2 gia đình từ bỏ phố về quê: Một đi là không hề muốn quay lại!

01/12/2021 10:00
2 gia đình từ bỏ phố về quê: Một đi là không hề muốn quay lại!

Từ bỏ thành phố ồn ào, bon chen về sống ở nông thôn yên bình, ấm áp hẳn là ước mơ của không ít người. Vậy thì hãy nghe những người trong cuộc chia sẻ trải nghiệm của họ.

1. Kenzie và Shawn Fields: Số phận an bài khi tìm thấy ngôi nhà rẻ bằng 1/3

Nơi ở cũ: Thành phố New York, dân số 8,5 triệu người

Kenzie và Shawn Fields đã từng sống ở một căn hộ 3 phòng ngủ trong khu phố Brooklyn, đó là ước mơ của nhiều người đang sống tại New York. Không gian ấy lý tưởng cho gia đình 5 người của họ. Tuy nhiên để có đủ tiền trang trải cuộc sống ở thành phố, cả hai vợ chồng đều phải làm việc nhiều giờ liền.

2 gia đình từ bỏ thành phố chuyển đến sống ở nông thôn chia sẻ về cuộc sống mới: Một đi là không hề muốn quay lại! - Ảnh 1.

Kenzie và Shawn Fields cùng các con.

Khi bố mẹ Kenzie chuyển đến vùng núi Massachusetts, gia đình Fields đã đến thăm và bắt đầu mơ ước được rời bỏ thành phố. Họ muốn mang đến cho các con tuổi thơ được hòa mình vào thiên nhiên và theo học tại các trường công lập tốt.

“Đó là một ý tưởng đầy cảm hứng”, Shawn nhớ lại. Song họ vẫn chưa đủ quyết tâm thực hiện bởi cuộc sống trong thành phố của gia đình vẫn khá tuyệt vời.

Tuy nhiên khi xem danh sách bất động sản và tìm thấy một căn nhà chỉ có giá bằng 1/3 căn hộ ở New York, họ đã nghĩ rằng đó là số phận an bài.

Nơi ở hiện tại: New Marlborough, Mass., dân số 1.509 người

Shawn và Kenzie đã có một bước thay đổi ngoạn mục về tư tưởng và suy nghĩ rồi chuyển gia đình đến New Marlborough.

“Sống trong một ngôi làng ở nông thôn là lựa chọn tốt. Nhà của chúng tôi cách bưu điện, thư viện, cửa hàng sửa xe và cửa hàng bách hóa tổng hợp chỉ vài bước chân.

Chúng tôi sống đối diện với một con lạch có nước chảy xiết, điều đó thật là thoải mái. Không có những tiếng động chói tai ở nông thôn nhưng điều đó không có nghĩa là nông thôn trống rỗng”, Kenzie nói.

2 gia đình từ bỏ thành phố chuyển đến sống ở nông thôn chia sẻ về cuộc sống mới: Một đi là không hề muốn quay lại! - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Shawn vốn là một họa sĩ khi ở thành phố, sau khi về nông thôn, cặp đôi quyết định tập trung toàn lực vào việc xây dựng kinh doanh các tác phẩm nghệ thuật của Shawn. Từ bỏ thu nhập ổn định ở thành phố để về quê xây dựng cuộc sống mới với rất nhiều chi phí không phải là điều nhẹ nhàng. Nhưng họ cũng không hề muốn quay trở lại cuộc sống gò bó chật chội ở thành phố.

Ở nông thôn, các con của cặp vợ chồng này có nhiều không gian tự nhiên hơn để khám phá. Lũ trẻ có thể dành hàng giờ để chơi trong con lạch cạnh nhà và làm tình nguyện viên tại thư viện trên phố. Kenzie nói rằng họ yêu thích khung cảnh tự nhiên, ấm áp của cuộc sống mới. Họ giao lưu với những người hàng xóm, sưởi ấm bằng củi trong mùa đông và tham gia các buổi tụ họp cộng đồng đầy vui vẻ.

