Video clip những người cách ly tập trung xả rác đầy phòng khi rời đi: Vô ơn, vô ý thức

09/04/2020 12:46
Video clip những người cách ly tập trung xả rác đầy phòng khi rời đi: Vô ơn, vô ý thức

Khi đến phòng cách ly tập trung thì chê cơ sở vật chất, còn lúc về để chiếu nhăn nhúm, chăn gối bừa bộn và vứt rác đầy phòng. Sự vô ý thức của một số người cách ly ở TP.HCM khiến dân mạng phẫn nộ.

           

Chiếu nhăn nhúm; chăn gối bừa bộn; tô, đũa, hộp bánh, ly nhựa, lon nước ngọt, bịch ni lông đầy trên sàn nhà... Cảnh thường thấy trong ký túc xá hay phòng trọ sinh viên lại xuất hiện tại phòng cách ly tập trung ở TP.HCM, nơi những người trở về từ nước ngoài tránh dịch COVID-19 từng ăn ở 14 ngày qua.

Các anh bộ đội đã dọn phòng gọn gàng, sạch sẽ cho những người cách ly. Họ phải nhường phòng, ăn bờ ngủ bụi, mỗi ngày phải dậy từ 3 giờ sáng nấu ăn phục vụ hàng trăm người. Ấy vậy mà sau khi được ăn ở miễn phí trong 14 ngày và rời đi, một số người không biết xếp chăn chiếu gọn gàng mà còn để lại bãi rác trong phòng cho các anh bộ đội tới dọn.

Những người cách ly vô ý thức xả rác đầy phòng trước khi rời đi.

Dân mạng phẫn nộ với những người vô ý thức và vô ơn từng ở căn phòng này.

“Khi đến gọn gàng, ngăn nắp. Khi đi không khác gì cái chuồng lợn. Cũng là con người cả mà ý thức như hạch. Cơm bưng nước rót tận mồm, ăn xong thải luôn tại chỗ”;

“Chỉ có những kẻ vô học, vô ý thức mới ăn ở nhếch nhác thế này. Trước khi chúng mày đến ở như thế nào, tối thiểu ra khỏi phòng cũng phải có chút ý thức chứ và để lại hiện trạng ban đầu chứ. Thật uổng công Chính phủ đã tốn kém bao tiền của công sức để nuôi chúng mày”;

“Các chú bội đội dọn dẹp sạch sẽ cho các bạn đến. Lúc rời đi, nhiều người nói thương chú bộ đội mà để lại mớ rác này để ai dọn. Chắc họ quên cũng lại là các chú bộ đội phải mất công đi dọn rác”;...

Bên cạnh đó, dân mạng đề nghị bêu tên những kẻ vô ý thức xả rác tại phòng cách ly cho thiên hạ biết.

Clip đám đông truy đuổi, ném đá các cảnh sát vì bị bắt dừng cầu nguyện. Xem chi tiết tại đây.

Nhân Hoàng

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Sau cả ngày làm việc mệt mỏi, sao bạn vẫn cố gắng thức đêm lướt điện thoại?

Có một cái tên rất kêu cho hiệu ứng tâm lý này. Các nhà khoa học gọi nó là "Trì hoãn giấc ngủ để trả thù". Nhưng rốt cuộc thì bạn đang trả thù điều gì?
2

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.
3

43 tuổi vẫn cô độc, người phụ nữ nhận bạn thân làm con nuôi

Nhận nuôi một người lớn rất đơn giản, cô sẽ không cần chứng minh năng lực tài chính, môi trường nuôi dạy trẻ...mà vẫn có người chăm sóc khi về già.
4

Sài Gòn sống và yêu: Người lưu giữ âm thanh cũ

Ở Sài Gòn – TP.HCM, hơn 4 thập kỷ qua, có một người phụ nữ đã tiếp thêm sức sống, gìn giữ “những chất âm ngày cũ” giữa Sài Gòn sôi động, hào hoa; bằng nghề mua bán và sửa chữa máy cassette.

Tình người giữa khủng hoảng dịch bệnh: những câu chuyện xúc động qua ảnh

Trong lúc nhân loại đang ‘gồng mình’ chống chọi đại dịch COVID-19, khi xã hội đề cao thông điệp ‘giữ khoảng cách’ để đảm bảo an toàn cho mỗi người, hàng loạt nhiếp ảnh gia trên khắp thế giới nỗ lực tường thuật qua ảnh nhiều giá trị thú vị về mối quan hệ nhân sinh giữa thời khắc đầy thử thách này.

Câu chuyện nhỏ về 2 thương gia lớn của Trung Quốc: Người kiếm tiền không bao giờ bằng tiền kiếm tiền

Câu chuyện nhỏ về hai thương nhân lớn của Trung Quốc tiết lộ tư duy giàu có của các thương nhân Trung Quốc trong hàng ngàn năm. Đọc xong tôi đã hiểu: người kiếm tiền, vĩnh viễn không bao giờ bằng tiền kiếm tiền.

Trả 100 USD cho chiếc ví chỉ 5 USD, người đàn ông được nghe 1 thông tin cũ và hồi kết bất ngờ

Trả tiền cho chiếc ví người đàn ông bất ngờ được người bán hàng lôi lại và kể một câu chuyện cũ. Vừa nghe thông tin đầu tiên, ông thẫn thờ người.

