Xem clip kể về điều đau lòng nhất để thấy... điều quý giá nhất

06/03/2019 18:13
Xem clip kể về điều đau lòng nhất để thấy... điều quý giá nhất

Đoạn clip cảm động hiện đang gây sốt này phỏng vấn những con người ngẫu nhiên, họ tiết lộ về điều “đau lòng nhất” mà bản thân từng phải nghe, qua đó, bạn sẽ thấy, điều quý giá nhất trong cuộc sống có thể đơn giản đến không ngờ.

Đoạn clip này được thực hiện bởi nhà làm phim người Mỹ - Thoraya Maronesy. Kể từ khi đoạn clip 12 phút này được đăng tải lên YouTube ngày 25/2 vừa qua, clip đã nhận được hơn 3 triệu lượt xem. Đoạn clip ghi hình 30 người tiết lộ về những điều đau lòng nhất mà họ từng phải nghe.

Đó có thể là những mâu thuẫn gia đình, những bình luận ác ý, những lời gây tổn thương nói ra trong lúc bất hòa, những biến động sức khỏe...

Xem đoạn clip, bạn sẽ thấy điều đau lòng nhất trong cuộc đời một con người có thể là những gì, để rồi hiểu rằng những điều hạnh phúc quý giá nhất thường cũng đơn giản, chẳng hạn, đó là khi bạn khỏe mạnh, bình an, đời sống gia đình thuận hòa vui vẻ...

45.jpg

Ảnh minh họa

Đoạn clip bắt đầu bằng câu chuyện xúc động, khi một thanh niên tiết lộ rằng anh được bác sĩ cho biết chỉ còn khoảng 3 tháng để sống, nhưng đã 5 tháng trôi qua…: 

“Tôi đi khám bác sĩ và được biết rằng mình chỉ còn khoảng 3 tháng để sống, nhưng đã 5 tháng trôi qua rồi, và tôi vẫn đang chờ đợi... Tôi bị u ác tính, một dạng ung thư máu, tiên lượng rất xấu”.

Một nhân vật khác trong clip, một cô gái trẻ, chia sẻ về việc mình phải nhập viện sau khi tham gia một bữa tiệc và đã uống quá đà: “Tôi đi dự tiệc và đã bị ép uống quá nhiều rượu, thế rồi phải nhập viện. Trong khi tôi bị mất tỉnh táo, những bạn bè thân thiết đã làm những chuyện xằng bậy với tôi. Nhìn lại và tôi coi đó là bài học, bước tiếp và trở nên mạnh mẽ hơn”.

Những điều đau lòng xảy ra trong các mối quan hệ thân thiết cũng được đề cập đến khá nhiều trong clip, chẳng hạn một người đàn ông cho hay: “Trước đây, có lần cha con tôi căng thẳng với nhau và rơi vào một cuộc cãi vã nảy lửa, trong lúc cáu giận, cha đã nói với tôi rằng ông rất xấu hổ vì có người con như tôi và điều đó khiến tôi buồn rất lâu.

“Cho tới hôm nay tôi vẫn còn nhớ về cảm xúc khi đó, nhưng cố gắng hướng nó đến điều tích cực hơn, để trở thành con người tốt hơn, cha con tôi cũng đang cố gắng gây dựng lại mối quan hệ”.

44.jpg

Ảnh minh họa

Một người phụ nữ đã làm mẹ tiết lộ rằng điều đau lòng nhất mà cô từng phải nghe, đó là khi còn nhỏ, mẹ cô có lần đã tức giận nói: “Tại sao con không thông minh như con người ta?”. Lúc ấy, cô đang không làm được bài tập toán.

Giờ đây, khi đã làm mẹ, người phụ nữ lấy đó làm bài học cho việc nuôi dạy con của mình: “Tôi hiểu những câu nói như vậy có thể gây tổn thương không ngờ và tôi không bao giờ chỉ trích, chê bai con mình theo kiểu tiêu cực như vậy”.

Một người phụ nữ lớn tuổi tâm sự rằng điều đau lòng nhất đối với bà, đó là khi có người gọi điện cho bà để báo rằng con trai bà vừa bị thương nặng.

Một người đàn ông tiết lộ rằng điều đau lòng nhất anh từng nghe là khi cha ruột của anh thành thực kể lại rằng sự ra đời của anh là một... “sơ suất” của ông.

43.jpg

Ảnh minh họa

Những lời đau lòng thốt ra khi đôi lứa tan vỡ cũng xuất hiện trong clip, những người phụ nữ nhớ lại về điều tổn thương mà bạn trai của họ từng nói: “Rời xa em là điều tốt cho anh... Anh không thể ở bên em được nữa. Tâm lý, tính cách của em rất tệ, khiến em trở thành con người đáng chán... Anh không chắc mình có yêu em hay không... Không ai có thể yêu nổi em”.

