Việt Trinh: Một thời huy hoàng và 15 năm mờ nhạt trước khi giải nghệ

11/01/2022 15:00
Việt Trinh: Một thời huy hoàng và 15 năm mờ nhạt trước khi giải nghệ

Sau thành công lớn của "Người đẹp Tây Đô", diễn viên Việt Trinh dường như không vượt qua được cái bóng quá lớn của nàng Bạch Cúc.

Một thời huy hoàng của Việt Trinh

Diễn viên Việt Trinh sinh năm 1972, cô bắt đầu bén duyên với nghệ thuật từ những năm 1980 nhưng chưa được chú ý đến nhiều khi vào vai phụ.

Sau 10 năm vào nghề, tên tuổi của Việt Trinh mới thực sự tỏa sáng khi tham gia bộ phim Ngọc trong đá của đạo diễn Trần Cảnh Đôn.

Từ cái tên không mấy người biết, sau vai chính Oanh cùng vẻ ngoài xinh đẹp, cuốn hút, Việt Trinh nhanh chóng bước lên hàng ngôi sao hạng A của giới điện ảnh Việt.

Việt Trinh: Một thời huy hoàng và 15 năm mờ nhạt trước khi giải nghệ - 1

Sau bộ phim "Ngọc trong đá", tên tuổi Việt Trinh thường gắn liền với nam diễn viên Lý Hùng, cả hai trở thành cặp đôi nổi tiếng nhất điện ảnh Việt thời bấy giờ (Ảnh: TL)

Nữ diễn viên dần trở nên quen thuộc với khán giả miền Nam qua các bộ phim điện ảnh: Đôi mắt người thương, Lệnh truy nã, Công tử Bạc Liêu, Sao em vội lấy chồng…

Tên tuổi Việt Trinh được đặt cạnh những ngôi sao đình đám thời bấy giờ như Diễm Hương, Lý Hùng, Lê Tuấn Anh.

Đến năm 1996, Việt Trinh mới có cơ hội tham gia phim truyền hình trong bộ phim Người đẹp Tây Đô của đạo diễn Lê Cung Bắc. Để có được vai chính Bạch Cúc - Việt Trinh phải viết cam kết tuân thủ quy định trong quá trình quay phim với nhà sản xuất TFS và được cố đạo diễn bảo lãnh. Vì trước đó Việt Trinh vướng vào nhiều tin đồn cô mắc bệnh ngôi sao, hay đi trễ, không tuân thủ quy định của đoàn phim.

Việt Trinh: Một thời huy hoàng và 15 năm mờ nhạt trước khi giải nghệ - 2

Sau bộ phim, Việt Trinh còn được nhiều bầu show mời đi hát, giao lưu ở các tỉnh thành vì quá nổi tiếng (Ảnh: TL).

Được biết, trước khi mời Việt Trinh tham gia bộ phim, cố đạo diễn Lê Cung Bắc đã mất 2 tháng casting nhưng không chọn được vai nữ chính.

Chỉ duy nhất Việt Trinh đáp ứng được yêu cầu bởi vẻ ngoài của cô khá giống với chiến sĩ tình báo Lâm Thị Phấn - nguyên mẫu nhân vật Bạch Cúc trong Người đẹp Tây Đô.

Sau khi khởi chiếu, bộ phim nhanh chóng tạo nên "cơn sốt" màn ảnh nhỏ Việt Nam. Lúc ấy, khán giả từ Bắc vô Nam ai cũng biết đến cái tên Việt Trinh trong Người đẹp Tây Đô.

Thành công của vai diễn Bạch Cúc giúp Việt Trinh trở thành cái tên nức tiếng. Mỗi khi nữ diễn viên xuất hiện, khán giả đều vây kín để xin chữ kí, tặng quà, thậm chí nhiều người chỉ muốn một lần được nhìn thấy cô ngoài đời thực.

Việt Trinh: Một thời huy hoàng và 15 năm mờ nhạt trước khi giải nghệ - 3

Mỗi khi nhắc đến Việt Trinh, khán giả cả nước đều nhớ đến "Người đẹp Tây Đô" (Ảnh: TL).

Tuy nhiên, sau thành công quá lớn của Người đẹp Tây Đô, diễn viên Việt Trinh liên tục vướng vào tai tiếng khiến tên tuổi của cô dần "xấu đi" trong mắt khán giả.

Những scandal của Việt Trinh tại thời điểm đó đều xuất phát từ bệnh ngôi sao của cô.

Việt Trinh liên tục bị chỉ trích vì tính tình ngạo mạn, thường xuyên đưa ra "yêu sách" cho đơn vị sản xuất, nhà đài. Cũng sau loạt ồn ào về bệnh ngôi sao, Việt Trinh dần bị khán giả, nhà sản xuất quay lưng.

