Vì sao ông lão dắt con rùa nặng 70kg đi chợ mỗi ngày?

05/07/2021 07:30
Vì sao ông lão dắt con rùa nặng 70kg đi chợ mỗi ngày?

Nhật Bản có một ông lão 68 tuổi tên Mitani Hisao, ông nuôi một con rùa, tên của chú rùa là Bon-chan, là giống rùa Sulcate, một người một rùa, đã bên nhau 26 năm.

Hiện tại, mỗi ngày ông Mitani Hisao đều dắt theo chú rùa ra ngoài đi chợ, mỗi lần ông dắt chú rùa ra ngoài, nơi đó lại trở thành khung cảnh đẹp nhất ở Tsukishima, Tokyo.

Nếu những con vật nuôi đã ở bên mình lâu ngày bỗng dưng qua đời, có lẽ bạn sẽ rất đau lòng, những con vật nuôi như chó mèo chỉ có tuổi thọ 15 năm, chúng không thể đồng hành cùng bạn tới già. Nhưng có một loại thú cưng có thể đi cùng bạn tới đầu bạc răng long, và thậm chí còn có thể thấy bạn cháu chắt đầy nhà. Con vật cưng đó chính là con rùa.

Ông lão người Nhật nuôi con rùa nặng 70kg, quãng đường 5 phút đi mất 3 tiếng: Sống chậm lại, cuộc đời quả thực đáng yêu hơn bạn nghĩ - Ảnh 1.

Ông Mitani và chú rùa Bon-chan của mình cùng nhau đi chợ mỗi ngày

Nhật Bản có một ông lão 68 tuổi tên Mitani Hisao, ông nuôi một con rùa, tên của chú rùa là Bon-chan, là giống rùa Sulcate, một người một rùa, đã bên nhau 26 năm. Hiện tại, mỗi ngày ông Mitani Hisao đều dắt theo chú rùa ra ngoài đi chợ, mỗi lần ông dắt chú rùa ra ngoài, nơi đó lại trở thành khung cảnh đẹp nhất ở Tsukishima, Tokyo.

Ông lão người Nhật nuôi con rùa nặng 70kg, quãng đường 5 phút đi mất 3 tiếng: Sống chậm lại, cuộc đời quả thực đáng yêu hơn bạn nghĩ - Ảnh 2.

Bất kể nam nữ lớn nhỏ, ai ai cũng đều rất thích Bon-chan, cảnh tượng mọi người vây xung quanh muốn được chụp ảnh Bon-chan đã quá quen thuộc với ông Mitani Hisao.

Ông lão người Nhật nuôi con rùa nặng 70kg, quãng đường 5 phút đi mất 3 tiếng: Sống chậm lại, cuộc đời quả thực đáng yêu hơn bạn nghĩ - Ảnh 3.

Chủ của một cửa hàng tiện lợi còn đăng clip hai người họ lên Tiktok và nhận được hàng triệu lượt yêu thích…

Ông lão người Nhật nuôi con rùa nặng 70kg, quãng đường 5 phút đi mất 3 tiếng: Sống chậm lại, cuộc đời quả thực đáng yêu hơn bạn nghĩ - Ảnh 4.

Bon-chan trông có vẻ ngốc nghếch, chậm chạp, nhưng rất đáng yêu, rất được yêu mến. Trông thấy Bon-chan nhận được nhiều sự yêu mến như vậy, ông Mitani Hisao cười rất vui.

Ông lão người Nhật nuôi con rùa nặng 70kg, quãng đường 5 phút đi mất 3 tiếng: Sống chậm lại, cuộc đời quả thực đáng yêu hơn bạn nghĩ - Ảnh 5.

Cuộc gặp gỡ giữa ông Mitani Hisao và Bon-chan thực ra là một điều bất ngờ.

26 năm trước, ông Mitani Hisao tình cờ trông thấy Bon-chan qua cửa sổ của một tiệm thú nuôi, lúc đó, Bon-chan còn chưa to bằng bàn tay của ông, rất đáng yêu.

Ông lão người Nhật nuôi con rùa nặng 70kg, quãng đường 5 phút đi mất 3 tiếng: Sống chậm lại, cuộc đời quả thực đáng yêu hơn bạn nghĩ - Ảnh 6.

