3 kiểu người dù có chịu đủ thất bại thì sớm muộn cũng có ngày thành công

25/05/2019 08:30
3 kiểu người dù có chịu đủ thất bại thì sớm muộn cũng có ngày thành công

Trải qua những điều khó khăn nhất, làm những điều người thường không thể chịu nổi, chúng ta mới có cơ hội đạt được thành công, phú quý không mời cũng tự đến.

Muốn được hưởng thụ, trước hết phải chịu khó. Muốn được thành công, phải chấp nhận đổ mồ hôi và công sức. Cho nên, mỗi một người có thể đứng trên đỉnh cao của kim tự tháp đều từng phải âm thầm trả giá và chịu đựng rất nhiều sau lưng mà rất ít người hay biết. Để trở nên xuất sắc như vậy, họ phải biết nhận ra rằng thành công trên con đường thành công thì không có lối tắt, muốn được hạnh phúc phải tự tay mình tạo ra.

Trong cuộc sống, mỗi người có một công việc riêng, ngành nghề riêng và lĩnh vực riêng. Mục tiêu hướng tới khác nhau cho nên cái nhìn về thành công cũng không thể giống nhau hoàn toàn. Nhưng có một điều duy nhất không bao giờ thay đổi trong mọi hoàn cảnh, đó chính là mỗi một người thành công đều có được thành tựu to lớn trong lĩnh vực nào đó.

Sống trên đời, ai cũng muốn mình trở nên giỏi giang nhưng lại không biết phải nỗ lực phấn đấu theo cách nào. Thật ra, ngoại trừ năng lực chuyên môn, chúng ta càng phải chú ý nhiều hơn tới hành động cử chỉ và thói quen sinh hoạt của ngày thường. Một người có thể đạt tới thành công hay không chẳng bao giờ phụ thuộc vào việc anh ta có thể khoe khoang nhiều đến mức nào, mà phải xem xét hành vi và năng lực của họ có tương xứng với nhau hay không.

Người thất bại có muôn hình vạn trạng với đủ kiểu lý do, nhưng người thành công lại thường có các ưu điểm chung nhất định. Nhất là ba loại người sau đây, dù trải qua nhiều cay đắng và chịu đủ loại thất bại thì sớm muộn họ cũng sẽ có ngày trèo lên trên đỉnh kim tự tháp.

 3 kiểu người dù có chịu đủ thất bại thì sớm muộn cũng có ngày thành công: Điều số đông không làm được, bạn nhất định phải làm được! - Ảnh 1.

1. Người chịu thương chịu khó

Bình thường, hễ là người có thể chịu được khổ cực, chịu thương chịu khó đều có cơ hội thay đổi vận mệnh của chính mình và trở nên xuất sắc. Trong cuộc sống thường ngày của chúng ta, nhất định sẽ gặp một số người thành thật chăm chỉ, lúc nào cũng cần cù làm việc, không một lời phàn nàn.

Rõ ràng, họ có thể đi tắt đón đầu như bao người khác để đạt được mục đích nhanh hơn, nhưng thay vào đó, họ tình nguyện tự mình thử sức, chịu bao vất vả nhọc nhằn chỉ để từng bước tự mình tiến về phía trước.

Người ngoài nhìn vào sẽ đánh giá họ "ngốc" nhưng thực chất, lấy cần cù bù thông minh, tiền đồ ngày sau của họ nhất định cực kỳ tươi sáng.

2. Người độc lập một mình

Lỗ Tấn từng nói: "Thú dữ thì độc hành, dê bò mới thành đàn thành lũ" với ý nghĩa là, những người thật sự mạnh mẽ và giỏi giang thì có thể một mình một cõi, độc lập từ đầu đến cuối, không như những kẻ yếu ớt chỉ thích tụ tập theo số đông, lấy số lượng bù chất lượng.

Nếu để ý xung quanh, chúng ta có thể sẽ tìm ra một người có tính cách đặc trưng như vậy. Họ thích làm việc độc lập một mình không có nghĩa là họ muốn trở thành thú dữ đi hại người khác, mà đơn giản chỉ là họ không muốn vướng vào những thú vui chơi bời lêu lổng, nhậu nhẹt chè chén hoặc tốn thời gian vào những chuyện không đâu mà đa số đám đông đều mắc phải. Bọn họ chỉ muốn một mình để dành trọn vẹn tâm huyết và sức lực đi thực hiện lý tưởng của bản thân, tập trung theo đuổi mục tiêu đã định sẵn và kiên định vững bước trên con đường đời của mình, tránh xa mọi nhân tố ngoại cảnh đem lại ảnh hưởng không tốt cho tương lai.

Do đó, đến một ngày kia, khi họ thực hiện được lý tưởng của mình, gặt hái được mục tiêu của mình, trở thành một người thành công xuất sắc, những ngày tháng cô độc vừa trải qua sẽ trở thành khoảng thời gian sáng suốt nhất của họ.

 3 kiểu người dù có chịu đủ thất bại thì sớm muộn cũng có ngày thành công: Điều số đông không làm được, bạn nhất định phải làm được! - Ảnh 2.

3. Người không bao giờ cúi đầu trước thất bại

Không có thành công nào đến dễ như trở bàn tay mà chúng ta phải trải qua càng nhiều khó khăn, càng nhiều thử thách, tích lũy được càng nhiều kiến thức và lắng đọng được càng nhiều kinh nghiệm, thì mới có ngày gặp hái được thành tựu lớn cho bản thân. Cuộc đời luôn tràn ngập vô số gập ghềnh mà chúng ta phải đối mặt, những người không có một tinh thần quả cảm, kiên trì thì rất dễ bị thực tế quật ngã, đánh mất cơ hội tự nắm giữ vận mệnh của bản thân.

Ngược lại, với những người vĩnh viễn không bao giờ biết chịu thua, khi đối mặt với khó khăn thì luôn dũng cảm để thử thách, có thể chịu đựng những thất bại ê chề, có đủ năng lực để vượt qua chông gai, thì mới có cơ hội tạo ra tương lai tươi sáng ở phía trước. Giống như có người từng nói rằng, nếu muốn gặt hái thành công, bạn không chỉ cần có năng lực vượt trội mà còn cần có một tinh thần bất bại trước mọi khó khăn. Làm được như vậy, chúng ta mới có cơ hội hưởng thụ phúc phần, phú quý không mời cũng tự đến.

Cổ nhân từ xưa đã dạy rằng: "Càng nỗ lực, càng thành công, càng kiên trì, càng may mắn". Những người có tư cách để đứng trên đỉnh của kim tự tháp nhất định phải là một người luôn nỗ lực và phấn đấu không ngừng. Cho nên, may mắn tự nhiên cũng đi theo họ như bóng với hình, góp phần tạo ra một tương lai hạnh phúc mỹ mãn, một sự nghiệp mã đáo thành công.

Trí Thức Trẻ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024