Những câu trích dẫn truyền cảm hứng từ quyển hồi ký của Michelle Obama

12/07/2019 09:00
Những câu trích dẫn truyền cảm hứng từ quyển hồi ký của Michelle Obama

Michelle Obama sẽ luôn được nhớ đến khi chúng ta đề cập một vài sự kiện đầu tiên của Hoa Kỳ. Là đệ nhất phu nhân của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, bà là người phụ nữ da đen đầu tiên đảm nhận cương vị này cùng với vị tổng thống da đen đầu tiên.

Cuốn hồi ký Becoming của Michelle Obama (tựa tiếng Việt: Chất Michelle) đã bán hết 1,4 triệu bản chỉ sau một tuần, trở thành quyển sách bán chạy nhất trong năm; và con số này đã vượt hơn 10 triệu bản sau năm tháng xuất bản.

Ngoài những con số kỷ lục, thì những lời truyền cảm hứng của cựu đệ nhất phu nhân đã mang lại sự cộng hưởng.

Hồi ký của Michelle Obama - 3

Nhận xét về quyển hồi ký này – nữ hoàng truyền hình Oprah Winfrey chia sẻ: “Đây không chỉ là câu chuyện của riêng Michelle – nó sẽ là ngọn lửa gợi mở, định hướng, truyền cảm hứng, đam mê cho bất cứ ai muốn khẳng định mình trên thế giới này”.

Chúng tôi xin giới thiệu với quý bạn đọc những câu trích dẫn truyền cảm hứng từ quyển hồi ký Chất Michelle.

Hồi ký của Michelle Obama - 12

“Chuyện đời ta là thứ mà ta có, là thứ của riêng ta, là cái gì đó mà ta sở hữu”.

Hồi ký của Michelle Obama - 13

“Với tôi, hành trình hoàn thiện của một con người không phải để đến được một nơi nào đó hay đạt được một mục tiêu nhất định. Trái lại, tôi thấy đó là một chuyển động luôn hướng về phía trước, một cách để phát triển, để liên tục vươn tới và trở thành một bản thể tốt đẹp hơn. Chặng đường đó không có hồi kết”.

Hồi ký của Michelle Obama - 11

“Đây có thể là vấn đề cốt lõi khi quá bận tâm đến những gì người khác nghĩ: nó có thể đặt bạn vào con đường được định sẵn”.

Hồi ký của Michelle Obama - 5

“Khi liên tục bị gieo vào đầu cảm giác thất bại thì người ta sẽ thất bại thật. Cảm giác đó bắt nguồn từ sự tự nghi ngờ bản thân, và sau đó, thường là cố tình, được đẩy lên cao bởi nỗi sợ”.

Hồi ký của Michelle Obama - 8

“Với mỗi cánh cửa được mở ra cho tôi, tôi đều cố gắng mở cánh cửa của chính tôi cho những người khác”.

Hồi ký của Michelle Obama - 10

“Giờ thì tôi thấy câu “Lớn lên con muốn làm gì?” là một trong những câu hỏi vô nghĩa nhất mà người lớn thường dùng để hỏi một đứa trẻ. Cứ như chỉ cần trưởng thành là xong. Cứ như chỉ cần trở thành ai đó hay cái gì đó rồi là xong”.Hồi ký của Michelle Obama - 6

“Nếu không bước ra ngoài kia và khẳng định bản thân mình, bạn sẽ nhanh chóng bị người khác đánh giá sai lệch”.

Hồi ký của Michelle Obama - 7

“Mình có đủ giỏi hay không? Có, thực tế là mình đủ giỏi”.

Hồi ký của Michelle Obama - 4

“Đừng bao giờ ra quyết định dựa trên nỗi sợ. Hãy ra quyết định dựa trên hy vọng và triển vọng. Ra quyết định dựa trên những gì nên xảy ra, chứ không phải là những gì không nên xảy ra”.

“Tôi nhận ra rằng việc của mình chỉ cần là chính mình, là nói như tôi vẫn nói. Và thế là tôi nói”.

“Hạnh phúc là khởi đầu cho mọi sự”.

Hồi ký của Michelle Obama - 14

“Bây giờ nhìn lại, tôi nghĩ cha mẹ đã tôn trọng tính cương quyết của tôi, và tôi mừng vì điều đó. Họ gìn giữ ngọn lửa nhiệt tình trong tôi. “Mẹ không nuôi dạy trẻ con”, bà nói với anh em chúng tôi. “Mẹ đang nuôi dạy người trưởng thành.” Cha mẹ tôi thường đưa ra các hướng dẫn chứ không phải là các quy tắc”.

“Nếu trước đây tôi từng là một người toàn tâm toàn ý dấn thân cho mọi nhiệm vụ, thì giờ đây tôi cẩn trọng hơn và sử dụng thời gian của mình có chọn lọc hơn vì biết rằng tôi phải duy trì đủ năng lượng cho cuộc sống gia đình”.

Hồi ký của Michelle Obama - 9

“Sức mạnh nằm trong việc ta để cho bản thân được người khác biết tới và lắng nghe, trong việc sở hữu câu chuyện của riêng mình, trong việc sử dụng tiếng nói chỉ riêng mình có. Và sẽ tốt đẹp biết bao khi chúng ta sẵn lòng tìm hiểu và lắng nghe người khác”.

Theresa Mai


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024