'Vòng tay của mẹ' và 'Trái tim người cha" - Thật may mắn, vì cha mẹ là cha mẹ của con

Đan Thanh23/08/2024 08:00
'Vòng tay của mẹ' và 'Trái tim người cha" - Thật may mắn, vì cha mẹ là cha mẹ của con

Nhân dịp Lễ Vu Lan, con xin gửi đôi lời yêu thương đến cha mẹ kính mến, cầu chúc cho cha mẹ những điều tốt đẹp nhất trên cuộc đời này.

Cha mẹ đã dành cả cuộc đời để nuôi dưỡng và chăm sóc con. Với tấm lòng bao dung và rộng mở, cha mẹ luôn sẵn sàng tha thứ và chào đón con trở về. Nếu không có đấng sinh thành, con của ngày nay sẽ không thể trở thành người có đủ bản lĩnh và năng lực để cống hiến cho xã hội. Nhưng hơn tất cả, con biết ơn vì sự hiện diện của cha mẹ đã cho con động lực và lòng tin, và đó mới chính là nguồn sức mạnh lớn lao nhất luôn bên cạnh con trên mọi nẻo đường của cuộc sống.

Con nhớ những lời Sigmund Freud từng nói: “Thời thơ ấu của mình, tôi nghĩ tôi không cần điều gì hơn sự bảo bọc của cha”. Thật vậy, tình yêu thương của cha mẹ đã luôn sưởi ấm tâm hồn con. Có những lúc con vấp ngã, cha mẹ vẫn luôn ở đó, nhẹ nhàng xoa dịu và an ủi. Có những lúc con bướng bỉnh, cha mẹ vẫn kiên nhẫn khuyên nhủ và tha thứ cho con. Cũng có những lúc gia đình ta bất đồng ý kiến, con vẫn tin rằng mọi vấn đề đều có thể được giải quyết ổn thoả. Mâu thuẫn là điều không thể tránh khỏi, nhưng chỉ cần chúng ta yêu thương nhau thì không gì là không thể vượt qua.

Đọc bộ sách “Vòng tay của mẹ” và “Trái tim người cha”, con xúc động vì nhận ra những điều quen thuộc trong từng mẩu chuyện nhỏ. Con nhớ đến mẹ, người phụ nữ đã hy sinh cả cuộc đời mình vì chồng, vì con. Rồi con lại nhớ đến sự mạnh mẽ, kiên cường của cha đã gồng gánh và lo toan cho gia đình mình suốt bao năm tháng. Con của ngày xưa mải lo tìm kiếm thú vui ở bên ngoài mà quên mất phải biết ơn những người đã từ bỏ cả cuộc đời vì con. Giờ con vẫn chưa thể bù đắp hết những mất mát mà cha mẹ đã trải qua, nhưng con tin là mình sẽ luôn trân trọng từng khoảnh khắc của hiện tại, để yêu thương và chăm sóc cha mẹ bằng tất cả sức lực của mình.

Nhân dịp lễ Vu Lan, con xin gửi lời chúc sức khoẻ, bình an và hạnh phúc đến cha mẹ. Xin cha mẹ hãy luôn an lòng và tin tưởng ở con, xin cha mẹ ở bên con thật nhiều thời gian hơn nữa. Bằng tất cả phước lành của mình, con cầu chúc những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với gia đình mình. Con yêu cha mẹ!


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 2, 16/09/2024