Chú rùa Bon-chan khi còn nhỏ xíu

Khi đó ông đang làm việc trong ngành tang lễ, nhìn thấy quá nhiều cái gọi là sinh lão bệnh tử, lâu dần, ông cảm thấy có chút tuyệt vọng với cuộc sống.

Sau khi kết hôn, vì vợ không muốn có con nên ông Mitani Hisao cũng không muốn miễn cưỡng bà, mặc dù vậy, thỉnh thoảng ông vẫn cảm thấy có chút tiếc nuối, hụt hẫng.

Để tránh những cảm xúc tiêu cực dẫn tới cãi vã giữa hai vợ chồng, vợ khuyên ông Mitani Hisao nên nuôi một con vật nuôi, ông nghĩ nuôi một chú mèo có thể là một ý kiến không tồi, kết quả khi hai vợ chồng đi chợ lại gặp được Bon-chan, ngay giây phút ấy, hai vợ chồng đã động lòng vì chú rùa đáng yêu.

Ông lão người Nhật nuôi con rùa nặng 70kg, quãng đường 5 phút đi mất 3 tiếng: Sống chậm lại, cuộc đời quả thực đáng yêu hơn bạn nghĩ - Ảnh 7.

"Tôi linh cảm rằng mình không thể rời khỏi tiệm thú nuôi nếu không có nó, nếu vậy sẽ đáng tiếc lắm."

Khi biết ông Mitani Hisao rất thích Bon-chan, chủ cửa hàng còn đặc biệt dặn ông rằng: con rùa này sau này sẽ rất lớn, ông cần chuẩn bị trước tâm lý. Nhưng ông Mitani Hisao không để tâm, nhất quyết phải mua Bon-chan cho bằng được. Ông xem Bon-chan như con trai của mình. Vì thương Bon-chan, ông Mitani Hisao luôn mua những quả táo ngon nhất cho nó ăn, ngay bản thân ông bình thường cũng không dám mua loại táo ấy.

Ông lão người Nhật nuôi con rùa nặng 70kg, quãng đường 5 phút đi mất 3 tiếng: Sống chậm lại, cuộc đời quả thực đáng yêu hơn bạn nghĩ - Ảnh 8.

Bản thân ông Mitani Hisao là một người rất sạch sẽ vì vậy ông tắm cho Bon-chan mỗi ngày, để chú rùa luôn được sạch sẽ, tinh tươm.

Ông lão người Nhật nuôi con rùa nặng 70kg, quãng đường 5 phút đi mất 3 tiếng: Sống chậm lại, cuộc đời quả thực đáng yêu hơn bạn nghĩ - Ảnh 9.

Tới mùa thu, khi nhiệt độ hơi giảm xuống, ông sợ Bon-chan lạnh nên đã tự mình làm quần áo và mũ cho Bon-chan từ ga trải giường.

Ông lão người Nhật nuôi con rùa nặng 70kg, quãng đường 5 phút đi mất 3 tiếng: Sống chậm lại, cuộc đời quả thực đáng yêu hơn bạn nghĩ - Ảnh 10.
Ông lão người Nhật nuôi con rùa nặng 70kg, quãng đường 5 phút đi mất 3 tiếng: Sống chậm lại, cuộc đời quả thực đáng yêu hơn bạn nghĩ - Ảnh 11.

Phần vải còn thừa ông làm một chiếc túi để cầm lúc đi chợ mua rau.

Ông lão người Nhật nuôi con rùa nặng 70kg, quãng đường 5 phút đi mất 3 tiếng: Sống chậm lại, cuộc đời quả thực đáng yêu hơn bạn nghĩ - Ảnh 12.

Trong túi sẽ luôn để rau xanh để khi Bon-chan đói sẽ ngay lập tức có đồ ăn.

Ông lão người Nhật nuôi con rùa nặng 70kg, quãng đường 5 phút đi mất 3 tiếng: Sống chậm lại, cuộc đời quả thực đáng yêu hơn bạn nghĩ - Ảnh 13.

Tuy Bon-chan chỉ là một con vật nuôi, nhưng trong mắt ông Mitani Hisao, Bon-chan chẳng khác nào một đứa con của mình.

"Mỗi khi tôi cảm thấy cô đơn, tôi phát hiện ra rằng, Bon-chan là người duy nhất trong nhà lắng nghe tôi, vì vậy, tôi dành tất cả thời gian của mình cho nó."

