5 thói quen tai hại 'trói' bạn vào stress

09/05/2021 16:30
5 thói quen tai hại 'trói' bạn vào stress

Chính những thói quen xấu khiến chất lượng cuộc sống ngày càng suy giảm khiến chúng ta không thể nào thoát khỏi vòng xoáy của nó. Sau đây là năm thói quen ảnh hưởng nhiều nhất đến cuộc sống mà bạn nên tìm cách thay đổi nó ngay lập tức.

Bạn rất ít khi trò chuyện với người khác

Mọi người thường nghĩ rằng những người hướng nội có xu hướng sống ẩn dật, ít khi giao tiếp xã giao hay tham gia vào những buổi tiệc đông người. Tuy nhiên, dù là người hướng nội hay không, ai cũng cần những người tin cậy để bản thân có thể tâm sự và chia sẻ nhiều điều.

Việc trò chuyện và tâm sự với người khác có hiệu quả hơn rất nhiều so với chuyện tự trò chuyện với chính mình (dù thỉnh thoảng bạn tự ngẫm nghĩ lại chính mình rất tốt). Tuy nhiên, khi bạn chỉ có một mình, bộ não sẽ có xu hướng tập trung vào những điều nhỏ nhặt và suy nghĩ mọi thứ có phần hơi quá lên. Điều này sẽ ít khi xảy ra khi bạn tương tác, trò chuyện với người khác, điều này cũng góp phần bạn giảm stress rất hiệu quả.

(thứ 2) 5 thói quen tai hại trói bạn vào stress - Ảnh 1.

Dù thế nào đi chăng nữa, bản chất của con người vẫn chính là động vật xã hội. Mặc dù bạn có thể không đồng ý với điều này, nhưng thật sự chúng ta không thể nào tồn tại và sống một cách hạnh phúc mà không có ai đó bên cạnh. Hãy cố gắng nói chuyện với mọi người thường xuyên hơn. Hãy học cách chia sẻ những vấn đề của mình và lắng nghe những vấn đề đang khiến người khác buồn phiền.

Bạn không ngủ đủ giấc

Nhiều bạn trẻ hiện nay có thói quen thức khuya để cày phim truyền hình dài tập, lướt Facebook hoặc xem hàng loạt video trên YouTube hay TikTok. Sau đó sáng sớm hôm sau bạn thức dậy một cách mệt mỏi và sử dụng cafein để tỉnh táo hơn. Điều này có lẽ ai cũng biết là nó không tốt cho sức khỏe, thế nhưng không mấy ai tìm cách cải thiện nó.

Theo các nghiên cứu của các nhà khoa học, bộ não hoạt động không thật sự hiệu quả khi nó không được nghỉ ngơi đầy đủ. Vì vậy nên tìm cách cải thiện bằng cách chỉ sử dụng cafein vào ban ngày, hạn chế uống vào ban đêm, đặc biệt là trước khi ngủ. Hạn chế lạm dụng cafein để tỉnh táo, dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi nhiều hơn.

Một số mẹo nhỏ có thể hữu hiệu mà bạn có thể áp dụng cho bản thân: thay vì dành quá nhiều thời gian cho mạng xã hội hoặc các chương trình giải trí, bạn nên tìm cho mình một thói quen lành mạnh hơn. Ví dụ như việc đi bộ hoặc chạy bộ mỗi ngày. Bạn nên bắt đầu bằng những gì nhỏ nhất mỗi ngày rồi dần dần nâng cao lên. Việc này không chỉ giúp cải thiện giấc ngủ của bạn mà còn giúp bạn tránh lãng phí thời gian vô ích, và dĩ nhiên là rất tốt cho sức khỏe của bạn.

(thứ 2) 5 thói quen tai hại trói bạn vào stress - Ảnh 2.

Bạn cho rằng cuộc sống người khác luôn hoàn hảo hơn mình

Mọi người có xu hướng đăng những gì hoàn hảo và tốt đẹp nhất trên mạng xã hội chứ ít khi khoe ra những rắc rối họ thật sự gặp phải. Rất nhiều người có thói quen hay so sánh cuộc sống của mình với những người khác trên mạng xã hội. Điều này lâu dần sẽ khiến bạn trở nên tự ti và cảm thấy thất vọng vì luôn so sánh với người khác. Nhưng mạng xã hội luôn là nơi của những gì hào nhoáng và có phần thiếu chân thực. Những con người hoàn hảo đó cũng từng trải qua những ngày tháng không mấy sáng sủa, họ cũng gặp phải những khó khăn - chỉ là họ quyết định không chia sẻ nó cho mọi người cùng biết.