Kể từ khi cô Thoraya Maronesy đăng tải đoạn clip lên YouTube, đã có hàng triệu lượt xem, hàng trăm lượt tham gia bình luận.

Trong đó, có nhiều người cùng nhận định rằng con người chúng ta có thể nhớ mãi những ký ức buồn đã xảy ra với họ từ rất lâu trước đó, vì vậy ngôn từ có thể ẩn chứa những sự ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực rất dài lâu và mạnh mẽ, và mỗi chúng ta đều phải cẩn thận với điều mình nói ra, để không gây tổn thương tới những người xung quanh.

Bích Ngọc
Theo Daily Mail


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Cuộc đời này ai cũng muốn có một tình yêu như Mèo Béo dành cho Đàm Trúc!

Mèo Béo thà có lỗi với bản thân, với gia đình chứ tuyệt nhiên tôn thờ tình yêu đến cùng. Thật đáng tiếc!
2

Vụ án tấn công phụ nữ trung niên rúng động, hàng ngàn phụ huynh giật mình xem lại cách nuôi dạy con

Phức hợp Oedipus bị biến dạng có thể khủng khiếp đến mức nào? Bạn sẽ nhận ra sau khi đọc câu chuyện thương tâm này.
3

Vụ ‘Mèo Béo’ 21 tuổi tự tử vì tình: Trên đời này, sinh mạng là quý giá nhất

Trước khi biết yêu một ai đó, hãy học cách tự ôm lấy mình, thấu hiểu chính mình. Mong bạn đủ kiên cường, hít một hơi thật sâu trước biến cố, có dũng khí bước về phía trước, dù chỉ là thêm một bước.

Người trẻ: bạn đang "nghịch" gì với đời mình?

“Bạn đang nghịch gì với đời mình?”, không phải là cuốn sách giáo điều, lý luận cao siêu mà rất gần gũi và dễ hiểu.

Dương Ngọc Thái: Từ Xóm Đẻ quận 4 đến Silicon Valley

Mang chút “bí ẩn” thường thấy của giới hacker, Dương Ngọc Thái là gương mặt tiêu biểu của một thế hệ trí thức trẻ thực tế, khiêm nhường nhưng dám nói, với những góp ý luôn đầy thiện chí.

Chương trình khởi nghiệp cho sinh viên: Không thể để chạy theo phong trào

Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ trong buổi tọa đàm "Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong ngành GD-ĐT" vừa được tổ chức.

Talkshow 'Bạn đang nghịch gì với đời mình?' – Đi tìm đáp án cho ý nghĩa cuộc đời người trẻ

Các chuyên gia, diễn giả uy tín sẽ phân tích, chia sẻ những kinh nghiệm của mình về cách định vị bản thân,  làm chủ cuộc sống trong talkshow “Bạn đang nghịch gì với đời mình?” diễn ra tại ĐH KHXH&NV (TP.HCM) .

Talkshow hướng nghiệp cho sinh viên

Lấy cảm hứng từ tư tưởng của triết gia có ảnh hưởng nhất thế kỷ XX J.Krishnamurti, “Talkshow” với tên gọi “Bạn đang nghịch gì với đời mình?” sẽ được tổ chức tại ĐH KHXH&NV vào thứ sáu ngày 22.2.2019 với sự tham gia của các học giả, diễn giả uy tín.

Bạn biết được bao nhiêu bí mật của tình yêu?

Tình yêu khó lý giải, thậm chí không thể lý giải, nhưng tình yêu vẫn có những thông số mang tính xác thực của nó, bởi tình yêu là có thực và hiện hữu quanh ta.

Cô gái xinh đẹp thường xuyên đăng ảnh bạn trai đã mất suốt hơn 1 năm

Cùng chung niềm đam mê du lịch nên cặp đôi từng có quãng thời gian rất hạnh phúc bên nhau, cho tới khi chàng trai rời bỏ khỏi cuộc sống, còn cô gái không thôi nhớ về người yêu cũ.

Tình mẫu tử đầy xúc động của 'huyền thoại bong bóng' Fan Yang với người mẹ gốc Việt

Là một “huyền thoại bong bóng” nổi danh khắp toàn cầu nhưng ít ai biết Fan Yang lại có nguồn gốc Việt Nam. Cách đây nhiều năm, anh đã tìm mọi cách để đưa mẹ của mình trở lại Việt Nam sinh sống.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

CMMI-7

Blog GS John VU - GS John Vu - 08/05/2024 12:00
Hỏi: Theo CMMI, để đạt tới mức trưởng thành 3 tổ chức phải có Qui trình phần mềm chuẩn của tổ chức đã được làm tài liệu – Organizational Standard Software Process (OSSP). Thầy làm tài liệu cho qui trình phần mềm thế nào? Nó trông giống cái gì?

