10 trích dẫn về tiền bạc bạn cần lưu ý khi tham gia vào cuộc chơi tài chính

Quin31/03/2023 08:00
10 trích dẫn về tiền bạc bạn cần lưu ý khi tham gia vào cuộc chơi tài chính

Đầu tư thông minh - Quyển sách cho thấy hành trình tự chuẩn bị của 50 bậc thầy trong ngành tài chính, cách họ kiếm lợi nhuận qua việc dự đoán thời điểm và mức độ khắc nghiệt của “mùa đông lạnh lẽo’’ trên thị trường.

Bằng cách này, họ có thể hưởng lợi từ những biến động của thị trường tài chính - chứng khoán thay vì chịu thiệt hại như những người chỉ thụ động phản ứng với nó.

1. Tôi có đủ tiền để nghỉ hưu và sống thoải mái suốt phần còn lại của đời mình. Vấn đề là tôi sẽ chết vào tuần sau – Khuyết danh. 

2. Rất khó làm cho một người hiểu được điều gì đó khi anh ta kiếm tiền nhờ vào việc không hiểu điều đó – Upton Sinclair

3. Bạn kiếm sống bằng những gì bạn nhận được. Bạn sống cuộc đời ý nghĩa bằng những gì bạn cho đi - Winston Churchill

4. Khi người có kinh nghiệm gặp người có tiền, người có kinh nghiệm sẽ có tiền và người có tiền sẽ có kinh nghiệm.

5. Bạn không cần dự đoán tương lai để giành chiến thắng trong cuộc chơi tài chính. Việc bạn cần làm là tập trung vào những gì bạn có thể kiểm soát, không phải vào những gì bạn không thể kiểm soát.

6. Đừng bao giờ đánh giá thấp sự tiết kiệm có kỷ luật kết hợp với lãi kép trong dài hạn. Sức mạnh tuyệt vời của lãi kép là có thể biến một khoản tiền khiêm tốn thành một khối tài sản kếch xù.

7. Tiền không thay đổi con người. Nó chỉ phóng đại bản chất của họ: Nếu bạn có thật nhiều tiền và bạn xấu tính, vậy thì bạn sẽ càng trở nên xấu tính. Nếu bạn có nhiều tiền và bạn rộng lượng, bạn càng muốn cho đi nhiều hơn. 

8. Người ta thường nói rằng họ sẽ cho đi chừng nào họ giàu có. Nhưng sự thật là bạn có thể bắt đầu cho đi ngay cả khi bạn có rất ít tài sản. Nếu một người không dám cho đi một xu trong một đồng của họ, họ sẽ không bao giờ cho 10.000 đô-la trong 1 triệu đô-la. 

9. Vàng được chúng ta đào lên khỏi mặt đất ở châu Phi hoặc một nơi nào đó. Sau đó chúng ta nấu chảy nó, rồi đào một cái hố mới, chôn nó xuống và trả tiền cho vài người đứng xung quanh bảo vệ nó. Vàng không có tiện ích gì cả. Nếu có ai đó nhìn thấy cảnh này từ sao Hỏa, chắc họ phải vò đầu bứt tai vì không thể hiểu nổi - Warren Buffet.

10. Nhiều người có quan niệm sai lầm rằng mình có thể tự kiếm tiền để trở nên giàu có. Họ cho rằng nếu họ kiếm được thu nhập đủ lớn, họ sẽ đạt được tự do tài chính. Tuy nhiên, thứ quan trọng không phải là số tiền bạn kiếm được, mà là số tiền bạn giữ được. Đó mới thật sự là tiền của bạn, số tiền mà bạn có thể chi tiêu, tái đầu tư hoặc cho đi để cải thiện cuộc sống của người khác. 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 19/04/2024