Bạn không phải là người duy nhất trên thế giới này đang gặp rắc rối với cuộc sống của chính mình. Mọi người đều đang mang mặt nạ tươi cười và che giấu những điều đang khiến họ tổn thương từ sâu trong lòng. Vì vậy, bạn cần học cách chia sẻ nhiều hơn, khi bạn biết được có nhiều người cùng suy nghĩ với mình, cùng tâm trạng sẽ giúp bạn cảm thấy bớt u ám và thất vọng hơn.

Bạn đang để những cơn nghiện điều khiển bạn

Bất cứ ai cũng có những sở thích cá nhân của riêng mình, tuy nhiên nghiện một điều gì đó quá mức rõ ràng là không nên. Mọi người đều biết rõ điều đó, thế nhưng họ vẫn cứ để mặc cơn nghiện đó ngày càng lớn dần. Có người nghiện mạng xã hội, có người nghiện game, có người lại nghiện mua sắm, nghiện thuốc lá... và rõ ràng ai cũng rõ tác hại cũng những cơn nghiện này. Nhiều người bào chữa rằng những điều này tuy không tốt nhưng nó có thể giúp họ giải tỏa căng thẳng. Tuy nhiên đây chỉ là cái cớ để bào chữa, không có cơn nghiện nào có thể thật sự giúp bạn giảm đi căng thẳng và cảm thấy hạnh phúc cả. Dĩ nhiên nó cũng ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ tinh thần của bạn về lâu dài.

(thứ 2) 5 thói quen tai hại trói bạn vào stress - Ảnh 3.

Bạn có lối sống không lành mạnh

Cơ thể và tâm trí của bạn có sự kết nối mạnh mẽ với nhau. Nếu một trong hai cảm thấy không ổn, dĩ nhiên cũng sẽ gây ra tác động đến cái còn lại. Nếu cơ thể của bạn không khoẻ mạnh thì tâm trí của bạn cũng khó mà vui vẻ. Đó là lý do vì sao có rất nhiều bài báo khuyên rằng việc sống lành mạnh có ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe tinh thần và khiến chúng ta trở nên thanh thản, biết cách cân bằng cuộc sống cá nhân của mình hơn.

Duy trì các hoạt động thể chất, ăn uống điều độ, thường xuyên ra ngoài luyện tập, hít thở không khí trong lành vào sáng sớm tinh mơ sẽ mang lại tác động tốt đến cơ thể và tâm trí của bạn. Hãy dành một ít thời gian ra cho các thói quen này hàng ngày và bạn sẽ thấy cuộc sống của mình thay đổi theo hướng tích cực nhất so với trước đó.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Sau cả ngày làm việc mệt mỏi, sao bạn vẫn cố gắng thức đêm lướt điện thoại?

Có một cái tên rất kêu cho hiệu ứng tâm lý này. Các nhà khoa học gọi nó là "Trì hoãn giấc ngủ để trả thù". Nhưng rốt cuộc thì bạn đang trả thù điều gì?
2

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.
3

Sài Gòn sống và yêu: Người lưu giữ âm thanh cũ

Ở Sài Gòn – TP.HCM, hơn 4 thập kỷ qua, có một người phụ nữ đã tiếp thêm sức sống, gìn giữ “những chất âm ngày cũ” giữa Sài Gòn sôi động, hào hoa; bằng nghề mua bán và sửa chữa máy cassette.
4

Trải nghiệm 9 tháng không dùng smartphone của cô gái Gen Z để cai nghiện điện thoại

Ella Jones (cô gái 23 tuổi sống ở Belfast, thủ đô Bắc Ireland) kể về trải nghiệm 9 tháng không dùng smartphone để cai nghiện điện thoại.

Lý Liên Kiệt được hỏi: Có thể đánh thắng Lý Tiểu Long hay không?, câu trả lời thể hiện ngay EQ của một người từng trải

Là kỳ tài võ học được gọi người ta gọi bằng "vua Kung Fu", Lý Liên Kiệt cũng nhiều lần bị đem ra so sánh với Lý Tiểu Long. Nhưng bằng cách hành xử khôn khéo, ông đã nhiều lần thoát được "đòn hiểm" từ phía phóng viên.