Một người một rùa, không chỉ là bạn đồng hành, mà còn là soulmate trong cuộc sống. Thời gian ở bên nhau lâu, tình cảm cũng ngày một sâu sắc, ông Mitani nếu có bất cứ tâm sự gì cũng đều chia sẻ với Bon-chan, Bon-chan dường như cũng rất lắng nghe ông. "Tôi chỉ cần gọi tên là nó ngay lập tức sẽ ngẩng đầu lên nhìn tôi, nó biết tôi cần nó."

Mặc dù Bon-chan đi rất chậm, quãng đường 5 phút nó bò mất 3 tiếng, những lần nào cũng vậy, ông Mitani đều sẽ kiên nhẫn đợi nó. Một người một rùa, một cảnh tượng đem lại sự chậm rãi, bình yên giữ cuộc sống hối hả ở Tokyo.

Ông lão người Nhật nuôi con rùa nặng 70kg, quãng đường 5 phút đi mất 3 tiếng: Sống chậm lại, cuộc đời quả thực đáng yêu hơn bạn nghĩ - Ảnh 14.

Tuy trông Bon-chan có vẻ hơi ngốc nghếch, nhưng nó không hề, mặc dù bản thân ông Mitani mỗi lần đi mua rau đều sẽ đi một con đường, nhưng Bon-chan thì không, nó đã tự bò ra được ba tuyến đường khác nhau để đi.

Ông lão người Nhật nuôi con rùa nặng 70kg, quãng đường 5 phút đi mất 3 tiếng: Sống chậm lại, cuộc đời quả thực đáng yêu hơn bạn nghĩ - Ảnh 15.

Bon-chan càng lớn tuổi lại càng thích những thứ mới mẻ, ông Mitani vì muốn thỏa mãn sự hiếu kì của Bon-chan mà chiều nó, đưa nó đi rất nhiều nơi khác nhau.

Ông lão người Nhật nuôi con rùa nặng 70kg, quãng đường 5 phút đi mất 3 tiếng: Sống chậm lại, cuộc đời quả thực đáng yêu hơn bạn nghĩ - Ảnh 16.

Có điều phiền phức là ở chỗ, Bon-chan đặc biệt thích những cô gái đáng yêu, thỉnh thoảng sẽ len lén đi theo người ta. Có rất nhiều người thích sờ vào Bon-chan, nhưng Bon-chan cũng chẳng hề dễ tính, ai mà nó thấy đáng yêu nó mới cho vuốt ve.

Ông lão người Nhật nuôi con rùa nặng 70kg, quãng đường 5 phút đi mất 3 tiếng: Sống chậm lại, cuộc đời quả thực đáng yêu hơn bạn nghĩ - Ảnh 17.

Gặp những đoạn đường không thể tự bò qua, ông Mitani sẽ giúp Bon-chan, chẳng hạn như leo cầu thang, vào thang máy, leo cao cao một chút…

Ông lão người Nhật nuôi con rùa nặng 70kg, quãng đường 5 phút đi mất 3 tiếng: Sống chậm lại, cuộc đời quả thực đáng yêu hơn bạn nghĩ - Ảnh 18.

Ông Mitani thậm chí còn đưa Bon-chan tới nơi mình làm việc. "Khi có người tới nhà tang lễ tìm tôi là khi ấy họ đang rất buồn. Những khi thấy Bon-chan lan tỏa nụ cười tới cho họ, tôi rất tự hào, bởi lẽ con tôi có thể dùng cách này để lan tỏa yêu thương tới người khác."

Mặc dù không thể làm được gì nhiều hơn cho xã hội, nhưng ông Mitani dùng phương thức này để an ủi, sưởi ấm trái tim của mỗi một người đang tuyệt vọng.

Ông lão người Nhật nuôi con rùa nặng 70kg, quãng đường 5 phút đi mất 3 tiếng: Sống chậm lại, cuộc đời quả thực đáng yêu hơn bạn nghĩ - Ảnh 19.

Tuy nhiên, có một điều mà ông Mitani không ngờ được rằng, bản thân gắn bó với nhà tang lễ cả đời, vốn dĩ cho rằng bản thân rất thoải mái với chuyện sống chết, nhưng khi vợ qua đời, ông vẫn sụp đổ trong phút chốc.