Nói về những sai lầm trong quá khứ, Việt Trinh từng chia sẻ: "Thời điểm ấy, tôi coi thường cả những người bạn đồng trang lứa, tự cho mình giỏi hơn, làm ra tiền nhiều hơn. Thấy người khác đi xe đẹp, tôi kiểu gì cũng mua chiếc xe đẹp hơn.

Thấy bạn mặc đồ đẹp, tôi sẽ mua đồ đẹp hơn. Ai mà khen chị diễn viên khác đẹp là trong lòng rất khó chịu. Đi vô nhà hàng là kêu đủ món đắt tiền chỉ để chứng tỏ mình giàu có, rồi để thừa mứa.

Không những vậy, mình còn đi trễ về sớm, hẹn mà không đến. Có lần, tôi còn hất tung nồi canh cá lóc của chị giúp việc lớn tuổi hơn mình vì không vừa ý".

Việt Trinh: Một thời huy hoàng và 15 năm mờ nhạt trước khi giải nghệ - 4

Nhan sắc "khuynh đảo" giới điện ảnh Việt của Việt Trinh (Ảnh: TL).

Không những vậy, cuộc sống riêng tư của Việt Trinh cũng vướng vào tai tiếng. Người đẹp Tây Đô liên tục vấp ngã trong cuộc tình với Phạm Huy Phước và Trần Văn Giao - những nhân vật vướng vòng lao lý, khiến toàn bộ sự nghiệp của Việt Trinh gần như tiêu tan, buộc nữ diễn viên phải "ở ẩn", rời xa showbiz.

15 năm mờ nhạt trước khi giải nghệ

Năm 2004, Việt Trinh chính thức quay trở lại với nghệ thuật sau biến cố về đời tư. Nữ diễn viên tái ngộ với Lý Hùng, Công Hậu trong phim truyền hình Biển hát của cố đạo diễn Lê Dân.

Thế nhưng diễn xuất của Việt Trinh không được khán giả đánh giá cao, dường như cái bóng quá lớn của Người đẹp Tây Đô trong mảng phim truyền hình đã "quật ngã" Việt Trinh.

Đến năm 2008, Việt Trinh trở lại với màn bạc trong phim Duyên trần thoát tục về đề tài Phật giáo nhưng không gây được tiếng vang. Năm 2011, nữ diễn viên tiếp tục tham gia Những đóa hoa tình yêu, Câu chuyện cuối mùa thu nhưng nhận về nhiều lời bình luận trái chiều về khả năng diễn xuất.

Liên tiếp nhận về những thất bại trong diễn xuất, Việt Trinh quyết định "tạm ngưng" đóng phim và rẽ lối sang học đạo diễn, sản xuất phim.

Việt Trinh: Một thời huy hoàng và 15 năm mờ nhạt trước khi giải nghệ - 5

Cũng từ năm 2011 đến năm 2017, Việt Trinh cho ra mắt nhiều bộ phim trong vai trò đạo diễn như: "Trở về" (phần 1,2,3,4), "Chuyện của chồng tôi", "Những bức tranh của bé Bơ", "Một nửa răng cọp"… (Ảnh: TL).

Sau 15 tìm lại ánh hào quang, mới đây Việt Trinh chính thức tuyên bố giải nghệ trong sự ngỡ ngàng của khán giả.

Nữ diễn viên chia sẻ: "Trinh trân trọng cám ơn các cô chú, anh chị em đồng nghiệp, biên kịch, hãng phim… đã nâng đỡ Trinh từ lúc mới chập chững vào nghề. Trinh trân trọng sâu sắc tình yêu thương của quý khán giả đã cho Trinh hơn 30 năm qua. Đến hôm nay Trinh đành phải lựa chọn giữa nghiệp diễn và gia đình.

Hiện tại, con trai của Trinh đã 13 tuổi và đây là lứa tuổi dậy thì. Tâm sinh lý của cháu đang thay đổi rất nhiều nên cháu rất cần mẹ bên cạnh để chia sẻ những tâm tư tình cảm.

Nghiệp diễn đã ăn sâu vào máu thịt của Trinh hơn 30 năm rồi. Một năm qua, nhiều giọt nước mắt của Trinh đã rơi khi nghĩ đến một ngày nào đó mình rời xa phim trường.

Nhưng đã đến lúc phải lựa chọn. Vì tính chất công việc diễn viên, đạo diễn, thường đi sớm về trễ và đi quay xa nhà, có khi cả tháng, nên tại thời điểm này Trinh không thể bỏ con một mình được. Vì bây giờ con là tài sản quý giá và duy nhất của Trinh. Vậy nên Trinh chính thức thông báo kể từ ngày 9/1/2022, Trinh không còn là diễn viên, đạo diễn nữa".

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024