Vì sao chọn cây thông cho mùa Giáng sinh?

16/12/2018 08:00
Vì sao chọn cây thông cho mùa Giáng sinh?

Vào đêm đông giá lạnh nơi khu rừng cô tịch nọ, có một chú bé xin trú thân trong túp lều nhỏ bé, nghèo nàn của vợ chồng bác tiều phu.

Vốn là người nhân hậu, hai vợ chồng bác tiều phu đã tiếp đãi chú bé rất tử tế. Họ không hề biết chú bé đó chính là Chúa Jesus Hài Đồng. Để đền ơn cho sự tử tế của bác tiều phu, Jesus Hài Đồng đã tặng họ một cành thông có đầy trái vàng trái bạc.

Đây cũng là cây thông đầu tiên được dùng để trưng bày trong mùa Giáng sinh... Tại sao lại chọn thông là loài cây của lễ hội. Đó là bởi vì khi các loài cây cối khác đều trở nên vàng úa rụng tơi tả thì cây thông vẫn khỏe mạnh, cành lá sum xuê xanh tốt. Chính sự sống mãnh liệt ấy mà thông trở thành biểu trưng cho sự hy vọng chờ đợi mùa xuân ấm áp trở về.

Các nước Thụy Điển, Đan Mạch, Na Uy thường trang hoàng bằng cây xanh nhân dịp năm mới để xua đuổi ma quỷ. Họ còn dựng cây cho các loài chim trú ngụ trong mùa đông rét mướt. Làm lễ Giáng sinh quanh một cái cây - biểu tượng của cây trên Thiên Đàng - với đủ loại kẹo trang trí đã nhanh chóng trở thành một tập tục ở Đức, và dần lan sang Pháp, nhất là sau chiến tranh năm 1870, khi có hàng ngàn gia đình người AlsaceLorraine di cư qua Pháp.

Đầu thế kỷ thứ 19, phong tục này được du nhập vào nước Anh và rất được tán thưởng. Vào thời đó, người ta gọi cây thông Giáng sinh là Victorian Tree. Victorian Tree được trang trí bằng đèn sáp, kẹo cùng các thứ bánh treo ở cành cây bằng những sợi dây đủ màu sắc.

Hiện nay, khắp nơi trên thế giới đều tổ chức lễ Giáng sinh và trưng cây thông vào dịp lễ hội này. Vì thế, có thể nói cây thông Giáng sinh là cây mang đến niềm vui và hạnh phúc của mọi người, từ người già cho đến trẻ nhỏ.

Trích Đêm Giáng sinh kỳ diệu


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 25/04/2024