2. Brian và Mary Heffernan: Thách thức kinh doanh đã đưa cả gia đình về nông thôn

Nơi ở cũ: Menlo Park, California, dân số 33.000 người

Vài năm trước, Brian và Mary Heffernan sở hữu và điều hành 11 dự án kinh doanh ở thành phố Menlo Park của thung lũng Silicon. Trong số đó có thể kể đến như 1 trung tâm học tập, 1 cửa hàng bán hoa, 1 không gian sáng tạo( maker space), 1 không gian vui chơi dành cho trẻ em mới biết đi…

Họ đánh giá cao cuộc sống bận rộn và đầy đủ. Tuy nhiên họ có tới 4 con gái và cặp vợ chồng lo lắng rằng sự giàu có hào nhoáng của thung lũng Silicon sẽ khiến các cô con gái của họ có cái nhìn lệch lạc về thế giới.

2 gia đình từ bỏ thành phố chuyển đến sống ở nông thôn chia sẻ về cuộc sống mới: Một đi là không hề muốn quay lại! - Ảnh 3.

Brian và Mary Heffernan cùng các con gái.

Năm 2010 họ mở một nhà hàng “từ trang trại đến bàn ăn” có tên Bumble nhưng gặp khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn thịt nuôi chất lượng. Điều này dẫn họ đến một ý tưởng mới, đó là xây dựng một trang trại chăn nuôi có thể cung cấp thịt cho nhà hàng của mình.

Họ đã tham quan trang trại Sharps Gulch ở Fort Jones, California. Nơi đó có 2 ngôi nhà, một ngôi nhà cũ rất cần sửa chữa và một ngôi nhà 2 phòng phủ đầy ấm cúng. Họ quyết định mua bất động sản này vào năm 2013 với hi vọng một ngày nào đó sẽ đến đây làm công việc trang trại toàn thời gian.

Chuyển đến Fort Jones, California, dân số 688 người

Kế hoạch ban đầu của Heffernans là thuê người chăm sóc trang trại. Còn họ sẽ lái xe đến đây vào cuối tuần để các cô con gái có thể vui chơi thỏa thích ngoài trời.

Mary nói: "Chúng tôi luôn có mong muốn được nuôi dạy những đứa trẻ của mình trong không gian rộng lớn của vùng nông thôn. Brian lớn lên trong một trang trại, anh ấy hy vọng ngày nào đó chúng tôi sẽ trở lại vùng đất này.

Sau khi đến đây vào mỗi cuối tuần trong vài tháng, chúng tôi nhanh chóng quyết định đây là nơi mình muốn nuôi dạy con cái. Chúng tôi đã bán công việc kinh doanh của mình và dọn đi vào ngày con gái lớn học xong mẫu giáo, sống ở trang trại từ đó đến nay".

2 gia đình từ bỏ thành phố chuyển đến sống ở nông thôn chia sẻ về cuộc sống mới: Một đi là không hề muốn quay lại! - Ảnh 4.
2 gia đình từ bỏ thành phố chuyển đến sống ở nông thôn chia sẻ về cuộc sống mới: Một đi là không hề muốn quay lại! - Ảnh 5.

Ảnh minh họa

Sau bốn năm làm việc chăm chỉ, gia đình Heffernans đã thành công trong việc kinh doanh thịt chăn nuôi trên đồng cỏ. Họ bán sản phẩm của mình trực tuyến và cả theo phương pháp truyền thống tại cửa hàng. Họ cũng tìm kiếm nhiều ý tưởng kinh doanh mới như mở nhà hàng tại Fort Jones.

Không có ngày nghỉ hay cuối tuần nữa nhưng họ đã dành nhiều thời gian hơn cho gia đình và cùng làm việc bên nhau. Cuộc sống của họ không tiện nghi như trước đây và phải tự tay mình làm nhiều việc, song họ đã tự điều chỉnh và thích nghi.

“Cuộc sống ở một trang trại nghĩa là bạn có thể tự mình xây dựng bất cứ thứ gì tưởng tượng ra. Điều này khiến bạn cảm thấy hài lòng hơn là thuê ai đó làm cho mình”, Mary cho hay.

Vào cuối một ngày dài, khi các con vật được cho ăn, Mary và Brian thích pha một ly cocktail, đặt một chiếc bánh nướng Five Marys trong lò và ngồi trước hiên nhà của họ để xem các con gái chạy tự do trong sân.

Theo: businessinsider

Nhịp sống Việt


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024