Vị tu sĩ bán chiếc Ferrari - Mục đích cuối cùng mà mỗi con người chúng ta thực sự muốn theo đuổi là gì?

14/05/2021 17:30
Vị tu sĩ bán chiếc Ferrari - Mục đích cuối cùng mà mỗi con người chúng ta thực sự muốn theo đuổi là gì?

Trong cuốn “Vị tu sĩ bán chiếc Ferrari”, Luật sư lừng lẫy Julian Mantle trong câu chuyện đang trên đỉnh cao của sự nghiệp nhưng đã chọn từ bỏ để đi tìm mục đích của cuộc đời.

Nếu câu trả lời là tiền tài, danh vọng hay chức vị cao sang thì có lẽ chưa đúng lắm, vì đâu đó chúng ta vẫn thấy hình ảnh của những chủ tịch tập đoàn mong muốn một bữa cơm đầm ấm bên gia đình sau bao ngày công tác, hình ảnh những doanh nhân nổi tiếng có thể mua toàn những cao lương mỹ vị nhưng lại thèm một món ăn dân quê bình dị.

Vậy phải chăng, mục đích cuối cùng của một người luôn mong mỏi tìm kiếm có gì hơn ngoài hai chữ: hạnh phúc?

Trong cuốn “Vị tu sĩ bán chiếc Ferrari”, Luật sư lừng lẫy Julian Mantle trong câu chuyện đang trên đỉnh cao của sự nghiệp nhưng đã chọn từ bỏ để đi tìm mục đích của cuộc đời. Anh đã bỏ gần như mọi thứ: từ những bộ quần áo Armani đắt tiền, ngôi nhà nghỉ dưỡng trên bờ biển, danh hiệu đáng giá bạc tỷ cho đến biểu tượng của niềm kiêu hãnh một thời của anh – chiếc xe Ferrari màu đỏ ngạo nghễ để tìm về sức mạnh vô biên bên trong con người mình.

Sau đây là 10 trích dẫn hay nhất từ cuốn sách “Vị tu sĩ bán chiếc Ferrari” sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời cho mục đích cuộc đời bạn là gì đấy!

  1. Mọi việc diễn ra đều có nguyên do của nó. Mỗi sự kiện đều có một mục đích và mỗi thất bại đều chứa đựng một bài học.
  2. Đừng hối tiếc quá khứ. Thay vào đó hãy trân trọng quá khứ vì nó chính là thầy của ta.
  3. Tự làm chủ bản thân và luôn quan tâm chăm sóc tâm hồn cũng như cơ thể mình chính là những điều thiết yếu để một người có thể tìm được bản thể cao nhất của mình và cuộc sống mình mơ ước.
  4. Trong cuộc sống không có sai lầm, chỉ có những bài học. Không có gì gọi là trải nghiệm tiêu cực, chỉ có những cơ hội để học hỏi, phát triển và nâng tầm hiểu biết.
  5. Qua mỗi cuộc chiến, chúng tôi luyện thêm sức mạnh. Kể cả nỗi đau cũng có thể trở thành người thầy tuyệt vời.
  6. Hoa hồng rất giống với cuộc sống: chúng ta sẽ gặp nhiều gai nhọn trên đường đi, nhưng nếu có niềm vui đủ lớn với những ước mơ của mình thì cuối cùng ta sẽ đến được bông hoa rực rỡ kia.
  7. Khi liên tục hướng tâm trí vào hiện tại, chúng ta sẽ luôn có nguồn năng lượng vô hạn, bất luận chiếc đồng hồ có báo mấy giờ đi nữa.
  8. Một ngày không có tiếng cười, hay một ngày không có tình yêu thương là một ngày không có sự sống. Hãy sống với lòng hân hoan vô hạn.
  9. Thời gian trôi nhanh như cát trôi qua kẽ tay, chẳng thể nào quay lại. Những ai sử dụng thời gian khôn ngoan từ khi còn trẻ sẽ được hưởng cuộc sống giàu có, phong phú và mãn nguyện.
  10. Việc cao quý nhất mà chúng ta có thể làm là phụng sự mọi người. Hãy bắt đầu tập trung vào mục đích cao cả hơn trong cuộc đời.

Nhớ mãi về quá khứ cũng chỉ là kẻ ăn mày, mơ tưởng về tương lai nhiều lại trở thành kẻ hão huyền. Thôi hãy sống cho trọn ở hiện tại, chẳng phải ăn mày cũng chẳng hão huyền, mà là CHÍNH MÌNH.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024