Nữ sinh 2K3 gây sốt bởi vẻ đẹp như thiên thần

Ngô Trúc Giang được biết đến với vẻ ngoài ngọt ngào, cuốn hút cùng làn da trắng ngần. Nhờ ngoại hình xinh xắn, gương mặt ăn ảnh nên Trúc Giang nhận được sự quan tâm của mọi người trên mạng xã hội.

Bi kịch của hậu duệ đế chế Bossini: Ly kỳ như bị lời nguyền đeo bám, tranh gia tài với con ngoài giá thú

Hậu duệ của người sáng lập đế chế Bossini liên tiếp gặp nạn, sóng gió hào môn đã khiến gia tộc họ La dần suy tàn.

Câu chuyện buồn đằng sau nguồn gốc 'Ngày của Mẹ'

Đằng sau nguồn gốc Ngày của Mẹ là hai câu chuyện về cuộc đời hai người phụ nữ...

Biết lên cấp 3 phải mặc áo dài, cô gái giảm cân đẹp như nàng thơ

Cô gái Gia Lai quyết tâm giảm cân để có thể mặc áo dài thật đẹp. Và thành quả của cô khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Hot girl mẫu ảnh xinh đẹp vạn người mê chia sẻ bí kíp vượt qua tiêu cực

Nguyễn Kim Oanh (Jaykiy) sinh năm 2002, hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội, là một cái tên không mấy xa lạ với cộng đồng mạng khi thường xuyên xuất hiện trên các group trai xinh gái đẹp.

Cụ ông 80 tuổi tìm đến hoạ sĩ cùng mảnh giấy vẽ mẹ: Lời đề nghị gây bối rối và những giọt nước mắt xúc động

Mất mẹ từ năm lên 6 nên cụ ông không nhớ nhiều về mẹ. Thế nhưng cụ luôn muốn có tấm ảnh thờ rõ ràng về mẹ mình!

Ra mắt sách nói Người đàn bà trong tôi, hồi ký của Britney Spears

Từ sách - Phim - Diễm Mi - 20/04/2024 13:00
Chiều 19/4, trong khuôn khổ Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại TPHCM, First News phối hợp cùng Ứng dụng sách nói Fonos ra mắt cuốn tự truyện Người đàn bà trong tôi (tựa gốc: The Woman in Me) của ca sĩ Britney Spears.

Cơ hội tốt nghiệp

Blog GS John VU - GS John Vu - 20/04/2024 12:00
Một người bạn hỏi tôi về việc làm cho con mình sẽ tốt nghiệp vào tháng bẩy. Anh ấy muốn biết tôi tìm khả năng gì khi tôi thuê người vào làm việc cho công ti tôi.

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Giải trí - Tô Văn - 20/04/2024 11:00
Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

5 lời khuyên Bill Gates dành cho sinh viên

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - CFB - 20/04/2024 10:00
Vị tỷ phú nổi tiếng đã có những chia sẻ sâu sắc tới mọi người, đặc biệt là giới trẻ.

‘Người đàn bà trong tôi’ - Cuốn hồi ký đau lòng và chấn động của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 09:00
“Người đàn bà trong tôi” không chỉ là cuốn tự truyện của một ngôi sao, mà hơn hết, nó còn là câu chuyện cảm động về hành trình tìm lại tự do của một con người. Ở đó, ta thấy một phiên bản Britney Spears khác - chân thực và đau lòng đằng sau ánh đèn rực rỡ.

Người đàn bà trong tôi - Cuộc đời sau ánh hào quang của Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 08:30
Trong cuốn hồi ký “Người đàn bà trong tôi” (tựa gốc: The Woman in Me), Britney Spears đã phơi bày toàn cảnh về cuộc đời mình dưới góc nhìn của người trong cuộc.

Đủ duyên ta lại tương phùng - Thương nhau đâu phải để buồn

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 20/04/2024 08:00
Nhân duyên là thứ kì lạ nhất trên đời. Nhân duyên khiến chúng ta vui nhưng cũng nhân duyên đó có khi lại khiến ta buồn dai dẳng suốt nhiều năm. Vì sao thương một người lại khổ đến vậy?

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 20/04/2024