7 bài học quí báu trước khi bước qua tuổi 35

10/05/2019 10:01
7 bài học quí báu trước khi bước qua tuổi 35

Không phải tự dưng mà những người thành công lại giàu có và hạnh phúc đến vậy. Bởi lẽ, họ đã sớm rút ra 7 bài học quý báu này trước khi bước qua tuổi 35. Điều cuối cùng tuy khó nhưng bắt buộc phải nhớ!

Nếu cảm thấy công việc, tình cảm hay cuộc sống có phần bế tắc, đừng lo lắng. Dưới đây là 7 bài học mà những người thành công rút ra trước ra trước tuổi 35. Chúng là những điều mà không ai dạy bạn ở trường học, và cũng không dễ để áp dụng. Tuy nhiên, nếu biết tận dụng chúng ngay từ bây giờ, cuộc sống và sự nghiệp của bạn sẽ thay đổi một cách ấn tượng.

Bạn được phép tìm kiếm lời khuyên

Đôi khi, chúng ta không dám hỏi xin lời khuyên từ người khác vì sợ bị đánh giá là thiếu chuẩn bị hoặc thiếu hiểu biết. Tuy nhiên, bí mật là: thông thường không ai để ý bạn đang làm gì cả. Đừng sợ hỏi xin lời khuyên, dù là ở cơ quan, ở nhà, hay trong cuộc sống nói chung. Hãy mạnh dạn đi tìm người mà bạn ngưỡng mộ để xin giúp đỡ.

Dành thời gian riêng cho mình

Bạn liên tục phải phục vụ, chăm lo cho mọi người: vợ/chồng, con cái, anh chị em, sếp,... Bạn xứng đáng có khoảng thời gian riêng cho bản thân. Vì thế, hãy dành riêng một ngày trong tuần để làm những điều mình muốn. Nếu nó trở thành thói quen, bạn sẽ dễ thực hiện hơn. Bạn có thể tập chạy bộ, xem blog ưa thích, đặt đồ ăn bên ngoài, đắp mặt nạ,... Bạn chỉ cần làm những gì mình muốn thôi

Tập trung năng lượng vào những thứ quan trọng

 Chỉ người thành công mới rút ra được 7 bài học xương máu này trước tuổi 35: Điều cuối cùng tuy khó nhưng bắt buộc phải nhớ! - Ảnh 1.

Có lẽ bạn đã từng nghe tới cụm từ "chọn 1 trong 2". Đây là một lời khuyên tuyệt vời về cuộc sống. Thời gian và công sức của bạn có hạn, mà không phải vấn đề nào cũng đáng để nhúng tay. Hãy quyết định xem đâu là lĩnh vực mình nên tập trung, đâu là thứ mình nên bỏ qua. Bạn nên biết thỏa hiệp khi cần thiết, và quyết tâm theo đuổi tới cùng những vấn đề quan trọng với mình. Dần dần, những thứ bạn chọn lựa để thực hiện cũng sẽ thay đổi.

Đừng bao giờ ngừng học hỏi

 Chỉ người thành công mới rút ra được 7 bài học xương máu này trước tuổi 35: Điều cuối cùng tuy khó nhưng bắt buộc phải nhớ! - Ảnh 2.

Một số người tin rằng, cứ bước chân ra khỏi trường học là không cần học hành gì nữa. Thế nhưng, đây là quan niệm vô cùng sai lầm. Bạn nên tiếp tục học hỏi và phát triển suốt đời. Nơi nào cũng có thể trở thành trường học của bạn: cơ quan, ở nhà, trong các mối quan hệ,... Đừng để khao khát học hỏi của bản thân chết đi. Bên cạnh đó, bạn đừng ngại học hỏi từ người khác, bởi họ đã trải qua nhiều kinh nghiệm mà bạn không có. Điều này sẽ giúp bạn rút ra được nhiều bài học mới.

Thoát khỏi vùng an toàn

 Chỉ người thành công mới rút ra được 7 bài học xương máu này trước tuổi 35: Điều cuối cùng tuy khó nhưng bắt buộc phải nhớ! - Ảnh 3.

Làm những điều quen thuộc sẽ khiến bạn thoải mái và không bị stress. Dù vậy, không gì có thể sánh được với cảm giác thử một điều gì đó mới mẻ và đáng sợ lần đầu tiên. Hãy cho phép bản thân mình cảm thấy bất ổn. Bất ổn sẽ giúp bạn thêm trưởng thành và biến cuộc sống mỗi ngày thêm thú vị hơn. Bạn sẽ không biết mình thích gì cho đến khi thử làm.

Biết buông tay khi cảm thấy bế tắc

 Chỉ người thành công mới rút ra được 7 bài học xương máu này trước tuổi 35: Điều cuối cùng tuy khó nhưng bắt buộc phải nhớ! - Ảnh 4.

Ai cũng thỉnh thoảng có những ngày tồi tệ ở cơ quan. Tuy nhiên, nếu những ngày tồi tệ này còn nhiều hơn số ngày bạn cảm thấy hạnh phúc, đừng bắt ép bản thân phải ở lại. Nếu bạn không còn cảm thấy hứng thú, cũng như đã đánh mất niềm đam mê giúp bạn đi làm mỗi ngày, hãy tìm một công việc khác phù hợp hơn.

Bạn không thể làm hài lòng tất cả mọi người

 Chỉ người thành công mới rút ra được 7 bài học xương máu này trước tuổi 35: Điều cuối cùng tuy khó nhưng bắt buộc phải nhớ! - Ảnh 5.

Đây là bài học mà bạn cần nhắc nhở bản thân mỗi ngày. Bản năng của con người là khiến những người xung quanh hạnh phúc hơn, tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng làm được điều đó. Điều tốt nhất bạn có thể làm là cố gắng hết sức, nỗ lực hết mình để hoàn thành nhiệm vụ và đối xử tốt với những người bạn gặp. Còn mọi thứ khác đều ngoài tầm kiểm soát của bạn.

Trí thức trẻ/BI


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024