Vượt qua bà Hillary Clinton, Cựu Đệ nhất Phu nhân Michelle Obama trở thành người phụ nữ được ngưỡng mộ nhất nước Mỹ

16/07/2019 18:12
Vượt qua bà Hillary Clinton, Cựu Đệ nhất Phu nhân Michelle Obama trở thành người phụ nữ được ngưỡng mộ nhất nước Mỹ

Cuốn hồi ký bán chạy nhất chỉ 15 ngày sau phát hành đã góp phần giúp bà Michelle đạt được vị trí số một trong thăm dò của Gallup.

Theo một cuộc thăm dò hàng năm do công ty phân tích toàn cầu Gallup thực hiện, năm nay là năm đầu tiên bà Michelle Obama trở thành người phụ nữ được ngưỡng mộ nhất nước Mỹ. Đây cũng là lần đầu tiên trong 17 năm, một Cựu Đệ nhất Phu nhân Tổng thống khác là bà Hillary Clinton không đứng ở vị trí cao nhất.

Gallup đã phỏng vấn ngẫu nhiên khoảng 1.000 người trưởng thành trên khắp nước Mỹ thông qua các cuộc gọi điện thoại vào đầu tháng 12 vừa qua. Câu hỏi mở được đưa ra là "Bạn ngưỡng mộ người (còn sống) nào nhất trên thế giới?".

Bà Michelle đã giành chiến thắng với tỷ lệ áp đảo so với các nhân vật nữ khác với 15% số người bình chọn. Nữ hoàng truyền thông Oprah Winfrey được 5% người tham gia nhắc đến và bà Hillary Clinton chỉ có 4%.

Một số người phụ nữ nổi bật khác có tên trong danh sách của Gallup là Đệ nhất Phu nhân Tổng thống Mỹ, bà Melania Trump, Nữ hoàng Elizabeth II và nữ thẩm phán quyền lực nhất nước Mỹ, bà Ruth Bader Ginsburg.

Bà Michelle đã đi khắp nước Mỹ để quảng bá cho cuốn hồi ký Becoming của mình và tác phẩm của bà đã trở thành cuốn sách bán chạy nhất năm 2018 chỉ 15 ngày sau khi phát hành. Sự chú ý của giới truyền thông và những phản ứng tích cực với cuốn sách đã góp phần không nhỏ cho thứ hạng cao nhất của bà Michelle trong cuộc thăm dò.

Theo dữ liệu của Gallup, trước khi vươn lên vị trí số một, bà Michelle từng ba lần đứng ở vị trí thứ hai sau bà Hillary. Gallup đã tiến hành cuộc thăm dò hàng năm kể từ năm 1946 và bà Hillary chính là người được nhắc đến nhiều nhất với 22 lần, nhiều hơn tất cả những nhân vật nổi bật khác, kể cả nam và nữ.

Về hạng mục người đàn ông được ngưỡng mộ nhất, không nằm ngoài dự đoán, Cựu Tổng thống Barack Obama vẫn giữ vững vị trí số một của mình (19%) trong 11 năm liên tiếp. Theo sát là Tổng thống Donald Trump (13%) ở vị trí thứ hai trong năm thứ tư liên tiếp.

Bên cạnh đó, Gallup cũng chỉ ra rằng năm nay đánh dấu lần thứ 13 trong 72 lần thăm dò Tổng thống đương nhiệm không đứng đầu danh sách của họ. Một số nhân vật khác có tên trong danh sách là Cựu Tổng thống George W. Bush, tỷ phú Bill Gates, tỷ phú Elon Musk và Đạt-lai Lạt-ma.

Theo Trí Thức Trẻ/Quartz


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024