Thanh thiếu niên làm gì để tự bảo vệ sức khỏe tinh thần của mình trong mùa dịch COVID-19

Trở thành một thiếu niên lành mạnh là điều khó khăn và dịch COVID-19 đang làm cho họ trở nên khó khăn hơn. Việc đóng cửa trường học và các sự kiện bị hủy bỏ khiến nhiều thanh thiếu niên bỏ lỡ những khoảnh khắc lớn nhất của giai đoạn tuổi trẻ trong cuộc đời của mình.

"Gà có trước hay trứng có trước?" và câu trả lời giúp người đàn ông trở thành ông chủ lớn

Câu trả lời của vị giám đốc cũng là lời gợi ý chân thành cho mỗi chúng ta, nếu như chúng ta muốn tạo sự khác biệt và làm nên những việc lớn lao.

Đàn ông điềm tĩnh là sói đầu đàn: Phong thái nói năng của người đàn ông uy lực, công thành danh toại

Phơi bày sự tức giận có thể là phương tiện đưa tin tốt, nhưng nó không giúp giải quyết vấn đề! Đàn ông điềm tĩnh không bao giờ hành xử thiếu khôn ngoan như vậy! Trái lại, một người đàn ông điềm tĩnh luôn xứng đáng là con sói “đầu đàn", khôn ngoan, uyển chuyển, cẩn trọng, mưu lược!

"Đừng kết bạn với người tan làm lúc 9,10 giờ đêm": Ngay cả sức khỏe của mình còn không tôn trọng còn trân trọng ai

Bạn dành thời gian vào việc gì, thì bạn sẽ trở thành kiểu người như thế ấy.

Những người thích sống trầm lặng, đa số đều có thực lực rất cao...

Những người trầm lặng thường là người thích ít nói nghe nhiều, biết rõ giới hạn của mình ở đâu, cũng hiểu rõ bản thân cần nên làm gì để trở nên mạnh mẽ hơn từng ngày.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.

Thầy giáo "Tây" đi bộ từ Hà Nội vào TPHCM gây quỹ 1 tỷ đồng cho trẻ nghèo

Truyền cảm hứng - Nguyễn Vy - DT - 22/04/2024 11:00
Bàn chân tứa máu, bầm dập, nhiều lần suýt mất mạng vì tai nạn khi đi bộ hơn 2.000 km từ Hà Nội vào TPHCM nhưng hai thầy giáo người nước ngoài đã hoàn thành hành trình, gây quỹ được gần 1 tỷ đồng.

Quan điểm ‘ngang ngược’ của người Do Thái về làm giàu: Cứ ‘bay lên’ trước, điều chỉnh tâm thái sau!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 22/04/2024 10:00
Làm sai, tiền sẽ chảy đi nơi khác; làm đúng, tiền sẽ chảy vào túi. Đơn giản là vậy, nhưng khôg phải ai cũng kiên trì và quyết liệt hành động như người Do Thái.

Sát-na này là thiên thu - 8 hiểu biết để yêu thương không đau khổ

Từ sách - Phim - TĐ - 22/04/2024 09:00
Khi ta bắt đầu thương yêu một ai đó, hãy yêu thương như một người có trí tuệ, yêu theo cách người có trí, như thế sẽ chỉ có hạnh phúc chứ chẳng có khổ đau.

Từ bỏ - Tiêu chí khai tử giúp bạn nhận biết khi nào nên cất bước ra đi

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 22/04/2024 08:00
Trong cuốn sách "Từ bỏ", tác giả Annie Duke cho biết ưu điểm của tiêu chí khai tử là bạn luôn có cơ hội thiết lập nó bất cứ lúc nào khi đã bắt đầu một hành trình.

Tác giả Trung Nghĩa: ‘Đọc sách cũng như yêu’

Từ sách - Phim - Tiểu Vũ - 21/04/2024 12:00
Đọc sách cũng như yêu” là tác phẩm của nhà văn, nhà báo, Đại sứ văn hóa đọc Trung Nghĩa ra mắt nhân sự kiện Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại TP.HCM.

43 tuổi vẫn cô độc, người phụ nữ nhận bạn thân làm con nuôi

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 21/04/2024 11:00
Nhận nuôi một người lớn rất đơn giản, cô sẽ không cần chứng minh năng lực tài chính, môi trường nuôi dạy trẻ...mà vẫn có người chăm sóc khi về già.

Hóa ra "phong thủy" đẹp nhất của một người chính là 1 thứ này

Suy ngẫm - Trung Hạ - 21/04/2024 10:00
Hoa nở, bướm sẽ bay tới; nếu bạn ưu tú thì cuộc đời sẽ không bạc bãi.

Bộ sách 'Đủ duyên ta lại tương phùng' - Hạnh phúc, chỉ cần quay về ta sẽ thấy

Từ sách - Phim - Thu An - 21/04/2024 09:00
Nếu bạn đang trên hành trình tìm kiếm hạnh phúc; muốn thoát khỏi khổ đau, bế tắc; muốn sống một cuộc đời bình an, đầy trí tuệ, hãy đọc bộ ba cuốn sách “Đủ duyên ta lại tương phùng”, “Sát-na này là thiên thu”, “Tịch tịnh” của Đại đức Thích Đồng Tâm.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 24/04/2024