Vườn hoa đẹp như cổ tích được tạo bởi tình yêu thiên nhiên của hai vợ chồng

03/10/2020 19:30
Vườn hoa đẹp như cổ tích được tạo bởi tình yêu thiên nhiên của hai vợ chồng

Không gian sân vườn được vợ chồng chị Thu Liễu dành nhiều thời gian và tâm huyết để thiết kế tiểu cảnh, ngoại thất cũng như trồng các loại hoa mà mình yêu thích.

Khu vườn với diện tích 500m² được vợ chồng chị Thu Liễu dành nhiều tâm huyết trồng trọt, chăm sóc. Vốn dĩ khu vườn trước đây chỉ là một bãi đất trống

Vì yêu thích sở hữu một không gian rực rỡ sắc màu, muốn ngôi nhà trở thành không gian cổ tích như đã từng mong muốn, chị Liễu cùng bàn bạc với chồng để lên kế hoạch cải tạo, dọn dẹp khu vườn.

Từng khoảng đất trống ngập cỏ được dần chuyển thành không gian trồng cây, trồng hoa, tạo thành đường đi dạo, ao cá... Tất cả tạo nên khu vườn tuyệt đẹp mà bất kỳ ai bước vào đều có cảm giác như bị lạc vào thế giới cổ tích.

Khu vườn đầy nắng được vợ chồng chị Thu Liễu dành nhiều tâm sức cải tạo.

Không gian tuyệt đẹp với bãi cỏ xanh cùng những con vật trang trí đáng yêu.

Khu vườn có đường đi dạo, có khu vực ngồi ngắm nhìn thiên nhiên.

Chị Thu Liễu trước đây là một phó hiệu trưởng của trường tiểu học thuộc huyện miền núi Hương Sơn, Hà Tĩnh. Năm 2010, chồng chị đón chị và hai con sang định cư ở Đức. Khi mới sang đây, cũng như nhiều người Việt khác, chị Liễu gặp khó khăn vì kinh tế eo hẹp, thiếu thốn đủ thứ.

Sau 4 năm vừa học tiếng vừa tranh thủ đi làm, tích cóp vốn liếng và kinh nghiệm, chị đã tự mở một cửa hàng kinh doanh làm đẹp ở gần nhà, tiện lợi cho việc chăm sóc gia đình, con cái.

Cũng nhờ kinh tế dần ổn định, hai vợ chồng anh chị mua một ngôi nhà cũ. Khu vườn xung quanh thoáng rộng nhưng chưa được trồng cây, trồng hoa. Chị Liễu luôn muốn khi bước về nhà, không gian xanh ngập tràn cùng vẻ đẹp rực rỡ của hoa lá.

Đó cũng chính là động lực để anh chị bỏ công sức và tiền bạc để trang trí. Từng ngày được anh chị cải tạo, bê đất, tạo lối đi, xây dựng từng góc nhỏ, ghép gạch, ngăn vườn, tạo bồn trồng hoa... Các khu vực trước khi cải tạo đều được vợ chồng chị tính toán hợp lý.

Ao cá với thiết kế khung kính đứng độc đáo.

Những chú cá vàng xinh xắn.

Xung quanh vườn được bao bọc bằng hàng rào trắng lãng mạn.

Không gian đẹp ấn tượng với màu xanh mát.

Khung gỗ được chị Liễu treo dạ yến thảo.

Những khóm hồng giúp khu vườn trở nên dịu dàng hơn.

Những con vật tạo vẻ đẹp sinh động cho khu vườn.

Chị Liễu cho biết: "Cải tạo vườn, chăm sóc cây để không gian luôn xanh tươi, rực rỡ chắc chắn tốn khá nhiều công sức, rất vất vả trong một thời gian dài. May mắn là vợ chồng mình đều yêu thích trồng cây, thích tạo không gian xanh nên đã cùng nhau "tâm đầu ý hợp". Anh là người khéo tay, chịu khó và cũng rất chăm chỉ.

Vì thế, hàng ngày, sau giờ làm việc, anh lại giúp mình ghép gạch, đào ao, chỉnh sửa lối đi dạo.. Mình cũng tranh thủ những lúc vắng khách lại chạy về vườn để trồng hoa, chăm cây, phụ giúp anh làm những việc lặt vặt... Đồng thời, mình cũng dành thời gian nghiên cứu để mua sắm thêm những đồ đạc sử dụng cho việc trồng cây hay đồ trang trí cho khu vườn".

Không gian đẹp hơn nhờ vợ chồng chị cùng nhau chăm chút.

Từ những ngày đầu khi chưa có kinh nghiệm chăm sóc cây và hoa, chị Liễu đã chủ động tham gia các hội nhóm, học hỏi không ngừng những kiến thức hữu ích từ những người đi trước.

Sau 3 năm cải tạo, khu vườn trở nên rực rỡ, tràn ngập sức sống. Năm nay, chị Liễu trồng thêm nhiều dạ yến thảo, hoa hồng, những gốc cây xanh mát.

Mỗi góc nhỏ đều đẹp như một bức tranh, thoảng nhẹ hương thơm của hoa cùng không khí trong lành của thiên nhiên. Từ những ngày đầu khi chưa có kinh nghiệm chăm sóc cây và hoa, chị Liễu đã chủ động tham gia các hội nhóm, học hỏi không ngừng những kiến thức hữu ích từ những người đi trước.

Chị cũng cặn kẽ hỏi thêm kinh nghiệm chăm cây từ người bán. Bên cạnh đó, nhờ việc rút kinh nghiệm hàng ngày, chị tạo được khu vườn hoa sai bông, tràn đầy sức sống.

Theo kinh nghiệm chăm hoa chăm cây của chị Liễu, khu vườn cần được cung cấp đủ lượng nước, kết hợp với việc bón phân định kỳ, phòng trừ sâu bệnh. Những lúc hoa nở rộ, chị luôn quan sát kỹ để hạn chế sâu bệnh.

Những góc vườn đẹp như cổ tích.

Làm vườn là đam mê, cũng là niềm vui và tâm huyết của hai vợ chồng. Xa quê hương nhưng cả hai vợ chồng đều cảm thấy hạnh phúc khi hàng ngày, sau mỗi giờ làm việc căng thẳng, cả hai lại cùng nhau đi dạo, ngắm hoa, thưởng trà hay đơn giản là trò chuyện những câu chuyện vui vẻ bất tận trong không khí trong lành, ngan ngát mùi hương.

Nguồn ảnh: NVCC

Pháp luật & Bạn đọc


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024