"Cả đời này, người tôi yêu nhất là bà ấy, bà ấy muốn làm gì tôi cũng đều đồng ý hết, bà ấy đi rồi, tôi cảm thấy trời đất như sụp đổ."

May mắn vẫn còn Bon-chan ở bên cạnh, nếu không ông sớm đã từ bỏ…

Ông lão người Nhật nuôi con rùa nặng 70kg, quãng đường 5 phút đi mất 3 tiếng: Sống chậm lại, cuộc đời quả thực đáng yêu hơn bạn nghĩ - Ảnh 20.

"Mỗi ngày tôi đều nhớ bà ấy, nhưng tôi cũng không yên tâm về Bon-chan, trong quãng thời gian tăm tối nhất của cuộc đời mình, Bon-chan đã cùng tôi vượt qua, tôi già rồi, không sống được mấy năm nữa, Bon-chan thì vẫn sống được 5-10 năm nữa, vì vậy tôi rất mong Bon-chan có thể tìm được chủ nhân mới, tôi mong rằng sẽ có một người tìm tới tôi và nói rằng họ nhất định sẽ chăm sóc tốt cho Bon-chan."

Đáng tiếc là tới giờ ông vẫn chưa tìm được người thích hợp. Nhiều bạn trẻ khẳng định mình yêu thú cưng nhưng những trường hợp bỏ rơi thú cưng không phải hiếm, ông Mitani rất dè chừng và thận trọng trong việc này.

Tuy nhiên hiện tại, ông Mitani vẫn rất lạc quan với tương lai của mình và Bon-chan: "Chỉ cần tôi sống thêm được một ngày, tôi sẽ chăm sóc tốt cho Bon-chan một ngày."

Ông lão người Nhật nuôi con rùa nặng 70kg, quãng đường 5 phút đi mất 3 tiếng: Sống chậm lại, cuộc đời quả thực đáng yêu hơn bạn nghĩ - Ảnh 21.

Ông Mitani sớm đã nghĩ cho tương lai của Bon-chan. Sở dĩ ông thường xuyên dắt Bon-chan đi dạo, còn một nguyên nhân khác là để nhiều người biết tới Bon-chan, như vậy một ngày nào đó nếu ông bất ngờ ra đi, Bon-chan vẫn có thể sống tốt, dù chủ nhân mới của Bon-chan không tốt, vẫn sẽ có rất nhiều người đứng ra bất bình thay cho Bon-chan vì họ biết nó, yêu mến nó. Tình yêu của ba mẹ dành cho con cái, tính toán cho tương lai của con cái chu toàn ra sao, có lẽ đều được thể hiện qua câu chuyện của ông Mitani và Bon-chan.

Ông lão người Nhật nuôi con rùa nặng 70kg, quãng đường 5 phút đi mất 3 tiếng: Sống chậm lại, cuộc đời quả thực đáng yêu hơn bạn nghĩ - Ảnh 22.

Một đời một kiếp hai con người, nghe thì có vẻ giống như truyện cổ tích, nhưng ông Mitani đã biến câu chuyện cổ tích ấy thành hiện thực, dù vợ không muốn sinh con, ông cũng không rời bỏ bà, còn cùng vợ nuôi Bon-chan. Hiện tại, vợ đã qua đời, có Bon-chan ở bên cạnh, ông cũng vơi bớt nỗi cô đơn, ông vẫn cảm nhận được sự ấm áp và chân thật.

Ông lão người Nhật nuôi con rùa nặng 70kg, quãng đường 5 phút đi mất 3 tiếng: Sống chậm lại, cuộc đời quả thực đáng yêu hơn bạn nghĩ - Ảnh 23.
Ông lão người Nhật nuôi con rùa nặng 70kg, quãng đường 5 phút đi mất 3 tiếng: Sống chậm lại, cuộc đời quả thực đáng yêu hơn bạn nghĩ - Ảnh 24.

Đôi khi, tình cảm giữa con người và vật nuôi nó kì diệu tới như vậy, một người một rùa, dịu dàng và chân thành, quãng đời còn lại, tuy sẽ bớt đi sự sôi nổi nhiệt huyết, nhưng sẽ lại nhiều hơn sự bình yêu và thanh thản.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024