Xúc động với dự án nhân ái mà Đỗ Thị Hà mang đến cuộc thi Miss World

16/11/2021 09:00
Xúc động với dự án nhân ái mà Đỗ Thị Hà mang đến cuộc thi Miss World

Hoa hậu Đỗ Thị Hà xây 18 căn nhà, tặng quà cho người huyện Nam Trà My, Quảng Nam, trong dự án nhân ái tại Miss World.

Trong video mang tên "Những ngôi nhà bình yên", được ban tổ chức Hoa hậu Thế giới đăng lên Youtube chiều 13/11, Đỗ Thị Hà cho biết từ nhỏ luôn đi tìm câu trả lời về sự bình yên.

Dự án mang tên "Peaceful Houses" (Những ngôi nhà bình yên) được thực hiện tại Nóc Tak Lang, xã Trà Don, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam. Trà Don cũng là một trong những xã đón chịu ảnh hưởng nặng nề nhất sau trận lũ quét, sạt lở đất cách đây 1 năm về trước. Không chỉ thiệt hại về vật chất mà còn thiệt hại về sinh mạng khiến ai cũng xót thương.

 Thi Ha 2

Hoa hậu Đỗ Thị Hà (Ảnh: BTC).

Chính vì vậy mà Hoa hậu Đỗ Hà cùng BTC Hoa Hậu Việt Nam đã lập tức lên đường ghé thăm nơi đây sau khi cô vừa đăng quang. Trong chuyến đi, cô đã cùng đoàn hỗ trợ 18 hộ dân, mỗi hộ 50 triệu đồng để xây dựng lại nhà cửa. Cùng với đó là 100 triệu đồng để sửa chữa trường Tiểu học tại địa phương. Tổng giá trị lên đến 1 tỷ đồng.

Từ đó đến nay, người đẹp xứ Thanh vẫn liên tục theo dõi dự án cũng như hỏi thăm và động viên bà con từ xa. Tháng 4/2021, Đỗ Hà tiếp tục quay trở lại xã Trà Don để khảo sát tình hình. Thời điểm này, cô dành nhiều thời gian để tìm hiểu và trải nghiệm trực tiếp về đời sống của bà con sau mùa bão lũ.

Mặc dù vậy nhưng dự án của đại diện Việt Nam cũng gặp không ít cản trở bởi thiên tai và dịch bệnh. Mới đây, cô nàng cũng chia sẻ những hình ảnh về 18 căn nhà đã được hoàn thiện sau gần 1 năm xây dựng. Những căn nhà được xây dựng kiên cố, chắc chắn sẽ giúp bà con an tâm hơn trong trường hợp bão lũ xảy đến.

Trà Don là một xã vùng cao thuộc miền Trung, nơi mà người dân vẫn còn thiếu thốn về cơ sở vật chất do địa hình hiểm trở. Đặc biệt là thiếu nước sạch cũng như các vật dụng thiết yếu trong gia đình. Chính vì vậy mà sau khi hoàn thành việc xây dựng nhà cửa, Đỗ Hà cũng đã gửi tặng thêm 18 thùng chứa nước, 18 tủ quần áo và 18 phần quà (gồm cặp sách, vở, bút) cho 18 hộ dân kể trên.

Xúc động với dự án nhân ái mà Đỗ Thị Hà mang đến cuộc thi Miss World - 2

Hình ảnh của Đỗ Thị Hà trong dự án "Những ngôi nhà bình yên" (Ảnh: BTC).

Chia sẻ về dự án của bản thân, Hoa hậu Đỗ Hà cũng viết trên trang cá nhân: "Sự yên bình chẳng ở đâu xa, sự yên bình luôn tồn tại dưới một mái nhà. Nơi có những người mà chúng ta thương yêu bên cạnh, có những bữa cơm ấm cúng nuôi dưỡng chúng ta lớn khôn mỗi ngày. Dự án nhân ái mà Hà gửi đến Miss World 2021 cũng xuất phát từ những điều bình thường như thế."

Đỗ Thị Hà cũng bày tỏ thêm rằng: "Ngay bây giờ khi xem lại những thước phim về dự án của bản thân, Hà cũng không thể nào kìm nén được cảm xúc của mình. Bà con xã Trà Don vốn dĩ đã thiếu thốn rất nhiều thứ, từ nước sạch cho đến những cơ sở vật chất. Khó khăn chồng chất khó khăn khi dịch bệnh và thiên tai lại liên tục ập đến. Thế nhưng ý chí và sức sống mạnh mẽ của người dân nơi đây lại khiến Hà có thêm động lực để hoàn thành dự án của mình thật nhanh chóng."

Đoạn clip về dự án sau khi đăng tải đã nhận được nhiều sự quan tâm từ phía công chúng. Dưới phần bình luận, nhiều khán giả đã bày tỏ sự xúc động trước những hình ảnh mà Đỗ Thị Hà muốn truyền tải đến quốc tế.

Dự án nhân ái của Đỗ Thị Hà

Beauty With a Purpose - Hoa hậu Nhân ái là phần thi quan trọng nhất tại cuộc thi nhan sắc tầm cỡ quốc tế Miss World. Trước đó, các đại diện như Đỗ Mỹ Linh - Tiểu Vy - Lương Thùy Linh cũng được đánh giá cao tại cuộc thi này khi mang những dự án quy mô và có tính chất bền vững cho cộng đồng.

Đỗ Thị Hà sinh năm 2001, đang là sinh viên chuyên ngành Luật kinh doanh, Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội. Người đẹp cao 1,75 m với đôi chân dài 1,1 m, đại diện nhan sắc trong nước thi Miss World 2021 sẽ diễn ra trong 29 ngày, từ 19/11 đến 17/12 tại Puerto Rico. Trong bảng xếp hạng tháng 1, cô được chuyên trang sắc đẹp Missosology xếp vào Top 10.

Hà Thanh

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024