Cuộc đời này ai cũng muốn có một tình yêu như Mèo Béo dành cho Đàm Trúc!

Phong cách sống - VV - 08/05/2024 11:00
Mèo Béo thà có lỗi với bản thân, với gia đình chứ tuyệt nhiên tôn thờ tình yêu đến cùng. Thật đáng tiếc!

36 tuổi mới thấm thía: Người bạn chơi cùng sẽ quyết định bạn trở thành ai!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 08/05/2024 10:00
Những người gần gũi nhất với bạn sẽ quyết định bạn trở thành ai? Giàu sang hay khó khăn, tính cách nền nã hay gắt gỏng, có ý chí hay đi tụt lùi?

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 08/05/2024 09:00
Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Mark Wolynn, khi bác sĩ đồng thời cũng là nhà thơ

Từ sách - Phim - Quìn - 08/05/2024 08:00
Chữa lành một sang chấn cũng giống như sáng tác một bài thơ. Để làm cả hai việc này, chúng ta đều cần đúng thời điểm, đúng câu từ và đúng hình ảnh.

CMMI-6

Blog GS John VU - GS John Vu - 07/05/2024 12:00
Hỏi: Là một tổ chức phần mềm, chúng tôi biết cách phát triển phần mềm và tin rằng chúng tôi ở mức cao trên thang CMMI, nhưng chính người dùng của chúng tôi mới cần giúp đỡ. Họ không biết điều mình cần và cứ thay đổi yêu cầu của mình mọi lúc.

Vụ ‘Mèo Béo’ 21 tuổi tự tử vì tình: Trên đời này, sinh mạng là quý giá nhất

Phong cách sống - Ngọc Tú - 07/05/2024 11:00
Trước khi biết yêu một ai đó, hãy học cách tự ôm lấy mình, thấu hiểu chính mình. Mong bạn đủ kiên cường, hít một hơi thật sâu trước biến cố, có dũng khí bước về phía trước, dù chỉ là thêm một bước.

Bước sang tuổi 35, tôi nhận ra: Những thứ đắt giá nhất đều miễn phí

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 07/05/2024 10:00
Khi còn trẻ, chúng ta nghĩ mọi lợi ích đều gắn liền với tiền bạc nhưng thực ra, những thứ quý giá nhất trên thế giới thường miễn phí.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Tôi đã tự do'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 07/05/2024 09:00
Tôi đã bị lừa dối suốt mười ba năm qua. Cả thế giới đều biết tôi cần một luật sư mới, và cuối cùng tôi cũng nhận ra điều đó. Đã tới lúc tôi giành lại quyền kiểm soát đời mình.

Tịch tịnh - Tâm an một chút thưởng trà

Từ sách - Phim - Quìn - 07/05/2024 08:00
Nhiều người thắc mắc thói quen thưởng trà của ai đó. Họ nghĩ thưởng trà là cách thể hiện sự cao quý. Rằng chỉ có những ai không vướng bận cơm áo gạo tiền mới đủ bình tĩnh phí hoài thời gian đến vậy.

CMMI-5

Blog GS John VU - GS John Vu - 06/05/2024 12:00
Hỏi: Tại sao một số tổ chức rất thành công trong cải tiến phần mềm và số khác lại không thành công? Chúng ta có thể học cái gì từ những bài học này?

Điện ảnh Việt và câu chuyện chuyển đổi số

Điện ảnh - Hoàng Lê - 06/05/2024 11:00
Điện ảnh Việt Nam có lịch sử đến 70 năm, nhưng đến nay việc tìm kiếm dữ liệu về các bộ phim vẫn còn khó khăn vì chưa được chuyển đổi số.

Từng là “chị đại Bến Thượng Hải”, bà lão 70 tuổi ra tù, 10 năm sau trở thành triệu phú

Truyền cảm hứng - Minh Hằng - 06/05/2024 10:00
Ngồi tù gần 20 năm, chồng phản bội, con gái đột ngột qua đời, bà lão 70 tuổi quyết tâm khởi nghiệp và trở thành doanh nhân huyền thoại ở Trung Quốc.

Người đàn bà trong tôi - Sự cô đơn của người đàn bà bên trong Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 06/05/2024 09:00
Britney Spears là cái tên từng được cả thế giới tung hô, cũng từng nhận về biết bao lời chỉ trích, chê cười. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự nhìn vào sâu bên trong, để thấy rằng, cô cũng chỉ là một cá thể cô đơn và khao khát sự yêu thương?

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 06/05/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 09/05/2024