đoạn khác nhau.

Biệt thự cạnh biển đẹp như mơ của cặp đôi NTK Dolce - Gabbana

Ngôi biệt thự mang phong cách Địa Trung Hải nhìn ở bên ngoài sẽ như bao căn khác nhưng bên trong sẽ khiến ai cũng phải sửng sốt vì phong cách thiết kế và cách bài trí đậm dấu ấn của cặp đôi NTK Domenico Dolce và Stefano Gabbana.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Từ sách - Phim - FN - 27/03/2024 09:00
Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong: Đứa trẻ tổn thương sẽ trở thành người lớn đau khổ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 27/03/2024 08:00
Nếu không được chữa lành, phần tổn thương sẽ luôn chực chờ để bộc lộ ra, thay bạn nắm quyền kiểm soát và liên tục đưa ra những quyết định bốc đồng mà sau này phần người lớn có trách nhiệm phải giải quyết hậu quả.

Là thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/03/2024 12:00
Là thầy giáo là một chọn lựa và tất cả chúng ta đều làm chọn lựa đó khi chúng ta quyết định theo đuổi nghề này.

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Giải trí - Tiểu Vũ - 26/03/2024 11:00
Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.

Cô Văn Thùy Dương dặn dò con gái chuyện làm vợ làm dâu

Suy ngẫm - Bảo Châu - 26/03/2024 10:00
Con gái cưng đi lấy chồng, cô Văn Thuỳ Dương viết tâm thư dặn dò con gái, gửi con rể và thông gia khiến nhiều người xúc động.

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/03/2024 09:00
Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 29/03/2024