Vị tu sĩ bán chiếc Ferrari: 'câu chuyện hấp dẫn với kiến thức đầy mê hoặc'

15/01/2019 08:00
Vị tu sĩ bán chiếc Ferrari: 'câu chuyện hấp dẫn với kiến thức đầy mê hoặc'

Robin Sharma là một trong những nhà tư tưởng hàng đầu của thế giới về vai trò lãnh đạo trong kinh doanh và trong cuộc sống. Hai cuốn sách nổi tiếng của ông đã làm thay đổi cuộc sống của hàng…

Vị tu sĩ bán chiếc Ferrari: câu chuyện hấp dẫn với kiến thức đầy mê hoặc - Ảnh 1.

Bìa hai tập sách của Robin Sharma - Ảnh: THANH HUYỀN

Đó là Vị tu sĩ bán chiếc Ferrari Thuật lãnh đạo từ vị tu sĩ bán chiếc Ferrari.

Với Vị tu sĩ bán chiếc Ferrari, Robin Sharma chỉ ra các cách thức làm chủ bản thân và số phận. Đó là những tư duy tích cực, những minh triết cổ xưa để có được cuộc sống cân bằng và ý nghĩa, kết hợp giữa các kiến thức hiện đại, tạo nên nguồn năng lượng có thể thay đổi người đọc từ bên trong.

Đó là các phương pháp như luyện tập Kaizen, sống có kỷ luật, quý trọng thời gian, cống hiến hết mình và trân trọng hiện tại…

Trung bình một ngày chúng ta có 60.000 ý nghĩ. Bằng cách viết xuống những mong muốn, mục tiêu của mình trên một mảnh giấy, anh đã gửi một lá cờ đỏ đến tiềm thức của mình rằng những ý nghĩ này quan trọng hơn nhiều so với 59.999 ý nghĩ còn lại. Tâm trí anh sẽ bắt đầu tìm kiếm tất cả các cơ hội để hiện thực hóa định mệnh của mình

Trích Vị tu sĩ bán chiếc Ferrari

Vị tu sĩ bán chiếc Ferrari bán được tới 4 triệu bản từ năm 1997, trở thành hiện tượng xuất bản vào thời điểm Robin Sharma chỉ mới là một tác giả trẻ 25 tuổi chưa có tên tuổi.

Tiếp nối sự thành công đó, cuốn sách Thuật lãnh đạo từ vị tu sĩ bán chiếc Ferrari cũng là một tác phẩm đầy cuốn hút của Robin Sharma.

Vị tu sĩ bán chiếc Ferrari: câu chuyện hấp dẫn với kiến thức đầy mê hoặc - Ảnh 3.

Robin Sharma đã từ bỏ công việc luật sư để trở thành một tác giả truyền cảm hứng. Ông hiện cũng là nhà cố vấn uy tín cho các doanh nghiệp lớn.

Tác giả khẳng định lãnh đạo nằm ở hành động chứ không ở chức danh, lãnh đạo không có nghĩa là quản lý mọi sự, mà là phát triển con người. Điều này thể hiện rõ tư tưởng, triết lý của Robin Sharma luôn gắn kết, phù hợp với các quy luật nhân quả, thay đổi về lượng sẽ thay đổi về chất.

Với Robin Sharma, một nhà lãnh đạo không trở thành một nhà lãnh đạo vì họ được bổ nhiệm. Tất cả chúng ta, trong rất nhiều lĩnh vực, hoàn cảnh đều có thể trở thành một nhà lãnh đạo thực thụ, khi hiểu được bản chất của lãnh đạo là theo đuổi mục tiêu và giúp những người xung quanh mình đạt được mục tiêu.

Trong tác phẩm của mình, Robin Sharma tiếp tục thể hiện những quan điểm nhân văn rất đặc trưng của ông, đó là quan điểm "quản lý bằng khối óc, lãnh đạo bằng trái tim".

Mỗi lãnh đạo có tầm nhìn thực thụ đều xuất sắc trong việc duy trì mối quan hệ mật thiết với cấp dưới của mình. Họ có khả năng tài tình trong việc định hướng tầm nhìn vì lợi ích của nhân viên và khiến nhân viên có động lực để hành động. Bằng các kỹ năng quản lý con người và giao tiếp hiệu quả, những nhà lãnh đạo này thật sự chạm đến trái tim mọi người và nhận được sự trung thành tuyệt đối của nhân viên.

Trích Thuật lãnh đạo từ vị tu sĩ bán chiếc Ferrari

Nhận xét về Vị tu sĩ bán chiếc Ferrari của Robin Sharma, tác giả của Nhà giả kim Paulo Coelho đã cảm thán: "Một câu chuyện hấp dẫn với những kiến thức đầy mê hoặc".

Đánh giá về cuốn Chiếc Lexus và cây ô liu của Thomas L.Friedman Đánh giá về cuốn Chiếc Lexus và cây ô liu của Thomas L.Friedman

THANH HUYỀN

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024